Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Atomos Ninja V Monitor สำหรับมืออาชีพในการถ่ายวิดีโอและภาพยนตร์

Atomos Ninja V Monitor หน้าจอมอนิเตอร์ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย เป็นอุปกรณที่ทำให้ภาพและเสียงที่บันทึกมีความชัดเจน มีขนาดกะทัดรัดสามารถพกพาติดตัวเพื่อนำไปใช้ร่วมกับกล้องถ่ายรูป กล้องวีดิโอ หรือกิมบอลกันสั่นได้อย่างสะดวกสบาย จึงเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้งานวิดีโอมีคุณภาพและสมบูรณ์แบบ

รีวิว Atomos Ninja V Monitor สำหรับมืออาชีพในการถ่ายวิดีโอและภาพยนตร์

จุดเด่น Atomos Ninja V monitor

ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบา

โครงสร้างของ Atomos Ninja V Monitor ทำมาจากวัสดุที่แข็งแรงทนทานเนื่องจากใช้อะลูมิเนียมอย่างดี เหมาะกับการนำไปลุยงานหนักได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญเป็นวัสดุที่เเข็งเเรงแต่น้ำหนักเบา ทำให้โครงสร้างโดยรวมมีน้ำหนักเพียง 360 กรัมเท่านั้น เมื่อนำไปติดกับกล้องถ่ายรูปหรือกล้องวีดิโอรวมไปถึงตัว RIG และกิมบอลกันสั่น ก็ไม่ได้เพิ่มภาระให้แก่ผู้ใช้งานเพราะไม่ได้เพิ่มน้ำหนักมาก นอกจากนี้ลักษณะรูปร่างภายนอกมีขนาดไม่ใหญ่มากทำให้สามารถพกพาใส่กระเป๋าไปได้ทุกหนทุกแห่ง

ให้สีสันที่แม่นยำ ภาพหน้าจอชัดเจนสามารถบันทึกไฟล์วิดีโอHDR, HLG ไดนามิกสูงได้สบายๆ

การที่หน้าจอ Atomos Ninja V Monitor มีความละเอียดถึง 1920×1080 เเละมีความละเอียดของพิกเซลที่ 427 พิกเซลต่อนิ้ว 10-Bit HDR ทำให้การมองเห็นภาพและสีชัดเจนสบายตาแม้รายละเอียดเล็กน้อยก็เห็นได้อย่างคมชัด

นอกจากนี้ยังมีความสว่างถึง 1000 nit และจอตัดเเสงสะท้อน ที่จะช่วยให้มองภาพจากจอได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์บังแสง เมื่อทำงานที่ที่มีเเสงสว่างจ้า บันทึกวิดีโอโปรไฟล์ HDR, HLG ไดนามิกเรนจ์สูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หรือจะใช้กับการบันทึกวิดีโอในเครื่องเกมส์ Console ที่มีระบบภาพ HLG หรือ PQ HDR ก็ได้

รองรับโปรไฟล์สีของกล้องหลายแบรนด์

จอ Atomos Ninja V Monitor สามารถใช้งานร่วมกับกล้องหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นโปรไฟล์สีของกล้องต่างๆ ทั้ง Sony, Canon, Panasonic, ARRI, RED, Nikon, FujiFilm และ JVC ก็สามารถทำงานร่วมกับมอนิเตอร์ตัวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกภาพวีดีโอ 4K ที่ 60p ถือว่าเป็นจอมอนิเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงและให้ภาพที่คมชัดสวยงาม

หน้าจอกว้างโดนใจพร้อมให้สีสันที่สมจริง

ในส่วนของหน้าจอ Atomos Ninja V Monitor มีความกว้างถึง 5.2 นิ้ว ซึ่งถือว่ากว้างพอสมควรสำหรับการจ้องมองด้วยสายตา มองสบายตา สายตาไม่ล้าถึงเเม้จะใช้งายตามองจอเป็นระยะเวลานาน สีสันสวยงามสมจริงเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างครบถ้วน ขอบจอบางเฉียบโดยมีความหนาเพียงแค่ 2.3 เซนติเมตรเท่านั้นจึงมีขนาดที่บางเบาจึงเหมาะสำหรับการพอพา

รองรับ ProRes RAW ช่วยให้การบันทึกวีดิโอได้ภาพที่มีคุณภาพสูง

หน้าจอ Atomos Ninja V Monitor รองรับการบันทึกภาพได้ในตัว และยังสามารถบันทึกผลแบบ ProRes RAW เเละไฟล์สำหรับงานวิดีโอคุณภาพสูง ช่วยควบคุมภาพในวิดีโอให้ความสมบูรณ์และได้คุณภาพสูงสุด เวลาที่นำไปใช้สำหรับการประมวลผลทั้งการทำ Grading สี หรืองานด้าน Visual effects ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นำไปใช้กับการทำงานแบบ Live Stream หรือทำงานในกองได้ถ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยการที่หน้าจอมอนิเตอร์ Atomos Ninja V Monitor สามารถอ่านไฟล์ Lut เพื่อให้เห็นสีที่สมจริงในขณะบันทึกภาพ ทำให้สามารถทำไปใช้กับการทำงานที่เน้นความรวดเร็วคล่องตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเช่นการทำ Live Stream ของพวกบรรดาเกมเมอร์ หรือคนที่นิยมการทำ Live ในเรื่องต่างๆ และยังนำไปใช้กับการทำงานในกองถ่ายภาพยนตร์ งานโฆษณา ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ระบบสัมผัสตอบสนองรวดเร็วแตะเบา ๆ ก็ควบคุมเเละสั่งงานได้

Atomos Ninja V Monitor มาพร้อมกับระบบทัชสกรีน หรือระบบสัมผัสที่ให้การตอบสนองที่รวดเร็วทั้งการตั้งค่า บันทึกวิดีโอ การสั่งงาน หรือการหยุดทำงาน รวมไปถึงการดูซ้ำ แก้ไข การจับโฟกัส peaking และฟังก์ชั่นอีกมากมาย ที่สามารถควบคุมได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

ทำงานได้ในแบบมืออาชีพ และสามารถแก้ไขรวมทั้งตัดต่องานได้

สำหรับไฟล์ที่ได้จากการบันทึกผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ Atomos Ninja V Monitor สามารถนำไปใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ทั้ง Mac และ PC และทำงานร่วมกับซอฟต์เเวร์ตัดต่อระดับโปรเช่น Final Cut Pro X, Adobe Premiere ,Avid Media Composer, Vegus, Lightwork และ Autodesk Smoke และหลังจากเเก้ไขเเละตกเเต่งไฟล์สามารถอัพโหลดไปยัง YouTube, Vimeo, FB, Instagram ได้ทันที

ใช้งานได้ทั้งกับแบตเตอรี่ ไฟบ้าน พร้อมหัวปลั๊กที่สามารถนำไปใช้งานที่ไหนก็ได้

แหล่งพลังงานที่ใช้กับ Atomos Ninja V Monitor สามารถใช้แบตเตอรี่ (อุปกรณ์ที่ต้องซื้อเพิ่ม) ของ Sony ในรุ่น NP-F ขนาด 7800mAh ใช้งานได้สูงสุด 150 นาทีสำหรับการใช้งานโหมดบันทึกวิดีโอแบบ 4K และยังสามารถเชื่อมต่อ Input จากกล้องได้หนึ่งช่อง และส่ง Output ออกไปที่จอทีวี หรือมอนิเตอร์ต่างๆ ได้อีก 1 ช่องด้วย หรือจะเลือกใช้ร่วมกับไฟบ้านก็ได้หากทำงานในสตูดิโอ ด้วยการเสียบสายอะแดปเตอร์เข้ากับหัวปลั๊กที่ให้มา นอกจากนี้ยังมีหัวปลั๊กหลากหลายรูปแบบเพื่อที่คุณจะนำไปใช้งานในสถานที่ต่างๆ ได้ทั่วโลก

บันทึกไฟล์ผ่าน SSD ได้โดยตรง และยังสามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับการบันทึกไฟล์ที่มีความละเอียดสูง หน้าจอ Atomos Ninja V Monitor ก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมีการรองรับสำหรับการทำงานด้วยการบันทึกผลเข้าไปใน SSD โดยตรงซึ่งเป็นอุปกรณ์บันทึกข้อมูลที่มีความเร็วสูง ทำให้งานที่ออกมาเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version