Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

12 Shot list สำหรับมือใหม่หัดถ่ายภาพงานแต่ง ต้องมีภาพอะไรบ้างเดี๋ยวมาดูกัน

12 Shot list สำหรับมือใหม่หัดถ่ายภาพงานแต่ง ต้องมีภาพอะไรบ้างเดี๋ยวมาดูกัน สำหรับใครที่กำลังจะต้องถ่ายงานเเต่งงานเป็นงานเเรกเเล้วล่ะก็ บทความนี้มี Shot list ให้ดูว่า งานเเต่งต้องมีภาพประมาณไหน มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง เพราะบางทีงานเเรก ตื่นเต้นมากไป อาจจะลืมบางเหตุการณ์สำคัญได้ ดังนั้น Shot list จะช่วยให้ช่างภาพได้โฟกัสมากขึ้น และช่วยในการเตรียมพร้อมเรื่องของเเละอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกด้วย 

12 Shot list สำหรับมือใหม่หัดถ่ายภาพงานแต่ง ต้องมีภาพอะไรบ้างเดี๋ยวมาดูกัน

1. การ์ดงานเเต่ง เเละแหวน ซุ้มประตู บริเวณงานการตกเเต่ง

ก่อนงานเริ่ม มีเวลาถ่ายภาพการ์ดงานเเต่ง ลักษณะการ์ดที่ถูกเรียงสวยงาม ซุ้มประตูที่ตกเเต่งด้วยดอกไม้หรูหรา โต๊ะลงทะเบียน ของขวัญ บริเวณงานที่ถูกจัดเตรียมอย่างสวยงาม เเละของสำคัญคือแหวนเเต่งงานที่ถูกเตรียมไว้สำหรับพิธีสวมเเหวน

 2. ช่วงเเต่งตัว เเต่งหน้าทำผม 

ภาพกิจกรรมระหว่างการเเต่งหน้าทำผม ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว ห้องเจ้าสาวอาจจะมีอะไรให้ถ่ายมากหน่อย เช่นชุดเเต่งงาน เครื่องประดับ ทรงผมของเจ้าสาว การเเต่งตัวและแต่งหน้าของเจ้าสาว 

3. ชุดที่เเขวนไว้ข้างหน้าต่าง หรือแขวนตรงตู้เสื้อผ้า 

เก็บภาพชุดเจ้าสาว หรือชุดเจ้าบ่าวที่ถูกเเขวนเตรียมไว้ พร้อมกันกับเครื่องระดับ รองเท้า ถ่ายพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ๆ เจ้าสาวที่กำลังช่วยเจ้าสาวเเต่งหน้าทำผม เเต่งตัว ก็เป็นภาพที่ช่างภาพสามารถถ่ายเก็บบรรยากาศเหล่านี้ไว้ได้

4. ครอบครัว ญาติพี่น้อง

ภาพครอบครัวที่กำลังสนทนากัน กำลังรับเเขก หรือพูดคุยกัน พ่อเเม่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ญาติ หรือจะเป็นการถ่ายรูปรวมเจ้าบ่าวเจ้าสาวพร้อมพ่อเเม่เเละญาติ 

5. ภาพเพื่อน ๆ เพื่อนเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าสาว 

ภาพถ่ายของเพื่อน ๆ ทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อเจ้าสาว ที่เเต่งเสื้อผ้ามาในธีมเดียวกัน หรือภาพเพื่อน ๆ ที่เข้ามาเเสดงความยินดีในงาน

6. คู่เจ้าบ่าว เจ้าสาว 

ไม่ว่าวันงานจะยุ่งมากเเค่ไหน เเต่ก็ต้องมีภาพที่เจ้าบ่าวเเละเจ้าสาว ที่ได้ถ่ายภาพด้วยกัน ภาพที่เเสดงความรัก เเละความห่วงใยกัน 

7. สินสอด หรือชุดเครื่องประดับในงานเเต่ง

นอกจากจะถ่ายภาพบรรยากาศโดยทั่วไปเเล้ว ช่างภาพก็ต้องการเก็บรายละเอียดบางส่วน เช่น เครื่องประดับที่ใช้ในงานเเต่ง ภาพสินสอดที่วางเพื่อเเสดงถึงฐานะที่มั่นคงของเจ้าบ่าวด้วย

8. ช่อดอกไม้เจ้าสาว

ช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวใช้ถือในพิธีเเต่งงาน อาจจะถ่ายช่อดอกไม้ที่วางอยู่กับการ์ด รองเท้า หรือชุดเจ้าสาว หรือจะเป็นการถ่ายช่อดอกไม้กับเจ้าสาวเลยก็ได้ 

9. ช่วงพิธีการ เเละพิธีกรรมทางศาสนา ตัดเค้ก 

ภาพพิธีกรรมทางศาสนาเป็นหัวใจหลักของการถ่ายภาพงานเเต่งงาน เพราะเมื่อผ่านช่วงพิธีกรรมแล้ว ทั้งคู่ก็จะกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน เเละเป็นพิธีที่ให้โอกาสที่จะกล่าวคำปฏิญาณให้เเก่กันเเละกัน เเละปิดท้ายด้วยการตัดเค้กหรือดื่มเชมเปญเพื่อเฉลิมฉลอง 

10.สวมแหวน จุมพิศ

ภาพที่ขาดไม่ได้เลยในภาพงานเเต่งงาน ก็คือภาพการสวมเเหวนระหว่างเจ้าบ่าวและเจ้าสาว และการจุมพิศระหว่างเจ้าบ่าวเเละเจ้าสาวนั่นเอง

11. คู่เเต่งงานหลังจากผ่านพิธีกรรม 

ถ่ายภาพการเดินออกมาจากงานเเต่ง เมื่อเสร็จพิธีกรรมเเล้วเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะเดินออกมาเพื่อต้อนรับเเขก เก็บจังหวะจับมือ หรือจังหวะการดูเเลซึ่งกันเเละกันของเจ้าบ่างเเละเจ้าสาวด้วย 

12. ภาพถ่ายรวมครอบครัว เพื่อน 

เมื่อผ่านพิธีการต่าง ๆ เเล้ว ก็จะเป็นเวลาที่จะถ่ายภาพกับเพื่อน ๆ เเละครอบครัว ในบางงานอาจจะมีประเพณีโยนดอกไม้ ซึ่งช่างภาพก็ต้องเก็บภาพในช่วงจังหวะการเเย่งดอกไม้ เเละผู้รับดอกไม้ด้วยเช่นกัน 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version