Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Canon EOS 5D Mark IV กล้อง DSLR Full Frame สเปคเทพ คุณภาพโดดเด่นระดับโปร ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

พรีวิว Canon EOS 5D Mark IV กล้อง DSLR Full Frame ระดับเทพด้วยสเปคที่ Canon จัดมาให้แบบเต็มๆ Sensor 30.4MP Dual Pixel CMOS เสริมความแข็งแกร่งด้วยระบบโฟกัสสุดโหด ที่จะไม่ทำเราพลาดในทุกจังหวะ ตอบโจทย์การใช้งานโดยไร้ข้อกังวล

พรีวิว Canon EOS 5D Mark IV กล้อง DSLR Full Frame สเปคเทพ คุณภาพโดดเด่นระดับโปร ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

คุณสมบัติ

รูปลักษณ์ภายนอก 

EOS 5D Mark IV ออกแบบให้มีความคล่องตัวในการใช้งานสูงด้วยการใช้โครงสร้างตัวกล้องที่มีขนาดค่อนข้างเล็กและมีนํ้าหนักเบา  โดยลดนํ้าหนักลงจากรุ่นเดิม 7% บอดี้ผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย รวมทั้งฝาครอบด้านบนเพื่อระบายความร้อนได้ดีและปกป้องได้ยอดเยี่ยมกว่า มีการซีลกันฝุ่นและละอองนํ้ารอบตัวเพื่อให้ใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ  ชัตเตอร์มีความทนทานใช้งานได้ 150,000 ครั้ง มีช่องใส่เมมโมรี่การ์ด 2 ช่อง คือ CF (รองรับ UDMA 7) และ SD (รองรับ USH-I)

เซ็นเซอร์ Dual Pixel CMOS ความละเอียดสูงถึง 30.4 ล้านพิกเซล

EOS 5D Mark IV คือการใช้เซ็นเซอร์รับภาพความไวแสงสูงรุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยี Dual Pixel ขนาดฟูลเฟรม 36.0 x 24.0 มม. ให้ความละเอียดสูงถึง 30.4 ล้านพิกเซล ถ่ายทอดภาพได้คมชัด รายละเอียดเยี่ยมยอด สัญญาณรบกวนตํ่าแม้ใช้ความไวแสงสูง ถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็ว รองรับการบันทึกภาพนิ่งคุณภาพสูงได้รวดเร็ว และรองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K

EOS 5D Mark IV  ใช้ชิปประมวลผลภาพ  DIGIC 6+ ที่มีความเร็วในการทำงานสูงมาก รองรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนั้นยังใช้อัลกอริธึมใหม่ในการจัดการกับสัญญาณรบกวน ทำให้ภาพที่ได้จากกล้องรุ่นนี้ ใสเคลียร์ มีสัญญาณรบกวนตํ่าแม้ใช้ความไวแสงสูง โดยจะลด Color Noise ได้ดีขึ้น

ISO ปรับได้ตั้งเเต่ 100-32000

EOS 5D Mark IV ออกแบบให้รองรับการใช้งานของมืออาชีพที่โดยช่วงความไวแสงที่ขยายได้ตั้งแต่ ISO 100-32000 ทำให้รองรับการถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์และทุกรูปแบบการถ่ายภาพ

ระบบออโตโฟกัส 61 จุด

ระบบออโตโฟกัส 61 จุด (41 CROSS TYPE) เมื่อใช้ช่องมองภาพออพติคัล ระบบออโตโฟกัสของ EOS 5D Mark IV จะเป็นแบบ 61 AF Points โดยเป็นเซ็นเซอร์แบบ Cross Type ถึง 41 จุด (รองรับ f/5.6)  ทำให้มีประสิทธิภาพในการโฟกัสติดตามวัตถุสูงกว่าเดิม และด้วยการใช้ระบบ AI Servo AF III ทำให้ EOS 5D Mark IV สามารถถ่ายภาพแอคชั่นและภาพกีฬาได้อย่างยอดเยี่ยม

ระบบโฟกัสสามารถทำงานได้ในสภาพแสงน้อยถึง EV-3 (ที่จุดกลางภาพ)  โดยจุดโฟกัสทั้ง 61 จุดรองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์ f/8 (เมื่อใช้เลนส์เทเลโฟโต้หรือเทเลซูมร่วมกับเทเลคอนเวอร์เตอร์)  โดยเฉพาะช่างภาพกีฬาที่ต้องใช้เลนส์เทเลโฟโต้ร่วมกับเทเลคอนเวอร์เตอร์บ่อยๆ EOS 5D Mark IV จะมีจุดโฟกัสแบบ Cross Type ที่รองรับการทำงานกับ f/8 มากถึง 21 จุด ทำให้ประสิทธิภาพในการโฟกัสติดตามวัตถุทำได้ดีเยี่ยม

ความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง 7 ภาพ / วินาที

ความเร็ว 7 ภาพ/วินาที  EOS 5D Mark IV ออกแบบให้รองรับการถ่ายภาพแอคชั่นได้ดีทั้งการออกแบบชุดห้องกระจกสะท้อนภาพใหม่ Mirror Vibration Control System (MVCS) ที่มีระบบป้องกันการสั่นสะเทือนของกระจกสะท้อนภาพ มีความเร็วในการทำงานของกระจกสะท้อนภาพสูงขึ้นจากมอเตอร์ที่ทรงพลังขึ้น  และยังเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโฟกัสทั้งจากโมดูลระบบโฟกัสและอัลกอริธึมของระบบโฟกัสติดตามวัตถุ ประมวลภาพเร็วขึ้น โดยมีความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง 7 ภาพ / วินาทีที่ความละเอียดสูงสุด

บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงระดับ 4K/30p

EOS 5D Mark IV ออกแบบให้รองรับการบันทึกวิดีโอในระดับมืออาชีพด้วยคุณภาพระดับ 4K/30p โดยรองรับฟอร์แมตการบันทึกแบบ DCI 4K ( 4096 x 2160 ) ซึ่งจะบันทึกในแบบ Motion JPEG 4 : 2 : 2 ที่ให้รายละเอียดเยี่ยมยอด 

รองรับการบันทึกแบบ High Frame Rate 100p/120p เพื่อสร้างภาพสโลโมชั่นคุณภาพสูงความเร็ว 0.25 เท่าเมื่อดูภาพ EOS 5D Mark IV มีฟังก์ชั่น “ 4K Frame Grab ” ออกแบบให้คุณสามารถดึงภาพนิ่งความละเอียด 8.8 ล้านพิกเซล ออกจากไฟล์วิดีโอ 4K ได้จากตัวกล้องโดยจะบันทึกเป็นไฟล์ JPEG ใหม่ลงในเมโมรี่การ์ด EOS 5D Mark IV มีโหมด Full HD HDR Movie โดยกล้องจะสามารถดึงรายละเอียดของ Highlight ได้เมื่อบันทึกวิดีโอในสภาพแสงที่มีความเปรียบต่างสูง ไดนามิกเรนจ์จะขยายกว้างขึ้นเพื่อให้ภาพที่ได้มีรายละเอียดดีทั้งส่วนมืดและส่วนสว่าง

ระบบ WI-FI NFC 

EOS 5D Mark IV มีฟังก์ชั่น Wi-Fi ในตัว เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้สะดวกรวดเร็วในการถ่ายโอนภาพนิ่งและวิดีโอ และเป็นกล้อง EOS รุ่นแรกที่รองรับการถ่ายโอนข้อมูลด้วยฟังก์ชั่น FTP โดยไม่ต้องใช้ Wireless File Transmitter 

รองรับฟังก์ชั่น NFC ในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และรองรับการเชื่อมต่อกับ Connect Station CS 100 มีฟังก์ชั่น Remote Live View Shooting เพื่อใช้สมาร์ทโฟนสั่งบันทึกภาพนิ่งหรือบันทึกวิดีโอ โดยดูภาพและบันทึกภาพไว้ในสมาร์ทโฟนได้   นอกจากนั้น EOS 5D Mark IV ยังมี GPS ในตัวเพื่อแสดงพิกัดสถานที่ๆ บันทึกภาพ

สรุป

กล้อง Canon EOS 5D Mark IV เป็นกล้องที่เรียกได้ว่าสุดในทุกๆ ด้านจริงๆ ถ้าหากใครต้องกล้องคุณภาพสูง ใช้งานได้หลากหลาย บอกได้เลยว่าจบในกล้องเดียว กล้อง Canon EOS 5D Mark IV คือหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากๆ เหมาะมากกับมืออาชีพที่ต้องการกล้องรายละเอียดสูงและยังมีความเร็วในการทำงานที่สูงอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่างภาพสาย Wedding Event หรือ Documentary นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับช่างภาพวิดีโอกับการทำงานในระดับอาชีพทุกรูปแบบ  โดดเด่นทั้งคุณภาพของภาพนิ่งและวิดีโอ เป็นกล้องที่ใช้แล้วจะประทับใจครับ

Canon EOS 5D Mark IV ราคา 84,900 บาท ประกันศูนย์

อ่านพรีวิวกล้อง Canon รุ่นอื่นได้อีกจากที่นี่เลย

Exit mobile version