Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 ประเด็น เจาะคุณสมบัติเด่นกล้อง DJI OSMO Action ที่ชนตลาดกล้อง Action ทุกตัวในตอนนี้

10 ประเด็น เจาะคุณสมบัติเด่นกล้อง DJI OSMO Action ที่ชนตลาดกล้อง Action ทุกตัวในตอนนี้ ในตลาดกล้องตอนนี้ action camera ให้เลือกหลายยี่ห้อทั้ง GoPro, Garmin,  Sony หรือเเม้กระทั่ง SJCAM ก็มีกล้อง action เข้ามาเเย่งส่วนแบ่งการตลาดด้วยเหมือนกัน เเต่ที่สะเทือนวงการกล้อง action camera ในตอนนี้คงหนีไม่พ้นกระเเสของ DJI OSMO Action ที่ชนตลาดกล้อง action ทุกตัวในตอนนี้ มาดูกันว่า คุณสมบัติเด่นของกล้อง DJI OSMO Action มีอไรที่น่าสนใจบ้าง

10 ประเด็น เจาะคุณสมบัติเด่นกล้อง DJI OSMO Action ที่ชนตลาดกล้อง Action ทุกตัวในตอนนี้

1. ถ่ายวีดีโอ 4K 60fps  และถ่ายเฟรมเรต สูงถึง 240fps  บนความละเอียด Full HD

การถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูง (3840 x 2160 pixels) ในระดับ Ultra High Definition (UHD)ทำให้ได้ความรู้สึกชัดเเละสมจริง และโดยปกติการถ่ายวีดีโอทำได้ที่ประมาณ 30 fps ด้วย 60 fps ทำให้ปรับเป็น slow motion ได้นุ่มนวลมากขึ้น โดยที่ 1080 pixels สามารถปรับให้ได้สูงถึง 240fps ได้เลย เหมาะมากสำหรับการถ่ายวีดีโอท่องเที่ยว หรือวีดีโอเเนวสารคดี

2. ถ่าย Slow motion ได้ 8 เท่า

โดยทั่วไป การทำ slow motion เป็น ความสามารถของกล้อง action camera ทั่วไป เเต่ DJI OSMO Action สามรถดึงภาพให้ Slow motion ได้มากกว่าถึง 8 เท่า ยิ่งทำให้ footage ที่ได้ มีความ dramatic มากขึ้น ยิ่งเหมาะมากสำหรับการทำให้ footage มีความโดดเด่น เเละน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

3. DJI OSMO Action มี 4K HDR 30 fps กล้องตัวเดียวในตลาด  Action ที่มี Feature นี้

HDR หรือ high dynamic range เป็นการถ่ายภาพที่มีช่วงเเสงที่ต่างกัน เเล้วนำมาประกอบกันให้ได้ภาพที่มีรายละเอียดและสีที่ชัดเจน ซึ่ง DJI OSMO Action เป็นเพียงตัวเดียวที่ทำได้ทั้งถ่ายวีดีโอ 4K HDR ที่ 30 fps เรียกได้ว่า ได้ชัดทั้งนิ่งและภาพเคลื่อนไหว นั่นเอง ขนาด GoPro ยังไม่มี Feature นี้

4. ระบบกันสั่น Rock Steady ที่โดดเด่นกว่า ความสามารถ GoPro Hero 7

ด้วยความเป็น Action camera จะขาดไม่ได้เลยคือคุณสมบัติกันสั่น เพราะกล้องต้องรองรับการใช้งานอย่างหนักหน่วงซึ่ง ระบบกันสั่น Rock Steady ของ DJI OSMO Action ทำได้ดี เทียบเท่าความสามารถ GOPro Hero 7 ได้เลย

5. รองรับการถ่ายภาพแบบ RAW File

DJI OSMO Action รองรับการถ่ายภาพแบบ RAW File เพื่อให้จัดการกับไฟล์ภาพหลังคอมได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดึงสี ปรับเเสง หรือรายละเอียดต่างๆของภาพได้ เพื่อทำให้ได้ภาพที่สวยหรือสร้างสรรค์ภาพตามที่ดิดได้อย่างง่ายดาย

6. แบตเตอรี่อึดสุดในตอนนี้

แบตเตอรี่ของ DJI OSMO Action ใช้ได้ยาวนานถึงเกือบสองชั่วโมง (135 นาที) เมื่อถ่ายวีดีโอที่ 1080p 60p และถ่ายวีดีโอที่ 4k 60p ได้นานถึงกว่าหนึ่งชั่วโมง (63 นาที) ซึ่ง เมื่อเทียบกับ GoPro พบว่า DJI OSMO Action ใช้แบตเตอรี่ได้นานกว่า GoPro ประมาณ 15-20 นาที เมื่อถ่ายวีดีโอบนความละเอียดเท่ากัน

7. มี TimeLapse

Timelapse เป็นคุณสมบัติของ action camera รุ่นใหญ่ เเต่ DJI OSMO Action ก็จัดความสามารถนี้มาให้เหมือนกัน ซึ่งกล้องที่ความสามารถระดับนี้ ในราคาที่เบากว่า GoPro ก็เป็นที่น่าสนใจไม่น้อย

8. จอด้านหน้าความละเอียดสูงที่สุดในตลาด และเป็นจอสี

DJI OSMO Action มีหน้าจอ Touch Screen ด้านหลังขนาด 2.25 นิ้ว (ความละเอียด 640*360 pixel) และ จอด้านหน้า ขนาด 1.4 นิ้ว เป็นจอสี  à¸—ำให้รู้ตำเเหน่งเเละมุมของตัวเองบนหน้าจอ ซึ่งมันดีมากสำหรับคนที่ต้องการทำ vlog เพราะสามารถเห็นหน้าตัวเอง เชคมุมดูดีของตัวเองได้อีกด้วย

9. ทำงานได้ เเม้อุณหภูมิจะต่ำถึง -10 องศาเซลเซียส

กล้องตัวนี้ถูกออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะหนาว หรือร้อน ตัวกล้องมีระบบระบายอากาศเพื่อที่ทำให้ถ่ายวีดีโอได้นานขึ้น เเถมเเบตเตอรี่ยังออกเเบบมาให้ทนกับสภาวะที่หนาวเย็น เช่น -10 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุดคือที่ 40 องศาสเซลเซียส คือจะพกกล้องตัวนี้ไปลุยหิมะ กล้องตัวนี้ก็ยังคงทำงานได้นั่นเอง (หรือ 14 ถึง 104°F )

10. กันน้ำได้ลึก 11 เมตร

คุณสมบัติกันน้ำลึกได้ ถึง 11เมตรทำให้ก้าวข้ามความจำกัดในกล้องบางรุ่นที่ดำน้ำลึกไม่ได้ จึงไม่ใช้เรื่องที่ยากอีกต่อไป ถ้าอยากจะถ่ายภาพใต้น้ำ เพื่อถ่ายทอดความสวยงามของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่สามารถดำได้ลึกถึงก้นทะเลกันเลยทีเดียว

สำหรับใครที่ต้องการซื้อ DJI OSMO Action สามารถที่จะสั่งซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget à¸„ร้าบ เพราะทางร้านขายสินค้าประกันศูนย์ไทย และพร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายเลย แถมได้ราคาพิเศษด้วย

รวมบทความพื้นฐานการถ่ายภาพเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version