Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Sony‌ ‌A7S II กล้องฟูลเฟรมในขนาดคอมแพค โดดเด่นการถ่ายในที่มืด ฟังก์ชันวิดีโอระดับมืออาชีพ

กล้อง Sony‌ ‌A7S II มีเซ็นเซอร์ Exmor™ CMOS ร่วมกับชิปประมวลผล BIONZ™ X ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ภาพสวยคมชัด สมจริงยิ่งขึ้น รายละเอียดเป็นธรรมชาติกว่าเดิม ความละเอียดภาพ 12.2 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องตัวนี้โดดเด่นเรื่องการถ่ายภาพในที่มืด หรือที่เเสงน้อย เพราะความไวสูงพิเศษตั้งแต่ ISO 50 ถึง ISO 409600

โดยจะช่วยให้สามารถเลือกถ่ายภาพได้โดยไม่ต้องอาศัยเเฟลชเลย วิดีโอ 4K พร้อมการอ่านแบบเต็มพิกเซล เเละการทำงานที่หลากหลายมากขึ้นด้วยระบบเลนส์ E-Mount แบบเปลี่ยนได้ ซึ่งกล้องตัวนี้เหมาะกับคนถ่ายวิดีโอ หรือบันทึกการเดินทางท้องเที่ยวอย่าง vlogger นั่นเอง

คุณสมบัติ Sony‌ ‌A7S II

เซ็นเซอร์ Exmor™ CMOS ร่วมกับชิปประมวลผล BIONZ™ X

ความละเอียดภาพ 12.2 ล้านพิกเซล ซึ่งความละเอียดอาจจะไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับกล้องที่อยู่ในตลาดกลุ่มเดียวกัน เเต่ก็ถือว่าชัดเจน เเละสามารถใช้งานได้ดี มาพร้อมกับชิปประมวลผล BIONZ™ X ที่ canon ได้พัฒนาขึ้นมา เพื่อให้สีสัน เหมือนจริง คล้ายคลึงกับในธรรมชาติมากที่สุด เเละดูเหมือนกับการได้ดูผ่านสายตา

ค่าความไวแสงปรับได้สูงสุดถึง 409,600

Sony‌ ‌A7S II เป็นกล้องที่ปรับค่า ISO หรือค่าความไวแสงได้สูงสุดถึง 409,600 เหมาะกับช่างภาพที่ต้องถ่ายภาพในที่แสงน้อยเป็นประจำ ถึงแม้ ISO ถูกปรับให้สูงมาก ก็ยังคงให้ความละเอียดภาพได้ดี รวมทั้ง Noise แทบไม่มีเลย

ระบบกันสั่น 5 แกนในบอดี้

กันสั่นในบอดี้ของกล้อง Sony‌ ‌A7S II ดีต่อทั้งการถ่ายภาพนิ่งเเละวิดีโอ ถ่ายได้ง่าย คล่องเเคล่วแถมยังไม่ต้องใช้ไม้กันสั่น หรือ Gimbal ในการถ่ายวิดีโอ โดยกันสั่น 5 เเกน เพื่อการป้องกันการสั่นที่จะเกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ของกล้องในทุกทิศทาง เพราะการเคลื่อนไหวของกล้องเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้ภาพไม่คมชัดได้

ระบบ Focus ที่ชาญฉลาด แม่นยำรวดเร็ว

กล้อง Sony‌ ‌A7S II มีระบบ Focus ถึง 169 จุด ทั้งโหมด Fast Intelligent AF โฟกัสอย่างเเม่นยำไม่มีหลุด แม้จะในที่แสงน้อยถึง EV -4 ทำให้ทำงานง่าย เเละสะดวกในทุกสถานการณ์จริง ๆ

การถ่ายวิดีโอ 4K สโลวโมชันได้ถึง 120 เฟรมต่อวินาที

กล้อง A7S II รองรับการบันทึกไฟล์เเบบ XAVC S และ 4K (QFHD: 3840 x 2160) ได้โดยไม่เกิด pixel binning และมี moiré น้อย ถ่ายสโลวโมชันได้ถึง 120 เฟรมต่อวินาที (100fps) อีกทั้งดึงให้ช้างลงได้ 4x/5x เท่า ที่ 30p (25p) หรือ 24p

ถ่าย S-Log 3 ได้

กล้อง Sony‌ ‌A7S II รองรับการถ่าย S-Log3 ได้ สำหรับใครที่ไม่ทราบว่า S-Log คืออะไร S-Log พูดง่ายๆ ก็เหมือนไฟล์ RAW ในภาพนิ่งนั้นเอง ซึ่ง S-Log3 จะให้รายละเอียดภาพที่ที่มาก จะมีคอนทราสและการอิ่มตัวที่ต่ำ เพื่อที่ว่าเราจะสามารถเอาไฟล์วิดีโอนั้นเป็นเกรดสีได้ง่ายขึ้นนั่นเอง 

ใช้งานได้หลากหลาย เปลี่ยน mount ได้

เพื่อการถ่ายภาพอย่างไม่มีสะดุด เพื่อลดข้อจำกัดเรื่องเลนส์ออกไป ซึ่ง Sony‌ ‌A7S II เปลี่ยน mount ของกล้องได้ เพื่อให้ได้ภาพที่ถ่ายออกมาตรงใจมากขึ้น ถ่ายภาพได้หลากหลายรูปแบบเเละทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วย

 สรุป

กล้อง Sony‌ ‌A7S II เป็นกล้องที่เน้นเรื่องของการถ่ายภาพวิดีโอเป็นหลัก โดดเด่นเรื่องการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ด้วยเทคโนโลยีด้านภาพก้าวหน้าขึ้น กล้องก็จะถูกออกเบบมาเพื่อให้ใช้ได้อย่างสัมพันธ์กัน ยังมีไฟล์ S-Log ที่มีคุณภาพง่ายต่อการเอาไปทำต่อ ไม่ว่าจะเป็นการเกรดสีหรือทำวิดีโอสโลวโมชั่นก็ทำได้ดีเยียม กล้อง Sony‌ ‌A7S II ถือว่าเป็นกล้องที่สุดในด้านการถ่ายภาพวิดีโอ ซึ่งใครที่ต้องการที่จริงจังในการถ่ายคอนเท็นที่เป็นวิดิโอแล้วละก็ กล้อง Sony‌ ‌A7S II คือคำตอบที่ไม่ควรมองข้าม

ภาพตัวอย่างจาก Sony‌ ‌A7S II

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่

Exit mobile version