Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

15 กล้องงบ 25000-30000 บาท ถ่ายรูปสวย เที่ยวสนุกออกทริป vlog ได้ทำ YouTube Channel ได้ ปี 2021

15 กล้องงบ 25000-30000 บาท ถ่ายรูปสวย เที่ยวสนุกออกทริป vlog ได้ทำ YouTube Channal ได้ ปี 2021 อยากได้กล้องสำหรับเอาไว้ถ่ายเที่ยว ถ่าย vlog หรือจะเอาไว้ทำ YouTube Channal แล้วงบประมาณ 25000-30000 บาท จะเลือกรุ่นไหนเอาไว้ใช้ดี รุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ลองมาดูที่ได้รวบรวมไว้ 15 กล้องงบ 25000-30000 บาท ถ่ายรูปสวย เที่ยวสนุกออกทริป vlog ได้ทำ YouTube Channal ได้ (ราคาที่เเจงไว้เป็นราคากลางโดยประมาณ ซึ่งราคาอาจจะสูงกว่าหรือตำ่กว่านี้ขึ้นอยู่กับร้านค้าและโปรโมชั่นของกล้องรุ่นนั้น ๆ ครับ )

15 กล้องงบ 25000-30000 บาท ถ่ายรูปสวย เที่ยวสนุกออกทริป vlog ได้ทำ YouTube Channel ได้ ปี 2021

1. Fujifilm X-T100 (บอดี้) ราคา 18,990 บาท กล้องมิลเลอร์เลสสไตเรโทร น้ำหนักเบา ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K จอหมุนได้ 

Fujifilm X-T100 เปิดตัวมาตั้งเเต่ช่วงปี 2018 แต่ก็ยังเป็นที่นิยมสำหรับการเป็นกล้องตัวเเรก ๆ เพราะประสิทธิภาพของกล้องพี่เพียงพอต่อการใช้งานเเละราคาที่ไม่สูงมากนั่นเอง 

Fujifilm X-T100 เป็นกล้องมิลเลอร์เลสที่มีการออกเเบบแนวเรโทรดูสวยแบบคลาสสิค น้ำหนักเบาจับกระชับมือ ความละเอียดภาพ  24 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ทั้งยังมีโหมดเสมือนฟิล์มให้เลือกถ่ายภาพได้ ทั้งเเบบ Provia, Velvia, Astia, Classic Chrome, Pro-Neg H, Pro Neg Standard ระบบความไวแสง ISO เริ่มตั้งแต่ 200 – 12800 หรือ100 – 51200 จึงรองรับการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี 

ระบบออโต้โฟกัสทำงานได้เร็ว มีการติดตามโฟกัสที่ดวงตา (Eye/Face Detection) เพื่อให้ภาพสวย คมชัดทั้งการการถ่ายภาพและวิดีโอ จอระบบสัมผัส หมุนได้ จึงใช้ในการถ่ายภาพตัวเอง หรือการใช้ตั้งกล้องเป็นกล้องวิดีโอบันทึกภาพตัวเองได้ ต่อภาพออกจอด้วยช่อง HDMI และสามารถต่อไมค์คุณภาพสูงเพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงให้งานวิดีโอได้ ควบคุมการทำงานของกล้องด้วยระบบไร้สายผ่าน Bluetooth และ Wifi หรือจะสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่นของ Fuji ก็ได้ด้วยเช่นกัน 

คุณสมบัติของ Fujifilm X-T100

2. Panasonic Lumix G100 (บอดี้) ราคา 19,900 บาท กล้องมิลเลอร์เลสออกแบบมาสำหรับการ vlog โดยเฉพาะ ความละเอียดภาพ 20 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K/30p กันสั่นในตัว เดินไปคุยไปได้

Panasonic Lumix G100 กล้องมิลเลอร์เลสที่มีคุณสมบัติเพื่อรองรับการถ่ายวิดีโอเเบบ Vlog โดยเฉพาะ จับกระชับมือ ขนาดเล็ก เบา ใช้งานและพกพาง่าย 

ทั้งหน้าจอเเบบสัมผัสที่หมุนได้ ความละเอียดภาพ 20 ล้านพิกเซลและวิดีโอ 4K/30p ที่เหมาะใช้ถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอคุณภาพสูง มีระบบโฟกัสจับที่ใบหน้า และระบบ OZO จาก Nokia ที่จะบันทึกเสียงและจับระยะจากการพูดคุยเมื่ออยู่ในกลุ่มคนเพื่อให้เสียงที่ได้มีมิติและรายละเอียดของเสียงครบถ้วนมากขึ้น หรือจะเพิ่มคุณภาพของเสียงด้วยไมโครโฟนภาพนอก ด้วย

อุปกรณ์เสริมเป็นทั้งขาตั้งและกริบ เพื่อช่วยยึดจับกล้องได้ง่ายขึ้น มีการเชื่อมระบบการทำงานเพื่อให้สั่งงานจากกริบได้ รวมทั้งระบบเชื่อมต่อไร้สายสั่งงานผ่านมือถือได้ด้วย 

คุณสมบัติของ Panasonic Lumix G100

3. Canon EOS M50 ราคา 20,500 บาท กล้องมิเรอร์เลสดีไซน์สวยถูกใจมือใหม่ VLOG ได้ ราคาสุดคุ้ม

Canon EOS M50 กล้องที่ถือว่าเป็นกล้องรุ่นหนึ่งที่ถือว่าติดอันดับขายดี ตั้งเเต่เปิดตัวในช่วงปี 2018 ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 20,000 ต้น ๆ แต่คุณสมบัติและการทำงานของกล้องที่ตอบโจทย์การใช้งาน อีกทั้งปุ่มเมนูฟังก์ชั่นที่มีก็ใช้ง่ายมาก น้ำหนักเบา สามารถใช้งานมือเดียวได้สบาย พกพาไปได้ด้วยทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นการพกกล้องออกไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือวันหยุดสบายๆ ออกไปนั่งร้านกาแฟหรือจะเดินถ่าย Street ก็ลงตัว

ระบบโฟกัสใบหน้าเเละดวงตาเเม่นยำเพื่อการถ่ายภาพที่ได้ทั้งสวยเเละคมชัด นอกจากนี้ skin tone ของ canon ก็ค่อนข้างจะสีนุ่มสวยเป็นธรรมชาติอีกด้วย ทั้งยังใส่ Smooth Skin Effect มาให้อีกจึงถ่ายภาพบุคคลได้ออกมาสวยและไม่หลุดโฟกัสอย่างเเน่นอน  

สามารถจะถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 24fps และยังถ่าย Full HD ได้ถึง 60fps มีฟีเจอร์ 4K Frame Grab ที่สามารถดึงภาพนิ่งออกจากวิดีโอ 4K และรองรับการถ่ายวิดิโอแบบ TIME LAPSE ได้อีกด้วย

การเชื่อมต่อเเบบ Wi-Fi และ Bluetooth ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก สำหรับใครที่ถ่ายรูปมาแล้วอยากจะอัพลง Social Media ก็สามารถทำได้รวดเร็วมีพอร์ท 3.5 มม เพื่อให้ต่อเข้ากับไมโครโฟน เพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงได้ แบตเตอรี่ LP-E12 มีเวลาใช้งานจริง 1 ก้อน ถ่ายตลอดเวลาภาพนิ่งสลับกับวิดีโอ จะอยู่ได้ประมาณ 3.5-4 ชั่วโมง ภาพนิ่งประมาณ 600-800 ภาพ

คุณสมบัติของกล้อง CANON EOS M50

4. Sony ZV-1 ราคา 22,990 บาท กล้องคอมเเพ็คตัวเล็ก ภาพใสกริ๊บ พกง่าย ผิวสวยหน้าใส วิดีโอ 4K หน้าจอพับได้ 

กล้อง ZV-1 เป็นกล้องที่มีทุกอย่างที่พร้อมสำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอ โดยเลนส์ ZEISS ® 24-70 มม ให้ภาพที่มีความคมชัดสูง เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1.0-type Exmor RS™ CMOS และชิพประมวลผล BIONZ X ™ ที่ช่วยให้ภาพสวยคมชัด ตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็ว

ระบบออโต้โฟกัสจับที่ใบหน้าและดวงตาได้อย่างเเม่นยำ ระบบ Fast Hybrid AF ของ ZV-1 สลับโฟกัสจากใบหน้าไปที่พื้นหลังได้อย่างง่ายดาย จะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอหรืออยากถ่ายให้ชัดทั้งภาพก็ปรับได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ถ่ายแล้วแชร์ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องผ่านมือถือ หรือจะเลือกที่จะอัพโหลดเข้ามือถือก็ได้ ไม่เป็นปัญหา มีแอบพลิเคชั่น Imaging Edge สำหรับ iOS และ Android ให้ใช้กันฟรี ๆ ถ่ายโอน แก้ไขและอัพโหลดภาพที่ถ่ายด้วย ZV-1 ได้เลย

คุณสมบัติเด่นของ SONY ZV-1

5. Canon PowerShot G7X Mark III ราคา 22,900 บาท กล้องคอมแพคสำหรับสาย ​VLOG ที่เน้นความเรียบง่ายและความคุ้มค่า เหมาะสำหรับคนท่องเที่ยว และ LIVE ผ่าน YOUTUBE ได้โดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม

กล้องคอมแพคที่มีขนาดเล็กที่ได้ออกแบบมาตอบโจทย์คนถ่าย Vlog เหมือนกัน รองรับทั้งการถ่ายวิดีโอ ภาพนิ่ง ต่อไมโครโฟนแยกจากภาพนอกนั้นทำได้ด้วย หน้าจอพับ โหมดถ่ายภาพที่จะช่วยให้มือใหม่ถ่ายได้สวยงาม การบันทึกวิดีโอ 4K ตอบโจทย์แบบครบเครื่อง

ความละเอียดภาพ 20 ล้านพิกเซล รูรับแสงเลนส์กว้างสุดที่ F1.8 ทำให้ถ่ายภาพและวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดี ระบบกันสั่นในตัว ถ่ายภาพและวิดีโอได้ค่อนข้างนิ่งโดยไม่ต้องใช้ Gimbal Stabilizer เดินไปถ่ายวิดีโอไปได้สบาย

ในด้านการถ่ายวิดีโอแบบเฟรมเรตสูงเพื่อใช้ Slow Motion ยังถ่ายได้ที่ 120 เฟรมเลย ก็ทำให้เราสามารถที่จะเก็บ ​Video Footage กลับมาแบบสวย ๆ เพื่อมาใส่ในวิดีโอหลักของเราได้ ทำให้เกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีช่องสำหรับต่อไมโครโฟน 3.5mm ทำให้เพิ่มคุณภาพเสียงในงานวิดีโอได้อีกด้วยนะ

จุดเด่น Canon PowerShot G7X Mark III

6. Fujifilm X-A7 ราคา 23,990 บาท กล้องเอาใจสาวสาย Vlog สกินโทนสวยแล้ว น้ำหนักเบา โฟกัสรวดเร็วขึ้น วิดีโอ 4K30p และยังเป็น Clean HDMI สามารถนำมา Live ได้อีก

กล้อง Fujifilm X-A7  กล้องมิลเลอร์เลสให้รายละเอียดภาพ 24 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอเเบบ 4K ได้ 30p และรองรับการถ่าย Video Full HD 60p อีกด้วย 

รองรับการถ่ายไฟล์ RAW ความละเอียดระดับนี้นำไฟล์ภาพไปใช้งานต่อได้อย่างสบาย ส่วนสายถ่ายภาพ Portrait กล้อง Fujifilm X-A7 ก็จะขึ้นเรื่องในเรื่องของ Skin tone และฟิลเตอร์ต่างๆ ที่ทำให้ใบหน้าเนียนสดใส ไรริ้วรอยนั้นเองจึงค่อนข้างออกมาเพื่อเอาใจสาว ๆ โดยเฉพาะเลย

ระบบโฟกัสใบหน้า/ดวงตา อัตโนมัติติดตามใบหน้าและดวงตาอย่างรวดเร็วและแม่นยำถึงแม้ตัวเเบบจะมีการเคลื่อนที่ก็ตาม และระบบออโต้โฟกัสยังโฟกัสได้ดีในที่เเสงน้อยอีก โหมด “Light trail” ช่วยให้การถ่ายภาพแบบ Long exposure ในตอนกลางคืนเป็นเรื่องที่ง่ายเเละสร้างสรรค์และทำให้วิดีโอดูสวยงามและแตกต่างด้วยโหมดจำลองฟิล์มที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้การถ่ายภาพและวิดีโอสนุกขึ้นอีกด้วย

คุณสมบัติของ FUJIFILM X-A7

7. Canon EOS 200DII (EF-S 18-55mm f/4-5.6 IS STM) ราคา 23,900 บาท กล้อง DSLR ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ถ่ายภาพสวยคมชัด สีสันสวยสมจริง โฟกัสเเม่นยำ ฟีเจอร์เยอะ ถ่ายภาพสนุก

กล้อง CanonEOS 200D II เป็นกล้อง DSLR ที่มีน้ำหนักเบา ขนาดดเล็กกระชับมือ พกพาง่าย หน้าจอ LCD หมุนได้แบบทัชสกรีน สะดวกสำหรับการถ่ายภาพในชีวิตประจำวัน ทั้งถ่ายเที่ยว ภาพบุคคล ทิวทัศน์ หรือสินค้า สิ่งของ 

เซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล DIGIC 8 กล้องตอบสนองเเละทำงานได้เร็ว ออโต้โฟกัสเที่ยงตรงเเม่นยำ จับดวงตาอัตโนมัติจึงมั่นใจได้ว่าดวงตาอยู่ในโฟกัสโดยเฉพาะกับการถ่ายภาพบุคคล มีเอฟเฟคเสมือนจริงขนาดเล็ก (miniature effect) หรือ fish-eye เอฟเฟคปรับผิว Skin Smoothing สำหรับการถ่ายภาพบุคคลให้สวย

บันทึกวิดีโอความละเอียดสูงเเบบ 4K และ Full HD รองรับการถ่ายเเบบ Time lapse ได้ด้วยบันทึกภาพสวย คมชัด ไมโครโฟนในตัว จอหมุนได้ จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพแบบ Vlogger ที่ต้องหมุนจอเพื่อถ่ายภาพตัวเอง เเละการเดินไปคุยไป เชื่อมต่อด้วยระบบไร้สายทั้ง Wifi และ Bluetooth เเชร์ได้ทันทีที่ต้องการ

คุณสมบัติของ CanonEOS 200D II

8. Olympus E-M10 mark iii (บอดี้) ราคา 24,990 บาท กล้องมิลเลอร์เลสดีไซน์สวย พกง่าย คุณภาพสูง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K กันสั่นในตัว ฟีเจอร์เยอะ ถ่ายภาพสนุก

OM-D E-M10 Mark III กล้องมิลเลอร์เลสเซ็นเซอร์ 4/3 Live MOS Sensor 16 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพสวย บันทึกภาพยนต์คุณภาพสูง 4K ใช้งานง่าย พกพาท่องเที่ยว ฟีเจอร์ถ่ายภาพต่างๆ และ Art Filter ที่น่าสนใจเลือกใช้งานได้ตามสถานการณ์ 

ระบบกันสั่น 5 แกน สำหรับป้องกันการสั่นทุกรูปแบบ ลดการสั่นของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะใช้เลนส์อะไร ช่วยให้ถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอได้นิ่ง ลดการสั่นไหวถ่ายภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ได้แม้อยู่ในที่เเสงน้อย หรือที่มืด

โหมด Auto ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เพียงกดชัตเตอร์ กล้องก็ทำงานให้ทั้งหมด ปรับทุกอย่างให้โดยอัตโนมัติ ได้ภาพสวยอย่างที่ต้องการ ออโต้โฟกัสทำงานรวดเร็วครอบคลุมแบบ 121 จุดเเม่นยำ ติดตามใบหน้าเเละดวงตา สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงถึง 8.5 เฟรมต่อวินาที ทำให้สามารถบันทึกภาพจังหวะการเคลื่อนที่ในเสี้ยววินาที ทำให้มั่นใจได้ว่า ภาพถ่ายในวันสำคัญหรือช่วงเวลาสำคัญจะไม่พลาดเบลอไป

คุณสมบัติของ Olympus OM-D E-M10 Mark III

9. Fujifilm X-T200 บอดี้ สีดำ ราคา 24,990 กล้องดีไซน์สวยเเบบเรโทร ความละเอียดภาพ 24 ล้านพิกเซลวิดีโอ 4K ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย โฟกัสเร็ว

กล้อง Fuji XT200 เป็นกล้อง Mirrorless บอดี้เล็กเหมาะสำหรับคนเริ่มต้น แต่ว่าได้ใส่ความละเอียดของกล้องมาอย่างเต็มที่เพื่อให้เราสามารถที่จะถ่ายภาพได้อย่างสวยงาม ซึ่งจุดเด่นก็คือความละเอียดที่เยอะถึง 24  ล้านพิกเซล

ระบบออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างรวดเร็วเเละเเม่นยำ มี Face/Eye detection เพื่อการถ่ายภาพที่เเม่นยำแม้จะเป็นการโฟกัสในที่เเสงน้อยก็ตาม ทำให้ภาพไม่หลุดเบลอถ่ายภาพง่ายขึ้นด้วย ระบบจอสัมผัสควบคุมคุณสมบัติและฟังก์ชั่นการใช้งานของกล้องที่ใช้งานง่ายและตอบสนองและสามารถใช้เพื่อปรับการตั้งค่าที่หลากหลายเช่นความสว่าง เบลอพื้นหลัง ได้จากปลายนิ้ว

บันทึกวิดีโอคุณภาพสูง 4K และ Full HD ให้ได้คุณภาพของภาพที่ดีเยี่ยมนอกจากนี้ยังสามารถใช้การจำลองสีฟิล์มในระหว่างการบันทึกภาพวิดีโอเพื่อให้วิดีโอมีความสวยงามเเละโดดเด่นอย่างน่าสนใจ ด้วยเอกลักษณ์สีสันเเบบที่ฟูจิฟิล์มมีความเชี่ยวชาญ 

ช่องต่อไมโครโฟนขนาด 3.5 มมช่วยให้เชื่อมต่อไมโครโฟนภายนอกและหูฟังเพื่อตรวจสอบคุณภาพเสียงได้เเบบ Real-time และเปิดใช้งานการบันทึกเสียงคุณภาพสูงสำหรับการใช้งานที่หลากหลายทั้งงายวิดีโอเเละภาพยนตร์เลย

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Fujifilm X-T200

10. CANON EOS M50 MARK II ราคาบอดี้พร้อมเลนส์ kit 15-45mm F/3.5-6.3 ที่ ราคา 25,990 บาท กล้องความละเอียด 24 ล้าน วิดีโอ 4K จับโฟกัสเร็วและเเม่นยำขึ้น จอหมุนได้ ถ่ายวิดีโอเเนวตั้งได้ออกเเบบมาสำหรับ VLOGGER โดยเฉพาะ

กล้อง Canon EOS M50 Mark II เป็นรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจากรุ่นยอดนิยมอย่าง Canon EOS M50 ในรุ่นนี้ยังคงเก็บคุณสมบัติเด่นของรุ่นก่อนหน้าไว้ เช่น ขนาดเล็ก หน้าจอพับ พกพาสะดวก ความละเอียดภาพอยู่ที่ 24 ล้านพิกเซล APS-C sensor เเละ Digic 8 image processor วิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K ให้ความละเอียดในด้านสีสัน เเสง จุดมืดจุดสว่างที่ชัดเจน ภาพสวยคมชัดสีสันสวยงามสมจริง จึงเป็นกล้องที่เหมาะสำหรับการพกพาได้ในทุกวัน เก็บภาพ เเละบันทึกเรื่องราวความประทับใจได้ทุกเวลาที่ต้องการ

เซ็นเซอร์ APS-C sensor และหน่วยประมวลผล Digic 8 image processor โฟกัสได้เร็ว Eye Detection AF เเม่นยำ จับโฟกัสได้เเม้ตัวเเบบจะอยู่ไกลเคลื่อนไหวเร็วก็ตามทั้งยังมีระบบจัดการกับเเสง Auto Lighting Optimizer ที่จะดูเเละจัดการเรื่องเเสงให้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากจะได้ความคมชัดในทุกรายละเอียดเเล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยลดการเกิด noise และ grain ในภาพถ่ายอีกด้วย

ชิพประมวลผล DIGIC 8 image processor และเซ็นเซอร์ CMOS (APS-C) 24 ล้านพิกเซลทำให้พัฒนาความสามารถการบันทึกวิดีโอเเบบ 4K ที่ 24 เฟรมต่อวินาที ได้ความคมชัดสูงระดับงานภาพยนตร์ให้ความละเอียดสูงกว่า Full HD ถึง 4 เท่า ทั้งยังสามารถสร้าง Time-lapse Movie เป็น 4K ได้ถ่ายสโลวโมชั่นได้เเบบ HD MOVIE ในอัตรา 120 เฟรมต่อวินาทีสร้างเอกลักษณ์ ความตื่นเต้นน่าสนใจให้กับงานวิดีโอ

เพื่อรองรับการทำงานด้วยวิดีโอกล้อง EOS M50 Mark II มีช่อง 3.5 mm เพื่อเสียบต่อไมโครโฟนเข้ากับตัวกล้อง เพื่อการบันทึกเสียงที่ได้คุณภาพสูงขึ้นโดยเลือกการใช้งานไมโครโฟนตามคุณภาพเสียงได้อย่างที่ต้องการ หน้าจอโล่งไม่มีฟังก์ชั่นกล้อง หรือข้อมูลกวนสายตา ระหว่างการ LIVE STREAMING ด้วย CLEAN HDMI OUTPUT ทั้งยังให้สัดส่วนภาพสวยเเบบ CINEMATIC ด้วยนะ

คุณสมบัติของ CANON EOS M50 MARK II

11. Nikon Z50 (บอดี้)ราคา 28,900 บาท กล้องมิลเลอร์เลสตัวเล็กพกง่าย ใช้งานง่าย ความละเอียด 21 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ภาพสวยสีสด โฟกัสเเม่นยำ

กล้อง Mirrorless เซ็นเซอร์ ​APS-C ของค่าย Nikon ที่ออกแบบมาได้ตรงกลุ่มผู้ใช้ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับกลางเนื่องด้วยที่ความสามารถของกล้อง Nikon ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ทำ ​DSLR แล้ว พอมาเป็นกล้อง Nikon Z50 การออกแบบก็ดูน่าใช้งานมากขึ้น จับกระชับมือ เป็นกล้องขนาดเล็กที่ถ่ายภาพต่อเนื่องได้รวดเร็วด้วย ทำให้กลายเป็นกล้องที่น่าใช้

ความสามารถหลักคือถ่ายภาพบนความละเอียด 21 ล้านพิกเซล และสามารถที่จะถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 11ภาพต่อวินาทีระบบออโต้โฟกัสใบหน้าและดวงตา ทั้งรวดเร็วเเละแม่นยำ วิดีโอความละเอียด 4K แล้วก็สามารถที่จะต่อไมโครโฟนแยกจากภายนอกได้ จึงเพิ่มคุณภาพเสียงของวิดีโอได้อย่างที่ต้องการ 

คุณสมบัติเด่นของ NIKON Z50 

12. Olympus OM-D E-M10 Mark IV Kit 14-42 mm ราคา 28,990 บาท กล้องดีไซน์คลาสสิค ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K น้ำหนักเบา ถ่ายเพลินฟีเจอร์เยอะ ออโต้โฟกัสเเม่นยำ กันสั่นในตัว 

กล้อง Olympus OM-D E-M10 Mark IV เป็นกล้องมิลเลอร์เลสที่พัฒนาให้มีน้ำหนักที่เบาเพื่อความเพลิดเพลินออกแบบกริปจับให้จับได้อย่างกระชับมือ ถือข้างเดียวได้สบาย เซ็นเซอร์รับภาพ 4/3 Live MOS Sensor ความละเอียด  20 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K หน่วยประมวลผลภาพทำงานรวดเร็ว และระบบกันสั่น 5 แกน จึงถ่ายภาพเเละวิดีโอได้นิ่งไม่สั่นไหวหน้าจอพับได้เพิ่มความสะดวกสบายในการถ่ายเซลฟี่และการ  vlog 

ออโต้โฟกัสทำงานเเม่นยำ 121 จุดจับใบหน้าเเละดวงตารวดเร็ว ติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์นี้ทำให้สามารถโฟกัสตัวเเบบที่เคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำสูง ถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง 15 ภาพต่อวินาทีจึงช่วยให้ไม่พลาดวินาทีที่สำคัญ 

ฟีเจอร์และโหมดการทำงานของกล้องที่หลากหลายรองรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งเเละวิดีโอครอบคลุมการใช้งานจึงช่วยให้ถ่ายภาพได้สวยขึ้น เเละสนุกมากขึ้น รองรับการถ่ายภาพพาโนรามาซึ่งสามารถกดถ่ายและแพนกล้องในทิศทางแนวนอนและแนวตั้ง เพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายพาโนรามาจากตัวกล้องได้ทันที เชื่อมต่อง่ายดายได้ทั้ง Wifi และ Bluetooth เพื่อการควบคุมการใช้งานที่คล่องตัวมากขึ้น

คุณสมบัติของ Olympus OM-D E-M10 Mark IV 

13. Sony A6400 (บอดี้) ราคา 29,990 บาท กล้องมิลเลอร์เลสสำหรับมือใหม่สายวีดีโอ ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ถ่ายชัด โฟกัสเร็ว ถ่ายในที่เเสงน้อยได้ดี Clean HDMI ไลฟ์สดได้เลย

Sony A6400 เป็นกล้องที่เปิดตัวมานานเเต่ก็ยังได้รับความสิยมอยู่ไม่น้อย เพราะคุณภาพที่เต็มตัวพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ เซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 24 ล้านพิกเซล แบบ APS-C Exmor CMOS พร้อมชิปประมวลผลภาพ BIONZ X โฟกัสเร็วใช้เวลาเพียง 0.02 วินาที 

ISO ปรับได้สูงถึง 32000 ขยายได้ถึง 102,400 ช่วยให้ถ่ายวีดีโอในที่แสงน้อยได้ดี ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 11 ภาพต่อวินาทีเมื่อใช้ชัตเตอร์ mechanical และ 8 ภาพต่อวินาทีเมื่อถ่ายในโหมด silent shooting โดยทั้ง 2 แบบสามารถเปิด AF/AE tracking ได้แบบเต็มรูปแบบจับใบหน้าและดวงตาให้ทันที  และ สามารถกดถ่ายแบบ Burst ต่อเนื่องไฟล์ JPG สูงสุด 116 ภาพ และไฟล์ RAW สูงสุด 46 ภาพรองรับโหมดการถ่ายภาพแบบ Timelapse อีกด้วย

สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K 30p รองรับไฟล์สีเเบบ S-Log2, S-Log3 และ Hybrid Log-Gamma (HLG) เพื่อใช้ในการปรับสีในงานวิดีโอ กล้องตัวนี้มี Clean HDMI จึงรองรับการ Live สดและการประชุมเเบบออนไลน์ทั้งยังมีช่องเสียบไมโครโฟนภายนอก ขนาด 3.5 mm เพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงได้อีก

คุณสมบัติของ SONY 6400

14. Canon EOS M6 Mark II (บอดี้) ราคา 31,990 บาท กล้องขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K กันสั่นในตัว

EOS M6 Mark II มีดีไซน์ที่โดดเด่นสามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ ขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาถ่ายภาพด้วยความคมชัดถึง 32.5 ล้านพิกเซลพร้อมกับถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 14 ภาพต่อวินาที รวมทั้งยังมีระบบออโต้โฟกัสแบบต่อเนื่องที่เเม่นยำ ระบบจับภาพบริเวณดวงตาและใบหน้า สามารถเก็บภาพรูปร่าง และความคมชัดที่อยู่ในเฟรมเพื่อทำการโฟกัสตัวอย่างด้วยการแตะไปที่หน้าจอทัชสกรีนซึ่งจะทำการออโต้โฟกัสได้สูงสุดถึง 5,481 จุด มี Focus Peaking จะช่วยให้ภาพคมชัดเมื่อใช้โฟกัสแบบกำหนดเอง

ถ่ายวีดิโอให้ภาพคมชัดระดับบ 4K พร้อมทั้งถ่าย MP4 (AVC/H.264) 4K (3840 x 2160) วีดิโอ at 29.97, 25fps ที่สำคัญยังมีฟังก์ชันการถ่ายทำแบบ super slow-motion ด้วยการบันทึกวีดีโอที่ 120p/100p ในรูปแบบ Full High Definition (FHD) ทำให้ได้ฟุตเทจ slow-motion มุมกว้างอย่างมีสไตล์ และรองรับกาถ่ายภาพเเบบ TIME LAPSE ด้วย ระบบกันสั่นในตัวทำให้ลดความสั่นไหวที่จะเกิดกับภาพเเละวิดีโอ

EOS M6 Mark II มีระบบบลูทูธ และ Wifi ช่วยให้การทำงานง่ายดายยิ่งขึ้น เคลื่อนย้ายไฟล์ภาพรวดเร็ว และสะดวก หรือจะแชร์ภาพลงสื่อสังคมออนไลน์ก็ทำได้ทันที ต่อไมค์ภาพนอกได้ผ่านช่อง 3.5 มม เพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงให้กับงานวิดีโอได้อีกด้วย

คุณสมบัติของ CANON EOS M6 MARK II

15. Panasonic Lumix DC-G95  (บอดี้) ราคา 35,990 บาท กล้องมิลเลอร์เลสขวัญใจขาว VLOG ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล จัดเต็มด้านการถ่ายวีดีโอแบบ 4K กันสั่นในตัว ถ่ายดาวได้ 


Panasonic Lumix G95 กล้อง Mirrorless เปิดตัวมาด้วยการออกแบบเพื่อ ให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย หยิบจับกระชับมือ พร้อมระบบช่วยในการทำงานถ่ายภาพได้ทุกสภาวะการณ์ และ ทุกสภาพอากาศด้วย ตัวกล้องกันฝุ่น กันละอองน้ำ 

เซ็นเซอร์ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้คมชัดเก็บรายละเอียดภาพและสีสันได้ดี ถ่ายในที่เเสงน้อยได้ สามารถนำไปถ่ายดาวได้ด้วย ออโต้โฟกัสทำงานได้รวดเร็วเเม่นยำ (0.07 วินาที) กันสั่นรอบทิศทางใช้งานง่ายเหมือนมือถือ ด้วยระบบจอสัมผัส ถ่ายวีดีโอแบบ 4K 30p , Video High Speed 120p บนความละเอียด FHD หรือ จะเป็น Video FHD 60p ก็มีให้เลือกใช้งานเช่นกัน

มีช่องต่อหูฟัง3.5 มิลลิเมตร  ชาร์จแบตเตอรี่ผ่าน USB เชื่อมต่อสั่งงานกล้องด้วย Bluetooth 4.2 ใช้งานการลั่นชัตเตอร์และบันทึกวิดีโอ เริ่มต้น / หยุดผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตโดยใช้แอพ Panasonic Image สำหรับ Android / iOS เพื่อแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียที่ง่ายขึ้นผ่าน Wi-Fi

คุณสมบัติของ Panasonic Lumix DC-G95

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version