Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nikon D3400 กล้องสำหรับผู้เริ่มก้าวสู่โลกแห่งการถ่ายภาพ ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

กล้อง Nikon D3400 เป็นกล้องรุ่นเริ่มต้น มีความโดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพกพาที่สะดวกสบาย และง่ายต่อการใช้งานด้วยระบบที่ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นถ่ายภาพ

Image by YODOBASHI

คุณสมบัติกล้อง Nikon D3400

เซ็นเซอร์รับภาพเป็น CMOS รูปแบบ DX(APS-C) x1.5 ความละเอียดภาพ 24.2 ล้านพิกเซล

เซ็นเซอร์รับภาพเป็น CMOS รูปแบบ DX(APS-C) x1.5 ไม่มี Low-Pass Filter เพื่อให้ภาพมีความคมชัดมากขึ้น โดยขนาดเซ็นเซอร์อยู่ที่ 23.5×15.6 มิลลิเมตร ความละเอียดภาพ 24.2 ล้านพิกเซล รองรับความไวแสงในช่วง ISO 100-25,600 โดยทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลภาพ EXPEED 4 ให้สีสันที่แม่นยำและเก็บครบทุกรายละเอียด ถึงเเม้จะถ่ายในที่เเสงน้อย

เซ็นเซอร์โฟกัสแบบ Multi-CAM 1000 โดยมีจุดโฟกัสทั้งหมด 11 จุด

ระบบโฟกัสตอบสนองการทำงานได้เป็นอย่างดี แม้จะใช้งานกับเลนส์คิทก็ตาม โดยใช้เซ็นเซอร์โฟกัสแบบ Multi-CAM 1000 โดยมีจุดโฟกัสทั้งหมด 11 จุด และครอบคลุมการใช้งานได้ทั่วทั้งเฟรมภาพ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแนวตั้งหรือแนวนอนก็ตาม และสามารถเลือกพื้นที่โฟกัสได้ทั้งแบบเลือกเองจุดเดียว

การถ่ายวิดีโอคุณภาพ Full HD ด้วยฟอร์แมท MOV มาตรฐาน

Nikon D3400 บันทึกภาพได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เช่นเดียวกับกล้อง D-SLR รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน โดยบันทึกวิดีโอคุณภาพ Full HD ด้วยฟอร์แมท MOV มาตรฐาน H.264 เลือกเฟรมเรทได้ที่ความเร็ว 60, 50, 30, 25 หรือ 24 เฟรมต่อวินาที เลือกปรับลดขนาด และคุณภาพตามรูปแบบของการใช้งานได้เป็นคุณภาพระดับ HD เฟรมเรท 60 และ 50 เฟรมต่อวินาที และขนาด VGA เฟรมเรท 30 และ 25 เฟรมต่อวินาที

การถ่ายโอนภาพ

กล้อง Nikon D3400 สามารถโอนถ่ายไฟล์ภาพไปยังสมาร์ทโฟนได้เช่นเดียวกับกล้องนิคอนรุ่นใหม่ๆ หรือกล้องดิจิตอลหลายๆ รุ่นที่มีอยู่ในตลาดกล้องในปัจจุบัน แต่โดดเด่นต่างจากกล้อง D-SLR รุ่นอื่นๆ ตรงที่สามารถเชื่อมกับสมาร์ทโฟนได้ด้วยฟังก์ชั่น Bluetooth ผ่านแอพลิเคชั่น SnapBridge 

ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อที่ใช้พลังงานน้อย และสามารถเชื่อมต่อไว้ได้ตลอดเวลา นอกจากจะโอนไฟล์ภาพต่างๆ ไปยังสมาร์ทโฟนแล้ว ยังสามารถโอนไปยังหน่วยความจำออนไลน์ อย่าง Nikon Image Space ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกพิกัดของภาพถ่าย เพื่อใช้อ้างอิง หรือตรวจสอบข้อมูลและตำแหน่งของภาพถ่ายในภายหลังได้

กล้องขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

กล้องขนาดเล็ก น้ำหนักเบาประมาณ 445 กรัม รวมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำ แต่ไม่รวมน้ำหนักฝาปิดตัวกล้อง หรือเฉพาะตัวกล้องประมาณ 395 กรัม

สรุป

Nikon D3500 ก็ถือว่าเป็นกล้องเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดถ่ายภาพ เพราะใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ทั้งยังมีโหมดอัตโนมัติ เพื่อช่วยในการถ่ายภาพที่หลากหลาย และเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างง่ายดาย

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version