Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Atomos Connect 4K Capture Card ขนาดเล็กสำหรับการ Live ในระดับมืออาชีพ

Atomos Connect 4K Capture Card กล่องไลฟ์ที่จะทำให้การ Live Streaming ของคุณมีประสิทธิภาพสูงมากๆ ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก แต่ฟังก์ชั่นในการทำงานยอดเยี่ยมเกินตัว ที่สำคัญยังสามารถใช้งานได้แบบเชื่อมต่อโดยไม่ต้องมีสาย USB ให้วุ่นวาย ที่สำคัญภาพที่ได้ยังให้ความชัดระดับ Full HD โดยที่การ Live เป็นเวลานานๆ ก็ไม่มีอาการสะดุด ภาพดีเลย์ เพราะเครื่องไม่ร้อน รวมทั้งสามารถใช้งาน Live Streaming สูงสุดได้พร้อมกัน 4 ช่องทาง

พรีวิว Atomos Connect 4K Capture Card ขนาดเล็กสำหรับการ Live ในระดับมืออาชีพ

จุดเด่น Atomos Connect 4K Capture Card

ไม่จำเป็นต้องโหลด Driver และใช้งานแบบ Plug and Play

Atomos Connect 4K Capture Card เป็นกล่องไลฟ์ที่ใช้งานได้สะดวกมากๆ โดยมีการเชื่อมต่อแบบ Plug and Play หรือการเสียบเชื่อมต่อและใช้งานได้ทันที ไม่ต้องมีสาย USB คอยรบกวนใจ ทำให้พกพาได้ง่าย ๆ และนำมาใช้งานได้แบบสะดวกสบาย

โดดเด่นอย่างมากในเรื่องของความละเอียดของภาพที่คมชัดเมื่อทำการ Live Streaming

Atomos Connect 4K Capture Card มีคุณภาพสูงอย่างมากเมื่อเทียบกับกล่องไลฟ์ตามท้องตลาดทั่วไปในระดับเดียวกัน โดยเป็นกล่องไลฟ์ที่เล็กพริกขี้หนูเพราะสามารถใช้งานได้เป็นเวลานานหลายชั่วโมง มีความทนทาน ในเรื่องของคุณภาพของภาพก็ชัดเจน การบีบอัดข้อมูลก็มีประสิทธิภาพสูง

หมดปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ที่มีระบบการทำงานแตกต่างกัน

ปกติแล้วอุปกรณ์เหล่านี้มักจะเกิดปัญหาเวลาที่ต้องใช้งานกับคอมพิวเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการแตกต่างกันทั้ง Window หรือ MAC OS แต่สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card รองรับปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยสามารถใช้อุปกรณ์รุ่นนี้ได้ทั้งกับ PC และ MAC ดังนั้นไม่ว่าจะทำการ Live ผ่าน Facebook, Youtube, Twitch หรือระบบอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหากวนใจ

ภาพคมชัดถึง 4K พร้อมทั้ง Live ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เวลาที่ทำการ Live Streaming ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อาทิ Facebook , Youtube , Twitch, TikTok, Instagram และ Twitter เป็นต้น ภาพที่ออกมามีความสมบูรณ์สูงสุด และคมชัดสวยงามเพราะอุปกรณ์รุ่นนี้มี เนื่องจากข้อมูลสามารถส่งผ่านไปยัง HDMI Input ที่ให้ความคมชัดถึง 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และ USB output เป็นแบบ Full HD 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที ดังนั้นภาพที่ได้จึงมีประสิทธิภาพสูงมากๆ และมีความคมชัดสวยงาม

ไม่ต้องกังวลว่าสัญญาณจะดีเลย์หรือขาดหายจากการ Live Streaming เป็นเวลานานๆ

ปกติแล้วหากเป็นกล่องไลฟ์ในระดับเดียวกันเวลาที่ทำการ Live Streaming เป็นเวลาหลายชั่วโมงจะเกิดอาการสัญญาณขาด, ภาพกระตุก หรือมีอาการดีเลย์ เนื่องจากเครื่องร้อน แต่สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card ไม่มีปัญหาแบบนั้นรบกวนใจ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่รองรับการ Live เป็นเวลานานหลายชั่วโมงติดต่อกัน และไม่มีปัญหาดังกล่าวทำให้การ Live ขาดตกบกพร่อง ซึ่งช่วยให้การ Live มีประสิทธิภาพสูง

Live Streaming สูงสุดได้พร้อมกัน 4 ช่องทาง

หนึ่งในจุดเด่นสำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card ก็คือสามารถที่จะทำการ Live ผ่านสื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Youtube , Twitch, TikTok, Instagram และ Twitter หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้พร้อมกันสูงสุด 4 ช่องทาง โดยที่ภาพไม่ช้าไม่กระตุก ทำให้คุณสบายใจได้เมื่อจำเป็นต้อง Live พร้อมกัน

ขนาดเล็กกะทัดรัดแต่ประสิทธิภาพสูง

สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card ต้องบอกเลยว่ามีความเล็กกะทัดรัดมากๆ และเบาสุดๆ แต่วัสดุที่ใช้ในการผลิตค่อนข้างแข็งแรง ในส่วนของการพกพาก็ต้องบอกว่าสะดวกสบายด้วยขนาดที่เล็กมากๆ สามารถใส่กระเป๋าเพื่อนำไปใช้งานได้ทุกๆ สถานที่ทุกๆ เวลา เพื่อทำให้การ Live Streaming สามารถทำได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

source : https://www.atomos.com/connect-4k

Exit mobile version