Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Aputure LS mini 20C ไฟสตูดิโอ LED ปรับสีได้ให้สีเที่ยงตรง ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา

พรีวิว Aputure LS mini 20C ไฟสตูดิโอที่ปรับเเสงได้ตั้งเเต่เเสงสีส้มโทนอุ่น จนถึงเเสงสีขาว daylight (3200-6500K) ปรับความเข้มเเสงได้ ออกเเบบมาเพื่อตอบโจทย์งานที่ต้องการความคล่องตัวสูง กำลังไฟน้อยลง เเต่ให้ความสว่างสูง น้ำหนักน้อยลง เคลื่อนย้ายง่ายใช้งานได้ทั้งในเเละนอกสตูดิโอ รองรับการใช้ไฟบ้าน เเละงานด้านนอก ด้วยแบตเตอรี่ NP-F ปรับลำเเสงเเละการกระจายเเสงได้ด้วยบานพับ (Barndoors) เหมาะสำหรับทั้งงานภาพนิ่ง วิดีโอและงานภาพยนตร์ 

คุณสมบัติของ Aputure LS mini 20C 

พรีวิว Aputure LS mini 20C ไฟสตูดิโอ LED ปรับสีได้ให้สีเที่ยงตรง ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา 

ให้เเสงสว่างสูง สีสันมีความเเม่นยำไม่ผิดเพี้ยน ลดการทำงานด้าน Post – production

ไฟสตูดิโอ LS mini 20C ให้ความเข้มเเสงสูงสุดถึงเกือบ 16000 ลักซ์ ความเเม่นยำของสีสูง ให้สีที่ไม่เพี้ยน ทั้งยังทำให้สีวัตถุ สีผิว สีเสื้อผ้า ไม่เพี้ยนจากสีจริง ยืนยันด้วยค่าความเเม่นยำ  TLCI/CRI 96+ จึงเหมาะที่จะนำไปใช้ในงานที่ต้องการคุณภาพงานสูง ทั้งการรีวิวสินค้า หรือการสอน หรืองานวิดีโอ YouTuber ทั้งยังช่วยให้ใช้เวลาในการทำงาน Post – production ลดลง เพราะให้สีที่ถูกต้อง จึงไม่ต้องใช้เวลาในการเเก้ไขสีที่เพี้ยนประหยัดเวลา workflow ดีขึ้นอีกด้วย

ปรับเเสงได้ ปรับสีได้ ปรับความสว่างได้  

ไฟสตูดิโอ LS mini 20C ปรับใช้งานง่าย ปรับความสว่างให้มากน้อยได้ตามต้องการ รองรับการทำงานหลากหลายเเบบ ทั้งสามารถเปลี่ยนสีได้ ตั้งเเต่เเสงโทนส้ม ไปจนถึงช่วงเเสงขาว Daylight (3200-6500K) เพื่อการปรับใช้งาน สร้างบรรยากาศให้งานวิดีโอ หรืองานภาพยนตร์ให้ใกล้เคียงกับบรรยากาศในธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งเเสงธรรมชาติ 

ให้เเสงสว่างเฉพาะจุดเพื่อถ่ายผลิตภัณฑ์ หรือความสว่างเเบบวงกว้างเพื่อถ่าย Portrait ก็เลือกได้ตามความต้องการ

นอกจากจะปรับความสว่างได้ตั้งเเต่ 20% ถึง 100% แล้ว ยังสามารถจัดการเเสงได้ ทั้งการเลือกเพื่อให้เเสงส่องไปเฉพาะจุด หรือจะให้เเสงสว่างเเบบมุมกว้าง ด้วยปุ่มปรับหมุนซูมไฟ เเละบานพับปรับได้ตั้งเเต่  20 ถึง 80 องศาเพื่อให้เหมาะกับการทำงาน 

เหมาะสำหรับงานสตูดิโอที่ต้องการไฟเสริมหรือให้เเสงสว่างเฉพาะจุด 

ด้วยกำลังไฟเพียง 25 วัตต์ จึงอาจจะไม่สามารถทำให้ทั้งห้องสว่างได้ เเต่การให้เเสงเฉพาะจุด หรือใช้เป็นไฟเสริม เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับมุมห้อง ตัวเเบบ หรือจัดวางเพื่อให้เเสงโดยรวมดูสว่างก็ช่วยให้งานมีคุณภาพสูงเเละดูเป็นมืออาชีพขึ้นได้ 

Image source : DSLR Video Shooter

ขนาดเล็ก กระทัดรัด พกพาง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก 

ในชุดจะมีกระเป๋า เพื่อช่วยให้ขนย้ายเเละจัดการกับสัมภาระต่าง ๆได้อย่างสะดวกสบาย เคลื่อนย้ายง่าย โดยที่ไฟ LS mini 20C มีน้ำหนักที่เบามาก เพียงประมาณครึ่งกิโลกรัมเท่านั้น จึงสะดวกต่อการพกพาเพื่อเดินทางท่องเที่ยว หรือการทำงานนอกสถานที่ได้อย่างคล่องตัว หรืออาจจะใส่กระเป๋าเป้กระเป๋าเดินทางหรือใส่บนชั้นวางของบนเครื่อง

Image source : DSLR Video Shooter

คล่องตัวด้านการใช้งานทั้งในเเละนอกสถานที่ ด้วยตัวเลือกการใช้ไฟฟ้าหรือเเบตเตอรี่ ชาร์จผ่านพาวเวอร์เเบงค์ได้

ด้วยตัวเเปลงไฟ 5V-18V ของ LS mini 20C รองรับการใช้กระเเสไฟบ้านหรือจะเลือกใช้เเบตเตอรี่ก็ได้ โดยสามารถใช้เเบตเตอรี่ Sony NP-F970 เพื่อทำงานในกรณีที่ไม่มีไฟฟ้า หรือออกนอกสถานที่ได้ ทั้งยังชาร์จด้วยพาวเวอร์เเบงค์ 5V หรือ Sony V-Mount battery โดยใช้ D-Tap

พัดลมระบายอากาศทำงานเงียบกริบ ไม่รบกวนการถ่ายทำ

โดยทั่วไประบบระบายอากาศของไฟสตูดิโอจะทำงานเมื่อเปิดใช้งานไประยะหนึ่งเพื่อระบายความร้อนออกจากตัวไฟ โดยพัดลมระบายอากาศจะช่วยยืดอายุการใช้งานของหลอดไฟให้ใช้ได้นานขึ้น และถึงเเม้จะต้องทำงานในงานวิดีโอหรือภาพยนตร์ที่ไวต่อเสียงการทำงานของพัดลมระบายอากาศ LS mini 20C ก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาในระหว่างการทำงาน เพราะพัดลมระบายอากาศจะทำงานอย่างเงียบ ๆ

ยึดไฟกับขาตั้งด้วยเม้าท์เเบบเกลียวหมุน เเน่นไม่มีหลุด

ไฟ LS-mini20d มีช่องเกลียวหมุนเพื่อต่อเข้ากับขาตั้งไฟ สะดวกในการจัดวาง ปรับระดับความสูงเเละจัดตำเเหน่งเพื่อให้รองรับการทำงานหลายประเภท

อุปกรณ์ที่มาในชุด single set

  1. ไฟ LS-mini20c
  2. สติ๊กเกอร์เเบรนด์ Aputure
  3. คู่มือการใช้งาน
  4. ใบรับประกัน
  5. ตัวหนีบขาไฟ
  6. สายต่อ USB
  7. แบตเตอรี่ Sony NP-F970 สายต่อและแท่นชาร์จ
  8. Adaptor ต่อเเบตเตอรี่
  9. Adaptor 5V-18V
  10. Universal cold shoe mount

Exit mobile version