Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 อัพเดตทุกกล้องใหม่และเน้นความคุ้มค่าสำหรับคนถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอท่องเที่ยว รวมไปถึงคนที่อยากถ่ายภาพลงบล็อก หรือทำวิดีโอ YouTube Channel ของตัวเอง ผมก็ได้รวมรายละเอียดรุ่นที่น่าสนใจไว้ในนี้แล้วครับ

ถ้าอยากซื้อกล้องได้ราคาที่คุ้มค่า ควรรอซื้อช่วง Electronic Sale, งาน Event บน Shopee/Lazada หรือไม่ก็งาน Camera Fair ตามร้านกล้องต่าง ๆ จะได้ราคาที่ลดเยอะที่สุด และผมสนับสนุนให้ซื้อกล้องประกันศูนย์ไทยนะครับ

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี

1. Canon EOS M50 กล้อง Mirrorless ที่ครองตลาดมือใหม่มาตั้งแต่เปิดตัว ราคาคุ้ม ถ่ายภาพสีผิวสวย มีโฟกัสใบหน้าและดวงตา จอพับได้ ถ่ายวิดีโอ 4K

กล้อง Mirrorless ที่เป็นตัวเด่นมาตลอดตั้งแต่เปิดตัวเนื่องจากทาง Canon วางทั้งสเปคและราคามาเพื่อตอบโจทย์คนเริ่มต้นโดยเฉพาะ จะเรียกว่าไงดี ถ้าเริ่มต้นไปจนถึงระดับกลาง ๆ ไว้ทำงานได้เลยกล้องตัวนี้ทำได้ทั้งหมด และราคายังอยู่แค่ 21,000 บาท – 24,000 บาท ไม่เกินนี้แน่นอน แต่สเปคที่ได้คือกล้องระดับกลางไปแล้ว ทำให้กล้องตัวนี้อยู่คู่ใจมือใหม่ไปอีกนานเหมือนกัน

จุดเด่นที่กล้องตัวนี้ทำได้ดีคือการถ่ายภาพนิ่งที่ดีมาก ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ APS-C แล้วก็สีผิวของ Canon เป็นที่รู้กันดีว่าผิวสวยเนียน เหมาะกับการถ่ายภาพคนอย่างมาก ระบบโฟกัสมาพร้อมกับความสามารถในการโฟกัสตาและใบหน้าแบบแม่นยำด้วย ​Dual Pixel อีกต่างหาก

สำหรับการถ่ายวิดีโอนั้นรองรับความละเอียดอยู่ที่ระดับ 4K สูงสุดก็เลยทำให้กล้องตัวนี้ตอบโจทย์ได้อย่างหลากหลาย ราคาคุ้มค่า แล้วถ่ายภาพนิ่งสวย วิดีโอก็ได้ไฟล์ดี จะเป็นนักรีวิว บล็อกเกอร์, YouTuber ก็สามารถใช้กล้องตัวนี้ทำคอนเทนต์ได้ตอบโจทย์ทั้งหมดเลย

สเปคที่น่าสนใจ Canon EOS M50 – Specification

ข้อสังเกต

อ่านรีวิว พรีวิว Canon EOS M50 เพิ่มเติม

Canon EOS M50 ราคา 21,900 บาท – 24,900 บาท สินค้าประกันศูนย์


2. Fuji XT200 กล้องมือใหม่เริ่มต้นรุ่นล่าสุด ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย โฟกัสเร็วขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม

Fuji XT200 กล้อง Mirrorless มือใหม่เริ่มต้นรุ่นล่าสุด ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย โฟกัสเร็วขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถูกพัฒนาให้มีการทำงานที่รวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังนำประสบการณ์ในการใช้ Smartphone ของคนในปัจจุบันมาใส่ในกล้องตัวนี้ เพื่อให้ทำงานกับคนทั่วไปได้ดีที่สุด

พรีวิว Fuji XT200 กล้องมือใหม่เริ่มต้นรุ่นล่าสุด ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย โฟกัสเร็วขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม

จุดเด่นที่น่าสนใจ

ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ในกล้องขนาดเล็ก รองรับการถ่ายภาพทุกแบบ

Fuji XT200 เป็นกล้อง Mirrorless บอดี้เล็กเหมาะสำหรับคนเริ่มต้น แต่ว่าได้ใส่ความละเอียดของกล้องมาอย่างเต็มที่เพื่อให้เราสามารถที่จะถ่ายภาพได้อย่างสวยงาม ซึ่งจุดเด่นก็คือความละเอียดที่เยอะถึง 24.2 ล้านพิกเซลนี่แหละ

เราสามารถที่จะใช้กล้องตัวนี้ถ่ายภาพได้ทุกแบบ และทำให้เราสนุกกับการตกแต่งภาพได้มากขึ้น เราเอาภาพมาตัด หรือซูมครอปที่รายละเอียดเฉพาะส่วนที่เราอยากได้ ช่วยให้เราได้ภาพที่ตรงกับใจเรามากยิ่งขึ้น

Fuji XT200 ประมวลผลได้เร็วกว่ารุ่นเดิม 3.5 เท่า ทำให้ ​Rolling Shutter ดีขึ้นด้วยนะ

Fuji XT200 นั้นได้พัฒนาความสามารถในการประมวลผลที่รวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 3.5 เท่า ทำให้การถ่ายภาพ การสั่งงานทุกอย่างตอบสนองได้ทันใจมากขึ้น รวมถึงการถ่ายวิดีโอก็ลดปัญหา Rolling Shutter ด้วย สรุปคือ เร็วขึ้น ดีขึ้นนั่นเอง

ระบบโฟกัสเร็วขึ้น และแม่นยำขึ้น ถ้าใครอยากได้กล้องดี โฟกัสเร็ว รุ่นเล็กแต่สเปคคุ้มต้องรุ่นนี้เลย

ในส่วนของความสามารถเรื่องการโฟกัสของกล้อง ​Fujifilm X-T200 นั้นต้องบอกเลยว่าถูกอัพความสามารถทั้งระบบความคิดของกล้อง และการโฟกัสของกล้องเลย ทำให้ความสามารถในการโฟกัสใบหน้า ดวงตา มีความแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม แล้วก็ทำงานรวดเร็วมากขึ้นด้วย

อ่านพรีวิว Fujifilm X-T200 ได้ที่นี่


3. Olympus OM-D E-M10 Mark III กล้องที่มีระบบกันสั่นใจตัวที่ยอดเยี่ยมมาก และมี AP Mode สำหรับถ่ายภาพแบบมือโปรได้ด้วยการกดชัตเตอร์เพียงครั้งเดียว การถ่ายวิดีโอก็รองรับ 4K

กล้องที่ได้ออกแบบดีไซน์ Retro สไตล์ SLR แถมยังบอดี้เล็ก มาพร้อมระบบกันสั่นที่ดีมาตลอดก็ต้องยกให้ Olympus เลย ซึ่งกล้องรุ่นนี้ได้ออกแบบมาเพื่อมือใหม่จริง ๆ ความเก่งที่โดดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือความสามารถในการถ่ายภาพที่สวย โฟกัสได้แม่นยำ รวดเร็ว ระบบการทำงานเล็กทำให้เลนส์มีขนาดเล็กด้วยเพราะใช้เซ็นเซอร์แบบ Micro Four Thirds

ความละเอียดของกล้อง Olympus OM-D E-M10 Mark III นั้นอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์กล้องรุ่นนี้จะใช้ Micro Four Third ซึ่ง Olympus จะเก่งเรื่องการทำกล้องและเซ็นเซอร์ขนาดเล็ก ซึ่งเลนส์ที่เขาทำออกมาดีมากใช้ในทางการแพทย์ เพราะงั้นความสามารถในการทำเลนส์เขาคมกริ๊บแน่นอน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ในเรื่องของโหมดถ่ายภาพสำเร็จรูปที่เป็น AP Mode ในกล้อง Olympus ทุกรุ่นคือตัวเด็ดของค่ายนี้เลย เพราะเราสามารถถ่ายภาพดาวหมุน ถ่ายภาพที่มือโปรเก่ง ๆ เขาทำกัน ซึ่งถ้าเราเป็นมือใหม่ หมุน AP Mode แล้วก็ถ่ายได้เลย กล้องคำนวณให้แทบทั้งหมด มีปรับค่าพื้นฐานเล็กน้อยนิดเดียวเองครับ เหมือนใช้แอพมือถือเลย แค่นี้ได้ภาพแบบมือโปรแล้ว เป็นกล้องที่โกงใช้ได้

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี

ความสามารถในการถ่ายวิดีโอของกล้อง Olympus OM-D E-M10 Mark III นั้นจะสามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียด 4K ก็ถือว่าถ่ายวิดีโอได้ดีมากเหมือนกัน และสามารถกันสั่นได้ดีด้วยเพราะมี Stabilizer ในตัวกล้องแบบ 5 แกน ทำให้สามารถที่จะกันสั่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

สเปคที่น่าสนใจของ Olympus OM-D E-M10 Mark III – Specification

Olympus OM-D E-M10 Mark III ราคา 26,990 บาท – 31,990 บาท ประกันศูนย์


4. Fujifilm X-A7 กล้อง Selfie ที่พัฒนาความสามารถให้ถ่ายภาพนิ่งได้สวยมาก สีผิวเนียน และ Vlog ได้เก่งบนความละเอียด 4K กันเลย

กล้อง Mirrorless ที่เป็นแบรนด์ครองใจสาย Selfie และ ​Portrait ในกลุ่มผู้หญิงกันมากก็ Fujifilm นี่แหละครับ ซึ่งในรุ่น Fujifilm X-A7 แน่นอนว่าความสามารถของการถ่าย Selfie ดีขึ้นกว่าเดิม ผิวเนียนขาวใส สวยงาม เพราะมีโหมด Portrait Enhancer มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงามน่ารักเหมือนเคย

ความละเอียดของกล้อง Fujifilm X-A7 นั้นอยู่ที่ 24.5 ล้านพิกเซล แถมถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6 เฟรมต่อวินาทีอีก ทำให้สามารถถ่ายภาพจริงจังได้ด้วยนะ ไม่จำเป็นว่าต้องถ่ายแค่ Selfie เท่านั้น รุ่นนี้ถูกอัพเกรดให้เก่งขึ้นมากกว่าเดิม

และที่น่าสนใจไปยิ่งกว่าคือการตอบโจทย์คนถ่ายวิดีโอ ใน Fujifilm X-A7 นั้นจะสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ได้ แล้วก็มาพร้อมกับพอร์ตสำหรับต่อไมโครโฟนแยกเพื่ออัพเกรดคุณภาพเสียงนั่นเอง

จุดเด่นที่น่าสนใจของกล้อง Fujifilm X-A7 – Specification

Fujifilm X-A7 ราคา 23,990 บาท ประกันศูนย์

พรีวิว Fujifilm X-A7


5. Fujifilm X-T30 กล้องระดับกึ่งโปร ถ่ายภาพสวย ดีไซน์ Retro น้องเล็กใกล้เคียงระดับเรืองธง เก่งทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ 4K

กล้องระดับกึ่งโปรจาก Fujifilm ก็เป็นอีกรุ่นนึงที่มีความน่าสนใจมากสำหรับกล้องท่องเที่ยว ออกทริป ที่ดีไซน์หล่อมาแต่ไหนแต่ไรแล้วสำหรับ ​Fujifilm X-T30 ซึ่งรุ่นนี้ความโดดเด่นอยู่ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกเลย มันคลาสสิคเหมือนกล้องฟิล์ม ถ่ายภาพ Performance ได้จัดเต็มทั้งความละเอียดและการถ่ายภาพต่อเนื่อง ในส่วนของวิดีโอยังรองรับการถ่ายความละเอียด 4K ด้วยนะ

จุดเด่นของกล้องในมุมสเปคกันบ้าง Fujifilm X-T30 จะมีความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล ถือว่าเยอะมาก ๆ สำหรับเซ็นเซอร์ขนาด APS-C แบบนี้ แล้วก็สามารถที่จะถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 8 ภาพต่อวินาที ถือว่าเยอะสุด ๆ แล้วล่ะ สำหรับการถ่ายภาพ แถมยังถ่ายภาพต่อเนื่องแบบ 30 เฟรมต่อวินาทีด้วย Electronic Shutter แล้วก็ได้ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ถือว่าเหลือ ๆ ไปแล้วสำหรับกล้องตัวนี้

จุดเด่นที่สำคัญเลยคือเรื่องของระบบโฟกัสครับ เขามาพร้อมกับ Face Detection และ Eye Detection ทำให้สามารถโฟกัสที่ใบหน้าและดวงตาได้อย่างแม่นยำสุด ๆ ทำให้คนถ่ายภาพมือใหม่ มือเก๋า ก็สามารถที่จะถ่ายภาพได้ชัดเป๊ะตามที่ต้องการ เรื่องระบบโฟกัสทาง Fujifilm เขาก็เก่งมาก ๆ อยู่แล้วไม่ต้องห่วง

ในส่วนของการถ่ายภาพก็ยังมีจุดเด่นเพิ่มมาอีกตรงที่สามารถใช้ความสามารถ Film Simulation ซึ่งกล้อง Fujifilm โดดเด่นเรื่องความสามารถนี้ ก็จะทำให้เราถ่ายภาพโดยเลือกสีสันเหมือนกล้องฟิล์มเลย เป็นจุดขายเขามาก ๆ นอกจากจะดีไซน์เหมือนกล้องฟิล์มแล้วภาพที่ได้ยังเหมือนกล้องฟิล์มด้วย

ในส่วนของการถ่ายวิดีโอนั้น Fujifilm X-T30 ยังสามารถที่จะเก็บรายละเอียดได้ที่ 4K มาพร้อมพอร์ตสำหรับต่อไมโครโฟนด้วย ทำให้เราสามารถอัพเกรดเสียงให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้เลย

สเปคเด่นของ Fujifilm X-T30 – Specification

อ่านรีวิวเพิ่มเติม Fujifilm X-T30

Fujifilm X-T30 Body ราคา 32,000 บาท ประกันศูนย์


6. Panasonic Lumix G9 เก่งทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ 4K บนเซ็นเซอร์ Micro 4/3 พร้อมกันสั่น 5 แกนที่ยอดเยี่ยม เหมาะกับสายคอนเทนต์ทั้งท่องเที่ยวและ Vlogger

กล้อง Panasonic Lumix G9 เป็นเหมือนกล้องในสาย Photo ที่โดดเด่นในค่าย Panasonic บนเซ็นเซอร์ขนาด Micro 4/3 ซึ่งจะเป็นเหมือนพี่น้องคนละสายที่เทียบกับ Panasonic Lumix GH5 จะเด่นเรื่องถ่ายภาพหน่อย ๆ แต่หนักไปทางวิดีโอ

ซึ่ง Panasonic Lumix G9 จะมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซลเลย ซึ่งเยอะมากสำหรับเซ็นเซอร์ Micro 4/3 แล้วก็มีโหมดที่จะถ่ายความละเอียดสูง 80 ล้านพิกเซล รวมถึงถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 20fps ต่อวินาทีด้วย ทำให้ถ่ายภาพนิ่งได้สุดยอดมากในเซ็นเซอร์ระดับนี้

คราวนี้เรามาดูความสามารถการถ่ายวิดีโอกันบ้าง Panasonic Lumix G9 ก็ยังถ่ายวิดีโอแบบ 4K ได้นะ มีระบบกันสั่นในตัวกล้องที่นิ่งมาก ไม่ต้องมี Gimbal เรายัถงสามารถถ่ายวิดีโอได้นิ่งมากเลย แล้วก็สามารถที่จะถ่ายวิดีโอเฟรมเรตสูงได้ที่ 180fps ได้อีกต่าง ทำให้เป็นกล้องสายภาพนิ่งและวิดีโอได้ดีเลย ส่วนต่างกับ Panasonic Lumix GH5 ในด้านวิดีโอคือ 4:2:2 10 bit ที่ ​GH5 จะทำได้นั่นเอง

สำหรับคนที่เป็น Blogger, YouTuber จะถ่ายภาพนิ่งทำคอนเทนต์ หรือวิดีโอลง YouTube Channel กล้องตัวนี้จะเป็นตัวที่ตอบโจทย์มากครับสำหรับการทำงานที่หลากหลายในปัจจุบัน

สเปคเด่นที่น่าสนใจของ Panasonic Lumix G9 – Specification

Panasonic Lumix G9 ราคา 50,900 บาท ประกันศูนย์


7. Sony A7 III สุดยอดกล้อง Mirrorless Full Frame ที่ถ่ายภาพก็เก่ง ภาพนิ่งก็ดี ราคาคุ้ม ตอบโจทย์งานมืออาชีพได้เป็นอย่างดีเลย

Sony A7 III เป็นกล้อง Mirrorless Full Frame ที่ตีตลาดได้มากเลยในกลุ่มกล้อง Full Frame และเป็นกล้องที่ช่างภาพส่วนใหญ่ใช้รับงานเป็นหลักกันเยอะมากในปัจจุบัน ซึ่งความเก่งกาจก็ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอเลย ระบบโฟกัสก็แม่นยำด้วย

ความละเอียดกล้องตัวนี้อยู่ที่ 24 ล้านพิกเซล ซึ่งเพียงพอสำหรับการถ่ายภาพงานพิธีทุกแบบ ไฟล์ความละเอียดโอเคมาก จุดเด่นที่ทำได้ดีจนช่างภาพเขาไว้ใจกันสุด ๆ ก็ระบบโฟกัสนี่แหละ Sony A7 III นั้นมีจุดโฟกัสที่ครอบคลุมพื้นที่ถ่ายภาพถึง 93% โดยมี Phase Detection 693 จุดและ Contrast Detection 425 จุด ทำให้สามารถที่จะโฟกัสได้แม่นยำ แล้วก็มีระบบโฟกัสตาด้วย ทำให้ไม่พลาดเลยถ้าคุณเป็นช่างภาพอาชีพ ตัวนี้จบแน่นอน

สำหรับการถ่ายภาพต่อเนื่องนั้น Sony A7 III จะถ่ายภาพได้ 10 เฟรมต่อวินาที ทำให้เราเก็บภาพงานพิธี งานที่ต้องการความรวดเร็วต่าง ๆ ก็จบนะ ถ้าเกินนี้ไปแล้วคงต้องไปกล้องสายกีฬาแล้วล่ะ

ทางด้านการถ่ายวิดีโอนั้น Sony A7III สามารถที่จะถ่ายวิดีโอ 4K ได้แล้วก็มี Profile S-Log สำหรับถ่ายวิดีโอมาเพื่อทำการ Grading สีได้ด้วย อันนี้ก็ถือว่าทำได้ดีมากเหมือนกัน เป็นกล้อง Mirrorless Full Frame ที่เก่งแบบ Overall มากเลยจ้า

สเปคเด่นที่น่าสนใจของ Sony A7III – Specification

Sony A7III ราคา 59,900 บาท ประกันศูนย์


8. Sony A6600 สุดยอดกล้อง Mirrorless APS-C เรือธงรุ่นใหม่ของ Sony เก่งทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

กล้องเรือธงรุ่นใหม่ของทาง Sony ในเซ็นเซอร์ APS-C เรื่องประสิทธิภาพก็หาที่ติได้ยากแล้วล่ะ เพราะว่ากล้องรุ่นนี้ใส่ความสามารถมาอย่างเต็มขั้นเลย ทำให้กล้องรุ่นนี้ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้แทบทุกอย่างตั้งแต่การถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายวิดีโอ 4K ซึ่งไม่ใช่กล้องระดับกึ่งโปรแล้ว ต้องเรียกว่ากล้องโปรมากกว่า

แต่ด้วยที่ขนาดเล็กแล้วก็ตอบโจทย์งานกลุ่ม YouTuber, Blogger และคนที่ต้องการใช้กล้องเล็กโดยเน้นคุณภาพงานละเอียดยิบ ๆ เป็นหลัก กล้องตัวนี้ก็เลยมีบทบาทเข้ามาเยอะพอสมควรครับ

ด้านความละเอียดของกล้องตัวนี้อยู่ที่ 24 ล้านพิกเซล แล้วก็มาพร้อมกับระบบโฟกัส Real Time Eye AF ที่โฟกัสตาได้แม่นยำมาก และมีจุดโฟกัส 425 จุดแบบ Phase Detection ครอบคลุมพื้นที่ในภาพ 84% คือโอกาสโฟกัสหลุดน้อยมาก

ทางด้านการถ่ายวิดีโอก็จัดเต็มมาเหมือนกันคือคุณภาพไฟล์แบบ 4K สูงสุด และสามารถที่จะต่อไมโครโฟนแบบแยกได้ รวมถึงมีพอร์ตหูฟังสำหรับ Monitor เสียงอีกด้วยครับ

สเปคเด่นที่น่าสนใจของ Sony A6600 – Specification


9. Canon EOS RP กล้อง Mirrorless Full Frame ตัวเริ่มต้นที่ราคาคุ้มค่าที่สุด สีผิวสวย ถ่ายภาพ Portrait โอเคเลย แถมยังถ่ายวิดีโอแบบ 4K ได้ด้วย

กล้อง Canon EOS RP นั้นเป็นกล้องที่ให้ประสิทธิภาพแบบมืออาชีพแต่ว่าวางระดับราคาไว้อยู่ในกลุ่มกล้อง Semi Pro เท่านั้น หมายความว่าคนที่เล่นกล้องแบรนด์อื่น ๆ ถ้าเป็นกล้องกึ่งโปร จะเจอ Canon EOS RP เป็นตัวเลือกแน่นอน เพราะเป็นกล้องโปรแต่ราคาระดับเดียวกันทำให้คนย้ายมาเล่น Canon EOS RP มากขึ้น เป็นกลยุทธทางด้านราคานั่นเอง

ซึ่งประสิทธิภาพของกล้อง Canon EOS RP นั้นจะเป็นกล้อง Full Frame มีความละเอียด 26 ล้านพิกเซล ให้ความละเอียดที่สูง ระบบโฟกัสก็ไม่ได้กั๊กอะไร ให้มาแบบ Dual Pixel ครอบคลุมพื้นที่ 88% x 100% ของภาพถ่าย แทบจะคลุมทั้งหมดเลย แล้วก็มีระบบโฟกัสตา ใบหน้า แบบ Tracking แม่นยำมาก

ทางด้านงานวิดีโอนั้นสามารถถ่ายวิดีโอแบบ 4K ได้ แล้วก็ยังมีพอร์ตสำหรับหูฟัง ไมโครโฟนแบบแยกให้ด้วย ทำให้คนที่ถ่ายภาพและวิดีโอ ใช้กล้อง Canon EOS RP รับงานมืออาชีพได้เลยจ้า

สเปคเด่นของ Canon EOS RP – Specification

Canon EOS RP Body ราคา 48,900 บาท ประกันศูนย์ มีให้เห็นช่วงโปรหนัก ๆ คือ 36,900 บาท อันนี้ต้องตามโปรโมชั่นให้ดี กล้องนี้เขาเน้นตีตลาดค่ายอื่น น่าสนใจมากครับ


10. Fujifilm X-T3 สไตล์สวย คมชัด จับทุกความเคลื่อนไหว

Fujifilm X-T3 เป็นกล้องระดับกลางใน X-Series ของ Fujifilm เมื่อดูจากโครงสร้างเเละตัวกล้องภายนอก Fujifilm X-T3 จะดูไม่แตกต่างจาก X-T2 เเต่อาจจะมีการเพิ่มรายละเอียดบางอย่างเข้าไป การวางตำแหน่งปุ่มควบคุมต่าง ๆ ยังคงเหมือนเดิม

ส่วนด้านคุณสมบัติ Fujifilm XT3 มีช่องมองภาพเป็นแบบ OLED ความละเอียด 3.69 ล้านพิกเซล ซึ่งถือว่าละเอียดมากเลยทีเดียว มีอัตราขยาย 0.75x ซึ่งก็ถือว่าขนาดใหญ่ดีใช้ได้ ด้านหลังของ X-T3 เราจะเห็นหน้าจอขนาด 3.2 นิ้วความละเอียด 1.04 ล้านพิกเซลสามารถ Touchscreen ได้และจอสามารถพับได้ 2 แกน ซึ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้อย่างมาก

ตัวกล้องทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ กันละอองน้ำ ฝุ่น มีน้ำหนักเพียง 539 กรัม พอร์ตสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็มีมาครบ ทั้งช่อง Dual UHS-II SD card slot ช่องต่อสายลั่นชัตเตอร์ ไมโครโฟน(3.5mm) หูฟัง(3.5mm) USB-C microHDMI เป็นเเบบ Clean HDMI และฝาปิดพอร์ต mic/headphone/USB/HDMI ถอดออกได้เพื่อติดบน Rig

กล้อง Fujifilm X-T3 ใช้ Sensor ขนาด APC-S ความละเอียด 26.1 MP มุ่งเน้นการถ่ายภาพความเร็วสูงและวีดีโอโดยเฉพาะ และประสิทธิภาพของ X-Processor 4 (4 cores) ซึ่งเร็วกว่าชิปบน X-T2(2 cores) ถึง 3 เท่า ถ่ายภาพได้เนื่องได้ถึง 20 ภาพต่อวินาที แต่ crop ทำให้ไปได้ถึง 30 ภาพต่อวินาทีเลย ซึ่งเหมาะมากสำหรับการถ่ายภาพแนว Sport หรืออะไรก็ตามที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว

Fujifilm X-T3 ได้ปรับปรุง AF Tracking และ Face/Eye Detection AF ให้ดีขึ้น โดยฟูจิเคลมว่าสามารถจับโฟกัสที่หน้าได้โดยไม่ต้องหันหน้าตรงมองกล้อง ใช้งานได้ใน AF-C ซึ่งกล้องสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากจนน่าตกใจเลยทีเดียวครับ

สเปคเด่นของ Fujifilm X-T3 – Specification

Fujifilm X-T3 Body ราคาประกันศูนย์ 52,990 บาท

พรีวิว Fujifilm X-T3


11. Panasonic Lumix GH5 กล้อง Mirrorless ที่ก้าวข้ามขีดจำกัด มิติใหม่เเห่งการถ่ายภาพเเละวีดีโอ

พรีวิว Panasonic Lumix GH5 กล้อง Mirrorless ที่โดดเด่นทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ พร้อมระบบกันสั่นภายในตัวกล้องที่สามารถรองรับการถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งได้อย่างสวยงาม Panasonic Lumix DC-GH5 มาพร้อมระบบกันสั่นไหวแบบ 5 แกนที่เซนเซอร์ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์เวลาใช้เลนส์ที่ไม่มีกันสั่นในตัวแล้วตัวกล้องยังรอบรับระบบ Dual IS 2 ที่ช่วยให้ระบบกันสั่นในกล้องสามารถทำงานร่วมกับระบบกันสั่นในเลนส์ได้ช่วยให้ลดการสั่นไหวได้ดีขึ้นหนึ่ง

เราสามารถดึงภาพนิ่งออกมาจากวิดีโอความละเอียด 4K (8 ล้านพิกเซล) ซึ่งเก็บภาพมามากถึง 30 ภาพต่อวินาทีทำให้การเก็บภาพสิ่งของที่ต้องใช้จังหวะและความเร็วสูงทำได้ง่าย ที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

Panasonic Lumix DC-GH5 มีจอหลังขนาด 3.2″ ความละเอียด 1,620,000 พิกเซลแบบ ช่องมองภาพของ Panasonic GH5 ขอัตราขยาย 0.76x (เทียบเท่ากับกล้อง 35 มม.) ความละเอียด 3,680,000 พิกเซลนับเป็นช่องมองภาพที่มีความละเอียดค่อนข้างสูงเลยครับ

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี

กล้อง Panasonic GH5 เป็นกล้องที่สามารถถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงมากๆ ด้วย Bitrate ที่สูงถึง 400 Mbps มากกว่ากล้องระดับมืออาชีพทั่วไปถึง 4 เท่า ทำให้การ Grading วิดีโอมีคุณภาพที่ดีขึ้นมาก การบันทึก 4:2:2 10 บิต ให้ภาพสมจริงตามต้นฉบับพร้อมการไล่สีที่ตรงกับความเป็นจริงด้วยสีสันมากกว่าพันล้านสีและโทนสีที่มากกว่า 8 บิตถึงสี่เท่าเพื่อตอบสนองความต้องการระดับมืออาชีพ

สามารถใช้โหมดการบันทึกที่บิตเรตสูง 400Mbps (ALL-Intra) ที่ให้ผลลัพธ์น่าทึ่งด้วย และสำหรับใครที่ต้องการถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion นั้นกล้องตัวนี้ก็สามารถดึง FPS สูงสุดได้ถึง 180FPS ที่ความละเอียดสูงถึง 1080P

สรุปคุณสมบัติเด่นกล้อง Panasonic Lumix GH5

Panasonic Lumix GH5 + 12-60mm ราคา 85,990 บาท ประกันศูนย์

พรีวิว Panasonic Lumix GH5


12. Nikon Z50 น้องเล็กรุ่นใหม่ ประสิทธิภาพชนรุ่นพี่ในตลาดได้เลย

กล้อง Mirrorless เซ็นเซอร์ ​APS-C ของค่าย Nikon ที่ออกแบบมาได้ตรงกลุ่มผู้ใช้ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับกลางอย่างมาก เนื่องด้วยที่ความสามารถของกล้อง Nikon ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ทำ ​DSLR แล้ว พอมาเป็นกล้อง Nikon Z50 การออกแบบก็ดูน่าใช้งานมากขึ้น จับกระชับมือ เป็นกล้องขนาดเล็กที่ถ่ายภาพต่อเนื่องได้รวดเร็วด้วย ทำให้กลายเป็นกล้องที่น่าใช้

ความสามารถหลักคือถ่ายภาพบนความละเอียด 21 ล้านพิกเซล และสามารถที่จะถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 11FPS ต่อวินาทีเลย ถือว่าเร็วมาก ๆ แล้วก็การจับถือกระชับมือ เพราะ Nikon เก่งเรื่องการดีไซน์บอดี้กล้องมืออาชีพมาโดยตลอด เข้าใจผู้ใช้เป็นอย่างดี

ระบบโฟกัสของ ​Nikon Z50 นั้นจะรองรับทั้งการโฟกัสใบหน้าและดวงตา ทำให้ถ่ายภาพได้อย่างแม่นยำ ในยุคนี้กล้องก็โฟกัสได้แม่นมาก ๆ แล้ว ถ้าหากใครชอบถ่ายรูปเป็นหลักกล้องตัวนี้ทำได้ดีแน่นอน

ในด้านการถ่ายวิดีโอก็ทำได้ดีมากเหมือนกันคือรองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4K แล้วก็สามารถที่จะต่อไมโครโฟนแยกจากภายนอกได้นั่นเอง

สเปคเด่น Nikon Z50 – Specification

Nikon Z50 Body ราคา 28,900 บาท ประกันศูนย์
Nikon Z50+16-50mm ราคา 33,900 บาท ประกันศูนย์


13. Nikon Z6 กล้องมิลเรอร์เลสเซ็นเซอร์ Full Frame กับความสามารถรอบด้าน ปรับใช้ได้ทุกสถานการณ์

Sensor BSI CMOS ขนาด Full Frame ความละเอียดขนาด 24MP ใช้หน่วยประมวลผล EXPEED 6 บอดี้คงความเป็น Nikon ให้ความรู้สึกเหมือนกล้อง DSLR  ทั้งที่ตัวเองเป็นกล้อง mirrorless ด้วยเซ็นเซอร์ 24.5 ล้านพิกเซล และ EXPEED 6 ช่วยลดการเกิด noise ในภาพซึ่งอนุญาตให้กล้องสามารถดึง ISO ชึ้นสูงถึง 51,200 (ขยายได้จนถึง ISO 204,800) ทำให้การถ่ายภาพในที่เเสงน้อย ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

ระบบทัชสกรีนเต็มรูปแบบ Nikon Z6 ใช้จอ LCD ความละเอียดสูงถึง 2.1 ล้านจุด ให้ภาพคมกริบ จอสามารถปรับมุมขึ้นลงเพื่อความสะดวกในการถ่ายภาพมุมสูง มุมตํ่าได้ จอเป็นระบบทัชสกรีนเต็มรูปแบบ ทั้ง Touch AF , Touch shutter และ Touch menu สามารถเลื่อนภาพได้ด้วยการปัดนิ้ว ซูมขยายภาพด้วยการถ่างนิ้ว หรือ Double Tab เพื่อขยายภาพ ย่อภาพ แบบรวดเร็ว ด้วยทัชสกรีนที่ลื่นไหลราวกับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ ทำให้การใช้งาน Nikon Z6 มีความคล่องตัวสูงมาก

มีจุดโฟกัส 273 จุด ด้วยพื้นที่การโฟกัส 90% ของภาพ ครอบคลุมพื้นที่กว้าง โดดเด่นด้วยความเร็วในการโฟกัสสูงและมีความแม่นยำอย่างยิ่ง ด้วยการทำงานในระบบ Hybrid AF ที่จะผสานในการทำงานระหว่างระบบ Face Detection กับระบบตรวจจับคอนทราสต์ ทำให้ทุกช็อตมั่นใจได้ในความเที่ยงตรง แม่นยำ

ความเร็วของ Speed Shutter 1/8000 รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงถึง 12 ภาพ / วินาที เก็บทุกอิริยาบถของการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วได้อย่างน่าประทับใจ (บันทึกด้วยไฟล์ RAW 12 Bit JPEG หรือ TIFF โดย FIX ระบบออโตโฟกัสและค่าแสงตามเฟรมแรกในการถ่ายต่อเนื่อง) และมีความเร็ว 5.5 ภาพ / วินาที เมื่อโฟกัสติดตามวัตถุ (AF-C) และวัดแสงใหม่ทุกภาพ

Nikon Z6 มาพร้อมระบบวิดีโอ 4K/30p ที่ทำงานได้อย่างคล่องตัว ด้วยระบบออโตโฟกัสพื้นที่กว้าง 273 จุด ที่ครอบคลุมพื้นที่กว้าง ทำงานด้วยระบบโฟกัสแบบเฟสดีเทคชั่นที่ตอบสนองฉับไว ด้วยอัลกอรึธึมใหม่ ประสิทธิภาพในการโฟกัสจึงยอดเยี่ยมสำหรับการบันทึกวิดีโอ

สเปคเด่นของ Nikon Z6 – Specification

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี

Nikon Z6 ราคา 91,990 บาท ประกันศูนย์

พรีวิว Nikon Z6

14. Panasonic Lumix S1 กล้อง Full-Frame Mirrorless ที่มาพร้อม คุณสมบัติขั้นสูงสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ ทนทาน แข็งแกร่ง ลุยได้ทุกสภาวะการณ์

สำหรับตัวบอดี้ของ Panasonic Lumix DC-S1 เน้นที่สีดำทุกด้านพร้อมกับฟังค์ชั่นที่พัฒนาขึ้นทั้งสำหรับการถ่ายภาพ และถ่ายวีดิโอ รวมทั้งโครงสร้างของตัวกล้องที่แข็งแรงยิ่งขึ้น คุณลักษณะพิเศษคือเป็นแบบ Full-Frame 24.2 พร้อมกับเซนเซอร์ MP MOS รองรับการอัพเดทจากหน่วยประมวลผล Venus Engine ขณะที่ S1 จะให้คุณภาพที่ภาพที่น่าประทับใจพร้อมกับความเร็วในการบันทึก 9 fps และมีความไวแสงเพิ่มขึ้นถึง ISO 204800

Lumix DC-S1 สามารถบันทึกแบบ UHD 4K 30p พร้อมกับอ่านค่าหน่วยพิกเซลแบบเต็มจำนวน และยังบันทึกแบบไม่จำกัดเวลา รวมทั้งสามารถบันทึกวีดิโอระดับ 4K 60p ขณะที่การบันทึกวีดิโอแบบ HDR มาพร้อมกับโหมดพิเศษ Hybrid Log Gamma และมีการอัพเดทโปรแกรม Firmware พร้อมกับการบันทึกร่วมกับ V-Log นอกจากนี้ยังมีออปชั่นสำหรับการถ่ายภาพ และถ่ายวีดิโอ

การถ่ายภาพต่อเนื่องกล้องตัวนี้สามารถถ่ายภาพได้ถึง 9 ภาพต่อวินาที ในรูปแบบการถ่ายแบบ AF-S และ 6 ภาพต่อวินาทีแบบ AF-C นอกจากนี้การถ่ายต่อเนื่องแบบไฟล์ Raw สามารถถ่ายได้สูงสุดถึง 90 ภาพ และ ถ่ายแบบ Jpeg+Raw สามารถถ่ายได้สูงถึง 70 ภาพ

ช่องมองภาพอิเล็คทรอนิกแบบ 5.76 m-dot OLED ร่วมกับตัวทัชสกรีน LCD ขนาด 3.2-inch 2.1-m ขณะที่ตัว Housing เป็นแบบแม็กนีเซียม อัลลอย ที่สามารถสามารถปกป้องสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายได้เป็นอย่างดี และยังมีการเชื่อมต่อ Bluetooth รวมทั้ง Wi-Fi เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถควบคุมกล้องด้วยรีโมท พร้อมกับการโยกย้ายภาพด้วยระบบไร้สาย (Wireless) ไปยังแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน

สเปคเด่นของ Panasonic Lumix DC-S1 – Specification

Panasonic Lumix S1 Body ราคา 85,990 บาท ประกันศูนย์

พรีวิว Panasonic LUMIX S1 

15. Canon EOS R กล้อง Mirrorless Full Frame นวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์ความงามแห่งภาพถ่าย

กล้อง Mirrorless Full Frame ตัวแรกในตระกูล Canon ซึ่งก็บอกได้ว่าเป็นกล้องที่ค่อนข้างครบเครื่องสเปคที่จัดหนักจัดเต็ม ด้วย Sensor CMOS ขนาด Full Frame ความละเอียด 30.3MP หน้าจอ Touch screen แบบปรับหมุน สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ทั้งยังสามารถถ่ายวีดิโอ 4K ที่ 30P/25P อีกด้วย การใช้งานสำหรับกล้อง Canon EOS R ถ่ายสนุกได้ทั้งภาพนิ่งและวีดิโอเลย ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Dual Sensing IS ชดเชยความเร็วชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 5 สตอป (สำหรับภาพนิ่ง)

Canon EOS R ถือว่าเป็นกล้อง Full Frame ที่มีความละเอียดสูงมาก ด้วยความละเอียดสูงถึง 30.3MP พร้อมช่วงความไวแสงกว้าง ISO 100-40,000 (ปรับเพิ่มได้ถึง 50-102400) การโฟกัสในที่ๆแสงน้อยได้ถึง EV -6 คือว่าเยอะมากๆ เลยนะ ถ้าเป็นกล้องธรรมดาทั่วๆไป จะสามารถโฟกัสในที่แสงน้อย ประมาน EV -2 ถึง EV -3 เท่านั้นเอง มันจึงทำให้กล้อง Canon EOS R สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีมากระดับหนึ่งเลยครับ

มีจุดออโต้โฟกัส 5,655 จุดถือว่าครอบคลุมพื้นที่การทำงาน 100% ในแนวตั้ง และ 88% ในแนวนอน นั้นทำให้เราสามารถถ่ายได้แม่นยำมากขึ้น โฟกัสไวเพียง 0.05 วินาที รวมทั้งฟังก์ชั่น MF peaking ช่วยในการโฟกัสแบบแมนนวลให้โฟกัสได้ลงจุด เเละด้วย Dual Pixel CMOS AF บันทึกภาพเคลื่อนไหวคมชัด ระดับ 4K ที่ 30p/25p (3840 x 2160 พิกเซล)

ตัวกล้อง Canon EOS R เป็นกล้องที่ทนทาน และเเข็งเเรงเพราะตัวกล้องผลิตด้วยแมกนีเซียมอัลลอยซึ่งเป็นวัสดุที่แข็งแรง นอกจากนี้จะช่วยป้องกันกล้องจากการขีดข่วนที่อาจะเกิดขึ้นได้ อย่างไม่ตั้งใจ และยังมีซีลที่จะช่วยป้องกันละอองน้ำและฝุ่น 

สเปคเด่นของ Canon EOS R – Specification

Canon EOS R Body + Adapter EF-EOR R ราคา 79,900 บาท ประกันศูนย์

พรีวิว Canon EOS R


16. Canon EOS M6 II กล้อง Mirrorless APS-C สายทำคอนเทนต์ แนวถ่ายภาพท่องเที่ยวและ Vlog ที่น่าใช้งานมาก

กล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ที่ทาง Canon ได้ผลิตออกมาโดยเน้นตลาดกลุ่มผู้บริโภคปัจจุบันเป็นหลัก ซึ่งจุดเด่นเลยคือความครบเครื่องในเซ็นเซอร์ APS-C ของ Canon EOS M6 II ตัวนี้ถือว่าจัดเต็มมาก

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี
16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี

เรื่องของความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล เยอะมาก ๆ ในเซ็นเซอร์ APS-C ถือว่าทำได้เยอะเลยแทบจะที่สุดแล้วล่ะ ส่วนเรื่องของประสิทธิภาพในการโฟกัสนั้น Canon EOS M6 II มี Dual Pixel ช่วยให้ทำงานได้ดีทั้งภาพนิ่งและงานวิดีโอ โฟกัสได้แม่นยำเลย

คนที่ถ่ายวิดีโอก็เช่นกันการรองรับไมโครโฟนแยกจากภายนอก แล้วก็ถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 4K ได้ ถือว่าเหลือ ๆ สำหรับกล้องตัวนี้ครับ ถ้ามองว่ากล้องรุ่น Canon EOS M50 ถ่ายภาพยังไม่สะใจแนะนำว่าอัพเกรดมาเป็นกล้อง ​Canon EOS M6 II จะเป็นความสามารถที่โดดเด่นและตรงใจคุณมากขึ้นอย่างแน่นอน

สเปคเด่นของ Canon EOS M6 II – Specification

Canon EOS M6 II+15-45mm ราคา 35,990 บาท ประกันศูนย์
Canon EOS M6 II + 18-150mm ราคา 46,990 บาท ประกันศูนย์


17. Fujifilm X-Pro 3

Fujifilm X-Pro3 เป็นกล้อง mirrorless โดยจุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือมาพร้อมช่องมองภาพไฮบริดและ LCD ที่ซ่อนอยู่เพื่อให้ผู้ใช้ได้รู้สึกถึงความเป็นกล้องคลาสสิค และสามารถจดจ่อกับการจัดองค์ประกอบภาพโดยใช้ช่องมองภาพ เเต่ถ้าจะใช้งานจอ LCD เพียงพลิกจอขึ้นมาเท่านั้น เมื่อหน้าจอ LCD ปิดลง จะมีหน้าจอที่เเสดงการตั้งค่าของกล้อง เเละเเสดงค่าการจำลองสีฟิล์มในสถานะการทำงานปัจจุบัน

X-Pro3 มีเซนเซอร์ APS-C X-Trans CMOS ความละเอียด 26MP มาพร้อมกับระบบ hybrid autofocus คล้ายกับรุ่นพี่อย่าง X-T3 จอ LCD หมุนได้ 180 องศา ความละเอียด 1.62 ล้านจุด ช่องมองภาพมีกำลังขยาย 0.52x เมื่อใช้เเบบออบติคอล เเละ 0.66x เมื่อใช้ EVF ทางด้าน EVF มี OLED panel ความละเอียด 3.69 ล้านจุด เชื่อมต่อด้วย USB 3.1 Type-C และช่องเสียบรีโมท เเละไมโครโฟนขนาด 2.5 มิลลิเมตร รวมทั้งระบบ wifi และ bluetooth เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานในการเชื่อมต่อข้อมูลเเละการควมคุมกล้องระยะไกล

ด้านการถ่ายภาพมีโหมด Film Simulation ทั้งเเบบ Classic Neg. และ Monochromatic color สามารถถ่ายวีดีโอขนาด 4K video 30p ด้วย bit rate สูงที่สุด ที่ 200Mbps

โครงสร้างของตัวกล้อง เเข็งเเกรง ทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน ใช้งานได้ทุกสภาวะอากาศ ด้วยแผ่นไทเทเนียม ด้านบนเเละด้านล่างของกล้อง

X-Pro3 เป็นกล้องมิเรอร์เลสที่ไม่เหมือนใครและเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพท่องเที่ยว ทั้งยังถ่ายภาพโดยให้หน้าจออยู่ระดับเอวได้ ปรับมุมมองได้สะดวก และมีช่องมองภาพแบบออพติคอล

16 กล้อง Mirrorless ออกทริปปี 2020 ถ่ายภาพสวย วิดีโอ 4K สำหรับสาย ​Vlog แบบจัดเต็มรุ่นไหนดี

สเปคเด่นที่น่าสนใจของ Fujifilm X-Pro 3

Fujifilm X-Pro 3 ราคา 66,990 บาท ประกันศูนย์

พรีวิว Fujifilm X-Pro 3

Exit mobile version