Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SYNCO MIC – M2 ไมโครโฟนติดหัวกล้องแบบ Shotgun สำหรับกล้อง และสมาร์ทโฟน

พรีวิว SYNCO MIC – M2 ไมโครโฟนติดหัวกล้องแบบ Shotgun สำหรับกล้อง และสมาร์ทโฟน ไมโครโฟนติดหัวกล้องชอตกัน SYNCO Mic-M2 เป็นนวตกรรมชั้นยอดโดยไมค์รุ่นนี้มีรูปแบบการรับเสียง Super-cardioid เหมาะสำหรับกล้องทุกรูปแบบ และสมาร์ทโฟนซึ่งรองรับทังระบบ IOS และแอนดรอยด์ จึงเหมาะอย่างมากกับผู้ที่นิยมไลฟ์สด หรือการทำวล็อกกิ้ง

อุปกรณ์ตัวนี้มีการออกแบบที่ชาญฉลาดไม่ว่าจะเป็นระบบการตัดเสียงรบกวนที่ดีเยี่ยม มีการออกแบบให้ง่ายต่อการใช้อุปกรณ์เสริม รวมไปถึงตัวชอตเมานท์ที่เสียบเข้ากับช่องเสียบแฟลชได้สบายๆ นอกจากนี้ยังไม่ต้องมีแบตเตอรี่เพราะใช้แบตฯในตัวกล้องหรือสมาร์ทโฟนได้เลย ที่สำคัญยังลดเสียงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการบันทึกเสียงมากๆ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ SYNCO MIC – M2

รูปแบบในการรับเสียง Super-cardioid

สำหรับรูปแบบการรับเสียงแบบ Super-cardioid ของไมโครโฟนติดหัวบนแบบชอตกัน (Shotgun) Synco Mic-M2 นั้นจะช่วยจำกัดองศา และความไวเสียงบริเวณแหล่งที่มาของเสียงจากด้านหลังของไมค์ เพราะฉะนั้นบริเวณการรับเสียงจากด้านหน้าไมค์ และลดทิศทางกระจายเสียงไม่มุ่งเข้าหาหูของคนฟังโดยตรง

ดังนั้น SYNCO Mic-M2 จะให้เสียงที่ชัดเจน, แยกเสียงอื้ออึงในสภาพแวดล้อมได้ดี, เหมาะกับการสัมภาษณ์, ทำวล็อกกิ้ง, ถ่ายภาพยนตร์, ไลฟ์-สตรีมมิ่ง และอื่นๆ อีกมากมาย

รองรับการทำงานร่วมกับกล้อง และสมาร์ทโฟน

ไมโครโฟนรุ่นนี้มีช่องเสียบสายเคเบิลออดิโอขนาด 3.5 มิลลิเมตร ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายรูป, กล้อง DSLR, กล้องมิร์เรอร์เลส และสมาร์ทโฟน (ทั้งในระบบ IOS และแอนดรอยด์) ปุ่มด้านหลังไมค์สามารถสับเปลี่ยนการใช้งานจากโหมดสมาร์โฟน/กล้อง

ใช้ช็อคเมาส์ (Shock Mount) เสียบเข้ากับช่องเสียบแฟลช ทำให้ไมค์ Mic-M2 ติดตั้งได้กับอุปกรณ์ดีไวซ์ได้หลายกหลายอย่างเช่นสมาร์ทโฟน, กล้องแคมคอร์เดอร์ (กล้องถ่ายวีดิโอขนาดพกพา), กล้องถ่ายรูป และ กล้อง DSLR ได้อย่างง่ายดาย

มีระบบตัดเสียงรบกวนภายในตัว

ด้วยการที่มีตัวท่อ Interference Tube ที่สุดฉลาดล้ำโลก และตัวครอบป้องกันเสียงรบกวน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของ Synco Mic-M2 ออกมาได้ดีเยี่ยมเมื่อต้องเจอกับสัญญาณรบกวนอย่างเช่นเสียงเครื่องใช้ไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังสามารถหลีกเลี่ยงสัญญาณเสียงแทรก และเสียงอึกทึกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงระหว่างที่ทำการบันทึกเสียงได้ด้วย การจัดวางตำแหน่ง และขนาดช่วยลดเสียงที่วุ่นวายจากการบันทึก (อย่างเช่นเสียงเครื่องใช้ไฟฟ้า, เสียงแบล็คกราวน์ด้านหลัง เป็นต้น) กรณีสัญญาณ WiFi หรืออุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ โดยจะช่วยหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะมีสัญญาณเข้ามาแทรกในช่วงระหว่างบันทึกเสียง

ลดเสียงรบกวนจากอุปกรณ์ต่างๆ

การเลือกใช้วัสดุอิเล็กทรอนิกส์ที่ให้เสียงรบกวนต่ำ ซึ่ง Mic-M2 เป็นไมค์ที่ลดเสียงรบกวนได้เยอะมาก เมื่อเปรียบเทียบกับไมโครโฟนชอตกันทั่วๆ ไป และเมื่อมีกระแสไฟน้อยลงจะมีการแจ้งในขณะที่ทำการบันทึกเสียง ฉะนั้นคุณจะได้เสียงที่เคลียร์และคมชัดในขณะที่บันทึกโดยไม่มีเสียงรบกวนเข้ามาแทรก

สามารถลดเสียงรบกวนจากเสียงนอกแกนขนานทั้งแนวซ้าย-ขวา หรือสูง-ต่ำ ขณะเดียวกันก็ให้เสียงที่ออกมามีคุณภาพสูง

ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่

Mic-M2 ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่เสริม แถมยังมีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 52 กรัมเท่านัน้ ขณะที่การใช้พลังงานสามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน หรือกล้องได้เลย โดยช่องเสียบปลั๊กแอนด์เพลย์ (PnP ) มีการออกแบบให้เพราะกับการใช้งานได้ง่ายมากๆ ไม่มีสวิฟท์และการเซตค่าที่ซับซ้อนแต่อย่างใด Wind Muff กันลมทำจากฝ้าย

อุปกรณ์ Wind Muff กันลมทำมาจากฝ้าย ทำให้ไมโครโฟน Mic-M2 สามารถรับมือกับเสียงลมแรงอย่างเช่นเสียงลมทะเล, เสียงพัดลม ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญตัว Wind Muff สามารถติดตั้งกับไมโครโฟนได้ง่ายมากๆ แค่ 2 วินาทีก็เสร็จแล้ว

ออกแบบให้ง่ายในการติดตั้งอุปกรณ์เสริม

สำหรับด้านล่างของตัวชอตเมานท์ สามารถเสียบเข้ากับช่องเสียบแฟลชที่มีขนาด 1/4 ได้สบายๆ นอกจากนี้ช่องเสียบแฟลชยังใช้สำหรับการติดตั้งไมค์กล้องต่างๆ หรืออุปกรณ์สมาร์ทโฟน ดีไวซ์ ขณะเดียวกันยังสามารถเชื่อมต่อกับรางเลื่อนกล้อง, ขาตั้งกล้อง หรือแฮนด์กริป

สั่งซื้อ SYNCO MIC – M2 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

Exit mobile version