Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เลนส์ Sigma ในระยะ 28mm F1.4 DG HSM ART คุณภาพสูง

เลนส์ Sigma ในระยะ 28mm F1.4 DG HSM ART คุณภาพสูง ซึ่งเป็นเลนส์ในกลุ่มกล้องระดับมืออาชีพ สำหรับคนที่อยากได้เลนส์ที่กว้างกว่าระยะ 35mm อยู่นิดหน่อย ซึ่งจะตอบโจทย์เรื่องของระยะในการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอมากยิ่งขึ้น

การออกแบบและดีไซน์

Sigma ยังเน้นรายละเอียดของการแบบลักษณะเดิมที่เป็น ART Line กลุ่มมืออาชีพ คือเน้นความเรียบง่ายและดูแข็งแรง น้ำหนักของตัวเรือนจะอยู่ที่ 865 กรัม ขนาดหน้าเลนส์อยู่ที่ 77mm มุมรับภาพ 75.4 องศา

Body ในภาพรวมมีการออกแบบให้สามารถที่จะกันฝุ่นแล้วก็กันละอองน้ำรวมถึงภายในมีระบบโฟกัสที่รวดเร็วซึ่งเป็น Hyper Sonic Motor แล้วก็ Hood เป็นระบบล็อค ทำให้ใช้งานได้อย่างสบายใจว่าระหว่างที่ถ่ายรูปแล้ว Hood จะไม่หลุด

เลนส์ Sigma ออกแบบให้สามารถที่จะ Manual Override ซึ่งจะสามารถใช้แมนนวลโฟกัสร่วมกับออโต้โฟกัสได้ในระหว่างที่ถ่ายรูปในกรณีที่เราต้องการปรับระยะโฟกัสด้วยตัวเราเองซึ่งจะสะดวกมากกับคนที่ต้องการรายละเอียดระหว่างการถ่ายภาพ

จุดเด่นของเลนส์ SIGMA 28MM F1.4 DG HSM

เลนส์มีคุณภาพสูง สามารถใช้งานในระดับมืออาชีพได้

เลนส์ SIGMA 28MM F1.4 DG HSM ART สามารถที่จะใช้งานระดับมืออาชีพได้เพราะว่ารองรับความละเอียดที่มากถึง 50 ล้านพิกเซล และยังให้สีสันที่เที่ยงตรงในกรณีที่ต้องการถ่ายภาพทิวทัศน์หรือ Landscape หรือผู้ใช้ต้องการความละเอียดและความเที่ยงตรงของสีที่ได้จากเลนส์สูง

Image by Juzo Iwaki

ระบบโฟกัสแม่นยำ และมีความรวดเร็ว ทำงานร่วมกับกล้องได้อย่างเต็มระบบ ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ

เลนส์ Sigma ถูกพัฒนามาอย่างยาวนานแล้วก็มีความสามารถในการที่จะทำงานร่วมกับกล้องได้อย่างเต็มระบบรวมถึงมอเตอร์แบบ Hyper Sonic Motor ทำให้เล่นสามารถที่จะโฟกัสได้อย่างรวดเร็วแล้วก็มีความแม่นยำ ไม่ว่าจะใช้งานกล้องในระบบออโต้โฟกัสหรือระบบโฟกัสแบบติดตามก็สามารถที่ใช้งานร่วมกับเลนส์รุ่นนี้ได้

Image by Wataru Nakamura

สามารถถ่ายวีดีโอในที่แสงน้อยได้ดี รวมถึงการถ่ายภาพท้องฟ้า ดาว ในตอนกลางคืน

เลนส์ SIGMA 28MM F1.4 DG HSM ให้รูรับแสงที่ f 1.4 เป็นรูรับแสงที่กว้างมากสามารถที่ใช้ถ่ายภาพดาวท้องฟ้าในตอนกลางคืนหรือว่าจะนำมาใช้ถ่ายวีดีโอในที่แสงน้อยถ่ายภาพนิ่งในที่แสงน้อยหรือภายในอาคารได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ที่รับแสง f 1.4 ยังให้ความคมชัดภาพที่สูงและถ่ายทอดรายละเอียดได้ดีทำให้เลนส์ตัวนี้ตอบโจทย์กลุ่มระดับมืออาชีพและคนที่เริ่มต้นถ่ายรูปโดยคาดหวังประสิทธิภาพและคุณภาพของเลนส์อย่างสูงสุด

ผิวเลนส์มีการเคลือบ water and Oil repellent coating

คุณสมบัติพิเศษของเลนส์ Sigma ในรุ่นนี้คือเคลือบสาร water and Oil repellent coating ช่วยให้เรียนนั้นสามารถที่จะป้องกันฝุ่นละอองที่จะมาเกาะที่หน้าเลนส์หรือว่าจะเป็นคราบไขมันก็อยากจะเกิดจากนิ้วมือหรือแม้แต่หยดน้ำ

ทำให้การเดินทางถ่ายภาพของเราเรียบง่ายขึ้นเราสามารถที่จะทำความสะอาดหน้าเลนส์ได้ง่าย เหมาะกับช่างภาพหรือคนที่รักการถ่ายภาพแล้วต้องไปถ่ายภาพในสถานที่ต่างๆซึ่งอาจเกิดฝุ่นละอองมาเกาะที่น่าเล่นก็สามารถสบายใจได้รับตรงนี้

ตัวเลนส์มีการโค้ดดิ้งให้บอดี้นั้นสามารถที่จะกันน้ำและกันฝุ่นได้

ในกรณีที่ช่างภาพหรือคนที่ถ่ายภาพต้องการใช้เลนส์ตามชายหาดหรือว่าในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงอาจจะเป็นการเดินทางในป่าเป็นต้น เล่นที่มีความสามารถในการกันน้ำกันฝนจะมีบทบาทองค์นี้สูงมากเพราะว่าช่วยให้เรียนป้องกันความชื้นที่อาจจะเข้ามาในเลนส์ได้เป็นอย่างดี และตอบโจทย์การถ่ายภาพในทุกๆสถานที่

เลนส์ค่อนข้างมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบความสามารถเลนส์ในระดับมืออาชีพ

เลนส์ SIGMA 28MM F1.4 DG HSM ART เป็นแหล่งที่มีน้ำหนักประมาณ 800 กรัม ซึ่งไม่ถือว่าหนักมากเมื่อเทียบกับเกรดของเล่นที่อยู่ในระดับโปรให้รับแสงที่กว้างความคมชัดที่สูงแล้วก็ Body มีการกรองน้ำกันฝุ่นทำให้เลนส์ตัวนี้สามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกและไม่เป็นภาระในการพกพามากเกินไป

เลนส์ Sigma ในระยะ 28mm F1.4 DG HSM ART

World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์
ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

ราคาจำหน่าย SIGMA 28MM F1.4 DG HSM ART ราคา 46,900 บาท ประกันศูนย์

อ่านบทความรีวิวอื่น ๆ อีกเพียบได้ที่นี่

Exit mobile version