Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 ไมค์ไวเรส 2022 – 2023 น่าใช้ตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่าการลงทุน

10 ไมค์ไวเรส 2022 – 2023 น่าใช้ตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่าการลงทุน ไมค์ไวเรส 2022 – 2023 ผู้ผลิตไมค์รายเล็กรายใหญ่ เปิดตัวไมค์ไร้สายเสียงดีมาให้เราได้เลือกใช้กันอย่างคึกคักในปี 2022 ซึ่งในปี 2023 ไมค์ไร้สายยังคงตอบโจทย์การใช้งาน ทั้งการทำงานวิดีโอ ภาพยนตร์ และการทำงานไลฟ์สด หรือแม้ในวงการการศึกษา การเรียนการสอน งานประชุมออนไลน์ก็ยังใช้งานไมค์ไร้สายด้วยเช่นกัน มีไมค์ไร้สายตัวไหนที่ยังคุ้มที่จะใช้และน่าสนใจที่จะซื้อมาใช้งานในปีนี้บ้าง 

10 ไมค์ไวเรส 2022 – 2023 น่าใช้ตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่าการลงทุน

1. Rode Wireless Go II (ไมค์ 2 ตัว)

ชื่อเสียงที่สั่งสมมากันงานด้านไมค์และการทำงานด้านเสียง ต้องยอมรับเลยว่า RODE ทำได้ดีในด้านนี้ ดังนั้นไมค์ Rode Wireless Go II จึงได้รับความมั่นใจ ทั้งความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และคุณสมบัติของไมค์ไร้สาย ที่ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างคุ้มค่า ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสวยน่าใช้ เสียงดีเสียงชัด เก็บได้ทุกรายละเอียดเสียง เพิ่มความสามารถในการรับเสียงได้อย่างเจาะจงมากขึ้นด้วยไมค์ลาวาเลียร์ พร้อมชุดกันลม ที่ช่วยให้การทำงานกลางแจ้งสะดวกมากขึ้น ต่อใช้งานได้ทั้งกับกล้องและคอมพิวเตอร์ การรับส่งสัญญาณไกลได้สุดถึง 200 เมตร บันทึกเสียงได้ทั้งในตัว และการเพิ่มเมม ใช้งานได้ทั้งวันต่อเนื่องถึง 7 ชั่วโมง รองรับการใช้งานที่มีผู้พูด 2 คน หรือการเก็บเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียง 2 แหล่ง

2. DJI Mic (ไมค์ 2 ตัว)

เป็นไมค์ไร้สายที่ออกแบบมาเอาใจคนทำงานมากที่สุดตัวหนึ่งจากทางค่าย DJI ทั้งด้านคุณสมบัติ และความสามารถในการใช้งาน รับเสียงได้ดีเยี่ยม เสียงใส คมชัด สั่งงานควบคุมด้วยหน้าจอระบบสัมผัส รับส่งสัญญาณได้สูงสุด 250 เมตร ต่อเข้าใช้งานได้ทั้งกับมือถือ คอมพิวเตอร์ กล้อง DSLR และกล้องแอคชั่น ทำงานลากยาวได้ 15 ชั่วโมง เคสเก็บชาร์จไมค์ในตัวได้มีอุปกรณ์เสริม เพื่อใช้ให้เหมาะสมกับงานมากยิ่งขึ้น โดยมีไมค์ 2 ตัวรองรับการทำงานสัมภาษณ์พูดคุย และการบันทึกเสียงจาก 2 แหล่งพร้อมกัน

ไมค์ไร้สายระบบตัวส่ง(ไมค์) 1 ตัว ตัวรับสัญญาณ 1 ตัว ต่อเชื่อมทำงานกับ iOS โดยเฉพาะ ทั้ง iPhone, iPad และ iMac ที่มีพอร์ตแบบ Lightning ด้วยความมั่นใจในคุณภาพเสียง รับรองได้จากแบรน Saramonic เสียงที่ได้จึงชัดใส ความละเอียดสูง ถึงแม้จะบันทึกผ่านมือถือ แต่รายละเอียดเสียง สามารถใช้งานกับงานคุณภาพสูงได้ด้วยเช่นกัน รับส่งสัญญาณระยะ 50 เมตร ทำงานได้ต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง 

Saramonic Blink Go U1 ไมค์ไร้สายระบบตัวส่ง(ไมค์) 1 ตัว ตัวรับสัญญาณ 1 ตัวเป็นการตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ andriod แทบเล็ตหรืออุปกรณ์ที่ใช้พอร์ตแบบ USB-C ที่ต้องการไมค์เสียงดี คล่องตัว ที่เหมาะสำหรับการพกพาใช้งานคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ รวมไปถึงการใช้ไมค์เพื่อการพูดคุยสนทนา ประชุมงานและการไลฟ์สด รับเสียงได้รอบด้านรายละเอียดเสียงสูง รับเสียงได้ดีทุกย่านเสียงตั้งแต่เสียงแหลมสูง ไปจบถึงทุ้มต่ำ ใช้งานไมค์โดยยืนห่างจากมือถือได้ไม่มีปัญหาเชื่อมต่อสัญญาณได้ไกลถึง 50 เมตร ทำงานได้ต่อเนื่องทั้งวันสุงสุด 10 ชั่วโมง น้ำหนักเบา ติดโชว์ได้ไม่ทำให้เสื้อผ้าเสียรูป  

ไมค์ไร้สายอเนกประสงค์ต่อเข้าใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่หลากหลายทั้งมือถือ แท็บเล็ต กล้อง DSLR และกล้องวิดีโอ เป็นระบบไมค์ที่มีไมค์ 1 ตัว และตัวรับสัญญาณ 1 ตัว เชื่อมต่ออัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว สัญญาณเชื่อมต่อสเถียรด้วยระยะไกลถึง 50 เมตร เสียงคมชัด รับเสียงรอบทิศทางมีระบบตัดเสียงรบกวนในตัว รับเสียงได้ดีทุกย่านเสียง ปุ่มควบคุมพื้นฐาน เข้าใจง่ายใช้งานคล่อง พกพาสะดวก ใช้งานได้ 10 ชั่วโมง 


Saramonic Blink 500 B2 เป็นไมค์ไร้สายที่ไม่ได้เพิ่งจะเป็นที่นิยม แต่ถือว่าครองตลาดไมค์ไร้สายมาระยะหนึ่งแล้ว ด้วยคุณสมบัติการเก็บรายละเอียดเสียงได้ดี คมชัดทุกคำพูด ทั้งยังมีรูปร่าง และรูปลักษณ์ที่น่าใช้ เข้ากับการทำงานทั้งแบบรายการวาไรตี้ และการพูดคุยสัมภาษณ์ที่ดูจริงจังแบบมืออาชีพ ใช้งานได้ทั้งกับมือถือ และกล้องมิลเลอร์เลสและ DSLR รับส่งสัญญาณสเถียรแม้ตัวไมค์จะห่างจากตัวรับสัญญาณถึง 100 เมตร 

แบตเตอรี่ใช้งานยาวนานสูงสุด 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งมี Battery Charging Case สำหรับการพกพาและชาร์จพลังงานได้โดยง่ายดาย ต่อไมค์ลาวาเลียร์เพื่อเพิ่มความเฉพาะเจาะจงในการเก็บเสียงได้และมีช่องสำหรับการมอนิเตอร์เสียง

Saramonic Blink 900 B2 ถูกพัฒนามาตามความต้องการของผู้ใช้ โดยการปรับปรุงการใช้งานให้ตอบโจทย์การทำงานมากขึ้น เสียงดีขึ้น ระบบไมค์ไร้สาย Saramonic Blink 900 B2 มีไมค์ 2 ตัวสำหรับการทำคอนเทนต์ที่มีผู้พูดสองคน เป็นพิธีกรหรือการสัมภาษณ์พูดคุย สัญญาณชัดเจน แม้ตัวไมค์จะห่างจากตัวรับสัญญาณถึง 200 เมตร เชื่อมต่อสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว มีหน้าจอแสดงสถานะที่สามารถติดตามการปรับตั้งค่า และช่วยลดความผิดพลาดในการทำงาน ไมค์รับเสียงได้ชัดเจนรอบทิศทาง ต่อไมค์ลาวาเลียร์เพื่อเพิ่มความสามารถในการรับเสียงแบบเจาะจงได้ ใช้งานต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมงซึ่งมี Battery Charging Case สำหรับการพกพาเพื่อการใช้งานที่คล่องตัว 

8. Maono AU WM-820

ไมค์ไร้สาย Maono AU WM-820 ตัวเล็กน่ารักน่าใช้ ราคาเบา ๆ เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ด้วยคุณสมบัติที่รองรับการทำงานเสียงเหมือนไมค์รุ่นใหญ่ ทั้งการรับเสียงชัดเจน 360 องศาทุกย่านเสียง มีระบบตัดเสียงรบกวนในตัว ต่อไมค์ลาวาเลียร์เพื่อใช้งานได้ มีช่องต่อหูฟังเพื่อตรวจสอบเสียง ปรับระดับไมค์ได้ 6 ระดับเพื่อเพิ่มลดเสียงได้เดินออกห่างจากตัวรับสัญญาณได้ไกลถึง 50 เมตรใช้งานได้นาน 6 ชั่วโมงพร้อมอุปกรณ์ใช้งานมาในชุด ทั้งไมค์ลาวาเลียร์ ตัวกันลมเพื่อการรับเสียงในงานกลางแจ้งได้ดีขึ้น ใช้ต่อกับคอมพิวเตอร์ กล้อง DSLR มิลเลอร์เลส และมือถือ จึงใช้งานไมค์ได้ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ไดอยู่ก็ตาม 

9. Hollyland Lark M1 (ไมค์ 2 ตัว)

สร้างสรรค์และออกแบบมาเอาใจผู้ใช้ที่ต้องการทั้งงานดีไซน์ ความสวยงาม และคุณภาพของไมค์ ซึ่ง Hollyland Lark M1 เป็นไมค์ไร้สายที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ดูแตกต่างด้วยสีสันหวานแบบพาสเทลและรูปลักษณ์ที่ดูน่ารักน่าใช้ น้ำหนักเบามากและเล็กมาก บางเพียง 1 เซนติเมตร และความสามารถในการรับเสียงได้อย่างคมชัดรอบด้าน มีระบบลดเสียงรบกวนใช้กับงานระดับมืออาชีพได้เลย เหมาะทั้งการทำงานแบบ  YouTubers และ vloggers งานไลฟ์สด จับคู่เชื่อมต่อได้รวดเร็ว ระยะห่างจากตัวไมค์และตัวรับสัญญาณสามารถทิ้งระยะได้ไกลถึง 200 เมตร  เสียงไม่หน่วง ไม่ดีเลย์ ใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมงและสามารถชาร์จผ่านการเก็บในเคจ ซึ่งทำให้ใช้งานโดยรวมต่อเนื่องได้ถึง 20 ชั่วโมง

10. Hollyland Lark 150 (ไมค์ 2 ตัว)

ไมค์ไร้สาย Hollyland Lark 150 ตัวเล็ก คุณภาพสูง ในราคาไม่เกินงบ เป็นไมค์ที่ตั้งใจออกแบบเพื่อ Creator รุ่นใหม่ และมือใหม่เริ่มต้นที่เริ่มทำงานเสียงรับเสียงได้ดีรอบทิศทาง ทั้งเสียงสูงแหลม เสียงต่ำ กันเสียงรบกวนในตัวทั้งยังต่อเข้าใช้งานกับไมค์ลาวาเลียร์ได้ ใช้งานเพื่อการสัมภาษณ์ พูดคุย การสื่อสารผ่านระบบทางไกลไร้สาย ประชุม นำเสนอผลงาน งานร้องเพลงเล่นดนตรี ก็สามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกัน ด้วยระบบการทำงานที่ไม่ซับซ้อน จึงเหมาะสำหรับทุกคน เชื่อมต่อง่ายดายส่งสัญญาณได้ 100 เมตร เสียงไม่หน่วงไม่ดีเลย์ ตัวไมค์ใช้งานได้ต่อเนื่อง 4 ชั่วโมงซึ่งสามารถชาร์จผ่านเคจเพื่อยืดระยะเวลาการทำงานออกไปได้อีก ใช้งานได้ทั้งกับกล้อง มือถือ และคอมพิวเตอร์

สนใจเรื่องไมโครโฟนหรือขอคำปรึกษาในการเลือกไมโครโฟนสำหรับทำงาน สามารถสอบถามได้ที่ Lnwgadget พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

Exit mobile version