Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE คุ้มแค่ไหนในการซื้อมาถ่าย VDO Vlog

รีวิว Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE คุ้มแค่ไหนในการซื้อมาถ่าย VDO Vlog สำหรับคนที่วางแผนจะทำคอนเทนต์วิดีโอลงชาแนลตัวเอง วันนี้เลนส์ Samyang มีคำตอบเรื่องความคุ้มค่าในเลนส์ที่ตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอเป็นพิเศษสำหรับกล้อง Sony Mirrorless

รีวิว Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE คุ้มแค่ไหนในการซื้อมาถ่าย VDO Vlog

1. ระยะเลนส์ให้มิติที่ดีสำหรับงาน Vlog ให้ช่วงที่กว้างกำลังพอดี เหมาะกับวิดีโอที่มีคนพูดอยู่ในเฟรมภาพ

เสน่ห์ของเลนส์ตัวนี้คือให้มิติสำหรับงานวิดีโอที่ดีมาก ช่วงกว้างกำลังพอดีเลย แล้วก็เหมาะกับคอนเทนต์ที่ต้องการให้มีคนพูดอยู่ในเฟรม มิติที่กว้างกำลังดีของระยะ 24mm จะทำให้ไม่รู้สึกว่าฉากหลังโดนผลักออกห่างจนเกินไปอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าใครทำคอนเทนต์วิดีโอแล้วอยากได้เลนส์ที่ตอบโจทย์การ Vlog รับรองว่า Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE คุ้มแน่นอน

2. ใช้ความสามารถของโหมด Auto Focus ของกล้อง Sony Mirrorless ได้อย่างเต็มรูปแบบ ไว้ใจประสิทธิภาพในการโฟกัสได้

โหมดโฟกัสของกล้อง Sony นั้นมีประสิทธิภาพมาก แน่นอนว่าเลนส์ Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE ตอบโจทย์ได้ครบทุกฟังก์ชั่นเลย สามารถที่จะใช้ระบบโฟกัสกับโหมดวิดีโอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เราสามารถที่จะล็อคโฟกัสที่ใบหน้าและดวงตาในการถ่ายวิดีโอได้เลย

3. รูรับแสงกว้าง ถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดี และโฟกัสได้แม้ว่าสภาพแสงค่อนข้างน้อย

สำหรับการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยนั้นต้องบอกเลยว่าเลนส์ Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE สามารถที่จะรับแสงได้ดี เพราะว่ารูรับแสงกว้าง ทำให้ประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอเมื่อเจอพื้นที่แสงน้อยนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายไปเลย ใครที่ต้องการถ่ายวิดีโอช่วงค่ำ ๆ ด้วย ไม่ต้องห่วงกับประสิทธิภาพของเลนส์ตัวนี้ครับ

4. เลนส์มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ทำให้เราใช้งานกับ Gimbal Stabilizer ได้เต็มประสิทธิภาพ และตั้งการบาลานซ์ได้ง่าย

สำหรับทีมงานที่ต้องการใช้ Gimbal Stabilizer สำหรับการถ่ายวิดีโอด้วย เลนส์ตัวนี้ไม่สร้างภาระในการทำงานอย่างแน่นอน เพราะว่าน้ำหนักเลนส์เบามาก สามารถที่จะ Balance ได้ง่าย เร็ว ไม่เป็นภาระตัว Gimbal ด้วย ช่วยให้คนทำงานวิดีโอจบงานได้อย่างรวดเร็ว

5. เลนส์ให้ความคมชัดสูง ได้ภาพวิดีโอที่คม เหมาะกับคนที่จะทำคอนเทนต์ลง YouTube Channel

เลนส์ตัวนี้มีจุดเด่นในเรื่องความคมชัดด้วยนะ คือคนที่อยากจะได้วิดีโอที่ได้ภาพคม ๆ เลนส์ตัวนี้มีความโดดเด่นพอสมควรเลย แม้ว่าจะเป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็ก แต่ก็ให้ภาพที่คมชัด เก็บรายละเอียดของวิดีโอได้เป็นอย่างดี

สั่งซื้อ SAMYANG AF 24MM F2.8 – SONY FE (ประกันศูนย์) ราคา 11,900 ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker หรือคลิก : http://line.me/ti/p/%40wse8130g

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

Exit mobile version