Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Xiaomi Redmi Note 8 Pro สมาร์ทโฟนสเปคโหด กล้องถ่ายสวย เล่นเกมส์มันส์ กันน้ำได้

เมื่อไม่นานมานี้ Xiaomi ได้เปิดตัว Smart phone สเปคสุดโหดในราคาที่สามารถจับต้องได้ นั้นก็คือ Redmi Note 8 Pro ที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงถึง 64M และซิปเซ็ตสายเล่นเกมส์ตัวแรง Helio G90t และขนาดจอ LCD ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ครอบทับด้วย Gorilla Glass 5 ทั้งหน้าและหลัง มี Water seal ที่ช่วยกันน้ำได้ระดับหนึ่ง

จุดเด่นของ Xiaomi Redmi Note 8 Pro

หน้าจอ IPS ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2340 pixels (395 ppi)

หน้าจอ IPS ขนาด 6.53นิ้ว ถือว่าขนาดกำลังดีไม่ใหญ่จนเกินไป สะดวก ใช้งานคล่องมือความละเอียด Full HD+ จึงได้ภาพที่คม สวย นุ่มละมุน เพิ่มอรรถรสในการใช้งาน ไม่ต้องเพ่งนาน หรือเอาจอโทรศัพท์เข้ามาใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง ท่องโลกโชลเชียลมิเดียต่างๆ และสายเกมส์ที่ได้หน้าจอใหญ่จุใจขนาดนี้ไม่ผิดหวัง

สเปคกล้องหน้าความละเอียด 20MP กล้องหลัง 4 ตัวพร้อมระบบ AI 

สเปคกล้องหน้าความละเอียด 20MP  และกล้องหลังความละเอียดถึง 64MP และสำหรับกล้องหลัง Xiaomi Redmi Note 8 Pro ใส่เลนส์มาให้ถึง 4 เลนส์ด้วยกัน

และทั้งหมดนี้เขายังใช้ระบบ AI เข้ามาช่วยทำให้สามารถถ่ายรูปได้ง่ายมากขึ้นในการโฟกัสหาใบหน้าอัตโนมัติ ทำให้ไม่หลุดโฟกัส ถ่ายชัด ไม่เบลอ

ใช้ซิปเซ็ต  Mediatek Helio G90T และระบบระบายความร้อน Liquid Cooling Chamber

สำหรับคอเกมส์ต้องเคยประสบปัญหาเกมส์กระตุก เมื่อเครื่องมีความร้อนสูงมานักต่อนัก แต่ซิปเซ็ตที่ถูกพัฒนามาอย่างเข้าใจปัญหาอย่าง Mediatek Helio G90T ที่ทำให้ได้ซิปประมวลผลที่เหมาะกับการเล่นเกมส์ อย่างเกมส์ ROV ค่าเฟรทเรท 59-61FPS ถือว่านิ่งมาก และเกมส์ดังอย่าง PUBG กราฟิกระดับ HDR HD และค่าเฟรมเรทระดับ Ultra ก็ยังถือว่าทำได้ดีกว่ารุ่นที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีระบบระบายความร้อนที่จะช่วยให้สามารถเล่นเกมส์ได้นานขึ้น โดยเครื่องไม่ร้อนจนเกินไป ไม่ทำให้ซิปประมวลผลมีความร้อนสูง จึงสามารถเล่นเกมส์ได้อย่างไหลลื่นไม่สะดุดเลย

แบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W

ในยุคที่ Smart Phone การเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน มันจะดีสักแค่ไหนถ้าตลอดทั้งวันเราสามารถใช้ Smart Phone ได้โดยไม่ต้องชาร์จแบตบ่อยๆ หรือการพก Powerbank ที่อาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไป

Xiaomi Redmi Note8 ถือว่าตอบโจทย์มากๆ ในการใช้งานเรื่องนี้ เพราะแบตเตอรี่ความจุขนาด 4,500 mAh ทำให้สามารถใช้งาน Smart Phone เครื่องนี้ได้ทั้งวัน เรียกได้ว่าต่อให้ทำงานมาทั้งวันแล้วจะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนต่อก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีแบตเตอรี่ไว้ใช้งาน

ดีไซน์บางเฉียบมีหลายสีให้เลือก

Xiaomi Redmi Note 8 Pro ได้มาออกแบบให้สวยคม สะดุดตา มาพร้อมกับวัสดุที่ประกอบได้ดีแน่นหนา คงทน หน้าจอสวยเฉียบถ้าหากลองสัมผัสจะรู้ได้เลยว่าผิวสัมผัสนั้นเกินความคาดหมาย แกนกลางเป็นพลาสติก ฝาหลังเป็นกระจกและสแกนลายนิ้วมือจะอยู่ด้านหลัง ด้านบนจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวนและพอร์ท Infrared Port ส่วนด้านล่างจะมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5มม และพอร์ท USB Type-C ไมโครโฟนลำโพงครบ 

Xiaomi Redmi Note 8 Pro มี 3 สีให้เลือก ก็คือ  Pearl White, Minerral Gray, Forest Green

สรุป Xiaomi Redmi Note 8 Pro คุ้มไหม?

ใครที่กำลังมองหา Smart Phone สเปคเทพดีไซน์สวยสะดุดตาในราคาที่สามารถจับต้องได้ Xiaomi Redmi Note 8 Pro ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นที่ราคาสูงกว่าเลย เพราะด้วยฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ Xiaomi Redmi Note 8 Pro มีให้นั้นถือว่าครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นระบบประมวลที่ใช้ซิปเซ็ต  Mediatek Helio G90T ที่ตอบโจทย์สายเล่นเกมส์ ฮาร์ดคอร์ทั้งหลาย พร้อมกล้องสุดอัจฉริยะที่จะช่วยให้การถ่ายรูปได้สวย หลากหลายรูปแแบบและสนุกขึ้น และการใช้งานในชีวิตประจำวันก็ช่วยให้สะดวกสบายมากขี้นด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W ไม่ต้องชาร์จเเบตบ่อย

ภาพตัวอย่างจาก Xiaomi Redmi Note 8 Pro


Exit mobile version