Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SYNCO MIC – M1 ไมโครโฟนช็อตกันสำหรับคนทำ Vlog มืออาชีพ

พรีวิว SYNCO MIC – M1 ไมโครโฟนช็อตกันสำหรับคนทำ vlog สำหรับ SYNCO Mic-M1 ไมโครโฟนติดหัวกล้องแบบ Shotgun โดยเป็นไมค์ที่มีขนาดเล็ก, เบา แต่ให้ประสิทธิภาพแบบมืออาชีพ

ที่สำคัญยังสามารถนำไปใช้งานได้ดีเยี่ยมกับกล้องในแบบต่างๆ ทั้ง DSLR และมิลเลอร์เลส นอกจากนี้ยังนำไปใช้ร่วมกับพวกสมาร์ท ดีไวซ์ อย่างสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต เป็นต้น เหมาะกับการนำไปใช้ร่วมกับการทำภาพยนตร์สั้น, วีดิโอสัมภาษณ์, การทำวล็อก โดยการติดตั้งก็ง่ายดายแค่นำไปเสียบติดกับช่อง Hotshoe หรือช่องเสียบแฟลช

พรีวิว SYNCO MIC – M1 ไมโครโฟนช็อตกันสำหรับคนทำ Vlog มืออาชีพ

คุณสมบัติโดดเด่นของ SYNCO Mic-M1

ไมโครโฟนแบบคอนเดนเซอร์ทรงแคปซูล ระดับไฮ-คลาส

SYNCO Mic-M1 เป็นไมโครโฟนที่มีรูปแบบการรับเสียงที่ใช้คาร์ดิออย คอนเดนเซอร์แคปซูล ให้ความไวในการรับเสียงจากทางด้านหน้าได้ดีที่สุด และทำให้เสียงเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เหมาะสมสำหรับการบันทึกเสียงมนุษย์ อย่างเช่นการสัมภาษณ์, การอภิปราย, การทำวล็อกซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากแบล็คกราวน์ และยังให้รายละเอียดมากมายเกี่ยวกับเสียง

ไมค์ตัวเดียวเชื่อมต่ออุปกรณ์ดีไวซ์ได้หลากหลาย

ไมโครโฟน Mic-M1 สามารถเชื่อมต่อด้วยสายเคเบิล 2 แบบ โดยมีช่องเสียบขั้วต่อ 2 ขีด TRS ขนาด 3.5 มิลลิเมตรสำหรับสายกล้องเพื่อใช้กับกล้องทุกชนิด (กล้องDSLR, กล้องทั่วไป, กล้องถ่ายวีดีโอ, เครื่องบันทึกเสียง และอื่นๆ อีกมากมาย) และยังมีช่องเสียบขั้วต่อแบบ 3 ขีด TRRS ขนาด 3.5 มิลลิเมตรสำหรับสายโทรศัพท์ เพื่อใช้กับอุปกรณ์ดีไวซ์ทุกชนิด (สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตต์, แม็คบุ๊ค, พีซี)

นอกจากนี้ยังฐานเสียบแฟลชอยู่ส่วนล่างของตัวช็อกเม้าท์ (Shock Mount) เพื่อใช้สำหรับติดตั้งไมค์กับกล้อง DSLR, กล้องมิร์เรอร์เลส และอื่นๆ ในขณะเดียวกับอุปกรณ์ดีไวซ์ชนิดต่างๆ ก็สามารถหาวิธีในการใช้งานเพื่อให้เหมาะกับตัวไมโครโฟนได้ด้วย

ระบบกันสะเทือนระดับมืออาชีพ

สำหรับไมโครโฟน Mic-M1 มีการออกแบบระบบกันกระแทกที่พิเศษมากๆ โดยตัวไมค์ขยายเสียงมีชิ้นส่วนที่เป็นยางนุ่มป้องกันอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากนี้ยังมีตัวช็อกเมานท์, อุปกรณ์กันสั่นอื่นๆ ที่จะช่วยลดการสะเทือน และทำให้การบันทึกเสียงมีเสถียร ที่สำคัญเวลาที่มีการถ่ายภาพเคลื่อนไหวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการบันทึกเสียง

ลดเสียงรบกวน 10 DB ด้วยตัวกันลม วินด์ชิลด์ (Windshield)

ฟีเจอร์อีกตัวที่โดดเด่นมากๆ สำหรับไมค์ Mic-M1ก็คือตัวกันลม Windshield ซึ่งช่วยป้องกันเสียงอึกทึกจากสภาพแวดล้อมเข้ามาสอดแทรกในขณะที่ทำการบันทึกเสียง และยังมีการพัฒนาในเรื่องคุณภาพของเสียงสำหรับการถ่ายวีดิโอ โดยเสียงรบกวนที่ต่ำกว่า 10 DB จะโดนป้องกันด้วยตัวกันลม Windshield ฉะนั้นการถ่ายภาพยนตร์นอกสถานที่ และในที่กลางแจ้งจะได้เสียงที่มีเสถียรภาพอย่างมาก

ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่

สำหรับไมโครโฟนตัวนี้สามารถใช้พลังงานจากกล้องได้เลย ฉะนั้นไมค์ Mic-M1ไม่จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่ ซึ่งด้วยความเล็กและเบา ทำให้หมดปัญหาในเรื่องการชาร์จ และพลังงานในการใช้ ในส่วนของการออกแบบตัวปลั๊ก แอนเพลย์ (PnP) ช่วยลดเวลาในการทำงาน และยังประหยัดเวลาในการเซตค่าด้วย

ตัวไมค์ถูกครอบด้วยเหล็ก

ด้วยตัวครอบที่เป็นเหล็กทำให้ Mic-M1 มีความแข็งแกร่งสามารถต้านและป้องกันคลื่นรบกวน, หลีกเลี่ยงเสียงรบกวนจากคลื่นความถี่วิทยุทั่วไป โดยตัวครอบด้วยเหล็กยังช่วยให้การบันทึกเสียงมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และทำให้ไมค์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นด้วย

สั่งซื้อ SYNCO MIC – M1 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

Exit mobile version