Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Sony A7 III กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมตัวท๊อปของ Sony ประสิทธิภาพสูง ขนาดกะทัดรัด โฟกัสเเม่นยำ

กล้อง Sony A7 III ถือว่าเป็นกล้องรุ่นตัวท๊อปของ Sony อีกตัวเลยก็ว่าได้ เพราะโดยความสามารถที่กล้องตัวนี้ทำได้นั้นถือว่าไม่ธรรมดาเลยจึงทำให้กล้องตัวนี้กลายเป็นกล้องที่ได้รับความนิยมในวงการกล้องเป็นอย่างมาก ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS ฟูลเฟรม ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล การถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงถึง 10 เฟรมต่อวินาที  จับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วเเม่นยำ จึงไม่พลาดเเม้การเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย พร้อมกันสั่น เพื่อให้ภาพคมชัด ทุกองศาเเละมุมมอง

คุณสมบัติเด่นของกล้อง Sony A7 III

Sony A7 III ใช้เซนเซอร์ Exmor R CMOS ขนาด Full-Frame ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล

กล้อง Sony A7 III ใช้เซนเซอร์ Exmor R CMOS ขนาด Full-Frame ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล สิ่งที่จะได้จากกล้อง Full Frame ก็คือ Dynamic Range ดีกว่า ประสิทธิภาพความเร็ว และ ความแม่นยำสูง ขนาดกะทัดรัด ภาพสวยสมจริง

ช่วง ISO ตั้งเเต่ 100-51200 (ขยายได้จนถึง ISO 50-204800

เนื่องด้วยกล้อง Sony A7 III เป็นกล้อง Full Frame ด้วยการปรับระบบการประมวลผลใหม่ ลด Noise ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เก็บรายละเอียดได้ดี ภาพคมชัด โฟกัสภาพแม่นยำ แม้ใช้งานในที่แสงน้อย

จุดโฟกัสที่มากถึง 693 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 93% ของภาพ

ระบบโฟกัสของกล้อง Sony A7 III มีความสามารถในการโฟกัสภาพที่แม่นยำ แม้ใช้งานในที่แสงน้อย -3 EV พร้อมจุดโฟกัสที่มากถึง 693 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 93% ของภาพ แถมยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Eye-AF สามารถใช้งานได้ในโหมด AF-C เพื่อการติดตามโฟกัสบริเวณดวงตาเมื่อใช้งานถ่ายภาพบุคคลได้อย่างแม่นยำ

ระบบกันสั่น 5 แกน

ระบบกันสั่นไหวช่วยให้ถ่ายภาพได้นิ่งได้ภาพคมชัดมากขึ้นแม้ใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำ ไม่ว่าจะใช้งานกับเลนส์ใดๆ ก็สามารถลดการสั่นไหวของภาพได้เป็นอย่างดี โดยสามารถชดเชยการสั่นไหวได้ถึง 5 สตอปเลยทีเดียว

ถ่ายวิดีโอที่ 4K HDR ความละเอียดสูง

โปรไฟล์ภาพ HLG สนับสนุนการทำงาน HDR ในทันทีทำให้ได้ถาพที่คมชัด ความละเอียดสูง สีสันเเบบธรรมชาติ การสนับสนุน S-Log3 และสโลว์โมชั่นและควิกโมชั่น ขยายช่วงไดนามิกสูงสุดถึง 14 สต็อป และเลือกอัตราเฟรมจาก 1 ถึง 120/100 fps เพื่อดึงการภาพเเละวิดีโอไปใช้งานได้อย่างมืออาชีพ

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาที

ด้วยระบบประมวลผลที่เร็ว ทำให้กล้อง Sony A7 III มีความสามารถในการโฟกัสภาพที่รวดเร็วและแม่นยำ ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาที เพื่อบันทึกเหตุการณ์ที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว ไม่พลาดเเม้เสี้ยววินาที

แบตเตอรี่ NP-FZ100

แบตเตอรี่ที่มีการใช้งานแบตเตอรี่รุ่นใหม่ NP-FZ100 ที่มีความจุมากกว่าแบตเตอรี่ NP-FW50 ในกล้องรุ่นเก่าประมาณ 2.2 เท่า ช่วยให้ถ่ายได้สูงสุดประมาณ 710 ภาพ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ช่องใส่ SD การ์ดสองช่อง

จุดเด่นที่ Sony A7III มีอีกก็คือเรื่องของช่องใส่การ์ดแบบ SD ถึงสองช่อง ซึ่งข้อดีของช่องใส่การ์ดสองช่องก็คือทำให้ช่างภาพสามารถเลือกการ์ดที่จะบันทึกได้ โดยสามารถแยกไฟล์เพื่อความสะดวกในการจัดการไฟล์ภายหลัง และเป็นการป้องกันไฟล์เสียหาย โดยสามารถบันทึกไฟล์พร้อมๆกันสองการ์ดเพื่อสำรองไว้ได้ รวมถึงช่องใส่การ์ดช่องแรกยังรองรับกับการ์ดชนิด UHS-II ด้วย

สรุป

กล้อง Sony A7 III เป็นกล้องประสิทธิภาพสูง ความละเอียดภาพสูง โฟกัสเเม่นยำ ถ่ายในที่เเสงน้อยได้ดีไม่มีน็อยซ์ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพระดับมือสมัครเล่น จนถึงระดับมืออาชีพ ที่ต้องไฟล์คุณภาพสูง ดังนั้นกล้อง Sony A7 III ถือว่าตอบโจทย์ในทุกๆ ด้านครับ

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version