Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SONY A7S III กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม เพื่องานวิดีโอมืออาชีพโดยเฉพาะ

พรีวิว SONY A7S III กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมความละเอียด 12.1 ล้านวิดีโอ 4K ออกแบบเพื่อใช้งานด้านวิดีโอมืออาชีพโดยเฉพาะ พร้อมเมนูใหม่ใช้งานง่ายกว่าเดิม กล้อง Sony A7S III เป็นกล้องมิลเลอร์เลสเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม ด้วยชิพประมวลผลรุ่นใหม่ BIONZ XR processor ทำงานเร็วและเเม่นยำขึ้น ความละเอียดภาพ 12.1 ล้านพิกเซล ทำงานได้ดีในที่เเสงน้อยปรับ ISO ได้ตั้งเเต่ 40 ถึง 409,600 สำหรับภาพนิ่งเเละ ISO 80 ถึง 409,600 สำหรับการถ่ายวิดีโอ ออโต้โฟกัสทำงานเร็ว ถ่ายภาพต่อเรื่องได้ 10 เฟรมต่อวินาที ทั้งการรองรับการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดวิดีโอ 4K ที่ 120 เฟรมเรทต่อวินาที ระบบการบันทึกสีเเบบ 10bit 4:2:2 เเบตเตอรี่ทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานแก่ผู้ใช้งานวิดีโอระดับมืออาชีพมากขึ้น

พรีวิว Sony A7S III กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมความละเอียด 12.1 ล้านวิดีโอ 4K ออกแบบเพื่อใช้งานด้านวิดีโอมืออาชีพโดยเฉพาะ พร้อมเมนูใหม่ใช้งานง่ายกว่าเดิม 

คุณสมบัติของ SONY A7S III

พรีวิว Sony A7S III กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมความละเอียด 12.1 ล้านวิดีโอ 4K ออกแบบเพื่อใช้งานด้านวิดีโอมืออาชีพโดยเฉพาะ พร้อมเมนูใหม่ใช้งานง่ายกว่าเดิม 

ชิพประมวลผลใหม่ ภาพสวยคมชัดขึ้น ละเอียดมากขึ้น ทำงานเร็วขึ้น 8 เท่า

สมองของกล้อง Sony A7S III อยู่ที่ชิพประมวลผลตัวใหม่ BIONZ XR ซึ่งนอกจากจะให้ความละเอียดภาพที่สูง สีสวยคมชัด ด้วยชิพประมวลผลตัวนี้ ยังทำให้กล้องทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิม 8 เท่า เร็วขึ้นทั้งการถ่ายภาพนิ่งเเละวิดีโอ ทั้งยังรองรับระบบ real-time AF tracking ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 10 เฟรมต่อวินาทีอีกด้วย

ภาพสวยคมชัด รายละเอียดสีสันจัดจ้านสวยงามสมจริง Grading สีได้สวยสมใจ 

SONY A7S III บันทึกวิดีโอด้วยความละเอียด 4K 60p 10-bit 4:2:2 และ output ของงานที่ 16-bit RAW ถึง 4K ไปยังจอแสดงผลผ่าน HDMI ให้ความละเอียดภาพคมชัด สีสันสวยสด สมจริง ทั้งยังสามารถเเก้ไขให้ได้ภาพเเละโทนสีอย่างที่ต้องการในกระบวนการ Grading สีใน Post-production อีกด้วย

ถ่ายภาพได้ทุกคุณภาพเเสง ถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี ลดน็อยซ์ได้  

ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS ตัวใหม่ มีค่า ISO ให้ปรับใช้งานได้ตั้งเเต่ 80-102,400 ขยายได้ถึง 80-409,600 สำหรับการถ่ายวิดีโอ และ 40-409,600 สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง ใช้สำหรับการถ่ายในที่เเสงน้อย ถ่ายในที่มืดได้ดี ทั้งยังมีปรับลดน็อยซ์ให้ด้วย

ออโต้โฟกัสทำงานเร็วเเม่นยำ ทั้งในที่สว่าง เเละในที่มืด

กล้อง  SONY A7S III  นอกจากจะมีระบบ Hybrid AF ที่มี phase-detection ถึง 759 จุด ซึ่งจุด AF points ครอบคลุมพี้นที่ 92%ของเซ็นเซอร์ภาพ  ออโต้โฟกัสก็ทำงานได้อย่างเร็ว เเม่นยำ และยังใช้ออโต้โฟกัสได้ในขณะที่มีสภาวะเเสงค่อนข้างมืดที่ EV-6

จับตำเเหน่งตัวเเบบรวดเร็วเเม่นยำ ติดตามได้ทุกการเคลื่อนไหว ง่ายเพียงสัมผัส

การทำงานของชิพประมวลผลตัวใหม่กับระบบ BIONZ XR processor และระบบ Real-time AF tracking และ AI ทำให้การทำงานเพราะจับตำเเหน่งตัวเเบบได้รวดเร็วเเละเเม่นยำมากขึ้น 30% ด้วยระบบ Touch Tracking เพียงเเตะตัวเเบบที่ต้องการให้โฟกัสติดตามที่หน้าจอ เเละใช้วิธีเดียวกันในการใช้โฟกัสติดตามดวงตา เท่านี้กล้องก็จะจับอยู่ที่ตัวเเบบไม่ปล่อยให้หลุดโฟกัสไปเเน่นอน 

ระบบระบายความร้อนทำงานได้ดี กล้องไม่ร้อนเวลาบันทึกวิดีโอเป็นเวลานาน 

เนื่องจาก SONY ต้องการแก้ปัญหาที่ผู้ใช้งานพบในกล้องที่ใช้ถ่ายวิดีโอคือ เมื่อเกิดความร้อน กล้องจะตัดการทำงาน จึงทำให้พลาดโอกาสบันทึกงานสำคัญ ดังนั้น  SONY A7S III จึงออกเเบบมาให้ทำงานต่อเนื่องได้ ถึงเเม้จะถ่ายภาพด้วยความละเอียดสูง ใช้กล้องหนักเเละยาวนาน เเต่ heatsink ของ SONY A7S III  ช่วยระบายความร้อนได้ดีจึงไม่เกิดปัญหากล้องตัดในระหว่างการบันทึก ทั้งนี้ระบบระบายความร้อนที่มีไม่ได้อาศัยพัดลมระบายอากาศ จึงทำให้กล้องปราศจากทั้งฝุ่นเเละไอน้ำไปโดยปริยาย

ช่องใส่การ์ดสองช่อง UHSII card และ CFexpress Type A 

การทำงานของกล้องที่ออกเเบบมาเพื่อให้ทำงานด้านการบันทึกวิดีโออย่างหนักหน่วง หน่วยความจำที่ใช้ก็ต้องรองรับการทำงานกับไฟล์ใหญ่ เเละถ่ายโอนข้อมูลรวดเร็วด้วย SONY A7S III  จึงมีช่องเสียบ SD card สองช่อง โดยรองรับ UHS-I และ UHS-II SDXC/SDHC  และ high-speed CFexpress Type A เพื่อให้ให้การเก็บข้อมูลภาพได้อย่างละเอียด เเละรวดเร็วมากขึ้น 

หน้าจอระบบสัมผัส ปรับหมุนได้ ความละเอียดจอสูงภาพสวยสีสันคมชัด มองสบายตา

เชื่อว่า YouTube creator , vlogger ต้องชอบความสามารถของการพับหน้าจอของ SONY A7S III  เพราะทำให้การทำงานง่ายขึ้น ทั้งยังควบคุมปรับค่าได้ด้วยระบบสัมผัสที่เเม่นยำเเละเร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว มีความละเอียดถึง 1.1 ล้านจุด 

ช่องมองภาพ มองสบายตา OLED electronic viewfinder จอใหญ่ที่สุดในโลก ความละเอียดประมาณ 9.44 ล้านจุด

ช่องมองภาพความละเอียดสูงถึง 9.44- ล้านจุด เพื่อให้เห็นสีสันที่สวยงาม สีสันสวยงามสมจริง มองชัด สบายตาเพราะเป็น OLED electronic viewfinder จอใหญ่ที่สุดในโลก เเละมีจุด eyepoint ขนาด  33 มิลลิเมตรสำหรับผู้ใช้งานที่ใส่เเว่นตาอีกด้วย 

เมนูโฉมใหม่ ใช้งานง่ายขึ้น 

เมนูใช้งานได้ถูกปรับโฉมใหม่ทั้งหมดเพื่อให้สะดวกต่อการทำงานของ Creator โดย SONY ได้ปรับเมนูตามคำเเนะนำจากผู้ใช้งานจริง ทั้งช่างภาพ เเละผู้สร้างภาพยนตร์ ที่ใช้งาน SONY มาก่อน จึงออกเเบบเพื่อให้ทำงานได้สะดวกคล่องตัว ใช้งานเเละตั้งค่าได้อย่างง่ายดายเเละรวดเร็วมากขึ้น 

ทำงานเเบบมืออาชีพ เหมาะกับ Creator มืออาชีพ เเละช่วยให้งาน Post production  ทำได้ง่ายขึ้น งานออกมาสวยเเละมีคุณภาพสูง 

ความสามารถของกล้อง SONY A7S III ที่บันทึกวิดีโอที่ความละเอียดคมชัด 4K ที่ 120 เฟรมเเรทต่อวินาทีเเล้วกล้องยังช่วยให้ Creator ที่ทำงานด้านวิดีโอทำงานได้ง่ายขึ้น โดยมีการรองรับรูปเเบบการบันทึกสี เช่น MPEG-H HEVC/H.265 coding (XAVC HS™) และ HLG (Hybrid Log-Gamma) ทั้งยังรองรับการทำงานกับไฟล์  S-Gamut, S-Gamut3, และ S-Gamut3 อีกเพื่อช่วยให้งานวิดีโอออกมาสวยเเละมีคุณภาพสูง 

ทำงานด้วยความมั่นใจ เเละเป็นอิสระมากขึ้น คล่องตัวมากขึ้น เชื่อมต่อส่งผ่านข้อมูลได้หลายทาง 

ด้วยคุณสมบัติที่มากมาย เเละความสามารถของกล้อง SONY A7S III ที่ทำงานกับมืออาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ทำงานด้วยความมั่นใจและคล่องตัว ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อด้วยระบบไร้สาย 5GHz/2.4GHz wireless LAN (IEEE 802.11ac) และ offers MIMO (multiple-input and multiple-output) และด้วย USB หรือ high-speed wired LAN connectivity เพื่อให้การส่งถ่ายไฟล์รูป หรือไฟล์วิดีโอทำได้รวดเร็ว  หรือจะเป็น USB Type-C™ , USB 5Gbps (USB 3.2) เพื่อการส่งผ่านข้อมูลขนาดใหญ่ได้รวดเร็วอีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพได้ที่นี่

source : https://alphauniverse.com/stories/a7s-iii-the-way-forward/

Exit mobile version