Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

มือใหม่ใช้ Drones DJI ไม่เกิน 20,000 บาท ต้องมีใบอนุญาตอะไรบ้าง

มือใหม่ใช้ Drones DJI ไม่เกิน 20,000 บาท ต้องมีใบอนุญาตอะไรบ้างเพื่อที่จะเริ่มต้นบิน ต้องยอมรับว่าปัจจุบันการใช้โดรนนั้นมีความนิยมมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากหลายเท่าตัว เนื่องด้วยราคาโดรนที่ออกมาในปัจจุบันนั้น เข้าถึงได้ง่าย ประสิทธิภาพเยอะขึ้น

ในวันนี้ก็จะมาแนะนำว่า ถ้ามือใหม่ใช้โดรนที่ไม่เกิน 20,000 บาท ต้องมีใบอนุญาตอะไรบ้างเพื่อที่เราจะได้เริ่มต้นบิน

มือใหม่ใช้ Drones DJI ไม่เกิน 20,000 บาท ต้องมีใบอนุญาตอะไรบ้างเพื่อท่ีจะเริ่มต้นบิน

1. การขึ้นทะเบียนขอใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่กับทาง กสทช

อย่างแรกคือเราต้องขึ้นทะเบียนขออนุญาตใช้คลื่นความถี่กันก่อน ซึ่งพื้นฐานเอาง่าย ๆ เลยก็คือจะเป็นการระบุว่า ใครเป็นเจ้าของโดรนตัวนี้แค่นั้นเอง เราสามารถดาวน์โหลดเอกสารแล้วก็ยื่นได้ด้วยตัวเองที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะครับ แต่สำหรับลูกค้า lnwgadget สามารถให้ทางร้านจัดการให้ทั้งหมดเลยก็ได้

ดาวน์โหลดเอกสารการขึ้นทะเบียนโดรนกับทาง กสทช

2. การขึ้นทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนกับทาง การบินพลเรือน CAAT

การลงทะเบียนในขั้นตอนนี้จะซับซ้อนขึ้นมานิดหน่อย เพราะว่า หลังจากที่เราลงทะเบียนการใช้คลื่นความถี่เรียบร้อยแล้ว เราจะรู้ผลหลัง 15 วัน จากนั้นเราก็นำเอกสารจากทาง กสทช พร้อมกับไปทำประกันภัยโดยชั้นที่ 3 ให้เรียบร้อย โดยค่าใช้จ่ายประมาณ 1,900 บาท ก็จะสามารถลงทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนกับทางการบินพลเรือนได้

สิ่งที่อยากจะเน้นย้ำคือ ถ้ายังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับทาง กสทช หรือยังไม่ได้ทำประกันภัยโดรนเลย เราก็จะไม่สามารถลงทะเบียนผู้บังคับอากาศยานโดรนกับทางการบินพลเรือนได้นะครับ

เพราะงั้นถ้าใครคิดว่ายุ่งยากซับซ้อน ติดต่อ lnwgadget ได้เลย สามารถจัดการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมให้คำปรึกษาตลอดเวลาแม้ว่าคุณจะยังไม่ตัดสินใจซื้อก็ถามได้

ลงทะเบียนโดรนกับทาง กรมการบินพลเรือน คลิกที่นี่

3. มือใหม่ใช้โดรนรุ่นไหนดี ราคาไม่เกิน 20,000 บาท

สำหรับคนที่เริ่มต้นจะใช้โดรน ในราคาไม่เกิน 20,000 บาท ตอนนี้มี DJI Mavic Mini เป็นโดรนที่ออกแบบมาเพื่อคนเริ่มต้น นำ้หนักเบา บินได้นาน 30 นาที ถ่ายวิดีโอความละเอียด 2.7k ซึ่งแนะนำว่าเหมาะกับคนเริ่มต้นมาก แล้วก็ความปลอดภัยสูง

ถ้าจะเริ่มต้นใช้โดรนควรเริ่มฝึกจากรุ่นนี้จะดีที่สุดแล้วค่อยต่อยอดไปโดรนรุ่นอื่นต่อก็ได้ถ้าหากว่าเราบินเก่งมากขึ้นแล้ว จะเริ่มต้นได้ง่าย ปลอดภัย ต้นทุนไม่สูงเกินไป

4. แนะนำการบินโดรนสำหรับมือใหม่ ควรรู้เรื่องอะไรบ้าง

ควรเริ่มจากการฝึกบินพื้นฐานให้เกิดความชำนาญก่อน และการบินควรจะรับผิดชอบกับการบินด้วยนะ เพราะถ้าเราบินโดยไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพสิทธิคนอื่น อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ครับ

ส่วนเรื่องของกฎหมายโดรนนั้น ใน กรุงเทพมหานคร มีการกำหนดเขตห้ามบิน ซึ่งต้องทำตามนะครับ เพราะฝ่าฝืนผิดกฎหมายโดยตรงคือ ระยะรัศมี 19 กิโลเมตร จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 19 กิโลเมตร ห้ามบินโดยเด็ดขาด ส่วนพื้นที่ในต่างจังหวัดก็มีเงื่อนไขหลักตามนี้ครับ

Mavic Mini โดรนเล็กสเป็คเทพ | ฟรีบริการลงทะเบียนใบอนุญาต
DJI Mavic Mini ราคา 12,000 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น
DJI Mavic Mini ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ครับ

อ่านเพิ่มเติมเรื่องสิ่งที่จะต้องรู้เกี่ยวกับการนำโดรนขึ้นบินได้ที่นี่

Exit mobile version