Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวจุดเด่นเลนส์ SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART รุ่นใหม่ขนาดเล็กลงและเบาลงกว่าเดิมเท่าตัว เเต่ประสิทธิภาพสูงขึ้นเยอะ

รีวิวจุดเด่นเลนส์ SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART รุ่นใหม่ เป็นเลนส์มิลเลอร์เลสที่ถูกพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์เเละแก้ปัญหาสำหรับช่างภาพ เพื่อการใช้ที่ต้องการความสะดวก เเละความคล่องตัวในการถ่ายภาพ โดยลดน้ำหนักของเลนส์ให้เบาลงกว่าครึ่ง ใช้วัสดุที่แข็งแรงไม่หดเวลาเจออากาศเย็น ส่วนประสิทธิภาพด้านการถ่ายภาพ ก็ถูกยกระดับให้สูงขึ้น ถ่ายภาพสวยคม ออโต้โฟกัสทำงานรวดเร็วเเละเเม่นยำ โบเก้สวย เบลอหลังได้ละมุน 

รีวิวจุดเด่นเลนส์ SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART รุ่นใหม่ขนาดเล็กลงและเบาลงกว่าเดิมเท่าตัว เเต่ประสิทธิภาพสูงขึ้นเยอะ

น้ำหนักเบากว่าเดิมเป็นเท่าตัว จึงพกพาได้สะดวก เลนส์ไม่หนักแบกไม่เหนื่อย ใช้เป็นเลนส์ติดกล้องได้ พกง่าย ถ่ายอะไรก็สวย 

ด้วยความต้องการของ SIGMA ที่อยากจะให้เลนส์ SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART เป็นเลนส์ที่ใช้ได้ทุกวัน เป็นเลนส์ติดกล้องที่พกพาไปมาสะดวก จึงลดขนาดของเลนส์ รวมทั้งน้ำหนักเลนส์ เเต่เพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพได้คมชัด โฟกัสเร็วและเเม่นยำ น้ำหนักเลนส์ลดลงจากรุ่นก่อนหน้า (SIGMA 85mm F1.4 DG HSM ART)  ที่มีน้ำหนัก 1,130 กรัมเหลือเพียงแค่ 625 กรัมเท่านั้น จึงทำให้ง่ายต่อการพกพา เเละใช้งานสะดวกมากกว่าเดิม แบกเป้แบกเลนส์ถ่ายเที่ยวถ่ายงานได้สบาย 

ปุ่มคีย์ลัดได้  AFL แบบ Custom ได้สามารถเลือกตั้งค่าให้เหมาะกับการทำงานของเรา ล็อครูรับแสงได้ตามตำแหน่งที่ต้องการ Hood แน่นไม่หลุดง่าย

ปุ่ม AFL สามารถตั้งค่าให้เหมาะกับการใช้งานของเรา  ช่วยกำหนดการตั้งค่าได้โดยตรงจากกระบอกเลนส์ได้เลย เป็นปุ่มลัดที่ทำให้การทำงานง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องละลายตาไปจากภาพเพื่อสั่งงานกล้อง เเละล็อครูรับแสงด้วย Iris ring lock switch เพื่อไม่ให้ปรับค่ารูรับเเสงเกินค่าที่ตั้งไว้ ทั้งยังช่วยให้ไม่ปรับหมุนเกินเมื่อเกิดการเคลื่อนย้ายหรือเลื่อนหมุนปรับรูรับเเสงโดยไม่ได้ตั้งใจ เเละมีตัวล็อค Hood เพื่อยึดให้เเน่นไม่หลุดง่าย

เลนส์ทำจากวัสดุพิเศษที่มีคุณสมบัติ Thermally Stable Composite ป้องกันการหดตัวของวัสดุ

เลนส์ทำจากวัสดุคุณภาพสูง ทำให้เลนส์มีความเเข็งเเรง ทนต่อสภาพวะอากาศ ทั้งเป็นวัสดุเเบบ Thermally Stable Composite เพื่อช่วยป้องกันการหดตัวของวัสดุที่เกิดจากความเย็นหรืออุณหภูมิต่ำ

บอดี้ออกแบบให้มีความสามารถ Weather Sealed กันน้ำ กันฝุ่น

นอกจากความเเข็งเเรงของตัวกระบอกเลนส์เเล้ว ตัวเลนส์ยังได้ออกเเบบให้มีความสามารถ Weather Sealed กันละอองน้ำ กันฝุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบถ่ายภาพนอกสถานที่ หรือท่องเที่ยวถ่ายภาพไปตามที่ต่าง ๆ ที่อาจจจะต้องเจอฝุ่น มลภาวะหรือ เมฆ หมอก ละอองน้ำ

ให้มิติภาพที่สวยงาม โบเก้กลมสวย ละลายฉากหลังได้ละมุน 

โบเก้ที่ F1.4 มีความนุ่มนวลและด้วยกลีบรูรับแสง 11 กลีบ จึงได้โบเก้กลมสวย นุ่มนวล สวยงาม จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพ Portrait ให้ภาพที่สวย หวาน นุ่มละมุน

Sony A7R IV + SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART, TakashiShikano

ระบบเลนส์ออกเเบบมาเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด ลดขอบม่วงที่จะเกิดในภาพ

ระบบเลนส์ประกอบด้วยเลนส์ 15 ชิ้น 11 กลุ่ม ในนี้มีเลนส์ SLD 5 ชิ้น และ Aspherical Lens อีก 1 ชิ้น เพื่อความคมชัด ลดขอบม่วงเมื่อถ่ายภาพด้วยรูรับเเสง 1.4 หน้าเลนส์เคลือบด้วย Super Multi Layer Coating ช่วยลดเเสงเเฟร์เเสงโกส เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดถึงเเม้ว่าจะถ่ายภาพย้อนเเสงก็ตาม

โฟกัสดวงตาได้แม่นยำ มี Eye Focus Tracking ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

เลนส์มี Stepping Motor ซึ่งจะเป็นมอเตอร์สำหรับการโฟกัสที่พัฒนาขึ้นจากระบบเดิม ปรับหมุนได้ละเอียดเเละราบลื่น ทำงานเงียบ ออโต้โฟกัสทำงานเเม่นยำ เเละรวดเร็วกว่าเดิม จับโฟกัสดวงตาได้แม่นยำไม่หลุดเเม้ตัวเเบบจะเคลื่อนไหว 

Sony A7R IV + SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART, TakashiShikano

ใช้ได้กับ Sony E Mount และ SIGMA L Mount และ Panasonic L Mount

SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART ต่อเข้าทำงานร่วมกับ Sony E Mount,  SIGMA L Mount และ Panasonic L Mount  เพื่อรองรับการทำงานกับกล้องหลากหลายเเบรนด์มากขึ้น

“Made in Japan” ผลิตด้วยความใส่ใจจากผู้เชี่ยวชาญ

SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART เลนส์คุณภาพสูงผลิตจากมาตรฐานญี่ปุ่นเเท้ที่ใช้ความละเอียด ความใส่ใจ การวางเเผนเเละออกเเบบมาอย่างเเม่นยำจากผู้เชี่ยวชาญของ SIGMA พร้อมการผลิตด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง และการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ก่อนจะนำออกวางจำหน่าย จึงเชื่อมันได้ว่าจะได้เลนส์ที่มีคุณภาพเเละคุ้มค่ากับการใช้งาน

SIGMA 85mm F1.4 DG DN ART ราคา 38,900 บาท ประกันศูนย์

Exit mobile version