Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสเปคกล้อง Fujifilm X100V

สำหรับกล้องในตระกูล X100 ถือเป็นตัวทีเด็ดสำหรับลิสต์รายชื่อกล้องที่น่าสนใจที่สุดของเราในรอบทศวรรษ ตอนนี้มีการเปิดเผยว่าตัวรุ่นที่ 5 กำลังจะออกมา โดยเป็น Fujifilm X100V ที่ว่ากันว่าใกล้จะมีการแถลงข่าวในเร็วๆ นี้ ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่ออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา


ในส่วนของคนที่ชื่นชอบเซนเซอร์ APS-C, สไตล์ของ Rangefinder ที่ออกแนวเรโทร, ภาพที่ออกมามีคุณภาพสูง และของแนวทางเลนส์ความยาวโฟกัสที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ทำให้คุณได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เต็มที่เกี่ยวกับภาพถ่ายของคุณ มากกว่าการใช้เวลาไปกับการมองหาเลนส์ตัวต่อไปเพื่อจะซื้อมาใช้

Fujifilm X100V มีการพัฒนาเยอะมากเกี่ยวกับฟีเจอร์หลายๆ อย่าง โดยเราคาดหวังในเรื่องของการบันทึกวีดิโอแบบ 4K ซึ่งไม่มีในรุ่น X100F, ระบบออโต้โฟกัสที่ดีขึ้น งานนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาดมีความเป็นไปได้ว่ากล้องรุ่นนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างที่เราได้คาดเอาไว้ในบทความนี้

Fujifilm X100V: วัน และราคา เปิดตัว

Fujifilm X100V: เซ็นเซอร์เป็นยังไง ?

Fujifilm X100V: เลนส์ใหม่เป็นแบบไหน ?

การออกเเบบตัวกล้องเเละดีไซน์การใช้งาน

ฟีเจอร์วีดิโอ


Fujifilm X100V rumors: การคาดการณ์ก่อนหน้านี้

แน่นอนว่าในเรื่องของกำหนดวันเปิดตัวย่อมอาจจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ แต่ดูเหมือนว่าในรุ่น X100V จะทำการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ สิ่งเดียวที่ถูกตั้งข้อสงสัยก็คือในเรื่องของฟีเจอร์ที่จะติดมากับตัวกล้อง

จะว่าไปแล้วสำหรับกล้องในตระกูล X100 จะเน้นในเรื่องขนาด และความสะดวกสบาย ดูเหมือนว่าจะมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้อง (IBIS) ที่จะมาอยู่ในรุ่น X100V โดยข่าวลือล่าสุดมีการระบุว่าอาจจะใช้เล่น 35mm f/2 แต่จะมีการพัฒนาเลนส์ออปติคอล

มีความเป็นไปได้มากว่าฟีเจอร์ใหม่ยังรวมถึงการบันทึกวีดิโอ 4K พร้อมกับเซนเซอร์ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล ที่ดูเหมือนกับในรุ่น X-Pro3 และมีการพัฒนาในส่วนของช่องมองภาพ ไม่ว่ารุ่น X100V จะมีระบบWeather sealed กันฝุ่นกันละอองน้ำ หรือฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเรื่องความอึดของแบตเตอรี่ เราคงจะต้องรอจนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ ถึงจะรู้ความจริง

เรื่องข่าวอย่างเป็นทางการเราจะนำมาเสนอในเวลาต่อไป แต่ในช่วงเวลานี้เราคงทำได้เพียงแค่อัพเดทพร้อมกับข่าวรั่วและข่าวลือล่าสุดเท่านั้น

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

source : https://www.techradar.com/

Exit mobile version