Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nikon D750 กล้อง Full Frame มืออาชีพ ภาพคมชัดทุกรายละเอียด พร้อมลุยกับทุกงานโปร

พรีวิว Nikon D750 กล้อง Full Frame มืออาชีพ ภาพคมชัดทุกรายละเอียด พร้อมลุยกับทุกงานโปร กล้อง Nikon D750 เป็น กล้อง DSLR Full Frame ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ ปี 2014 ซึ่งก็ถือว่าเป็นกล้องที่เปิดตัวได้มาเป็นระยะเวลานานแล้วละ แต่ว่ามันก็ยังมีสิ่งทำให้กล้อง Nikon D750 ยังสามารถอยู่ในตลาดได้แม้จะเปิดตัวมานานแล้วก็ตาม นั่นก็เพราะว่า Nikon D750 เป็นกล้อง DSLR Full Frame Sensor CMOS ความละเอียด 24.3MP ใช้ระบบประมวลผล EXPEED 4 อีกทั้งยังเป็นกล้อง DSLR Full Frame ที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดอีกด้วย แถมยังเป็นต้นแบบให้กล้องยุคปัญจุบันอีกด้วย

พรีวิว Nikon D750 กล้อง Full Frame มืออาชีพ ภาพคมชัดทุกรายละเอียด พร้อมลุยกับทุกงานโปร

คุณสมบัติของกล้อง Nikon D750

เซ็นเซอร์ CMOS ให้ภาพความละเอียด 24.3 MP

Nikon D750 ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ให้ภาพความละเอียด 24.3 MP ระบบประมวลผล Expeed 4 ซึ่งทำงานรวดเร็ว ให้ภาพที่มีสัญญาณรบกวนต่ำ ไฟล์ภาพความละเอียดสูงสามารถใช้ถ่ายรับงานต่างๆ ไม่แพ้กล้องในยุคปัจจุบันเลยนะ ด้วยเนื้อของคุณภาพไฟล์ทำให้ สามารถปรับแก้ไฟล์ได้เยอะมาก หรือจะเอาไปปริ้นขึ้นป้ายขนาดใหญ่ๆ ก็สบายๆ

ใช้ ISO ได้ตั้งแต่ 64-25,600

กล้อง Nikon D750 ออกแบบให้รองรับการใช้งานของมืออาชีพที่มักจะต้องบันทึกในสภาพแสงน้อยด้วยความไวแสงสูงอยู่เสมอ เซ็นเซอร์รับภาพรุ่นนี้ปรับปรุงอัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวนให้ดีขึ้นกว่าเดิม และปรับปรุงระบบลดสัญญาณรบกวนให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ทำให้ภาพที่ได้มีรายละเอียดสูง มีสัญญาณรบกวนตํ่า รองรับการใช้งานของมืออาชีพ เช่น การถ่ายภาพเคลื่อนไหวในสภาพแสงน้อยที่จำเป็นต้องใช้ความเร็วชัตเตอร์สูง  

ระบบโฟกัสใช้ Multi-Cam 3500 II จำนวน 51 จุด

ระบบโฟกัสใช้ Multi-Cam 3500 II มีระบบโฟกัสเทียบเท่า Nikon D4s และ D810 แต่พื้นที่การโฟกัสครอบลุมน้อยกว่า จำนวนจุดโฟกัส 51 มีเซ็นเซอร์แบบกากะบาทจำนวน 15 จุด แบ่งเป็นตรงกลาง 9 จุดและด้านข้างฝั่งละ 3 จุด สามารถโฟกัสได้ในปริมาณแสงน้อยสุด EV-3 รองรับการทำงานกับเลนส์ f/5.6 ได้ทุกตำแหน่งโฟกัส และรองรับช่องรับแสง f/8 ที่ตำแหน่งเซ็นเซอร์แบบ Cross Type ระบบโฟกัสมีทั้ง Single, Continue, 3D โฟกัสตำแหน่งเดียว

พื้นที่กว้างแบบ Zone และ Group มีระบบวิเคราะห์ลักษณะภาพโดยใช้เซ็นเซอร์ RGB 91,000 พิกเซลเพื่อวิเคราะห์ตำแหน่งการปรับความชัดที่ควรจะเป็น ระบบขับเคลื่อนในกล้องเช่น ม่านชัตเตอร์ ชุดกระจก ม่านช่องรับแสง ใช้มอเตอร์ 4 ตัว ซึ่งทำให้ระบบโฟกัสสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ

ความเร็วของ Speed Sutter สูงสุดที่ 1/4000 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6.5 ภาพต่อวินาที

Nikon D750 มีเสียงการทำงานของชัตเตอร์และกระจกสะท้อนภาพที่ค่อนข้างเบา แต่ก็ยังให้ระบบ Silent Shutter ที่เงียบเสียงลงมาอีกนิ๊ดดดนึง น่าเสียดายที่ไม่มี Electronic Shutter ถ้ามีนะรับรองว่าจะเงียบกริป สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6.5 ภาพต่อวินาที

น้ำหนักตัวกล้อง 750 กรัม ซึ่งถือว่าเบามากสำหรับ DSLR

D750 เป็นกล้อง DSLR ที่มีน้ำหนักเบา โดยน้ำหนักของ Body อยู่ที่ 750 กรัม ซึ่งถือว่าเบามากสำหรับ DSLR ในสายงานต่างๆ อย่างสาย Wedding นั้น ช่างภาพมักจะมีกล้องอยู่สองตัว และแต่ละตัวก็จะติดเลนส์ต่างกัน ซึ่งมักจะเป็นเลนส์มุมกว้างหนึ่งตัว และเลนส์ 50 mm. หรือ 85 mm. หนึ่งตัว ก็ทำให้เบาแรงของช่างภาพได้เยอะนะ

จอ LCD พับได้

จอที่พับได้ ทำให้สามารถถ่ายภาพในมุมสูงและมุมต่ำได้สะดวก การจัดองค์ประกอบภาพแม่นยำ ในขณะที่กล้องที่ไม่สามารถพับจอได้ จะต้องอาศัยการถ่ายเผื่อสักหน่อย ส่วนกรณีที่กังวลเรื่องความแข็งแรงของจอนั้น นั้นไม่ต้องห่วงเลย เพราะการันตีจากช่างภาพมากมาย

ส่งไฟล์เข้าโทรศัพท์มือถือ และอัพโหลดขึ้นอินเตอร์เนตได้ทันที

ถึงแม้จะเป็นกล้องที่มีมานานแล้ว แต่ก็ยังมีฟัง์ชั่นนี้ให้มาอยู่นะ เป็นฟังก์ชั่นที่หลายคนชื่นชอบ เนื่องจากสามารถที่จะส่งไฟล์เข้าโทรศัพท์มือถือ และอัพโหลดขึ้นอินเตอร์เนตได้ทันที หรือจะเอาไปแต่งภาพในโทรศัพท์ก่อนที่จะลงเฟสบุ๊ค หรืออินสตาแกรมก็สะดวกรวดเร็ว

สรุป

กล้อง Nikon D750 ก็ยังถือว่าเป็นกล้องที่น่าใช้อยู่นะ เหมาะสำหรับถ่ายภาพนิ่งเป็นหลักแถมยังเป็นกล้องที่น้ำหนักเบามากๆ ตัวนึงเลยก็ว่าได้ สำหรับการใช้งานก็ค่อนข้างหลากหลายตอบโจทย์แทบจะเกือบทุกอย่าง แต่กลางแจ้งแดดแรงๆ กับเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างๆ ทำให้สว่างไปจะต้องใช้ ND Filter เข้ามาช่วยเมื่อต้องการถ่ายภาพ Landscape แต่ถ้าใครเป็นสาย Wedding แนะนำเลยว่าเหมาะมากๆ เพราะด้วยน้ำหนักที่เบาหวิว และคุณภาพไฟล์ที่ได้จะช่วยเบาแรงเราไปได้มากเลยครับ

ภาพตัวอย่างจาก Nikon D750

Nikon D750 ราคา 49,900 บาท ประกันศูนย์

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

Exit mobile version