Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวเลนส์ LAOWA 24mm F14 MACRO 2X (Cine Version) – SONY FE ในการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

พรีวิวเลนส์ LAOWA 24mm F14 MACRO 2X เลนส์มาโครแบบ 2:1 และสามารถใช้งาน Infinity Focus ได้ และทำให้ถ่ายวีดิโอจากมุมมองแบบ Bug Eye perspective หรือที่เรียกกันว่า มุมมองจากสายตาของแมลงหรือมด จึงทำให้งานออกมามีความโดดเด่นและสามารถเก็บรายละเอียดได้หมดในการถ่ายเพียงครั้งเดียว

ด้วยขนาดกระบอกยื่นยาว 40 เซนติเมตรทำให้ยื่นเข้าไปใกล้กับวัตถุหรือแมลงได้แบบใกล้ชิดซึ่งเลนส์มาโครทั่วๆไปทำไม่ได้ แถมยังมีไฟ LED ในตัวช่วยในเรื่องของความสว่างทำให้สีที่ออกมาไม่ผิดเพี้ยน ที่สำคัญยังสามารถใช้งานได้ 2 ระบบกับเซ็นเซอร์แบบ 35 มิลลิเมตร Full Frame และ Super 35 image sensor

พรีวิวเลนส์ LAOWA 24mm F14 MACRO 2X (Cine Version) – SONY FE ในการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

จุดเด่น LAOWA 24mm F14 MACRO 2X (Cine Version)

เลนส์มุมกว้างช่วยให้การถ่ายภาพแบบมาโครมีระยะชัดลึกมากยิ่งขึ้น

LAOWA 24mm F14 MACRO 2X มีความโดดเด่นตรงที่เป็นเลนส์มุมกว้างที่ระยะ 24 มิลลิเมตร เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายมาโคร โดยทำให้เห็นมุมมองของการถ่ายมาโคร ในระยะชัดลึกที่มากขึ้น ช่วยในการเก็บความคมชัดลึกไปถึงฉากหลังของวัตถุที่ต้องการถ่าย รวมไปถึงแมลง ทำให้ได้ภาพที่แตกต่างจากเลนส์มาโครทั่วๆ ไป สิ่งนี้จะทำให้ภาพของเรามีความโดดเด่น และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นหลายเท่า

ติดตั้งไฟ LED ในตัวช่วยเพิ่มความสว่างมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าการถ่ายภาพมาโครในระยะชัดลึกมากๆ อาจจะมีผลทำให้แสงผิดเพี้ยน หรือความว่างไม่เพียงพอเวลาที่ถ่ายภาพ สำหรับเลนส์ LAOWA 24mm F14 MACRO 2X ไม่มีปัญหาตรงจุดนี้แน่นอน เนื่องจากมีการออกแบบด้วยการติดตั้งไฟ LED เอาไว้ที่ปลายกระบอกเลนส์ ปรับระดับความสว่างของไฟได้ เพื่อภาพมาโครในระยะชัดลึกมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่มีอาการผิดเพี้ยนของสีแน่นอน

ประสิทธิภาพสูงแต่น้ำหนักเบาและพร้อมใช้งานได้ในเวลาที่ต้องการ

สำหรับอีกหนึ่งจุดเด่นสำหรับของ LAOWA 24mm F14 MACRO 2X ก็คือเลนส์ตัวนี้มีขนาดเซ็นเซอร์แบบ 35 มิลลิเมตร Full Frame และ Super 35 image sensor ทำให้ภาพมีความชัดเจน และมีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักที่เบา ทำให้สะดวกในการพกพาไปไหนมาไหนได้สบายๆ และใช้งานเวลาที่ต้องการ

เลนส์มาโคร ที่มาพร้อมอัตราขยายแบบ 2:1

Laowa 24mm F14 พร้อม MACRO ขนาด 2X สามารถถ่ายด้วยมุมมองแบบ Bug Eye perspective หรือที่เรียกกันว่ามุมมองจากสายตาของแมลงหรือมด เนื่องจากเลนส์มีการออกแบบให้เข้าใกล้กับวัตถุที่ต้องการถ่ายแบบระยะประชิดตัวประมาณ 2 เซนติเมตร พร้อมกับอัตราขยายที่อัตราส่วนแบบ 2:1 ได้รายละเอียดทั้งหมดของวัตถุที่ถ่ายได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถเก็บฉากหลังของวัตถุที่ถ่ายด้วยโดยสามารถเก็บภาพในองศาที่กว้างถึง 85 องศาเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ภาพที่มาจากเลนส์ตัวนี้จะสวยงามโดดเด่นกว่าเลนส์มาโครทั่วไปมากเลย

ถ่ายได้ระยะประชิด ติดมากกว่าที่เคย

ปกติแล้วเลนส์มาโครทั่วๆ ไปจะสามารถขยายภาพได้ชัดเจนก็จริง แต่ไม่สามารถที่จะเข้าใกล้กับวัตถุที่มีชีวิตอย่างพวกแมลง หรือสัตว์บางชนิดที่มีความรู้สึกไวได้มากนัก แต่ LAOWA 24mm F14 MACRO 2X สามารถนำเราได้เข้าใกล้กับสิ่งเหล่านั้นได้แบบประชิดตัว เนื่องจากตัวเลนส์ออกแบบให้เป็นกระบอกยื่นออกมา ช่วยให้เข้าใกล้ตัวแบบที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นภาพมาโครของจะแตกต่างจากภาพของเลนส์มาโครในท้องตลาด และยังช่วยบอกเล่าเรื่องราวของภาพได้ชัดเจนมากกว่าเลนส์มาโครทั่วๆ ไป นอกจากนี้ขนาดกระบอกยื่นมีความยาวถึง 40 เซนติเมตร พร้อมไฟ LED ในตัว และตัวกระบอกเลนส์ยังเป็น Waterproof สามารถกันน้ำได้ด้วย

 © Xi Gong Jiang Ren

พร้อมถ่ายแบบขยายชัดทุกรูขุมขน หรือถ่ายภาพปกติก็ได้

จุดเด่นสำคัญสำหรับเลนส์ Laowa 24mm F14 Macro 2x ก็คือคุณสามารถใช้เลนส์เพื่อถ่ายภาพแบบมาโครได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นเลนส์ Wide ขนาด 24 มิลลิเมตร เพื่อใช้ในการถ่ายภาพแบบปกติได้ด้วยเช่นกัน โดยเลนส์ตัวนี้สามารถกปรับระยะโฟกัสของเลนส์บริเวณใกล้ถึงระยะอนันต์

© Macro Room

นำไปใช้งานได้หลากหลาย ที่สำหรับหากนำไปใช้งานในการถ่ายวีดิโอยิ่งมีประสิทธิภาพ จะถ่ายภาพแบบปกติและถ่ายแบบมาโคร รวมทั้งเก็บฉากหลังทั้งหมดด้วยการถ่ายภาพแค่ 1 Shot เท่นั้น นอกจากนี้ยังเป็นเลนส์เน้นที่ระยะชัดลึกเป็นสำคัญ ทำให้สามารถสร้างความคมชัดของฉากโดยรอบของวัตถุที่ถ่าย ทำให้ภาพมีมิติและมีเรื่องราว มากกว่าเลนส์มาโครทั่วไปที่จะเน้นเฉพาะวัตถุ และปล่อยให้ฉากหลังเบลอ

รองรับการทำงานกับกล้องหลายรุ่น

การที่เลนส์ Laowa 24mm F14 Macro 2x มีเม้าท์รองรับสำหรับ Canon EF, Nikon F, Sony FE, Pentax K หรือแม้เเต่ Cine version ที่ออกแบบมาเพื่อเม้าท์ Arri PL, Canon EF นอกจากนี้เป็นเลนส์ที่รองรับได้ทั้ง 2 ระบบคือ 35 มิลลิเมตร Full Frame และ Super 35 image sensor

สรุป

สำหรับคนที่ต้องการเปิดโลกจิ๋วในมุมมองที่แตกต่างขอแนะนำ LAOWA 24mm F14 MACRO 2X (Cine Version) เลนส์มาโครที่มีความแตกต่างจากเลนส์มาโครทั่วๆ ไปเพราะมุมกว้างที่ระยะ 24 มิลลิเมตรทำให้เห็นมุมมองของการถ่ายมาโคร ในระยะชัดลึกที่มากขึ้นเก็บความคมชัดลึกไปถึงฉากหลังของวัตถุที่ต้องการถ่าย ทำให้ภาพมีมิติและมีเรื่องราว มากกว่าเลนส์มาโครทั่วไปที่จะเน้นเฉพาะวัตถุ และปล่อยให้ฉากหลังเบลอ แถมเลนส์ออกแบบให้เป็นกระบอกยื่นออกมาถ่ายภาพมาโครได้แบบระยะประชิด เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายวีดิโอทำให้เก็บรายละเอียดได้หมดในการถ่ายเพียงครั้งเดียว

สนใจ LAOWA 24MM F14 2X MACRO (CINE VERSION) – SONY FE (ประกันศูนย์) ราคา 64,900 บาท ติดต่อสอบถามได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

Exit mobile version