Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวความสามารถ Aputure LS-mini 20C ไฟสตูดิโอเสริมขนาดเล็ก สำหรับมืออาชีพ

รีวิวความสามารถ Aputure LS-mini 20C ไฟสตูดิโอแบบ Bi-Color LED ที่มาพร้อมกับ Chip On Board เพื่อใช้ในการปรับเพิ่มค่าแสงได้สะดวก โดยสามารถปรับอุณหภูมิสีได้ตั้งแต่ 3200K- 6500K ให้สีออกมามีความชัดเจนไม่ผิดเพี้ยน TLCI & CRI 96+ เพื่อให้แสงออกมามีความเป็นธรรมชาติพร้อมทั้งสามารถเปลี่ยนสีได้ ตั้งเเต่เเสงโทนส้ม ไปจนถึงช่วงเเสงขาว Daylight ที่สำคัญไม่ต้องเสียเวลาในการมาแก้ไขสี

Image source : DSLR Video Shooter

เพราะไฟสตูดิโอสามารถจัดการเรื่องสีให้เหมาะสมตามความต้องการขณะเดียวกันสามารถให้แสงได้สูงสุดโดยใช้กำลังไฟเพียงแค่ 25 วัตต์ หรือสูงสุด30 วัตต์เท่านั้น ไม่ต้องกังวลเวลาที่จะถ่ายงานในสภาพแวดล้อมแบบไหนก็ตาม พร้อมกันนี้ยังสามารถชาร์จไฟบ้านก็ได้ หรือใช้แบตเตอรี่เวลาออกไปทำงานนอกสถานที่ก็ได้

รีวิวความสามารถ Aputure LS-mini 20C ไฟสตูดิโอเสริมขนาดเล็ก สำหรับมืออาชีพ

จุดเด่น Aputure LS-mini 20C

ให้ความสว่างที่เจิดจ้าทำให้การถ่ายวีดิโอมีความคมชัด

สำหรับ Aputure LS-mini 20C มี Chip On Board ช่วยในการเพิ่มค่าความสว่าง ลดต้นทุนการผลิต และสะดวกต่อการระบายความร้อนและนำไปใช้งาน โดยให้ค่า TLCI & CRI of 96+ ที่ช่วยทำให้แสงออกมามีความเป็นธรรมชาติ สีสันถูกต้องไม่ผิดเพี้ยน ลำแสงด้านหน้าสามารถโฟกัสไปที่ตัววัตถุได้อย่างชัดเจน จึงเหมาะที่จะนำไปใช้ในงานที่ต้องการคุณภาพงานสูง ทั้งการรีวิวสินค้า หรือการสอน หรืองานวิดีโอ YouTuber ทั้งยังช่วยให้ใช้เวลาในการทำงาน Post – production ลดลง เพราะให้สีที่ถูกต้อง

พลังความสว่างสูงโดยใช้กำลังไฟไม่เยอะ และยังปรับองศาของแสงเพื่อใช้เป็นไฟเสริมหรือให้เเสงสว่างเฉพาะจุด

อุปกรณ์ให้ความสว่างรุ่นนี้สามารถให้แสง 2000 ลูเมน (Lumen) โดยใช้พลังงานแค่ 25 วัตต์ หรือสูงสุด30 วัตต์ และสามารถใช้งานได้ในทุก ๆ สถานการณ์ นอกจากนี้ยังสามารถปรับหมุนระดับความเข้มของแสงสว่าง (Dimmer) ได้ตั้งแต่ 20-100 เปอร์เซนต์ พร้อมทั้งปรับองศาของลำแสงเพื่อให้ส่องเจาะจงเป็นจุด และส่องแสงกระจายเป็นมุมกว้างได้ตั้งแต่ 20-60 องศา ทำให้สามารถปรับแสงให้เหมาะสมกับการถ่ายวีดิโอในรูปแบบต่างๆ ช่วยให้งานออกมาสมจริง

การปรับอุณหภูมิสีสร้างความหลากหลายในการถ่ายวีดิโอ และเพื่อให้เหมาะกับงาน

หนึ่งในจุดเด่นของ Aputure LS-mini 20C ก็คือความสามารถในการปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่ 3200K- 6500K ปรับความสว่างและแสงได้อย่างที่ต้องการ เพิ่มความหลากหลายในการถ่ายวีดิโอเพื่อให้แสงโดดเด่นและเหมาะกับงานที่กำลังถ่าย และยังทำให้มีทางเลือกในการเพิ่มหรือลดความสว่างได้มากกว่าเดิม ทำให้การถ่ายวีดิโอน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เหมาะอย่างยิ่งในการนำเสนอพวกสินค้า หรือการถ่ายวีดิโอท่องเที่ยวเป็นต้น

Image source : DSLR Video Shooter

สามารถใช้งานได้ทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ไม่ต้องกังวลเรื่องพลังงาน

ในการถ่ายวีดิโอจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถ่ายทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ ฉะนั้นเรื่องพลังงานมีความสำคัญมากๆ โดย Aputure LS-mini 20C สามารถใช้ไฟได้จากช่องเสียบ AC-DC ในบ้านทำให้สามารถเสียบใช้งานเวลาที่ถ่ายทำในสตูดิโอได้แบบไม่มีจำกัด หากในกรณีที่ต้องออกนอกสถานที่ซึ่งอาจจะหาที่เสียบไฟอยาก ก็สามารถใช้ Sony NP-F970 ก็ได้ รวมไปถึงยังสามารถใช้ตัวพาวเวอร์แบงก์ในการชาร์จไฟ พร้อมกันนี้ยังมีไฟแสดงค่าพลังงานว่าสูงหรือต่ำ เพื่อให้รู้ว่าจะต้องใช้เวลามากแค่ไหนก่อนที่พลังงานจะหมด และทำให้การถ่ายวีดิโอมีความต่อเนื่อง

Image source : DSLR Video Shooter

ปรับแสง สี ความสว่างได้อย่างลงตัวทำให้สีมีความเป็นธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องง้อแสงธรรมชาติ

ด้วยการที่ไฟสตูดิโอ Aputure LS-mini 20C สามารถเปลี่ยนสีได้ ตั้งเเต่เเสงโทนส้ม ไปจนถึงช่วงเเสงขาว Daylight (3200-6500K) นำไปใช้งานได้อย่างหลากหลายโดยเฉพาะการสร้างบรรยากาศในการถ่ายวีดิโอ ทำให้ภาพออกมามีบรรยากาศที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งแสงธรรมชาติเลยก็ได้ ที่สำคัญหากมีการปรับค่าแสงสีได้เหมาะสม ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการแก้ไขเรื่องสี ทำให้มีเวลานำไปใช้เพื่อจัดการในด้านอื่นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของอุปกรณ์รุ่นนี้จริงๆ

บานพับ 4 ทิศทางช่วยในการกระจายแสดงได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของการกระจายแสงนั้น Aputure LS-mini 20C มีจุดเด่นตรงนี้บานพับ (Barndoors) แบบ 4 ทิศทาง ทำให้สามารถกระจายแสงได้อย่างที่ต้องการ จึงเหมาะอย่างยิ่งเมื่อนำไปใช้ในการถ่ายวีดิโอ ถ่ายภาพยนตร์ หรือแม้แต่การถ่ายภาพนิ่งก็ไม่มีปัญหา

Image source : Harv Video/Audio Stuff

กระจายความร้อนได้ดีด้วยพัดลมขนาดใหญ่

สำหรับ Aputure LS-mini 20C ช่วยให้สบายใจได้เมื่อต้องนำไปใช้ในระยะเวลานานๆ ต่อเนื่อง เพราะมีการติดตั้งพัดลมตัวใหญ่เพื่อใช้สำหรับการระบายความร้อนสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องน็อค นอกจากนี้ยังมีความเงียบมากๆ ในขณะที่ทำงาน ช่วยในเรื่องของการถ่ายวีดิโอเพราะไม่มีเสียงสอดแทรกเข้ามา ทำให้งานออกมามีคุณภาพสูง

Exit mobile version