Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500

รีวิว Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500 กระเป๋ากล้องที่ออกแบบมาให้เห็นถึงความสวยงาม สีสันที่โดดเด่น เป็นกระเป๋ากล้องที่ดูออกแนวแฟชั่น ทำให้คนที่ชอบพกกล้องถ่ายรูปในทุกวันได้กระเป๋ากล้องที่เข้ากับชุด การแต่งตัว และสามารถที่จะพกพากล้องได้สะดวกด้วย

รีวิว Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500

ฟีเจอร์เด่นของ กระเป๋ากล้อง Crumpler Proper Roady 4500

รีวิว Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500

อย่างที่เกริ่นไป คอนเซ็ปต์ของกระเป๋าตัวนี้คือต้องพกพากล้องที่จะถ่ายภาพไปได้อย่างเต็มที่ และสามารถที่จะได้กระเป๋าสวย ๆ ในตัวเดียวได้สบาย ซึ่งกระเป๋า Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500 ตัวนี้สามารถที่จะใส่กล้องและเลนส์ไปได้ชุดนึงเลย พร้อมทั้งสามารถที่จะใส่ Tablet ไปได้ด้วย

รีวิว Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500

ของที่ใส่ในกระเป๋า Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500 ที่เอามาวันนี้ประกอบไปด้วย

  1. กล้อง Sony A6300 จำนวน 1 ตัว
  2. กล้อง Sony A7R II จำนวน 1 ตัว
  3. เลนส์ Samyang 14mm F2.8 จำนวน 1 ตัว
  4. เลนส์ Samyang 50mm F1.4 จำนวน 1 ตัว
  5. เลนส์ Zeiss 55mm F1.8 จำนวน 1 ตัว
  6. ND Filter จำนวนนึง (จำไม่ได้ว่าใส่ไปกี่อัน)
  7. กระเป๋าใส่ SD Card
  8. ของจุกจิกอื่น ๆ

จากรายการของที่ใส่มาจะเห็นได้เลยว่าพกมาเยอะมาก แม้ว่ากระเป๋าจะดูเป็นใบเล็ก ๆ แต่ก็สามารถที่จะใส่ทุกอย่างได้ครบทั้งหมดเลย จากภาพด้านบนเมื่อครู่ดูก็รู้เลยว่าใส่ทุกอย่างมาในกระเป๋าแบบเน้น ๆ เลย ส่วนภาพด้านล่างนั้นเปิดให้ดูครับว่าด้านในใส่อะไรมาบ้าง ซึ่งผมใส่ของเยอะเกินกว่าที่ได้เขียนตามรายการไว้ด้วยนะ

การออกแบบและดีไซน์ของกระเป๋ากล้อง Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500

การออกแบบของกระเป๋ากล้อง Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling ตัวนี้ ผิวเนื้อผ้าถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ให้น้ำหนักเบา ยืดหยุ่นสูง แล้วก็มีความทนทานมาก ถ้าได้ลองใช้แล้วจะรู้สึกเลยว่ามันเบามาก แล้วก็สามารถที่จะจุของได้เยอะมากพอสมควรเลย นอกจากนี้สายกระเป๋าหลาย ๆ ส่วนสามารถที่จะปรับระดับได้เยอะมาก แล้วก็ง่ายต่อการฟิตติ้งให้เข้ากับตัวเองครับ

ผิวด้านหน้าของกระเป๋าและทั้งตัวกระเป๋า ผลิตด้วยผ้าชนิดพิเศษ Chicken Tex Nylon สร้างขึ้นเพื่อให้ความสมดุลระหว่างความแข็งแรงและน้ำหนัก ทำให้กระเป๋า Crumpler มีความแข็งแรงทนทาน แล้วก็สามารถที่จะกันละอองน้ำ หรือน้ำหยดได้ระดับนึงเลย แต่ไม่ใช่เอาไปลุยฝนนะ แต่กันละอองน้ำได้ ถ้าจะเอาไปลุย ๆ ในที่ซึ่งมีความชื้น หรือละอองน้ำเยอะ ๆ หน่อยก็ไม่มีปัญหาครับ

ด้านการใช้งานจริงของกระเป๋ากล้อง Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500

จุดเด่นของกระเป๋ากล้อง Crumpler ในรุ่นนี้นั้นผมคิดว่าเป็นเรื่องของความจุที่ให้มา มากเกินว่ารูปร่างที่มันเป็นครับ คือมันสามารถที่จะใส่ของได้หลายอย่างมากในนี้เลย แล้วก็สามารถที่จะหยิบออกมาได้ถนัดมาก ๆ เปิดก็คว้าได้เลย สบาย ๆ

ของหลาย ๆ อย่างที่ใส่มาในวันนี้เป็นของที่ผมใช้ประจำครับ เพราะงั้นมันจะเยอะหน่อย ตอนแรกไม่คิดว่ามันจะใส่ได้เยอะขนาดนี้ แต่พอลองอัดจนแน่นแล้วเทียบได้พอ ๆ กับกระเป๋ากล้องใหญ่ ๆ บางรุ่นเลย แต่ตัวนี้ทำได้เล็ก เบา แล้วก็สามารถที่จะพกพาได้เยอะเลย

ช่องด้านหน้าของกระเป๋า Crumpler Proper Roady 2.0 Camera Sling 4500 ตัวนี้สามารถที่จะใส่ฟิลเตอร์ขนาดใหญ่ได้ 2-3 แผ่นเลยครับ (ุถ้าจะยัดเน้น ๆ มันก็ได้มากกว่านี้นะ) ซึ่งมันเป็นช่องที่สามารถหยิบจับได้เร็ว ๆ คว้าออกมาได้เลย เน้นการใช้งานที่สะดวก

ด้านในมีช่องที่เป็นตาข่ายอยู่พร้อมซิปสำหรับเปิด-ปิด เอาไว้ให้เราสามารถใส่ของจุกจิกอย่างเมมกล้อง หรือแบตเตอรี่สำรองครับ สามารถที่จะใส่ของได้เยอะมาก ๆ เหมือนกันนะตรงนี้ แล้วมันก็ใช้งานสะดวกมากด้วย

นอกจากนี้ด้านหลังของกระเป๋ากล้องตัวนี้ก็ยังมีช่องใส่อุปกรณ์ที่ลึกมากพอสมควร คือเราจะเอาไว้ใส่ Tablet ก็ได้ หรือว่าเราจะเอาไว้ใส่พวก Smartphone, อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ก็ได้ ทำให้เราจุของได้เยอะมากครับ แล้วก็เปิดซิบหยิบสะดวกได้เลยง่าย ๆ

สรุป

สำหรับใครที่ชอบกระเป๋าน้ำหนักเบา มีสีสันที่สวยแล้วสามารถพกไปเที่ยวได้ด้วย เหมาะกับการแต่งตัวแบบชิค ๆ อย่างนี้ไม่เสียใจแน่นอนครับ

Exit mobile version