Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว ​Atomos Connect 4K Capture Card ขนาดเล็กสำหรับการ Live ในระดับมืออาชีพ

Atomos Connect 4K Capture Card กล่องไลฟ์ ที่เหมาะอย่างยิ่งในการทำ Live Streaming ในระดับมืออาชีพ ด้วยคุณภาพเลิศเลอในราคาที่จับต้องได้ง่ายๆ พร้อมทั้งมีประสิทธิภาพสูง และสามารถทำการ Live ได้เป็นเวลานานๆ โดยไม่ต้องกลัวเครื่องจะร้อน หรือมีอาการสัญญาณกระตุก ดีเลย์ นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ทั้งแบบ PC และ MAC ฉะนั้นสามารถที่จะทำการ Live ได้ทั้งใน Facebook , Youtube , Twitch, TikTok, Instagram และ Twitter หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่สำคัญสามารถการ Live Stream ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ช่องทาง

รีวิว ​Atomos Connect 4K Capture Card ขนาดเล็กสำหรับการ Live ในระดับมืออาชีพ

จุดเด่น ​Atomos Connect 4K Capture Card

ให้ความละเอียดคมชัดยิ่งกว่า HDMI Capture Card ในรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน

Capture Card เป็นการ์ดจับภาพ คอยเอาภาพและเสียงที่ตัวกล้องเห็น ส่งไปที่คอมพิวเตอร์โดยตรงเลย สำหรับ Atomos Connect 4K Capture Card เป็นกล่องไลฟ์ หรือ “HDMI Capture Card” ที่มีคุณภาพสูงอย่างมากเมื่อเทียบกับกล่องไลฟ์ตามท้องตลาดทั่วไปในระดับเดียวกัน โดยสำหรับรุ่นนี้สามารถทำ Live Streaming ได้เป็นเวลานานๆ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง ทนทานต่อการใช้งานเป็นเวลานาน ในส่วนของคุณภาพของภาพก็ชัดเจน สีสันสดใส การบีบอัดไฟล์ และอัตราส่วนภาพที่บีบอัดข้อมูลมีประสิทธิภาพสูง ถือเป็นกล่องไลฟ์ที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับการลงทุน

ให้ความละเอียดสูงเวลาที่ทำการ Live Streaming ภาพคมชัดสวยงาม

ในส่วนคุณภาพวีดีโอมีความชัดเจนมากๆ โดย HDMI Input ให้ความคมชัดถึง 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และ USB output เป็นแบบ Full HD 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที แน่นอนว่าคุณภาพขนาดนี้จะให้ความละเอียดที่สูงมากๆ เวลาที่คุณทำการ Live Streaming แบบ Full HD 1080p บนสื่อสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Youtube , Twitch, TikTok, Instagram และ Twitter โดยภาพที่ออกมามีความสมบูรณ์สูงสุด และคมชัดสวยงาม

ใช้งานได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องมีสายวุ่นวาย รวมทั้งไม่ต้องโหลด Driver

ความน่าสนใจของ​ Atomos Connect 4K Capture Card ก็คือเป็นกล่องไลฟ์ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องมีสายระโยงระยางให้วุ่นวายน่ารำคาญ โดย HDMI Capture Card รุ่นนี้เป็นอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อแบบ Plug and Play หรือการเสียบเชื่อมต่อและใช้งานได้ทันที ที่สำคัญไม่จำเป็นโหลด Driver ถือว่าเป็นอุปกรณ์ Live Stream ที่ให้ความสะดวกในการทำงานอย่างมาก และยังให้ภาพที่มีคุณภาพสูงมากๆ

วัสดุแข็งแรง ขนาดเล็กกะทัดรัดแต่มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง

แม้ว่าขนาดของ Atomos Connect 4K Capture Card จะเล็กมากๆ แต่วัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตมีความแข็งแรงทนทานไม่ไก่กา นอกจากนี้ตัวอุปกรณ์ยังมีความบางมากๆ เพียงแค่ 12 มิลลิเมตร แถมเวลาใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องมีสายเชื่อมต่อเพราะมีการออกแบบสาย USB แบบ Built In แน่นอนว่าด้วยขนาดเล็กมากๆ จึงมีความเบา ทำให้สามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย โดยแค่นำไปใส่กระเป๋าถือก็สามารถนำไปใช้งานได้ทุกๆ สถานที่ที่อยากจะทำ Live Stream

รองรับการทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC และ MAC ได้อย่างลงตัว

หนึ่งในจุดเด่นที่น่าสนใจมากๆที่ Atomos Connect 4K Capture Card ได้ทำขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์นั่นก็คืออุปกรณ์รุ่นนี้สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งกับ PC ระบบ Window หรือระบบ MAC OS ดังนั้นทุกแพลตฟอร์มที่มีฟีเจอร์สำหรับ Live Streaming ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube, Twitch หรือระบบอื่นๆ สามารถนำไปใช้งานได้ทันที และไม่ต้องทำการโหลด Driver และ Window ให้เสียเวลา

Live Streaming ได้เป็นเวลานานหลายชั่วโมง

การ Live Streaming ส่วนใหญ่แล้วต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง แต่หมดห่วงแน่นอนเมื่อใช้ Atomos Connect 4K Capture Card เพราะสัญญาณไม่ตัดไม่หาย, ไม่มีกระตุก หรือดีเลย์ (ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ต) ที่สำคัญแม้ว่าจะใช้งานเป็นเวลานานแบบต่อเนื่องก็ไม่มีอาการเครื่องร้อน และด้วยการที่ไม่มีความร้อนหรือความร้อนเพียงเล็กน้อยทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการ Live Streaming แบบยาวนานหลายชั่วโมงไม่ว่าจะเป็นการสตรีมเกม, ไลฟ์สดขายของ หรือไลฟ์แบบอื่นๆ มีความไหลลื่นไร้ปัญหา และไม่มีการตัดเพราะเครื่องไม่ร้อน แน่นอน

Live Streaming ได้พร้อมกันหลายช่องทาง

Atomos Connect 4K Capture Card รองรับการ Live พร้อมกันได้อย่างสบายๆ โดยสามารถทำได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการ Live ผ่าน Facebook และ Youtube พร้อมกันได้เลย โดยสัญญาณไม่มีกระตุก ไม่มีภาพช้าดีเลย์ทำให้รู้สึกรำคาญหรือกวนใจ ฉะนั้นคุณสบายใจได้ว่าการ Live พร้อมกันหลายช่องทางมีประสิทธิภาพสูงสุด

ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ จากค่าย Atomos หลายอย่าง

ในการ Live จะมีการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หลายอย่าง โดย Atomos Connect 4K Capture Card สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Atomos ตัวอื่น ๆ ได้อย่างดี เสถียร เช่นใช้ร่วมกับ Atomos Shogun 7 หรือ Atomos Ninja V เพื่อทำการ Preview และ Monitor ภาพพร้อมกับให้ความละเอียด 4K 30p ซึ่งช่วยให้การ Live เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และได้ภาพที่มีความคมชัดสวยงาม และไร้ปัญหา

คุ้มค่าราคาระดับจับต้องได้ด้วยประสิทธิภาพการทำงานสูง

Atomos Connect 4K Capture Card เป็นอุปกรณ์ Live Streaming ที่มีราคาไม่แพงมากนักแต่ให้ประสิทธิภาพสูง ที่สำคัญอุปกรณ์ตัวนี้เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว เพราะหากเลือกที่จะซื้อราคาถูกการ Live Streaming อาจจะมีปัญหาเวลาที่ใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ อย่างเช่นสัญญาณขาดหาย ภาพไม่ชัด ที่สำคัญ Atomos Connect 4K Capture Card ยังใช้วิธีการเชื่อมต่อและใช้งานได้เลยไม่ต้องมีสาย USB

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

source : https://www.atomos.com/connect-4k

Exit mobile version