Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว FRINGER EF-FX PRO II เป็นอแดปเตอร์ซึ่งเป็นอุปกรณ์แปลงเลนส์ EF Mount ไปใช้งานบนกล้อง Fujiflim X-Series แบบ Auto Focus

พรีวิว FRINGER EF-FX PRO II เป็นอแดปเตอร์ซึ่งเป็นอุปกรณ์แปลงเลนส์ EF Mount ไปใช้งานบนกล้อง Fujiflim X-Series แบบ Auto Focus และยังสามารถใช้งานฟังก์ชั่นการโฟกัสต่างๆ ของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบโฟกัส PDAF ซึ่งรวดเร็วมากๆ และยังรองรับจุดโฟกัสได้ทุกจุดของกล้อง ขณะเดียวกันยังรองรับเลนส์ที่เป็นเม้าท์ Canon ได้แทบทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถรองรับรุ่นอื่นๆ ได้มากมาย

พรีวิว FRINGER EF-FX PRO II Adapter

จุดเด่นของอแดปเตอร์ FRINGER EF-FX PRO II

วงแหวนปรับขนาดรรับแสงใช้งานได้สะดวก

ตัววงแหวนปรับขนาดช่องรูรับแสงทำให้ EF Mount สามารถปรับช่องรับแสงได้เหมือนกับเลนส์ Fuji X โดยการหมุนหนึ่งคลิกคือการลดหรือเพิ่มแสง 1/3 Stop และตำแหน่งสุดท้ายคือการ Auto Aperture ด้านในเป็นคอนแทคไฟฟ้า เพื่อควบคุมการทำงานของเลนส์ทั้งหมด พร้อมทั้งพอร์ต USB สำหรับการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ซึ่งอัพเกรดได้ง่ายมากๆ ด้านในกระบอกบุด้วยกำมะหยี่ ไม่มีแสงเล็ดลอดเข้ามา ไม่เกิดการสะท้อนแสงภายในซึ่งทำให้เกิดแสง Flare ที่เซ็นเซอร์

โฟกัสได้รวดเร็ว

สำหรับอแดปเตอร์ FRINGER EF-FX PRO II มีระบบโฟกัส PDAF ซึ่งสามารถปรับระยะชัดของเลนส์ให้ถูกต้องโดยอัตโนมัติช่วยให้โฟกัสได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นแบบ AF-S (central AF point), AF-S (side AF point) และ AF-C ขณะเดียวกันการใช้งานกับระบบแมนน่วลโฟกัสก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยทั้งหมดนี้สามารถโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ รวมทั้งการโฟกัสแบบติดตามก็ถือว่ารวดเร็วใช้ได้เลยทีเดียว

รองรับจุดโฟกัสได้ทุกจุดของกล้อง

อแดปเตอร์ FRINGER EF-FX PRO II รองรับจุดโฟกัสได้ทุกจุดของกล้อง โดยเฉพาะเมื่อใช้ในโหมดโฟกัสระบบ FACE DETECTION ใช้งานได้ดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการค้นหาใบหน้า, ตา (ซ้าย,ขวา) ทุกอย่างทำงานหมด ขณะเดียวกันการใช้งานโฟกัสในระบบวีดิโอ ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน นอกจากนี้เมื่อใช้งานเสียงของเลนส์ก็เงียบ นอกจากนี้ยังรองรับการเก็บข้อมูลของเลนส์ (EXIF File) ไม่ว่าจะเป็น รุ่นของเลนส์ ระยะที่ถ่าย และ Aperture ที่ใช้ถ่าย

รองรับระบบกันสั่นได้เป็นอย่างดี

FRINGER EF-FX PRO II สามารถรองรับระบบกันสั่นไหวทั้งที่ตัวกล้องและตัวเลนส์ ซึ่งทำงานได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมโดยเมนูจากกล้อง (ฟังชั่น IS ของเลนส์ และ ฟังชั่น IBIS สำหรับกล้อง X-H1) นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุง Matte สีภายในช่วยลดการสะท้อนเพื่อหลีกเลี่ยงแสงจ้าและปรับปรุงคุณภาพของภาพได้ดีเยี่ยม

แข็งแรงทนทานทำมาจากโลหะอย่างดีและไม่หนัก

อแดปเตอร์ตัวนี้ทำจากโลหะความแข็งแรงสูงและไม่เปลี่ยนรูป ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความทนทานและความไว นอกจากนี้ยังให้ความเร็วและแม่นยำเหนือกว่ายี่ห้ออื่นในช่วงราคาใกล้เคียงกัน ที่สำคัญสามารถปรับปรุงการทำงานระบบ AF เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง Fuji X-T200

รองรับเลนส์ EF Mount ได้มากมาย

จุดเด่นอีกข้อของ FRINGER EF-FX PRO II ก็คือรองรับเลนส์ที่เป็นเม้าท์ Canon ได้แทบทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถรองรับรุ่นอื่นๆ ได้มากมายไม่ว่าจะเป็น Samyang,Sigma,Tamron,Tokina และ Youngnuo ไม่มีปัญหาในการนำอแดปเตอร์ตัวนี้ไปใช้งานกันเม้าท์กล้องตัวอื่นๆ

สเปกของอแดปเตอร์ FRINGER EF-FX PRO II

สรุป

FRINGER EF-FX PRO II เป็นตัวอแดปเตอร์ที่เอาเลนส์ Canon ไปใส่กล้อง Fuji ที่น่าสนใจมากๆ ตัวอแดปเตอร์ทำงานได้สมบูรณ์ ฟังก์ชั่นก็ครบสมบูรณ์ การโฟกัสมุมกว้างในที่แสงน้อยถือว่าดีเยี่ยม ไม่มีเสียงดัง นอกจากนี้ยังสามารถใช้อแดปเตอร์ตัวนี้กับเลนส์ EF Mount ยี่ห้ออื่นๆ ได้ ในส่วนคุณภาพของภาพถ่ายออกมาน่าประทับใจ ฉะนั้นต้องบอกว่านี่คืออุปกรณ์ที่น่าสนใจอย่างแท้จริง

source : https://www.fringeradapter.com/canon-ef-to-fujifilm-x

สนใจ FRINGER EF-FX PRO II Adapter (ประกันศูนย์) ราคา 9,900 บาท ติดต่อสอบถามได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

Exit mobile version