Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Synco Mic D2 ไมโครโฟน Shotgun สำหรับงาน Video มืออาชีพ

พรีวิว Synco Mic D2 ไมโครโฟน Shotgun สำหรับงาน Video มืออาชีพ ไมโครโฟนแบบช็อตกันยอดนิยม ที่เราจะเห็นในงานภาพยนตร์ งานวิดีโอหลายหลายรูปแบบ แม้แต่ YouTuber เราก็จะเห็นว่าเขาจะเลือกใช้ไมโครโฟนประเภทนี้กัน

ในวันนี้เราจะมาพรีวิวให้ดูว่าไมโครโฟนแบบนี้ ทำไมถึงมีความน่าสนใจ และจุดเด่นมีเรื่องอะไรบ้างที่จะช่วยให้งานวิดีโอของเรามีคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

พรีวิว Synco Mic D2 ไมโครโฟน Shotgun สำหรับงาน Video มืออาชีพ

จุดเด่นที่น่าสนใจ

เก็บรายละเอียดเสียงได้อย่างชัดเจน ให้รายละเอียดทั้งย่านต่ำ ย่านสูง เหมาะกับงานที่ต้องการคุณภาพเสียงสูงสุด

ไมโครโฟน Synco Mic D2 จะเป็นไมโครโฟนที่ออกแบบมาสำหรับงานมืออาชีพโดยเฉพาะ จะเน้นเก็บรายละเอียดเสียงให้ได้รายละเอียดและคุณภาพสูงสุด ซึ่งสามารถเก็บเนื้อเสียงได้ทั้งย่านต่ำ เสียงพูด หรือเครื่องดนตรีที่เป็นเสียงโทนต่ำ ก็ได้เนื้อเสียงที่ครบถ้วน

หรือจะเป็นเสียงที่ค่อนข้างไปทางย่านสูงหน่อยก็ทำได้ ทำให้ไม่ว่าจะเก็บเสียงพูด เสียงบรรยากาศ ก็สามารถเก็บได้อย่างชัดเจน เต็มรายละเอียดครบถ้วนนั่นเองครับ

รับเสียงแบบ Hyper Cardioid ซึ่งจะเก็บเสียงด้านหน้าได้อย่างชัดเจน และลดเสียงรบกวนด้านข้างออกไป เหมาะกับงานวิดีโอ และการบันทึกเสียงที่ต้องการคุณภาพสูง

ความสามารถในการรับเสียงแบบ Hyper Cardioid จะเป็นการเก็บเสียงแค่ระยะด้านหน้าที่เราต้องการเท่านั้น ทำให้เสียงรบกวนด้านข้างถูกตัดออกไปได้ค่อนข้างมากเลย ทำให้เราสามารถบันทึกเสียงนอกสถานที่ก็ได้เสียงที่ต้องการชัดเจน และเสียงรบกวนรอบ ๆ ก็จะไม่ถูกเก็บเข้ามา

ซึ่งปัจจัยตรงนี้เป็นส่วนที่สำคัญมาก ทำให้เราได้คุณภาพของเสียงที่ดีอย่างที่เราต้องการ และไม่ต้องเหนื่อยกับเสียงรบกวนที่แทรกเข้ามานั่นเอง การทำงานก็ง่ายขึ้น และยังได้คุณภาพงานที่ดีด้วยรับ

ไมโครโฟน Shotgun ตัวนี้ออกแบบมาเพื่องานมืออาชีพ ตัวเชื่อมต่อเป็นชนิด XLR ทำจากทองเหลือง ช่วยให้นำสัญญาณไฟฟ้าได้ดีมาก

รายละเอียดของวัสดุทางกายภาพอย่างเช่นตัวเชื่อมต่อแบบ XLR ที่เขาใช้ทองเหลืองเป็นตัวนำไฟฟ้า ช่วยให้สัญญาณที่เก็บเข้ามาถูกส่งเข้าไปได้อย่างรวดเร็ว คมชัด ครบถ้วนทุกรายละเอียด ทำให้ไมโครโฟน Synco Mic D2 สามารถทำงานได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

รองรับการใช้งานตั้งแต่การสัมภาษณ์ ทำคอนเทนต์วิดีโอ หรือจะเป็นการบันทึกเสียงดนตรี

ถ้าใครกำลังสงสัยว่าไมโครโฟนตอนนี้สามารถใช้กับงานอะไรได้บ้าง บอกได้เลยว่าทุกรูปแบบงานจริง ๆ เพราะไมโครโฟนสามารถเอาไปใช้บันทึกเสียงพวกเครื่องดนตรีก็ได้ งานสัมภาษณ์ก็ได้ หรือถ้าใครเป็น Vlogger, YouTuber อยากได้ไมโครโฟนที่คุณภาพสูง ๆ หน่อยก็สามารถใช้ไมโครโฟนตัวนี้ได้เลยครับ

น้ำหนักเบา สามารถนำไปติดตั้งกับอุปกรณ์ได้หลากหลายประเภท เช่น ขาไมโครโฟนหลาย ๆ ชนิด, ถือแบบ Hand Held สำหรับใช้งานนอกสถานที่ก็ได้

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องน้ำหนักที่เบา เราสามารถใช้งานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ง่ายเลย ไม่ว่าจะเป็นขาตั้งไมโครโฟน หรือจะถือไว้ถ่ายสัมภาษณ์ หรือถ้าใครใช้ Hotshoe ที่ติดตัวยึดไมค์เอาไว้ก็สามารถใช้งานได้ง่ายเช่นกันครับ

สั่งซื้อ Synco Mic D2 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

Exit mobile version