Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Xiaomi Mi Note 10 กล้อง 5 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K พร้อมโหมดใช้งานทั้งภาพเเละวีดิโอ

Xiaomi Mi Note 10 เป็นมือถือที่มาพร้อม 5 เลนส์ เพื่อการถ่ายวิว ภาพบุคคลและการถ่ายภาพแบบ Close-up โดยมีกล้องหลักที่มีความละเอียดกว่า 108 ล้านพิกเซล ภาพสวย คมชัด คุณภาพของภาพเเละสีสันยอดเยี่ยม นอกจากจะโดดเด่นด้านการถ่ายภาพนิ่งเเล้ว การถ่ายวีดิโอก็โดดเด่นไม่น้อยเลย เพราะถ่ายวีดิโอเเบบ 4K เเถมยังมีฟีเจอร์การถ่ายที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองการใช้งานที่เเตกต่างกันไปอีกด้วย

จุดเด่นของกล้อง Xiaomi Note 10

ถ่ายภาพสวยประทับใจคมชัดทุกระยะด้วยกล้องหลัง 5 เลนส์ (penta camera) และกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล ชัดทุกรายละเอียด ชัดเเม้กระทั่งขนตา

กล้องของ Mi Note 10 ถ่ายภาพได้ชัด เก็บทุกรายละเอียด มาพร้อมกล้องที่มีเลนส์หลายระยะครอบคลุมตามการใช้งาน ได้เเก่ 

1. กล้อง 108 ล้านพิกเซล รูรับเเสง f/1.69 มีเซนเซอร์รับภาพขนาด 1/1.33 นิ้ว ถ่ายชัด กว้าง

กล้องความละเอียดสูง 108 ล้านพิกเซล ให้ความละเอียดต่อหนึ่งหน่วยพื้นที่ที่เยอะมาก ซึ่งจะมีข้อดี เช่น เมื่อเวลาไปเที่ยวเเล้วเราครอปภาพวิวจากภาพใหญ่ เลือกเฉพาะบางส่วนของภาพออกมา รายละเอียดเเละความคมชัดก็ยังสูงอยู่ หรือเวลาต้องการซูมดูรายละเอียดเล็ก ๆ ก็เห็นรายละเอียดชัดเจน

Shot on xiaomi note 10

หรือการถ่ายภาพนางเเบบในสตูดิโอ เมื่อถ่ายภาพออกมาเเล้ว ซูมดูรายละเอียดของภาพ จะยังคงเห็นรายละเอียดชัดเจนไม่ว่าจะเป็น ผิว เสื้อผ้า เเละเส้นผม ขนตา มีความชัดเจนมาก เเม้ว่าจะซูมเข้าไปดูใกล้ ๆ รายละเอียดก็ยังคงชัดเจน เเละอยู่ครบทั้งหมด ดูไม่ออกเลยว่าใช้กล้องมือถือ นึกว่าเป็นกล้องใหญ่เลยหล่ะ

SHOT ON XIAOMI NOTE 10
SHOT ON XIAOMI NOTE 10

2. กล้องถ่ายภาพบุคคล ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับเเสง f/2 คุณสมบัติเลนส์ระยะ 50mm โฟกัสเเม่นยำ ถ่ายภาพโบเก้สวย ฟุ้ง ผิวสวย เเสงสีนุ่มนวล ถึงเเม้จะอยู่ในที่เเสงน้อยก็ตาม 

กล้องถ่ายภาพบุคคลให้คุณสมบัติการถ่ายภาพเหมือนกับกล้องมิลเลอร์เลสที่ใช้เลนส์ระยะ 50mm เลย ทดสอบการถ่ายภาพนางเเบบเเล้วให้ความรู้สึกเเบบกล้องดิจิตอล สามารถปรับรูรับเเสงได้ตามความต้องการที่จะใช้งาน เช่นในบางคนต้องการฉากหลังที่ละลายมากขึ้น ก็สามารถปรับค่ารูรับเเสงได้

SHOT ON XIAOMI NOTE 10

พร้อมครีเอทีฟโหมดที่ช่วยปรับเงาปรับเเสง ให้เหมือนอยู่ในสตูดิโอได้เลย โดยเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ Portrait ถ่ายภาพตัวเอง เลือกฉากหลังได้ ใช้เอฟเฟคต่าง ๆได้เลย

SHOT ON XIAOMI NOTE 10
SHOT ON XIAOMI NOTE 10

สำหรับการทดสอบการถ่ายภาพในโหมดกลางคืน โดยถ่ายภาพนางเเบบในที่ที่มีเเสงน้อย โดย Xiaomi Note 10 จะไม่ได้เเค่ดึงรายละเอียดจากส่วนที่มืด ออกมาดูเเข็ง ๆ เเต่เน้นความเป็นธรรมชาติ เเละสมจริง โดยสีผิวของการถ่ายภาพบุคคลที่ได้ เป็นสีผิวที่เหมือนกับสีในธรรมชาติจริง ๆ ดังนั้นหากใครที่อยากจะถ่ายภาพบุคคลในที่เเสงน้อย เเนะนำเลยว่าใช้โหมดถ่ายภาพกลางคืนของ Xiaomi Note 10 รับรองว่าถ่ายภาพได้เเน่ ๆ ครับ

SHOT ON XIAOMI NOTE 10
SHOT ON XIAOMI NOTE 10

3. กล้องมุมกว้างแบบ ultra-wide-angle ความละเอียด  20 ล้านพิกเซล ถ่ายวิว ถ่ายสถาปัตยกรรม ได้สวย ถ่ายกว้างได้เเบบ panoramic view เก็บรายละเอียดภาพครบ

ใครที่ชอบถ่ายเเนวท่องเที่ยว เก็บรายละเอียดทุกอย่างให้ครบภาพในภาพเดียว ต้องชอบกล้องตัวนี้ มุมรับภาพ 117 องศา ก็พอ ๆ กับกล้องมิลเลอร์เลสที่ใช้เลนส์มุมกว้างในการถ่ายภาพนั่นเองครับ

นอกจากเลนส์มุมกว้างจะใช้ถ่ายภาพวิว หรือท่องเที่ยวเเล้ว การทดสอบกล้องมุมกว้างแบบ ultra-wide-angle ของ Xiaomi Note 10 ในวันนี้จะถ่ายภาพนางเเบบ โดยให้นางเเบนนั่งใกล้ ๆ กล้อง ทำให้ได้มุมมองที่ดูตื่นเต้นมากขึ้น เเละดึงความสนใจไปยังกลางภาพ โดยใช้เส้นนำสายตาดึงความสนใจเข้าไปถึงตัวเเบบได้อย่างชัดเจน โดยเลนส์มุมกว้างจะให้มุมมองที่ตื่นเต้นได้ ถ้าให้วัตถุนั้นวางในระยะที่ใกล้กับกล้องนั่นเอง

SHOT ON XIAOMI NOTE 10
SHOT ON XIAOMI NOTE 10
SHOT ON XIAOMI NOTE 10

เพราะฉะนั้นการถ่ายภาพด้วยเลนส์มุมกว้างทำได้สองแบบคือ การถ่ายภาพ Landscape เก็บภาพวิวตามปกติ เเละอีกเเบบหนึ่งคือการถ่ายภาพนางเเบบ โดยให้นางเเบบอยู่ใกล้ ๆกล้อง เเล้วภาพที่ได้จะดูตื่นเต้นสวยงามน่าสนใจ

4. กล้องเทเลโฟโต้ 5 ล้านพิกเซล (Telephoto) กำลังขยาย 50 เท่า ซูมใกล้ ซูมชัดยิ่งกว่าตาเห็น 

กล้องตัวนี้เป็นระยะเฉพาะ โดยที่เมื่อไหร่ก็ตามที่ซูมภาพจากระยะไกล ๆ กล้องจะสลับมาใช้เลนส์ตัวนี้อย่างอัตโนมัติ ช่วยให้เราได้รายละเอียดในระยะเทเลโฟโต้ที่มีความคมชัดมาก ๆ เก็บรายระเอียดได้ดีมาก

SHOT ON XIAOMI NOTE 10

ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพท่องเที่ยว เเละชอบซูมถ่ายภาพระยะไกล การใช้เลนส์เทเลโฟโต้จะช่วยให้เราได้รายละเอียดของภาพที่สวยงามมากขึ้น เมื่อเทียบกับการถ่ายภาพปกติ เเล้วเอามาขยายเเนะนำว่า ใช้เลนส์เทเลโฟโต้ดีกว่าครับ ซึ่ง Xiaomi note 10 ก็ใส่กล้องระยะนี้มาให้ด้วย เผื่อใครที่จะต้องใช้ระยะกล้องนี้ก็จะได้กล้องที่มีความคมชัดนั่นเองครับ

5. กล้องสำหรับถ่ายภาพระยะใกล้ ด้วยเลนส์มาโคร ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ดึงให้เห็นชัดเเม้รายละเอียดเล็กจิ๋วมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น

กล้องตัวนี้จะเน้นการถ่ายภาพระยะใกล้เป็นพิเศษ ในการทอสอบกล้องตัวนี้ผมได้ลองทดสอบถ่ายกระดุม เสื้อผ้า เเหวน ของนางเเบบ ซึ่งภาพที่ได้จะเห็นรายละเอียดผิวของนางเเบบเเละพื้นผิวของเสื้อผ้านางเเบบอย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นมากของเลนส์ระยะมาโครครับ

SHOT ON XIAOMI NOTE 10
SHOT ON XIAOMI NOTE 10

ถ้าใครชอบถ่ายภาพระยะใกล้ เช่นเเมลง ต้นไม้ ดอกไม้ตอนไปเที่ยว หรือจะเป็นการถ่ายภาพสินค้าที่มีขนาดเล็กมาก การใช้เลนส์มาโครถึงเเม้จะมีความละเอียดเพียง 2 ล้านพิกเซล เเต่ให้รายละเอียดที่เยอะเเน่นอนครับ

6. เซลฟี่สวยด้วยกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับเเสง f/2 ถ่ายได้เเม้ในที่เเสงน้อย คมชัดทุกรายละเอียดเเม้กระทั่งเส้นขน พร้อมฟีเจอร์เเต่งภาพอัจฉริยะ ให้สวย ขาวใส ไร้ริ้วรอย อย่างเป็นธรรมชาติ

โหมดเซลฟี่ของ Xiaomi note 10 มาพร้อมกับโหมดหน้าเนียน ในการทดสอบถ่ายภาพ ผมให้นางเเบบถ่ายเซลฟี่ในโหมดหน้าเนียนหลาย ๆ เเบบ ก็พบว่าให้ภาพที่ดูเป็นธรรมชาติ ใช่งานง่าย เเม้จะเป็นในที่เเสงน้อย หรือในตัวอากคาร ก็สามารถเก็บรายละเอียดบนผิวหน้าได้อย่างชัดเจน เเเละนุ่มนวล ดูเป็นธรรมชาติ

SHOT ON XIAOMI NOTE 10
SHOT ON XIAOMI NOTE 10

รับรองว่าใครที่ชอบถ่ายภาพตัวเอง หรือเซลฟี่ โหมดนี้ตอบโจทย์เเน่นอน เเละ AI ของ Xiaomi note 10 ทำงานได้อย่างอัจฉริยะ

SHOT ON XIAOMI NOTE 10

ถ่ายวีดิโอ 4K 30fps พร้อมกันสั่นในตัว รองรับการถ่ายภาพโหมด slow-motion เหมาะสำหรับชาว vlog และ youtuber

นอกจาก Xiaomi Note 10 จะโดดเด่นด้านการถ่ายภาพนิ่งเเล้ว ยังมีความโดดเด่นด้านการทำงานภาพเคลื่อนไหว โดยรองรับการถ่ายวีดิโอ เเบบ 4K 30fps เเละโหมด slow-motion video 960 เฟรมต่อวินาที การตัดต่อ VDO เเละที่สำคัญ Xiaomi Note 10 มีฟีเจอร์ Video stabilizing กันสั่น 4 แกน และ Motion tracking เพื่อลดการสั่นไหวเมื่อถ่ายวีดิโอนั่นเอง ตอบโจทย์คนทำ vlog เเละ youtuber เลยล่ะ

เมื่อทดสอบระบบกันการสั่นไหวกับ Xiaomi Note 10 โดยให้ถ่ายเเบบหมุนกล้อง เดินขยับไปมา ปรากฏว่า footage ที่ได้ออกมานิ่ง เเละที่น่าสนใจคือ Xiaomi Note 10 มีเทมเพลทวีดิโอสำเร็จรูปให้เลือกว่าจะนำเสนอวีดิโอในรูปแบบไหน ก็เพียงเลือก เเล้วกดถ่ายวีดิโอ เราก็สามารถได้วีดีโฮที่เหมือนกับเทมเพลทได้เลยง่าย ๆ

ช่วยให้คนที่ชอบถ่ายวีดิโอถึงเเม้ว่าจะเป็นมือใหม่ ยังไม่มีทักษะมากมายเลือกใช้เทมเพลท เเล้วก็ถ่ายวีดิโอออกมา ก็ได้วีดิโอที่สวยงามออกมาจบในกล้อง โดยไม่ต้องผ่านเเอพเลยครับ

จอเเสดงผล 6.47 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2340 พิกเซล ดูสบายตา ภาพสีสวยสมจริง ไม่ใหญ่เกินไป ขนาดพอดีจับกระชับมือ 

จอแสดงผล AMOLED 24-bit (16 ล้านสี) ความกว้าง 6.47 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2340 พิกเซล (398 ppi) เพื่อสีสันที่ดูสมจริง เที่ยงตรง แต่งภาพเเล้วอัพขึ้นโซเชียลได้เลย หน้าจอกว้าง ไม่ต้องใช้สายตาเพ่งจอ สบายตาเมื่อต้องมองจอภาพเป็นเวลานาน ขนาดพอดีมือ ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ทำให้การจับวาง เเละการถือเพื่อใช้งาน ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมส์ ทำได้อย่างคล่องเเคล่ว 

ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 730G Octa Core ความเร็ว 2.2 GHz RAM 6 GB ROM 128 GB ตอบโจทย์ทั้งเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง 

คอเกมส์ คอหนัง ต้องไม่พลาด ด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 730G Octa Core เพราะจะมอบประสบการณ์ทั้งภาพที่สีสวยสด คมชัด เเละคุณภาพเสียงที่เต็มอิ่มจุใจ ทั้งยังช่วยประหยัดพลังงงาน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทั้งงานด้านภาพนิ่ง เเละภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย ทดสอบด้วยการเล่นเกมส์ดูลื่น ไม่สะดุด

เก็บข้อมูลได้เต็มที่ด้วย RAM 6 GB ROM 128 GB ทำงานลื่นไหล เพราะให้ RAM มาเยอะ

ดีไซน์สวย เรียบหรู การเชื่อมต่อเเละโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูงด้วย Multifuctional NFC และ Bluetooth 5.0 พร้อมการความสามารถในการความคุมอุปกรณ์อัจฉริยะภาพในบ้านด้วย IR blaster

Mi Note 10 ดีไซน์มาให้บางเบา สวยเฉียบ เเละเรียบหรู มีให้เลือก 3 สีด้วยกัน มีสีดำ(Midnight Black) สีขาว (Glacier White) และสีเขียว (Aurora Green) จับกระชับมือ พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลที่รวดเร็ว Multifuctional NFC IR blaster และ Bluetooth 5.0 ทั้งมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5มม และพอร์ท USB Type-C เพื่อรองรับการใช้งานไมโครโฟน ลำโพง เเละหูฟัง

เเบตอึดทน ชาร์จเร็วด้วยเทคโนโลยีเพิ่มความเร็วในการชาร์จ เต็ม 100% ภายใน 65 นาที ช่องเสียบหูฟัง 3.5mm 

ความจุของแบตเตอรี่ 5260mAh (typ) จุได้มากขึ้น เเบตอึดทนมากขึ้น สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 2 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่ง Xiaomi Note 10 ชาร์จเร็วด้วยเทคโนโลยีเพิ่มความเร็วในการชาร์จ 30W สามารถชาร์จให้เต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 1ชั่วโมงกว่า ๆ พร้อมช่องเสียบหูฟัง 3.5mm สามารถต่อหูฟังเล่นเกมส์ได้จากหูฟังมีสายที่มีคุณภาพสูง

Xiaomi Note 10 ราคา 16,990 บาท (ช่วงโปรโมชั่นมีของเเถมอีกมากมาย)

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

source : https://www.mi.com/global/mi-note-10

Exit mobile version