Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Insta 360 ONE R Twin Edition กล้อง Action 360 องศา ความละเอียด 5.3K + กล้อง 4K พร้อมโหมด Tracking ระดับเทพ โฟกัสไม่มีหลุด

พรีวิว Insta 360 ONE R Twin Edition กล้อง Action 360 องศา ความละเอียด 5.3K พร้อมโหมด Tracking ระดับเทพ โฟกัสไม่มีหลุด กล้อง Insta 360 ONE R Twin Edition เป็นกล้อง Action + 360 องศาใน Generation ใหม่ที่ออกแบบมาพร้อมชนเจ้าตลาดอย่าง GoPro Max ในตอนนี้เลย

ซึ่งถ้าใครยังไม่รู้จัก Insta 360 ผมขอเล่าให้ฟังอีกนิดนึงเพื่อจะได้เข้าใจความสุดยอดของแบรนด์นี้มากขึ้น

แบรนด์ Insta 360 เขาได้ทำกล้องพวก 360 องศามาหลายตัวมาก มีตั้งแต่ที่เป็นขนาดพกพาอย่าง Insta 360 One X และเป็นกล้องขนาดใหญ่ที่ใช้ในงานคอนเสิร์ต ในปีนี้ที่รู้สึกเขาจัดเต็มเป็นพิเศษเพราะว่าเขาได้ออกกล้องมาสองรุ่นหลัก และมีรุ่นที่พัฒนาร่วมกับ LEICA ด้วย

Insta 360 ONE R จะมี 2 รุ่นหลักด้วยกันคือ กล้อง 4K Wide Angle และอีกรุ่นเป็น Dual Lens 360

สเปคเด่นที่น่าสนใจของ Insta 360 ONE R Twin Edition

ถ่ายวิดีโอความละเอียด 5.7K แบบ 360 องศา ให้บิตเรตที่สูง 100Mbps เนื้อไฟล์ดีมาก ถ่ายยังไงก็ออกมาสวย

ความสามารถในการถ่ายวิดีโอของ Insta 360 ONE R Twin Edition จะสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 5.7K ให้มุมมองแบบ 360 องศา และมีบิตเรตที่เยอะมากถึง 100Mbps ทำให้เราสามารถที่จะได้เนื้อไฟล์ที่ออกมาสวยมาก รายละเอียดดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากจะได้

ถ้าหากว่าเราอยากจะทำคอนเทนต์วิดีโอสวย ๆ หรือว่าทำ YouTube Channel เราสามารถที่จะใช้กล้องตัวนี้ในการถ่ายวิดีโอให้ออกมาสวยงาม เหมาะกับคอนเทนต์เราแน่นอน

มีระบบกันสั่น FlowState Stabilization ให้กันสั่นที่นิ่งกับทุกกิจกรรม วิ่งได้, ติดตั้งบนรถใช้ ใช้ได้กับกีฬา Extreme สบายมาก

สำหรับความสามารถในการกันสั่นของวิดีโอรุ่นนี้ทำได้ดีมากตั้งแต่ Insta 360 One X แล้ว ซึ่งตอบโจทย์ในทุก ๆ กิจกรรมของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือว่าจะเป็นกีฬา Extreme เราก็สามารถที่จะใช้กล้องรุ่นนี้ได้เลย

ระบบกันสั่นนิ่งมาก เหมือนกับใช้ Gimbal Stabilizer เลย เพราะงั้นไว้ใจเรื่องแบรนด์ Insta 360 ได้ครับสำหรับระบบกันสั่น

ถ่ายวิดีโอ Slow Motion ได้สูงสุด 200 fps และรองรับการ Slow Motion แบบ 360 องศาด้วย

ฟีเจอร์เด่นของ Insta 360 ONE R Twin Edition อีกอย่างหนึ่งที่อยากจะให้ลองได้สัมผัสก็คือความสามารถในการถ่ายวิดีโอที่เฟรมเรตสูงสำหรับการ Slow Motion ที่สามารถทำได้ถึง 200fps ทำให้เราได้วิดีโอที่มีความเคลื่อนไหวนุ่มนวล ช้า ๆ สามารถดึงอารมณ์และสายตาของผู้ชมไว้ที่วิดีโอของเราได้อย่างยอดเยี่ยม

ถ่ายวิดีโอก่อน เลือกมุมกล้องทีหลังได้ เป็นความสามารถในการ ​Reframe ที่ยอดเยี่ยม ถ้าเราถ่ายพลาดมา หรืออยากเปลี่ยนมุมกล้องในวิดีโอที่เคยถ่ายไปแล้ว กล้องรุ่นนี้ทำได้

จุดเด่นของกล้อง 360 องศาก็คือเราสามารถที่จะถ่ายวิดีโอแล้วมาเลือกมุมกล้องทีหลังได้ ซึ่งจุดเด่นนี้ช่วยให้เรามาแก้ไขมุมมองถ้าเราถ่ายพลาด เราสามารถที่จะ Reframe ได้

จุดเด่นตรงนี้ช่วยให้คนระดับเริ่มต้นสบายใจมากขึ้นเวลาที่ต้องถ่ายวิดีโอแล้วกลัวได้มุมไม่สวย รับรองว่าไม่ต้องห่วง มือใหม่ยังไงก็ถ่ายได้มุมกล้องที่สวยแน่นอน ถ่ายพลาดก็เลือกมุมใหม่ได้เลย

มีโหมดถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอแบบ HDR จะถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอแบบย้อนแสงก็ได้รายละเอียดที่สวยงาม ไม่ต้องกลัวการย้อนแสงอีกต่อไป

หมดปัญหาเรื่องการถ่ายย้อนแสง เพราะการถ่ายภาพและวิดีโอแบบ HDR ประสิทธิภาพสูงช่วยให้เราได้รายละเอียดแม้จะย้อนแสงแบบเต็ม ๆ เราก็เก็บจังหวะนั้นได้

ความสามารถ HDR นี้รองรับได้ตั้งแต่ภาพนิ่งและวิดีโอเลย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนทำ Content แนวท่องเที่ยวเลยล่ะ

มี StarLapse Mode สามารถถ่ายดาวหมุนตอนกลางคืนแบบวิดีโอได้สวย ๆ เลย

ในการถ่ายวิดีโอกลางคืนโดยเฉพาะท้องฟ้าและดาว Insta 360 ONE R Twin Edition สามารถที่จะถ่ายดาวหมุนได้ด้วยโดยมีโหมดที่เรียกว่า StarLapse Mode ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอดาวหมุนตอนกลางคืนได้อย่างสวยงาม และใช้งานง่าย ทุกอย่างจบได้ในชัตเตอร์เดียว

โหมดถ่ายวิดีโอแบบ Bullet Times ให้เห็นบรรยากาศโดยรอบแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นฟีเจอร์เด่นของ Insta 360 One R Twin Edition

ความสามารถในการถ่ายวิดีโอแบบ Bullet Times ช่วยให้เห็นบรรยากาศโดยรอบแบบ Slow Motion ซึ่งเป็นความสามารถเด่นของ Insta 360 One R Twin Edition รุ่นนี้ เราสามารถที่จะเก็บทุกจังหวะที่ผ่านเข้ามาและถ่ายทอดออกมาเป็นวิดีโอได้อย่างสวยงาม

มีโหมดแบบ Shot Lab คือโหมดนี้เก่งมาก สามารถที่จะช่วยให้เราถ่ายวิดีโอแบบ ​Stop Motion, Jump Planet (กระโดดเปลี่ยนเฟรม), Time Flip (หมุนมุมกล้องเปลี่ยนเฟรม), Roll Planet ทั้งหมดนี้ทำได้แบบง่าย ๆ เลย

Shot Lab โหมดนี้เรียกได้ว่าน่าจะเปลี่ยนการถ่ายวิดีโอยาก ๆ ให้ง่ายได้ทันที ยกตัวอย่างเช่นกระโดดเปลี่ยนเฟรมก็สามารถใช้โหมด Jump Planet หรือจะเป็นการถ่ายวิดีโอแบบ Stop Motion ตัวกล้องก็มี AI ในการจับจังหวะเราแล้วถ่ายวิดีโอให้ได้เลย

ส่วนการหมุนเปลี่ยนเฟรมที่เคยคิดว่าทำยาก ใช้โหมด Time Flip ก็จบได้เลย หรือจะเป็นวิดีโอแบบเดินรอบโลกในมุมกล้อง 360 องศาก็ใช้โหมด Roll Plate

ทุกโหมดนี้ทำออกมาให้สามารถถ่ายวิดีโอได้ง่ายสำหรับทุกคน และทุกมุมกล้องทำออกมาได้อย่างสวยงามครับ

มีโหมด Tracking Point to Track + Deep Track เวลาถ่ายวิดีโอแบบ 360 องศา ระบบจะโฟกัสล็อคตามวัตถุที่ต้องการ ไม่ต้องมาเหนื่อย Reframe ใหม่

โหมดในการ Tracking สำหรับการถ่ายวิดีโอแบบ 360 องศา ทำให้เราไม่ต้องไปเลือกมุมกล้องให้เหนื่อย โหมดนี้เป็นสิ่งที่ดีมาก ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอได้อย่างสบายใจ โฟกัสยังไงก็ไม่หลุด เพราะว่าตัวกล้องจะล็อควัตถุให้เราอย่างแม่นยำ

กันน้ำได้ลึก 5 เมตร แบบที่ไม่ต้องใช้ Housing เป็นมาตรฐาน IPX8 WATERPROOF

กล้อง Insta 360 One R Twin Edition จะกันน้ำมาตรฐาน IPX8 ดำน้ำได้ลึก 5 เมตรแบบที่ไม่ต้องใส่เคสกันน้ำเลย ซึ่งก็เป็นจุดเด่นสำหรับกล้องขนาดเล็กที่ในยุคนี้ต้องกันน้ำได้ ลงน้ำได้ แบบที่ไม่ต้องพึ่ง Housing ครับ

หน้าเลนส์ออกแบบให้รองรับการกระแทกระดับนึง เศษฝุ่น เศษหิน กระเด็นใส่ยังมีความแข็งแรง

ผิวของตัวเลนส์นั้นได้ออกแบบให้มีความแข็งแรงอยู่ระดับนึงเลย ช่วยป้องกันความเสียหายได้เผื่อว่ามีเศษฝุ่น หรือเศษหินขนาดเล็กที่พุ่งมาด้วยความเร็วอาจจะโดนที่หน้าเลนส์ ตัวเลนส์ก็มีความแข็งแรงที่มั่นใจได้

รองรับการต่อไมโครโฟนแบบแยก หรือจะใช้ไมค์ของ Apple Airpods ได้ด้วย ทำให้มีทางเลือกในการเชื่อมต่อวิดีโอได้ง่ายขึ้น

การเชื่อมต่อไมโครโฟนก็ทำได้ดีมาก เพราะว่าต่อผ่าน USB-C Adapter หรือใครจะซื้อ Apple Airpods มาต่อก็ได้ ซึ่งทำให้ใช้งานได้ง่าย แล้วก็สะดวกในการเชื่อมต่อ ติดตั้งและใช้งาน เป็นกล้องที่ให้ทางเลือกหลากหลาย และช่วยให้เราทำคอนเทนต์ได้ง่ายมาก

มีชุดต่อกับ โดรนสำหรับมืออาชีพที่อยากได้มุมมองที่หลากหลายมากกว่าเดิม

สำหรับคนที่ใช้ DJI Mavic 2 Pro, DJI Mavic 2 Zoom ทาง Insta 360 ได้ออกแบบตัว Mount สำหรับติดตั้งกับโดรนเพื่อให้กล้อง Insta 360 One R Twin Edition นั้นติดตั้งที่โดรนได้ เราสามารถเก็บ Footage Video ในมุมมองต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมกว่าเดิมอีก

ราคาจำหน่าย Insta 360 R 1-Inch Edition และ Insta 360 R Twin Edition*ราคา Official ในไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลง

* Twin Edition (4K+360) ราคา $540 ราว 16,000 บาท
* 4K Edition ราคา $350 ราว 10,900 บาท
* 1-Inch Edition ราคา $$629 ราว 19,900 บาท
* Dual-Lens 360 Mod ราคา $220 ราว 6,600 บาท
* 1-Inch Wide Angle Mod ราคา $330 ราว 10,000 บาท

ใครสนใจยังสามารถที่จะสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ lnwgadget สินค้าประกันศูนย์

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

Exit mobile version