Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 ข้อดี SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary เลนส์สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสเเบบฟูลเฟรม

10 ข้อดี SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary เลนส์ที่จะเปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยเป็นเลนส์สุดพิเศษที่ช่วยให้การถ่ายภาพออกมามีความคมชัด สวยงามและไม่มีแสงหลอกแสงแฟร์กวนใจ ด้วยขนาดที่เล็ก และเบาแต่แข็งแรงทำให้นำไปใช้งานได้ทุกๆ สภาพแวดล้อม สามารถซูมได้ใกล้ชนิดที่เห็นรูขุมขนกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถสร้างสรรค์งานด้วยการสร้างโบเก้ และเอฟเฟกต์เพื่อให้ภาพถ่ายมีความแปลกแตกต่างแต่น่าสนใจ และมีความโดดเด่น

10 ข้อดี SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary เลนส์สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสเเบบฟูลเฟรม

1.เลนส์พิเศษช่วยให้ภาพถ่ายออกมาสวยงาม คมชัด มีคุณภาพสูง

การที่เลนส์รุ่นนี้มีชิ้นเลนส์ 22 ชิ้น แบ่งเป็น 16 กลุ่มเลนส์ โดยมาพร้อมชิ้นเลนส์พิเศษ FLD 1ชิ้นและ SLD 4 ชิ้นช่วยทำให้การถ่ายภาพเกิดประสิทธิภาพสูงสุดทำให้ภาพออกมามีความคมชัด ลดการเบี่ยงเบนของแสงที่ผิดปกติ และไม่มีแสงผิดเพี้ยน ที่สำคัญยังช่วยทำให้ภาพมีความชัดเจนสวยงาม และให้ความละเอียดสูงทั่วทั้งภาพ ด้วยคุณภาพของเลนส์ตัวนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปใช้ในการถ่ายภาพได้ในทุกๆ สภาพแวดล้อม และในสถานการณ์ต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ

 2. ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา คุณภาพเกินตัว

ในส่วนของเลนส์หากมองจากภายนอกดูเหมือนจะหนักแต่จริงๆ แล้วเลนส์รุ่นนี้มีน้ำหนักเบาโดยยังมีเลนส์ซูมระยะไกล Ultra-Telephoto ด้วย ที่สำคัญเห็นเล็กๆ กะทัดรัดแบบนี้แต่คุณภาพเกินตัว โดยสามารถปรับมุมให้สอดคล้องกับระยะความยาวโฟกัสเลนส์ และยังมีความแข็งแรงทนทาน เพราะมีการใช้วัสดุที่เหมาะสม สามารถนำไปใช้งานในรูปแบบต่างๆได้อย่างคล่องตัว และภาพที่ออกมาไม่มีผิดหวังแน่นอน

3. ซูมชัด “ไกลเหมือนใกล้” ใครเห็นต้องประทับใจ

“ไกลเหมือนใกล้” เป็นประโยคที่เหมาะจะนำมาใช้กับเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary ด้วยศักยภาพในการซูมระยะไกลได้ถึง 112 เซนติเมตร ที่ 100 mm. และ 160 เซนติเมตรที่ 400 mm.พร้อมอัตราขยายเมื่อซูมสุด 1:4.1 (0.24 เท่า) ทำให้วัสดุที่อยู่ไกลกลายเป็นใกล้แค่เอื้อมเท่านั้น นอกจากนี้หากซูมเข้าไปที่ใบหน้าจะสามารถมองเห็นรายละเอียดได้ถึงรูขุมขน ต้องบอกเลยว่าต้องประทับใจกับความชัดเจนความสามารถของการซูมจากเลนส์ตัวนี้

© Aya Iwasaki

4. สร้างมาสำหรับกล้องมิลเลอร์เลสเเบบฟูลเฟรมโดยเฉพาะ

เลนส์เทเลโฟโต้ซูมระยะไกล (Ultra-Telephoto) ตัวแรกจาก SIGMA สำหรับกล้อง Mirrorless ฟูลเฟรมโดยมีระบบการทำงานที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถจับจุดโฟกัสทั้ง Detection AF และ Contrast AF ได้อย่างเหมาะสม โดยเลนส์รุ่นนี้สามารถนำไปใช้เพื่อถ่ายวีดิโอ หรือการจับวัตถุแบบอัตโนมัติได้ราบรื่น และประสิทธิภาพของออปติคัลและฟังก์ชั่นต่างๆ ทำให้เลนส์ตัวนนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปใช้งานนอกสถานที่ นอกจากนี้ยังมีปุ่ม AFL ที่ตัวเลนส์ ทำให้คุณสามารถกำหนดฟังก์ชั่นที่เลือกได้จากตัวกล้อง ซึ่งจะช่วยเรื่องการปรับช่วงออโต้โฟกัส ให้เหมาะสมที่สุดตามวัตถุประสงค์ในการถ่ายภาพ

5. เลนส์ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มั่นใจได้ภาพคุณภาพสูง

เลนส์ออกแบบมาให้ก้าวล้ำนำสมัยช่วยให้การถ่ายภาพออกมามีประสิทธิภาพสูง โดยเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary มีศักยภาพในการซูมในระดับสูงพอๆ กับเลนส์ SIGMA 24-70mm F2.8 DG DN | Art ดังนั้นในเรื่องของระยะโฟกัสยาวทำงาน และการซูมที่แม่นยำ ทำให้สบายใจได้เลยว่าภาพที่ออกมาเต็มไปด้วยคุณภาพที่น่าประทับใจแน่นอน

© Yoshino Adachi

6. ลดแสงแฟร์ (Flare) และแสงหลอก (Ghosting)

ต้องบอกเลยว่าสำหรับช่างภาพการถ่ายภาพออกมาเพอร์เฟกต์เป็นสิ่งที่ต้องการมากที่สุด และ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary ตอบโจทย์นั้นได้ทันที เพราะเป็นเลนส์ที่มีการออกแบบมาเพื่อลดแสงแฟร์ (Flare) และแสงหลอก (Ghosting) ได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะไปถ่ายภาพในสถานที่ที่มีแสงแดดแรง หรืออาจจะมีแสงน้อย ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป โดยภาพที่ถ่ายยังคงออกมาเฉียบคมถึงเเม้จะถ่ายภาพย้อนเเสงก็ตาม

7. สร้างโบเก้ และเอฟเฟกต์ได้สมบูรณ์แบบ

SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary มาพร้อมกับ เลนส์เทเลโฟโต้ระยะไกลรุ่นใหม่ที่มีโบเก้และเอฟเฟกต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ภาพที่ได้ในแต่ละฉากมีความพิเศษ และทำให้สร้างงานที่ออกมาเพอร์เฟกต์ได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานกับเลนส์อัลตร้าเทเลโฟโต้ยิ่งเป็นการเปิดมุมมองใหม่ และสามารถสร้างสรรค์การถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทั่วๆ ไปในแต่ละวัน หรือเวลาที่ออกไปถ่ายภาพจริงจังนอกสถานที่

© Kazuyuki Hagiwara

8. สามารถปรับซูมเลนส์ได้สะดวกที่กระบอกเลนส์

ในเรื่องของความสะดวกในการปรับซูมเข้า-ออกของเลนส์รุ่นนี้ต้องบอกดีมากๆ เพราะสามารถหมุนซูมโดยตรงที่กระบอกเลนส์โดยจับแค่ตรงส่วนฮู้ดเท่านั้น เพียงแค่นี้ก็สามารถปรับมุม-องศาภาพได้อย่างที่ใจต้องการแบบรวดเร็วทันใจ และยังง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถล็อกที่ซูมกว้างสุด เพื่อป้องกันกระบอกเลนส์ซูมคลายออกโดยไม่ได้ตั้งใจเนื่องจากขนาดและน้ำหนักในการเคลื่อนย้ายตัวเลนส์ต้องบอกว่าเป็นการเพิ่มความสบายเวลาที่จะใช้งานในการถ่ายระยะไกลๆ เพราะเพียงแค่หมุนที่กระบอกเลนส์ ก็สามารถเปลี่ยนแปลงภาพให้โดดเด่นได้อย่างที่ต้องการ

9. สามารถใช้อุปกรณ์เสริมเพิ่มศักยภาพในการถ่ายภาพ

เพื่อให้การถ่ายภาพมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นคุณยังสามารถนำเลนส์ SIGMA TELE CONVERTER TC-1411 / TC-2011 มาใช้งานร่วมกับเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary ได้สบายๆ ซึ่งจะทำให้นำมาใช้สำหรับการซูมแบบพิเศษชนิดเจาะลึกถึงกึ๋นกันไปเลย และยังให้มุมภาพที่ได้ความยาวโฟกัสสูงสุด ที่ 800 mm. ต้องบอกว่าเป็นการเป็นมุมมองของการถ่ายภาพที่ก้าวไปอีกขั้นเลยทีเดียว

with TC-2011(2.0) / © Takumi Hayato

10. Tripod Socket ช่วยกระจายน้ำหนักทำให้คุณไม่เมื่อยล้าในการถ่ายภาพนานๆ

Tripod Socket มีส่วนสำคัญสำหรับการถ่ายภาพอย่างมาก เพราะเป็นการช่วยในเรื่องการกระจายน้ำหนักทำให้บรรดาช่างภาพสามารถที่จะถ่ายภาพได้ยาวนานหลายชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเมื่อยล้าที่สำคัญ Tripod Socket ยังสามารถติดเอาไว้กับตัวเลนส์ หรือแยกเอาไว้ใช้งานต่างหากก็ได้ ในขณะเดียวกันด้วยน้ำหนักที่เบาแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพทำให้เลนส์ตัวนี้สามารถพกพาได้สะดวก และนำไปใช้ได้กับทุกๆ สถานการณ์

สรุป

สำหรับคนที่อยากได้เลนส์ที่เต็มไปด้วยศักยภาพแบบครบวงจรขอแนะนำ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS | Contemporary ที่มีทุกอย่างที่ต้องการ และจะทำให้การถ่ายภาพมีมุมมองที่สุดยอดไม่ว่าจะเป็นการถ่ายในระยะปกติหรือระยะไกลก็ไม่มีปัญหา พร้อมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับเลนส์เสริมชนิดต่างๆ ได้ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับภาพถ่าย และยังมีน้ำหนักเบา แต่ทนทานสามารถนำไปใช้งานได้ทุกๆ สภาพแวดล้อม และสถานที่ ดังนั้นนี่คือเลนส์ที่ควรมีพกเอาไว้จริงๆ

SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary ราคาจำหน่าย 35,900 บาท ประกันศูนย์ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย Shriromarketing หาซื้อได้จากร้านกล้องทั่วประเทศครับ

Exit mobile version