Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว MITAKON LENS TURBO II (CANON EF – SONY NEX MOUNT CAMERA)

พรีวิว Mitakon Lens Turbo II เป็นอแดปเตอร์ที่นอกจากแปลงเม้าท์เลนส์ Full Frame เพื่อให้ใช้งานได้กับกล้อง มิลเลอร์เลสขนาดเซ็นเซอร์ APS-C เเล้วยังสามารถช่วยเพิ่มแสงได้ 1-stop และยังทำให้องศาภาพใกล้เคียงกับภาพที่ได้ตามระยะจริงของกล้องขนาดเซ็นเซอร์ฟูลเฟรมอีกด้วย ขณะเดียวกันอุปกรณ์ตัวนี้มีการพัฒนาในหลายๆ ด้านช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความคมชัดคุณภาพสูง


ในส่วนของวัสดุที่นำมาใช้เป็นโลหะแข็ง และตัวเม้าท์ทำจากสเตนเลส โดยมีการเคลือบเลนส์ดีเยี่ยมช่วยลดภาพซ้อน และแสงจ้าเกินไป ที่สำคัญยังเป็นอแดปเตอร์แบบแมนนวลไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้วุ่นวานระหว่างตัวเลนส์ กับกล้อง ด้วย

พรีวิว MITAKON LENS TURBO II (CANON EF – SONY NEX MOUNT CAMERA)

สเปค Mitakon Lens Turbo II (Canon EF – Sony E-Mount Camera)

สามารถเพิ่มแสงได้ 1-stop ทำให้ภาพมีความชัดเจนยิ่งขึ้น


Mitakon Lens Turbo II เป็นอแดปเตอร์สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์กล้อง Canon EF ไปจนถึง Sony E-Mount Camera โดยเป็นตัวแปลงเม้าท์เลนส์ที่ใช้ได้ทั้งกับกล้องฟูลเฟรม (Full Frame) รวมทั้งกล้อง Mirrorless ขนาดเซ็นเซอร์ APS-C นอกจากนี้ยังสามารถปรับรูรับแสงของเลนส์ได้สูงสุดถึง 1-stop เพื่อช่วยเพิ่มแสงให้คมชัดยิ่งขึ้น และทำให้ปริมาณแสงในภาพเพิ่มขึ้น 1 เท่า ทำให้ภาพออกมาสวยงามเป็นธรรมชาติ

ให้ระยะจริงของกล้อมแบบฟูลเฟรมในกล้อง Mirrorless

สำหรับ Mitakon Lens Turbo II เป็นอแดปเตอร์ที่ประกอบไปด้วยชิ้นเลนส์ 4 ชิ้นช่วยลดแสงจากเลนส์กล้องฟูลเฟรม และยังทำให้กล้องที่มีขนาดเซ็นเซอร์ APS-C สามารถจับภาพที่แสงที่ส่องผ่านเลนส์ได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถทำองศาภาพใกล้เคียงกับภาพที่ได้ตามระยะจริงของกล้องขนาดเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม ในกล้อง Mirrorless ได้ ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างงานให้มีประสิทธิภาพแบบกล้องฟูลเฟรมโดยที่ไม่มีเซนเตอร์แบบฟูลเฟรม ที่สำคัญการเพิ่มแสงได้ 1-stop ยังช่วยให้ถ่ายภาพในสถานการณ์ที่แสงน้อยได้ด้วย

การเคลือบเลนส์ดีเยี่ยมช่วยลดภาพซ้อน (Ghost) และแสงจ้าเกินไป (Flare)


Mitakon Lens Turbo II มีการพัฒนาในหลายๆ ด้านช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความคมชัด ด้วยความที่เซนเซอร์ของเลนส์มีการพัฒนาในเรื่องแสงที่ส่องผ่าน และมีการเคลือบเลนส์อย่างดีจึงทำให้เวลาที่ถ่ายภาพจะช่วยลดภาพซ้อน (Ghost) และแสงจ้าเกินไป (Flare) นอกจากนี้ชิ้นเลนส์ที่มีการออกแบบให้มีการกระจายแสงต่ำ หรือ ED (Extra-low Dispersion) ช่วยลดการคลาดสีได้เป็นอย่างดี เพื่อคอนทรานสต์และช่วยให้ภาพคมชัด

แข็งแรง คงทน น้ำหนักเบา และพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก


สำหรับอแดปเตอร์ตัวนี้มีโครงสร้างที่ทำมาจากโลหะแข็งแรง และตัวเม้าท์ทำจากสเตนเลส พร้อมกับมีฝาครอบเลนส์เอาไว้ป้องกันทั้งด้านหน้า และหลัง นอกจากนี้เลนส์ Lens Turbo ยังเป็นอแดปเตอร์แบบแมนนวลไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้วุ่นวานระหว่างตัวเลนส์ กับกล้อง ขณะเดียวกันเลนส์ชิ้นท้ายออกแบบให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพื่อลด Reflection แม้จะทำมาจากวัสดุที่แข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบาและยังกระทัดรัดพกพาไปที่ไหนก็ได้สะดวกสบาย

แปลงเลนส์ Canon EF ให้สามารถใช้กับกล้อง Sony Nex

Mitakon Lens Turbo II เป็นเลนส์ที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ขนาด APS-C โดยสามารถแปลงเลนส์กล้อง Canon EF ให้สามารถใช้กับเลนส์กล้อง Sony Nex นอกจากนี้กล้องสามารถเซตโหมด Crop Mode เพื่อรองรับความเร็วของแต่ละฟังก์ชั่น

สรุป


Mitakon Lens Turbo II เป็นอแดปเตอร์ที่สามารถแปลงเลนส์กล้อง Canon EF ให้สามารถใช้กับเลนส์กล้อง Sony Nex ทำให้ใช้งานเลนส์ได้ทั้งสองแบรนด์และสามารถเพิ่มแสงได้ 1-stop ทำให้ภาพมีความชัดเจนยิ่งขึ้น การการเคลือบเลนส์ดีเยี่ยมช่วยลดภาพซ้อน และแสงจ้าเกินไป ที่สำคัญวัสดุที่ใช้ทำแข็งแรงทนทาน แต่มีน้ำหนักเบาพกพาได้สะดวก เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้งาน

สนใจสั่งซื้อ MITAKON LENS TURBO II (CANON EF – SONY NEX MOUNT CAMERA) ราคา 5,990 บาท ได้ที่ Camera Maker คลิกที่นี่เลย

Line ID : @cameramaker

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

Exit mobile version