Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวความสามารถ Aputure LS mini 20D ไฟสตูดิโอ ขนาดเล็ก พกพาสะดวก ให้สีเที่ยงตรง

รีวิวความสามารถ Aputure LS-mini 20d ไฟ LED ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก ให้สีเที่ยงตรงด้วยค่า TLCI/CRI 96+ ควบคุมรูปแบบไฟได้หลากหลายด้วยบาร์นดออร์บังแสง 4 ด้าน ปรับองศาการกระจายแสงได้ สามารถปรับหมุนระดับความเข้มของแสงสว่าง ได้ตั้งแต่ 20-100 เปอร์เซ็นต์และให้เเสงสีขาวเเบบ Daylight (7500 kelvin) เเม่นยำสีสูง ทำให้งานวิดีโอออกมามีคุณภาพ พร้อมทั้งสามารถใช้พลังงานได้ทั้งการเสียบกับช่องไฟ AC-DC ที่บ้านหรือจะใช้แบตเตอรี่ Sony NP-F970 ก็ได้ ทำให้สะดวกในการทำงานทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ โดยยังมาพร้อมกับสาย USB และ สาย D-Tap ด้วย ที่สำคัญอุปกรณ์ตัวนี้มีการระบายความร้อนที่ดีมากๆ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน

จุดเด่นของ Aputure LS-mini 20d

ให้ความสว่างสูงพร้อมสีที่แม่นยำถูกต้องชัดเจน

สำหรับ Aputure LS-mini 20d มาพร้อมกับ Chip On Board คือรูปแบบชิป LED สมัยใหม่ที่มีการนำเอาชิปหลายๆตัวมารวมกันไว้ในแผ่นเดียว เพื่อเพิ่มค่าความสว่าง ลดต้นทุนการผลิต และสะดวกต่อการระบายความร้อนและนำไปใช้งาน โดยค่าTLCI/CRI 96+ ที่บอกถึงค่าความถูกต้องของสีสูง สีสันเป็นธรรมชาติ พร้อมกันนี้ลำแสงที่ส่องออกไปด้านหน้าทำให้โฟกัสวัตถุได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ LS-mini 20d ยังให้แสง 2000 ลูเมน (Lumen) โดยใช้พลังงานแค่ 25 วัตต์เท่านั้น หรือสูงสุด30 วัตต์ เเต่ให้พลังเเสงความสว่างสูง และให้เเสงสีขาวเเบบ Daylight เเม่นยำสีสูง ทำให้งานวิดีโอออกมามีคุณภาพ

Image source : DSLR Video Shooter

ให้แสงที่คมชัดและดีเยี่ยมในทุกๆ สถานการณ์

หนึ่งในจุดเด่นสำคัญของ Aputure LS-mini 20d ก็คือการที่คุณสามารถควบคุมความสว่างของแสดงได้ในทุกๆ สถานการณ์ นอกจากนี้ยังสามารถปรับหมุนระดับความเข้มของแสงสว่าง (Dimmer) ได้ตั้งแต่ 20-100 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงยังสามารถปรับองศาของลำแสงเพื่อให้ส่องเจาะจงเป็นจุด และส่องแสงกระจายเป็นมุมกว้างตั้งแต่ 20-80 องศา และยังให้ความสว่างเฉพาะจุดจะเพิ่มขึ้นสูงถึง 40000 ลักซ์ (LUX) ที่ระยะ 0.5 เมตรห่างจากตัวเเบบ จึงสามารถจัดการเรื่องความคมชัดของแสง หรือแสงสำหรับถ่ายภาพพอร์ทเทรตได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนี่คืออุปกรณ์ให้ความสว่างที่เพอร์เฟกต์ที่จะเปลี่ยนมุมมองการทำงานให้ดูเหมือนจริง

Image source : Harv Video/Audio Stuff

ปรับความสว่างได้ตามใจต้องการเพื่อให้งานออกมาเหมาะสม

ในส่วนของการปรับแต่งแสงนั้น Aputure LS-mini 20d อุณหภูมิแสง 7500 เคลวิน (kelvin) ปรับความสว่างได้ตามที่ใจต้องการทำงานออกมามีความโดด แสงชัดเจน และเหมาะกับสถานการณ์หรือสถานที่ที่ใช้ในการทำงาน ช่วยเติมเต็มให้การถ่ายภาพหรือถ่ายวีดิโอมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ความสว่างตามลักษณะงานที่ต้องการ

Image source : Harv Video/Audio Stuff

น้ำหนักเบาพกพาสะดวก พร้อมกับอุปกรณ์เสริมหลายอย่าง

สำหรับ LS-mini20d มาพร้อมกับชุดไฟที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 578 กรัมเท่านั้น ฉะนั้นจึงสามารถพกพาชุดไฟทั้งหมดนี้ไปได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังมีขาตั้งไฟที่สามารถต่อเข้ากับอุปกรณ์ให้ความสว่างได้อย่างง่ายได้ เพื่อที่คุณจะได้จัดวางอุปกรณ์ในตำเเหน่ง ความสูง เเละมุมที่ต้องการ แถมยังพกพาได้สะดวก และติดตั้งได้รวดเร็วด้วย

ทางเลือกในการใช้พลังงานที่หลากหลายทำให้คล่องตัวในการทำงาน

ต้องบอกเลยว่านี่เป็นเรื่องที่สะดวกสบายจริงๆ สำหรับแหล่งพลังงานของ Aputure LS-mini 20d โดยสามารถนำมาชาร์จกับไฟบ้านได้สบายๆ ผ่านช่อง AC-DC หรือจะใช้แบตเตอรี่ Sony NP-F970 ก็ได้ รวมไปถึงการชาร์จผ่านพาวเวอร์เเบงค์ ในขณะเดียวกันยังมีสัญญาณบอกพลังงานไม่ว่าจะสูงหรือต่ำ ทำให้รู้ล่วงหน้าว่าเหลือพลังงานมากแค่ไหนเวลาที่ต้องทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดการสะดวกเวลาที่ต้องถ่ายภาพหรือถ่ายวีดิโอ

ทำงานได้คล่องตัวเพราะไม่ต้องเสียเวลาปรับแต่งสี

การที่มีออปชั่นในการเลือกความสว่างได้หลากหลายและค่าสีที่ถูกต้องแม่นยำ จะทำให้การถ่ายภาพ หรือวีดิโอได้แสงและสีที่ถูกต้องช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการแก้ไขเรื่องสี และมีเวลานำไปใช้เพื่อจัดการในด้านอื่นๆ

ระบายความร้อนได้ดีช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนาน

การถ่ายภาพหรือวีดิโอต้องใช้เวลาในการทำงานต่อเนื่องยาวนาน โดย Aputure LS-mini 20d เป็นอุปกรณ์ที่สามารถทำงานได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องหวั่นใจว่าเครื่องจะร้อน เพราะมีพัดลมระบายอากาศตัวใหญ่ช่วยให้เครื่องไม่ร้อน โดยพัดลมจะทำงานทันทีเมื่อหลอดไฟเกิดความร้อน สำหรับการระบายความร้อนที่ดีช่วยยืดระยะเวลาในการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวพัดลมยังทำงานได้เงียบมากๆ ทำให้ไม่รบกวนในขณะที่ถ่ายวีดิโอ และไม่มีเสียงเข้ามาแทรก

Exit mobile version