Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวเลนส์ LAOWA 4MM F2.8 FISHEYE สำหรับกล้อง FUJIFILM

พรีวิวเลนส์ Laowa 4mm F2.8 Fish Eye เป็นเลนส์ที่ให้มุมมองแบบตาปลา โดยออกแบบมาเพื่อช่างภาพที่ต้องการความแปลกใหม่ในการถ่ายภาพ และเป็นการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกล้องในระบบ FUJI X โดยเฉพาะ ด้วยขนาดเลนส์ที่เล็ก แต่กว้างมากๆ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแนวแปลกๆ เช่นการสร้างวิดีโอ 360 องศา และ Full Frame Panoramic ด้วยการถ่ายเพียง 2-3 Shot เท่านั้น นอกจากนั้นยังสามารถทำ VR สำหรับงานด้านสถาปนิกได้อีกด้วย

สำหรับเลนส์ตัวนี้สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้คมชัดทั้งตรงกลางและขอบ ที่สำคัญยังให้มุมมองที่กว้างถึง 210 องศา และเป็นเลนส์ที่ช่วยในการโฟกัสได้ใกล้สุด 8 เซนติเมตร นอกจากนี้เลนส์ยังให้ภาพที่มีมุมมองแปลกแหวกแนว น่าประทับใจ ในขณะเดียวกันหากต้องการได้มุมมองแบบปกติก็สามารถตัดแต่งด้วยโปรแกรมก็ได้ ซึ่งจะทำให้ทำงานได้อย่างหลากหลาย และไม่น่าเบื่อ

พรีวิวเลนส์ LAOWA 4MM F2.8 FISHEYE สำหรับกล้อง FUJIFILM

จุดเด่นของ Laowa 4mm F2.8 Fish Eye- FUJI X

ให้มุมมองกว้างทำให้ภาพออกมามีมิติโดดเด่นไม่เหมือนใคร

สำหรับ Laowa 4mm F2.8 Fish Eye เป็นเลนส์ฟิชอาย (Fish Eye) สามารถจับภาพได้ครอบคลุมบริเวณกว้างกว่าเลนส์มุมกว้างอย่างมาก โดยให้มุมมองกว้างถึง 210 องศา เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแนวแปลกๆ พร้อมกันนี้ยังมีน้ำหนักเบาเพียง 135 กรัม และมีรูรับแสงเปิดกว้าง f/2.8 ช่วยทำให้ถ่ายในสภาวะแสงน้อยได้ดี หรือสภาพอากาศที่ความสว่างไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังสามารถโฟกัสได้ใกล้สุดถึง 8 เซนติเมตร พร้อมกับให้ระยะการถ่ายลึกที่ดีเยี่ยม และให้ภาพที่คมชัดโดดเด่น

เก็บรายละเอียดและความคมชัดทั้งกลางภาพ และขอบภาพ


Laowa 4mm F2.8 Fisheye เป็นเลนส์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อจับภาพด้วยมุมมองที่ผิดเพี้ยนและน่าทึ่งโดยเฉพาะ ทำให้ภาพที่ออกมามีความโดดเด่น พร้อมกับให้ความคมชัดทั้งกลางภาพ และขอบภาพ ฉะนั้นต่อให้มุมมองภาพดูแล้วแปลกต่าง แต่ความชัดเจน และความสว่างของสี ยังคงสวยงามช่วยให้ภาพออกมาน่าประทับใจพร้อมกับมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญยังเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้อย่างดีเยี่ยม

© Richard Wong

Fisheye ให้มุมมองแบบตาปลาที่ทำให้ต้องอึ้งและประทับใจ


สำหรับคนที่อยากได้มุมมองภาพที่แปลกแหวกแนว และสะดุดตา เลนส์ Laowa 4mm F2.8 Fisheye ตอบโจทย์นี้ทันที ด้วยมุมมองแบบตาปลา ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความแปลก แหวกแนว และไม่เหมือนใคร และยังสร้างมุมมแบบวงกลมจากเลนส์สไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเลนส์ยังเหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายภาพหรือถ่ายวีดิโอแบบพาโนราม่า 360 องศา ดังนั้นนี่คือเลนส์ที่จะเปลี่ยนโลกเดิมๆ ของคุณให้แหวกแนวชนิดที่ทุกคนต้องอึ้งกันไปเลย

© Matt Evans

ปรับแต่งมุมมองแปลกๆ ให้เป็นมุมมองแบบปกติก็ได้สบายๆ

หากคุณถ่ายภาพด้วยเลนส์ตัวนี้แล้ว แน่นอนว่าคุณต้องได้มุมมองที่แปลกแหวกแนว อย่างไรก็สามารถปรับแต่งภาพให้เป็นมุมมองปกติได้โดยการตัดต่อภาพด้วยโปรแกรมแต่งรูป ซึ่งนี่คือวิธีการที่เรียกว่า De-Fisheye เพื่อให้ภาพกลับมาเป็นมุมมองปกติ เลนส์ตัวนี้จะทำให้ได้ทั้งภาพที่ไม่เหมือนใคร และภาพแบบทั่วๆ ไป ทำให้การทำงานมีความหลากหลาย และช่วยให้การถ่ายภาพไม่น่าเบื่อเลยจริงๆ

ถ่ายภาพก็แหวกแนวน่าสนใจ ถ่ายวีดิโอก็ยิ่งโดน

หนึ่งในจุดเด่นของเลนส์ Laowa 4mm f2.8 Fisheye ก็คือเหมาะสำหรับการถ่ายภาพ VR (Virtual Reality) หรือภาพเสมือนจริงได้อย่างเพอร์เฟกต์ และสามารถถ่ายได้แบบ 360 องศา ทำให้วีดิโอที่ได้จะมีลักษณะที่ไม่เหมือนใคร และทำให้งานมีความแตกต่าง พร้อมกับให้ความคมชัดและการเชื่อมต่อภาพวิดีโอแบบไร้รอยต่อ ทำให้เปลี่ยนมุมมองในการถ่ายวีดีโอแบบธรรมดาๆ กลายเป็นวีดิโอที่มีความแหวกแนวน่าสนใจ

ขยายมุมมองให้กว้างและสามารถใช้งานกับโดรนได้อย่างลงตัว


ด้วยการที่เลนส์ Laowa 4mm f2.8 Fisheye มีมุมมองแบบตาปลา ทำให้สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้ไหม ช่วยให้เห็นทุกมุมมองของภาพราวกับว่าโลกทั้งใบอยู่ในมือนอกจากนี้ด้วยน้ำหนักที่เบามากๆ และมีการออกแบบที่เล็กกะทัดรัด ทำให้เลนส์ตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานร่วมกับโดรนเพื่อทำให้มุมของภาพมีการแปลกใหม่ยิ่งขึ้น และสามารถนำไปใช้เพื่อทำให้เกิดไอเดียในการถ่ายภาพ VR, ถ่ายการเคลื่อนไหวในอิริยาบถต่างๆ ในวงการกีฬา หรือทำเป็นระบบนำทัวร์เสมือนจริง ก็น่าสนใจเช่นกัน

สเปคของ Laowa 4mm F2.8 Fish Eye – FUJI X

สรุป

สำหรับใครที่อยากได้มุมมองการถ่ายภาพหรือวีดิโอที่แปลกแหวกแนว แต่มีความโดดเด่นขอแนะนำ Laowa 4mm F2.8 Fish Eye- FUJI X เลนส์ที่ให้มุมมองแบบตาปลา ทำให้ได้ถ่ายภาพหรือวีดิโอที่เป็นเอกลักษณ์ โดยภาพที่ได้จะมีความคมชัด เก็บรายละเอียดได้หมด แถมยังสามารถถ่ายแบบพาโนรามา 360 องศา และถ่ายวีดิโอ VR เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับงานในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้ภาพเป็นปกติได้ด้วยการใช้โปรแกรมตัดต่อภาพ ซึ่งช่วยให้งานมีความหลากหลาย นอกจากนี้ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 135 กรัม เหมาะกับการใช้งานร่วมกับโดรน และจะทำให้การถ่ายงานมีอีกมิติใหม่แปลกตา เเละน่าสนใจอีกด้วย

สนใจ LAOWA 4MM F2.8 FISHEYE – SONY E (ประกันศูนย์) ราคา 7,990 บาท ติดต่อสอบถาม เเละปรึกษาได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

Exit mobile version