Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

บทสรุปเรื่อง DJI Drones ที่ควรรู้สำหรับคนที่อยากเริ่มต้น

บทสรุปเรื่อง DJI Drones ที่ควรรู้สำหรับคนที่อยากเริ่มต้น พื้นฐานเกี่ยวกับโดรนที่จะทำให้มือใหม่สามารถฝึกใช้โดรนอย่างเข้าใจ และเริ่มต้นได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่โดรนคืออะไร ไปจนถึงการซื้อโดรน เดี๋ยวเราไปดูทีละเรื่องกันเลย

บทสรุปเรื่อง DJI Drones ที่ควรรู้สำหรับคนที่อยากเริ่มต้น

1. โดรนคืออะไร ทำไมตอนนี้หลายคนสนใจเรื่อง DJI Drones กันมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก

โดรนคืออะไร เป็นอากาศยานไร้คนขับ ถ้าพูดตามรูปลักษณ์เป็นภาษาไทยก็คงจะ เครื่องบินแบบสี่ใบพัด ควบคุมผ่านรีโมท บังคับระยะไกลได้ และที่ได้รับความนิยมในยุคนี้คือเขาติดกล้องทำให้ใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้นั่นเองครับ

ทำให้สามารถนำมาใช้ถ่ายภาพท่องเที่ยว ถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก หรือว่าบางคนเอามาใช้ในอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์มืออาชีพก็มี เพราะงั้นก็เลยได้รับความนิยมมาก และมันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่หลายคนอยากจะได้รับบ้าง ก็เลยทำให้เกิดเทรนด์การบินโดรนขึ้นนั่นเอง

2. การทำใบอนุญาตยากไหม ถ้ายังไม่เคยซื้อ

ถ้าหากว่าจะทำเองต้องเรียกว่าจุกจิกมากกว่า เพราะต้องยื่นเอกสารทั้งที่ กสทช เพื่อขออนุญาตใช้คลื่นความถี่ จากนั้นต้องไปทำประกันภัยโดรน แล้วก็ต้องมาขอลงทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนกับทาง กรมการบินพลเรือนอีกต่อนึง ทำให้ยุ่งยาก แต่วิธีง่ายสุดคือ ซื้อโดรนกับทาง lnwgadget แล้วให้เขาจัดการให้ทั้งหมดครับ เขาจะทำหน้าที่เดินเอกสารให้ครบถ้วนทุกจุด จนเราบินได้อย่างถูกกฎหมายเลย

3. บินโดรนยากหรือเปล่า แล้วถ้าจะเริ่มเราต้องทำยังไง

โดรนเริ่มต้นบินไม่ยาก เพราะว่าการออกแบบโดรนในยุคนี้ทำงานผ่านทั้งรีโมทและแอพมือถือได้ อีกทั้งโดรนสามารถที่จะประมวลผลในการบินได้อย่างแม่นยำ ทำให้เราแทบไม่เห็นข่าวโดรนร่วงเลย เพราะว่าโดรนเขาทำงานได้ดีอยู่แล้ว

แต่การบินโดรนให้ชำนาญยังเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอยู่ และการบินอย่างถูกต้องก็ควรต้องมีความเข้าใจ ให้ความสำคัญตรงนี้อย่างมาก เพื่อให้เกิดสังคมการใช้โดรนที่ดี มีความรับผิดชอบ ไม่ทำสิ่งที่ผิดต่อกฎหมาย

4. กฎหมายโดรนที่ควรรู้สำหรับคนเริ่มต้น

กฎหมายโดรนนั้นสำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีการกำหนดเขตห้ามบิน ซึ่งต้องทำตาม คือห้ามบินโดยเด็ดขาดในระยะรัศมี 19 กิโลเมตร จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 19 กิโลเมตร ส่วนพื้นที่ในต่างจังหวัดก็มีเงื่อนไขหลักตามนี้ครับ

5. ซื้อโดรนที่ไหนได้บ้าง และทำอะไรยุ่งยากไหม

ซื้อได้ที่ lnwgadget เลย เพราะเป็นผู้นำเข้าโดยตรงจาก DJI มีทั้งศูนย์ให้บริการ ศูนย์ซ่อม การสอนใช้งานตั้งแต่ต้นจนบินเป็น รวมไปถึงการทำใบอนุญาตให้ ติดต่อเอกสารราชการให้ครบโดยที่ลูกค้าไม่ต้องวุ่นวายอะไรเลย เตรียมใจไปเลือกโดรนที่ชอบก็จบแล้วครับ

Mavic Mini โดรนเล็กสเป็คเทพ | ฟรีบริการลงทะเบียนใบอนุญาต
DJI Mavic Mini ราคา 12,000 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น
DJI Mavic Mini ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ครับ

อ่านเพิ่มเติมเรื่องสิ่งที่จะต้องรู้เกี่ยวกับการนำโดรนขึ้นบินได้ที่นี่

Exit mobile version