Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม EOS R5 ความละเอียด 45 ล้านถ่ายวิดีโอ 8K RAW ผู้นำกล้องรุ่นใหม่เพื่องานภาพเเละวิดีโอที่มีประสิทธิภาพเเละน่าเชื่อถือ

กล้อง EOS R5 เป็นกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นใหม่จาก Canon ที่ออกมาตอบโจทย์การใช้งานระดับมืออาชีพทั้งการถ่ายภาพ วิดีโอ เเละถ่ายทำภาพยนตร์ ด้วยความละเอียดภาพสูงถึง 45 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์เเบบฟูลเฟรม ถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 8K ออโตโฟกัสเร็วความเร็ว 20 เฟรมต่อวินาที AF zones จำนวน 1,053 จุด เพื่อการกำหนดจุดโฟกัสไ้ด้ง่ายและเเม่นยำมากขึ้น กันสั่น 5 แกน เชื่อมต่อทำงานได้กับบลูทูธและ Wifi ที่ 5GHz และ 2.4GHz 

พรีวิวกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม EOS R5 ความละเอียด 45 ล้านถ่ายวิดีโอ 8K RAW ผู้นำกล้องรุ่นใหม่เพื่องานมีประสิทธิภาพเเละน่าเชื่อถือ

คุณสมบัติของ EOS R5

กล้องระดับโปร ภาพสวยคมชัดเก็บทุกรายละเอียดแสงเเละสี 

กล้อง EOS R5 ให้ความละเอียดภาพสูงถึง  45 ล้านพิกเซล เพิ่มความเร็วของการทำงานทั้งระบบด้วยระบบประมวลผล  DIGIC XImage Processor ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและคุณภาพของภาพสำหรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่ รองรับการทำงานกับการบันทึกวิดีโอ 4K ที่น่าประทับใจ

Photographer Lindsay Adler

ตัวกล้องเเข็งเเรงทนทาน กันน้ำกันฝุ่น น้ำหนักเบา จับกระชับมือ 

กล้อง EOS R5 มีโครงสร้างที่เเข็งเเกร่งเเต่น้ำหนักเบา เพียง 738 กรัมด้วยโครงสร้างที่ผลิตมาจากเเมกนีเซียมอัลลอย ทั้งยังช่วยปกป้องกล้องจากรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าและความร้อน ทั้งมีซีลรอบตัวเพื่อช่วยกันฝุ่นละอองและความชื้นที่ตัวกล้องที่เกิดโดยไม่ตั้งใจ 

จัดการกับเเสงได้แบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะถ่ายภาพในที่เเสงน้อยหรือจัดการกับเเสงที่สว่างจ้า 

ตัวประมวลผล DIGIC X Image Processor มีคุณสมบัติ เพื่อการทำงานของกล้องที่รวดเร็วขึ้น ทั้งยังมีคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพได้ดีขึ้น เช่น ISO 100-51200 ขยายได้ถึง 102400 เพื่อช่วยในการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี เก็บรายละเอียดภาพเเละเรื่องราวได้มากขึ้น

Photographer Tyler Stableford

รัวภาพได้เร็วเเละเงียบ ด้วยความเร็วชัตเตอร์ 12 เฟรมต่อวินาทีและด้วย Electronic Shutter รัวได้ถึง 20 เฟรมต่อวินาที

ความเร็วของการรัวชัตเตอร์ของ EOS R5 ทำได้สูงถึง 12 fps ทั้งยังมี Electronic Shutter ที่ทำงานเงียบมีความเร็ว 20 fps ซึ่งช่วยให้เก็บช่วงเวลาประทับใจได้ระดับเสี้ยววินาที และเหมาะสำหรับการถ่ายภาพตัวเเบบที่เคลื่อนไหวเร็ว เช่นการถ่ายภาพสัตว์ป่า สัตว์เลี้ยง การถ่ายภาพกีฬา หรือรถเเข่ง  

ภาพสวยคมชัด ไม่หลุดเบลอด้วยออโต้โฟกัส 1,053 จุด ถึงเเม้จะถ่ายในที่เเสงน้อย

ด้วย Dual Pixel CMOS AF II ทำให้ กล้อง EOS R5 มีความละเอียดของจุดโฟกัสถึง 1,053 จุดครอบคลุม 100% ของจอเพื่อช่วยในการติดตามตัวเเบบ ใบหน้า ดวงตา ได้อย่างเเม่นยำ ช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดมากขึ้น ถึงเเม้ต้วเเบบจะเคลื่อนไหว เหมาะสำหรับการตั้งออโต้โaกัส ขณะถ่ายภาพเด็ก หรือสัตว์เลี้ยง ที่เคลื่อนที่เร็วและไม่สามารถเดาทิศทางได้ 

นอกจากนี้ระบบออโต้โฟกัสของกล้อง EOS R5 ยังสามารถจับโฟกัสได้ ถึงเเม้จะถ่ายภาพในที่เเสงน้อย โดย AF ที่ไวต่อแสงเป็นพิเศษจะทำงานร่วมกับ EVF ของ EOS R5 เพื่อจับภาพวัตถุได้อย่างชัดเจนแม้ในสภาพแสงน้อยได้อีกด้วย 

ถึงเเม้ตัวเเบบจะเคลื่อนที่เเต่ระบบการติดตามเเม่นยำ ไม่มีหลุด 

กล้อง EOS R5 มีระบบติดตามตัวเเบบที่พัฒนามากขึ้นกว่าเดิม โดยกล้องสามารถติดตามตำเเหน่งของใบหน้า ดวงตา หรือศีรษะของตัวเเบบได้  จึงโฟกัส เเละถ่ายภาพออกมาได้อย่างคมชัดเเละเเม่นยำ ถึงเเม้วัตถุจะเคลื่อนไหว หรือเคลื่อนที่อยู่ก็ตาม เเละเป็นครั้งเเรกที่กล้องมิลเลอร์เลสของ Canon มีการพัฒนาเพื่อให้กล้องจับการเคลื่อนไหว ทั้งร่างกาย ใบหน้า หรือดวงตาของเเมว สุนัข หรือนกได้ ซึ่งความเเม่นยำในการติตตามตัวเเบบ ขึ้นอยู่กับขนาดของสัตว์เเละท่าทางของสัตว์ด้วย

เล่าเรื่องราวได้ชัดขึ้น ละเอียดขึ้น คุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมมาด้วยความละเอียดวิดีโอสูงสุด 8K RAW ที่ 4K เฟรมเรทอยู่ที่ 120 fps คุณสมบัติสี 10-bit 4:2:2 (H.265) 

เป็นครั้งเเรกของกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมของ Canon ที่สามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 8K ที่ 30 fps และวิดีโอความละเอียดเเบบ 4K เฟรมเรทอยู่ที่  120 fps คุณสมบัติด้านสี 10-bit 4:2:2 (H.265) Canon Log ให้ความคมชัด สีสันอิ่มสวยของจริง ปรับเเต่งโทนสี คุมโทน เเต่งอารมณ์ภาพได้อย่างที่ต้องการ เพื่อให้ถ่ายทอดเรื่องราวที่ต้องการได้อย่างสมจริง เเละชัดเจน

Photographer Sal Cincotta

ช่วยในการถ่ายภาพนิ่ง เเละยังคมชัดเเม้ขณะเคลื่อนไหว ด้วยกันสั่นในตัว 5  แกน

กล้อง EOS R5 เป็นกล้อง Canon รุ่นเเรกที่มีกันสั่นในตัว  5 แกน ที่ช่วยในการถ่ายภาพให้ง่ายขึ้น คมชัดขึ้นลดการสั่นไหวเมื่อถ่ายภาพโดยใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำเเละช่วยในการถ่ายวิดีโอ หรือภาพยนตร์ในขณะที่เคลื่อนที่  

Photographer Peter McKinnon

บันทึกข้อมูลได้เต็มที่ด้วยช่องเสียบการ์ดสองช่องรองรับการทำงานเมื่อต้องบันทึกภาพเเละวิดีโอความละเอียดสูง 

เพื่อการทำงานกับการบันทึกภาพเเละวิดีโอที่มีความละเอียดสูง EOS R5 จึงมีช่องใส่การ์ดความจำสองช่อง โดยสามารถเพิ่มศักยภาพในการบันทึกได้มีช่องสำหรับ CF express และ UHS-II SD Memory Cards

คล่องตัวเเบบมืออาชีพ ช่องมองภาพขนาดสบายตาและหน้าจอ LCD ระบบสัมผัส 

ช่องมองภาพความละเอียดสูง ทั้งยังให้ภาพคมชัด ช่องมองภาพ 0.5 นิ้ว 5.76 ล้านจุด OLED EVF ที่ 120fps แสดงภาพที่คมชัด สีสันสดใสสมจริงด้วยความผิดปกติของสีหรือให้ความผิดเพี้ยนน้อยที่สุด

หน้าจอ LCD ระบบสัมผัส ความละเอียด 2,100,000 จุดปรับหมุนได้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้ หน้าจอปรับเเสงสว่างได้ ซึ่งหน้าจอระบบสัมผัส ทำให้การถ่ายภาพเและเลือกจุด AF ทำได้ง่ายและสะดวกในการทำงานมากขึ้น 

รองรับการทำงานกับระบบไร้สาย ทั้ง 2.4/5 Ghz Wi-Fi® และ  Bluetooth® ในตัว 

กล้อง EOS R5 รองรับการทำงานที่ 5 GHz Wi-Fi® ถือเป็นครั้งเเรกของกล้อง EOS มิลเลอร์เลส ที่ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนข้อมูลระหว่างกล้องถ่ายภาพกับสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้น โดยผ่านแอบพลิเคชัน Canon Camera Connect app. หรือเพื่อดาวน์โหลดภาพลงสมาร์ทโฟนเเชร์ลงในโซเชียลมีเดียได้ทันที เเละสามารถควบคุมกล้องระยะไกลผ่านมือถือโดยใช้สัญญาณ Bluetooth® ที่มีเพื่อช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ง่ายเเละสนุกมากขึ้น

Photographer Roberto Valenzuela

ปุ่มกดออกเเบบมาเพื่อให้อยู่ในตำเเหน่งที่ใช้งานคล่องเเละควบคุมได้ง่าย 

การออกเเบบมาใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงาน เเละใช้ฟังก์ชั่นในกล้องได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่กำลังใช้สมาธิอยู่ที่ช่องมองภาพ โดยสามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านมือข้างเดียวโดยไม่ต้องละสายตาจากช่มองภาพ 

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version