Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวความสามารถเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสเเบบฟูลเฟรม ขนาดเล็ก ภาพคมสวย ช่วงซูมกว้างได้ทั้ง close-up และเทเลโฟโต้

พรีวิวความสามารถเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary เลนส์ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพในขนาดที่เล็กกะทัดรัดและเบาเป็นพิเศษ โดยเป็นเลนส์เทเลโฟโต้ซูมระยะไกล (Ultra-Telephoto) ตัวแรกจาก SIGMA สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมโดยมาพร้อมกับแนวคิด “Handy Tele Master” ที่เต็มไปด้วยความสามารถที่ไร้ขีดจำกัด และช่วยเสริมพลังสร้างสรรค์ด้านการถ่ายภาพได้ทุกที่ทุกเวลา

ด้วยประสิทธิภาพของออปติคอลที่โดดเด่น มาพร้อมฟังก์ชั่นเต็มรูปแบบเพื่อใช้สำหรับการถ่ายภาพ พร้อมทั้งยังช่วยลดแสงแฟร์ และแสงหลอกได้เป็นอย่างดีทำให้ช่างภาพได้งานที่มีคุณภาพสูง รวมทั้งยังมีเลนส์เทเลโฟโต้ระยะไกลรุ่นใหม่จะเปลี่ยนโลกแห่งการซูมภาพไปเลย

พรีวิวความสามารถเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสเเบบฟูลเฟรม ขนาดเล็ก ภาพคมสวย ช่วงซูมกว้างได้ทั้ง close-up และเทเลโฟโต้

จุดเด่นของ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary

เลนส์ DG DN รุ่นที่ 5 ของ SIGMA ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมโดยเฉพาะ

สำหรับตัวออปติคอลมีการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับกล้องที่มาพร้อมกับระยะรีจิสเตอร์สั้น หรือ “Flange Focal Distance” โดยเลนส์ในตระกูลกล้อง DG DN มีระบบการทำงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ และตัวเลนส์มีน้ำหนักเบารวมทั้งขนาดกะทัดรัดซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับเลนส์เดี่ยวในกล้องรีเฟล็กซ์ (Reflex Camera) นอกจากนี้ตัวระบบมอเตอร์ยังสามารถจับจุดโฟกัสทั้ง Detection AF และ Contrast AF ได้อย่างเหมาะสม โดยเลนส์รุ่นนี้สามารถนำไปใช้เพื่อถ่ายวีดิโอ หรือการจับวัตถุแบบอัตโนมัติได้ราบรื่น

เลนส์ 3 แบบที่ให้ความโดดเด่นที่แตกต่าง

SIGMA ได้เริ่มผลิตเลนส์รุ่นใหม่ในคอนเซปต์ C A S เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกเลนส์ตามวัตถุประสงค์

C ตัวแรกก็คือ Contemporary คือกลุ่มเลนส์อเนกประสงค์ที่มีช่วงทางยาวโฟกัสเหมาะกับการใช้งานทั่วไปและด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้เลนส์มีความเล็กกะทัดรัดแต่ประสิทธิภาพในการทำงานสูงโดยช่วงทางยาวโฟกัสที่กว้างทำให้การนำไปใช้งานยิ่งเกิดประโยชน์

A หรือ Art เลนส์ในกลุ่มนี้จะครอบคลุมเลนส์ที่มีค่ารูรับแสงกว้าง เน้นสร้างสรรค์ภาพ โดยมีการออกแบบให้เน้นในเรื่องการโฟกัสที่แม่นยำ และให้ความคมชัดสูง เหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้กับงานที่เน้นเรื่องศิลปะ

S หรือ Sports คือกลุ่มเลนส์สำหรับภาพกีฬา ภาพวัตถุระยะไกล โดยเป็นเลนส์ที่มีศักยภาพสูงมากๆ ในการจับภาพการเคลื่อนไหว ช่วยให้ช่างภาพสามารถถ่ายภาพได้อย่างแม่นยำตามที่ต้องการเลยทีเดียว

สำหรับ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary มีเทคโนโลยีการออกแบบออปติคอลที่ทันสมัยช่วยให้มั่นใจเรื่องคุณภาพในถ่ายภาพโดยเลนส์ใหม่นี้ได้มอบคุณภาพของภาพในระดับสูงได้เช่นเดียวกับเลนส์ซูมมาตรฐานอย่าง SIGMA 24-70mm F2.8 DG DN | Art เลยทีเดียว

ภาพที่ออกมามีคุณภาพสูง โดดเด่น สวยงาม

โครงสร้างของ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary ประกอบไปด้วยชิ้นเลนส์ 22 ชิ้น แบ่งเป็น 16 กลุ่มเลนส์ โดยมาพร้อมชิ้นเลนส์พิเศษ FLD 1ชิ้นและ SLD 4 ชิ้นที่จะนำไปใช้เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในกรณีที่มีการเบี่ยงเบนจากปกติ และความผิดเพี้ยน ที่สำคัญเลนส์ใหม่รุ่นนี้ช่วยให้ได้ภาพที่มีคุณภาพและมีความละเอียดสูงตลอดทั้งภาพ นอกจากนี้ตัวเลนส์ซูมยังสามารถนำไปใช้งานได้ในทุกๆ สภาพแวดล้อม

ฟังก์ชั่นมาเต็มช่วยให้การทำงานราบรื่น และเลนส์เทเลโฟโต้ระยะไกลทำให้เหมือนอยู่ใกล้

ในส่วนของฟังก์ชั่นในเลนส์รุ่นนี้มีมากมายโดยเริ่มกันที่การโฟกัสอัตโนมัติที่มาพร้อมกับความเร็ว และนุ่มนวล นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวติดตั้งเอาไว้ในตัวเลนส์ (OS) โดยกันสั่นได้มากถึง 4 Stop และเมื่อถูกใช้งานร่วมกับกล้องที่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว ที่ระบบ OS ของเลนส์จะเพิ่มการทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

© Wataru Nakamura

ขณะเดียวกันยังมีปุ่ม AFL ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ สามารถกำหนดฟังก์ชั่นได้จากด้านข้างตัวกล้อง และยังมีปุ่มจำกัดระยะโฟกัสเพื่อให้เลนส์ไม่ต้องโฟกัสในระยะใกล้ โดยจะทำให้ระบบออโต้โฟกัสทำงานได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะถ่ายได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS ยังสนับสนุกการซูมแบบตรงๆ ซึ่งจะทำให้ช่างภาพสามารถซูมเข้า-ออกได้อย่างเหมาะสม และยังสามารถปรับมุม-องศาได้อย่างรวดเร็วด้วย

น้ำหนักเบาแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ

Sigma ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และยังมาพร้อมกับเลนส์ซูมไกล Ultra-Telephoto นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นสำหรับการปรับมุม-องศาให้สอดคล้องกับระยะความยาวโฟกัสของเลนส์ 100-400mm ในขณะเดียวกันเลนส์รุ่นนี้มีน้ำหนักเขา แต่มีความแข็งแรงทนทาน เนื่องจากการเลือกใช้วัสดุที่ดีผลิตในตำแหน่งที่เหมาะสม ยกตัวอย่างการใช้แมกนีเซียมอัลลอยด์ เป็นส่วนประกอบของชิ้นส่วน Tripod Socket ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก

เนื่องจากต้องใช้ในการยึดกับตัวกล้องที่มีขนาดแตกต่างกัน โดย Tripod Socket จะมีการกระจายน้ำหนักทำให้บรรดาช่างภาพสามารถที่จะถ่ายภาพได้ยาวนานหลายชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเมื่อยล้าที่สำคญ Tripod Socket ยังสามารถติดเอาไว้กับตัวเลนส์ หรือแยกเอาไว้ใช้งานต่างหากก็ได้ ในขณะเดียวกันด้วยน้ำหนักที่เบาแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพทำให้เลนส์ตัวนี้สามารถพกพาได้สะดวก และนำไปใช้ได้กับทุกๆ สถานการณ์

ซูมได้ใกล้ชิด ภาพชัดเจน โดดเด่น และให้มิติที่แตกต่าง

หากต้องถ่ายภาพในระยะไกลบอกเลยว่าไม่มีปัญหาเมื่อใช้เลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary เพราะสามารถซูมภาพในระยะไกลให้เข้ามาใกล้ได้ถึง 112 เซนติเมตร ที่ 100 mm. และ 160 เซนติเมตรที่ 400 mm. โดยมีอัตราขยายเมื่อซูมสุด 1:4.1 (0.24 เท่า) ซูมทุกอย่างได้แบบใกล้ชิดติดขอบตา หรือพูดง่ายๆก็คือซูมจนเห็นรูขุมขนกันเลยทีเดียว ช่วยทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความชัดเจน โดดเด่น และให้มิติที่แตกต่าง

ในขณะเดียวกันยังสามารถหมุนซูมโดยตรงที่กระบอกเลนส์ ช่วยให้ช่างภาพสามารถซูมเข้า-ออกได้โดยจับตรงส่วนฮู้ด ทำให้ปรับมุม-องศาภาพได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยวิธีการรองรับทั้งการซูมโดยตรงและการซูมที่วงแหวนหรือเรียกว่า “Dual ZOOM” นอกจากนี้หากใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง SIGMA TELE CONVERTER TC-1411 / TC-2011 สามารถยืดความยาวโฟกัสสูงสุด ที่ 800 mm.

ลดแสงแฟร์ (Flare) และแสงหลอก (Ghosting)

หนึ่งในจุดเด่นสำคัญของ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary ก็คือการออกแบบที่มีคุณภาพมากๆ โดยเลนส์รุ่นนี้ช่วยจัดการลดพวกแสงแฟร์ (Flare) และแสงหลอก (Ghosting)ไม่ว่าจะนำไปใช้ในการถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ ที่อาจจะมีแสงแดดแรง หรือแสงน้อย ก็ไม่ใช่ปัญหา โดยทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้ช่างภาพสามารถถ่ายภาพออกมาได้เฉียบคม แม้ว่าจะอยู่ในสภาพแสงสว่างที่ไม่เป็นใจก็ตาม

สร้างสรรค์ภาพประทับใจ เพลิดเพลินได้ทุกวัน

เลนส์เทเลโฟโต้ระยะไกลรุ่นใหม่นี้ยังมีระดับโบเก้และเอฟเฟกต์ให้ถ่ายภาพในฉากที่พิเศษได้ในทุกๆ วัน ด้วยมุมมองใหม่ๆ โดยมีส่วนผสมของภาพจากเลนส์อัลตร้าเทเลโฟโต้ (Ultra-Telephoto) แฝงด้วยความคล่องตัวอันยอดเยี่ยมของเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary จะเปิดมุมมองใหม่ให้ลเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพเทเลโฟโต้ระยะไกลเท่าที่จะสามารถสร้างสรรค์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการสแน็ปช็อต ระหว่างวัน ไปจนถึงการถ่ายภาพภาคสนามและทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างวัน

SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary ราคาจำหน่าย 35,900 บาท ประกันศูนย์ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย Shriromarketing หาซื้อได้จากร้านกล้องทั่วประเทศครับ

Exit mobile version