Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Sony A6300 กล้องที่มากความสามารถ ภาพนิ่งก็ดี วิดีโอก็ได้

กล้อง Sony A6300 ถูกวางอยู่สูงกว่ากล้องอย่าง A6000 และต่อยอดสิ่งที่ A6000 มีให้ดียิ่งขึ้น แถมยังเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้าไปด้วย ทำให้กล้องอย่าง A6300 คือกล้องที่มากความสามารถ ทำได้ดีทั้งในส่วนที่เป็นภาพนิ่งและวิดีโอ ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาในราคาที่จับต้องได้มากกว่า A6500

สเปคเด่นของ Sony A6300

รูปร่างหน้าตา วัสดุ

การออกแบบของ A6300 นั้นเกือบจะเหมือนกับ A6000 และ A6500 เลยครับ แตกต่างกันเพียงสิ่งที่อยู่ข้างในและเสปคที่ทำได้นั่นเอง Sony A6300 ใช้บอดี้ที่ทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ ซึ่งทำให้มีความแข็งแรงทนทานกว่า และน้ำหนักเบา

ระบบประมวลผล Bionx ถ่ายต่อเนื่องความเร็วสูง

ระบบประมวลผล Bionz X ที่ประมวลผลได้รวดเร็ว ถ่ายต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 11fps สามารถถ่ายได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกีฬา ถ่ายสัตว์ หรือ อะไรที่เคลื่อนไหวเร็ว เรียกได้ว่าจะไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ พร้อมบัฟเฟอร์ 44 เฟรม (JPEG Extra Fine L), 47 เฟรม (JPEG Fine L), 55 เฟรม (JPEG Standard L), 21 เฟรม (RAW), 21 เฟรม (RAW&JPEG)

ระบบโฟกัสรวดเร็ว Tracking เยี่ยม

กล้อง Sony a6500 ใช้ระบบโฟกัสแบบ 4D Focus จาก Sony กล้อง Sony A6300 สามารถโฟกัสได้รวดเร็วสุด ๆ เพียง 0.05 วินาที ไวสุด ๆ รวมถึงมีจุดโฟกัสมากสุด ๆ ถึง 425 จุด phase detection และ Contrast Detection 169 จุด ยิ่งรวมกับการประมวลผลจาก Bionz X ด้วยแล้ว ทำให้กล้องอย่าง A6500 คือกล้องที่โฟกัสได้รวดเร็วแม่นยำ รวมถึงมีสามารถ Tracking ได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ

การถ่ายภาพเงียบ Silent Shooting

มีโหมด Silent Shooting หรือถ่ายภาพแบบเงียบ แม้ในขณะถ่ายภาพต่อเนื่องได้ที่ 3fps พร้อมการวัดแสงและโฟกัสติดตามตลอด จึงสะดวกอย่างมากกับการถ่ายภาพการแสดงในร่ม สัตว์ป่ากลางแจ้ง และในสถานการณ์อื่นๆ ที่ความเงียบเป็นสิ่งสำคัญ ในการเปิด/ปิดโหมดนี้ได้ง่ายขึ้นและสะดวกมากขึ้น ให้กำหนดกับปุ่มที่ Custum ได้

4K ความละเอียดสูง

รูปแบบ XAVC S สามารถบันทึก 4K สูงสุด 30 fps ความละเอียดสูงที่ 100 Mbps และ รูปแบบการบันทึกแบบ Full Pixel lead out แบบ Super 35 โดยไม่ใช้ Pixel Binning ที่ขนาดจาก 6K เป็น 4K ช่วยให้บันทึกความวิดีโอความละเอียด 4K ความละเอียดสูงกว่าปกติได้

มี S-Log2 และ S-Log 3

A6300 ให้โปรไฟล์สี S-Log2 และ S-Log3 ที่เครมว่าสามารถเก็บความเปรียบต่างของแสงได้ถึง 14stops สำหรับช่างวิดีโอ ที่ต้องการเก็บรายละเอียด ส่วนมืด ส่วนสว่างให้ได้มากที่สุด เพื่อทำการเกรดสีในภาพหลังก็สามารถทำได้

ถ่าย Slow motion ที่ 120Fps

มีฟังก์ชั่นที่ชื่อ HFR หรือว่า High Frame Rate ที่สามารถถ่ายวิดีโอ Slowmotion 120fps หรือ ควิกโมชั่น 1 Fps ได้ได้ในกล้อง หรือจะถ่ายในโหมดธรรมดา 120fps และเอาไปดึงSlow ในโปรแกรมตัดต่อก็สามารถทำได้ครับ

ช่องเสียบไมค์ และ Clean HDMI

สำหรับงานวิดีโอที่ต้องการคุณภาพเสียงที่มากขึ้นกล้อง Sony A6300 มีพอร์ทสำหรับเชื่อมต่อไมค์โครโฟนแยกภายนอกขนาด 3.5mm ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานทั่วไป ที่ทำให้ได้คุณภาพเสียงที่สูงมากขึ้นจากไมค์แยกภายนอกด้วยครับ สำหรับการไลฟ์สด หรือการต่อ HDMI เพื่อไปอัดวิดีโอภายนอกก็สามารถทำได้ เพราะกล้อง A6300 มีฟังก์ชั่น Clean HDMI รองรับการเชื่อมต่อภาพออกไปภายนอกเช่นเดียวกันครับ

ลงแอพได้เพิ่มความสามารถให้กล้อง

ใน Play Memories camera App ของ Sony มีแอปพลิเคชั่นมากมายเพื่อรองรับและเอามาลงในกล้องอย่าง A6300 ได้ นั่นทำให้เพิ่มขีดความสามารถให้กล้องขึ้นไปอีกขั้น เช่น Timelapse,Light trail,star trail,Sky HDR และอื่น ๆ อีกมากมาย

ตัวอย่างภาพจาก Sony A6300

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ Protrait เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย


Exit mobile version