Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Zhiyun CRANE 2S กันสั่น Gimbal Stabilizer ที่ตอบโจทย์สำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์ คุณสมบัติดีขึ้นกว่าเดิม ปรับบาลานซ์ง่ายขึ้น แบตเตอรี่ใช้ได้นานขึ้น

พรีวิว Zhiyun CRANE 2S กันสั่น Gimbal Stabilizer ที่ตอบโจทย์สำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์ คุณสมบัติดีขึ้นกว่าเดิม ปรับบาลานซ์ง่ายขึ้น แบตเตอรี่ใช้ได้นานขึ้น หลังจากที่ Zhiyun ได้สร้างประสบการณ์สุดประทับใจสำหรับกิมบอลกันสั่น 3 แกนให้เแก่ผู้ผลิตงานวิดีโอภาพยนตร์อย่างกว้างขวาง Zhiyun ได้เปิดตัวน้องใหม่ CRANE 2S ที่ได้รับการออกเเบบมาอย่าง ทุ่มเทและใส่ใจเหมือนเช่นเคย ด้วยความสามารถที่มากขึ้น พร้อมการออกแบบเพื่อให้ผู้ผลิตงานภาพยนตร์ใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้น  รองรับการทำงานที่หนักเเละนานขึ้นด้วย

พรีวิว Zhiyun CRANE 2S ไม้กันสั่นที่ตอบโจทย์สำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์ คุณสมบัติดีขึ้นกว่าเดิม ปรับบาลานซ์ง่ายขึ้น แบตเตอรี่ใช้ได้นานขึ้น

คุณสมบัติของ Zhiyun CRANE 2S

ขนาดเล็กพกพาง่าย ด้วยวัสดุที่เบา เเข็งเเรง รองรับกล้องที่มีขนาดใหญ่

ต้วยการออกเเบบมอเตอร์ใช้งาน เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้เเละวิเคราะห์ปัญหาจากผู้ใช้ CRANE 2S จึงออกเเบบมอเตอร์ให้ทั้งรักษาความสมดุล เเละรองรับการทำงานกับกล้องขนาดใหญ่มีน้ำหนักได้ดีขึ้น เช่น BMPCC 6K, Panasonic S1H, Canon EOS 1DX Mark II และ Nikon D850  ด้วยวัสดุที่เบาสบาย ไม่เป็นปัญหาในการเคลื่อนย้ายเเละเเบกไปเพื่อทำงานได้ทุกสถานการณ์

ระบบความปลอดภัยสองชั้นโดยปรับความแน่นของล็อคนิรภัยเพื่อให้เหมาะกับความต้องการ ป้องกันไม่ให้กล้องตก พร้อมทั้งการบาลานซ์ยังทำได้ง่ายขึ้นด้วย

ฟีเจอร์ FlexMount System เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ มั่นใจในการใช้งานกับกล้องที่มีราคาสูงมากขึ้น โดยการมีการล็อคกล้องอย่างเเน่นหนากับกิมบอล เป็นระบบความปลอดภัยสองชั้นโดยปรับความแน่นของล็อคนิรภัยเพื่อให้เหมาะกับความต้องการ ป้องกันไม้ให้กล้องตกเสียหายได้

เพิ่มความสะดวกในการทำคอนเทนต์วิดีโอหรือผลิตภาพยนตร์เเนวตั้ง 

ปัจจุบันการถ่ายวิดีโอเเบบเเนวตั้งได้รับความนิยมมากขึ้น CRANE 2S จึงปรับให้มีความสามารถที่ช่วยให้การถ่ายภาพเเนวตั้งทำได้ง่ายดาย เพียงปรับหมุนโดยมีปุ่มล็อคเพื่อความปลอดภัยในการวางกล้องในเเนวตั้ง ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานมากขึ้น

กันสั่น 3 แกน ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ รองรับการหมุนของตัวกล้องได้รอบ 360 องศา ช่วยให้คนถ่ายวิดีโอทำงานได้ง่ายขึ้น

ระบบกันสั่นสามเเกน กล้องหมุนได้ 360 องศา ทำให้เราเคลื่อนไหวมุมกล้องได้อย่างอิสระ เหมาะกับคนที่ถ่ายวิดีโอต้องการ การเคลื่อนไหวที่มีอิสระ หลากหลายรูปแบบ ทำให้เราสามารถขยับมุมมองได้ตามต้องการ รองรับน้ำหนัก แรงเหวี่ยงได้เป็นอย่างดี

ส่งภาพผ่านการเชื่อมต่อไร้สาย สำหรับการ Monitor งานและควบคมได้ ทั้งมีหมุดยึดเพื่อต่อพ่วงกับอุปกรณ์อื่นได้ เช่น จอภาพ สมาร์ทโฟน

ช่องสำหรับต่อ หรือ หมุดยึดมีอยู่หลายจุดบนกิมบอล เพื่อรองรับการทำงานการผลิตระดับที่ใหญ่ขึ้นกับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่อาจจะมีขึ้นในอนาคต โดยมีช่องให้ทั้งแบบ 1/4 นิ้วและแบบ 3/8 นิ้วด้วย, นอกจากนี้ยังสามารถที่จะส่งสัญญาณภาพแบบไร้สายไปยัง Monitor ได้ด้วย ช่วยให้เราทำงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ปรับโฟกัส, ซูม ได้โดยตรงจากกิมบอลได้เลยไม่ต้องปรับที่กล้อง ช่วยให้ทำงานได้สะดวก เหมาะสำหรับงานวิดีโอ

CRANE 2S ช่วยให้การถ่ายงานวิดีโอทำได้ได้ง่ายขึ้น โดยการควบคุมทั้งการซูมเเละโฟกัส ซึ่งมีทั้ง Digital และ Mechanical Focus Control จึงหมุนปรับโฟกัส ซูมเข้าออกอย่างรวดเร็ว ตอบสนองเร็ว ไม่อืด ช้า ทั้งยังสามารถปรับเลื่อนเปลี่ยนโหมดได้ในขณะที่ยังคงทำงานอยู่

ทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานขึ้น ด้วยเเบตเตอรี่เเยก 3 ก้อน ใช้งานได้นานกว่า 12 ชั่วโมง

เเบตเตอรี่ชาร์จได้เเบบเเยก  3 ก้อน (18650 Li-ion) ขนาดประมาณถ่าน AAA ใช้งานได้ต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง หลังชาร์จให้เต็ม 4 ชั่วโมง ซึ่งยังสามารถต่อเวลาในการทำงานให้นานขึ้นได้อีกโดยสามารถเลือกใช้เเบตเตอรี่สำรองอีกก็ได้

โหมดเคลื่อนไหว ถ่ายวิดีโอ 6 เเบบ ช่วยตอบโจทย์การถ่ายงานวิดีโอทุกรูปแบบ ทั้งงาน Vlog, งานโฆษณา, รีวิวสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว

CRANE 2S มีโหมดการเคลื่อนไหวที่ใช้ในการทำวิดีโอในตัว 6 ชนิดสร้างความน่าสนใจและมุมมองการนำเสนอที่สนุกสนานได้อย่างง่ายดาย ทั้งเเบบ Pan Following, Locking, Following, Full-Range POV, Vortex และ Go mode

ควบคุมการทำงานของกิมบอลได้จากมือถือผ่านเเอปพลิเคชั่น ZY play หรือ Joystick ควบคุมการเคลื่อนที่ของกล้องได้อย่างง่ายดาย

เพื่อการทำงานที่คล่องตัว เเละง่ายดาย CRANE 2S จึงสามารถใช้งานผ่านระบบมือถือได้ โดยผ่านเเอปพลิเคชัน ZY play นอกจากนี้  Joystick จะควบคุมการเคลื่อนที่ของกล้องได้อย่างง่ายดาย

จอ OLED ที่กว้างขึ้นเห็นชัดขึ้นทำงานง่ายเเละสะดวกมากขึ้น

จอเเสดงผลเเสดงสถาณะเเละโหมดการทำงานที่ขยายใหญ่ขึ้นอยู่ที่ขนาด 0.96 นิ้ว ทำให้มองได้สบายตา เห็นการเปลี่ยนโหมดการทำงานได้ชัดขึ้น 

การสร้างวิดีโอ Timelapse ได้หลากหลายเเบบ และเป็นมืออาชีพสะดวก ใช้งานง่าย

ฟีเจอร์เพื่อให้มุมมองการนำเสนอมีความน่าสนใจเเปลกตา เเละเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น ซึ่ง CRANE 2S มีโหมดจัดการวิดีโอทั้งเเบบ Panorama, Timelapse, Motionlapse, และ Long Exposure โดยจะเป็นการเพิ่มมุมมองการนำเสนอเเบบใหม่ที่ดูสวยงามเเปลกตามากยิ่งขึ้น

ตัวล็อคแกน เพื่อล็อคไม่ให้กิมบอลขยับหมุนระหว่างการขนย้าย การเดินทางหรือการจัดเก็บ

Axis Locking Mechanism 2.0 ช่วยให้กิมบอลไม่เสียหายจากการขนย้าย ซึ่งเกิดจากการขยับหมุนในระหว่างการเคลื่อนที่ โดยมีตัวล็อคเเกน เพื่อไม่ให้กิมบอลนิ่ง ไม่หมุน

สามารถสั่งซื้อ Zhiyun CRANE 2S ได้ที่ Lnwgadget สินค้าประกันศูนย์ พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

source : https://www.zhiyun-tech.com/crane2s/en

Exit mobile version