Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 กล้องถ่าย Vlog แบรนด์ Canon ที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ในปี 2020

5 กล้องถ่าย Vlog แบรนด์ Canon ที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ในปี 2020 สำหรับการถ่าย Vlog ในปี 2019 – 2020 เราจะเห็นชัดเจนเลยว่าเป็นเรื่องที่คนผลิตคอนเทนต์ โดยเฉพาะคนที่อยากเป็น Influencer, Blogger, YouTuber ก็ต้องกระโดดเข้ามาทำอย่างจริงจังมากขึ้น ซึ่งในวันนี้ผมก็ได้รวบรวมข้อมูลกล้อง Canon จำนวน 5 รุ่น ในงบที่เหมาะสำหรับคนเริ่มต้นกันว่าแบรนด์นี้มีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง

5 กล้องถ่าย Vlog แบรนด์ Canon ที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ในปี 2020

1. Canon EOS M50 กล้อง Mirrorless ระดับเริ่มต้นที่ครบเครื่อง ได้รับความนิยมมาตั้งแต่การเปิดตัว

กล้อง Canon EOS M50 เป็นกล้องที่ติดอันดับต้น ๆ ของกล้อง Mirorrless สำหรับมือใหม่เลย เพราะว่าเรื่องของประสิทธิภาพและราคานั้นคุ้มมาก และเป็นกล้องที่ทาง Canon เองตั้งใจที่จะเอามาตีตลาดแบรนด์อื่นโดยตรงเลย

ประสิทธิภาพในภาพรวมจะอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้งานได้ดีในทุกส่วนเลยคือ เป็นกล้อง Mirorrless เปลี่ยนเลนส์ได้ ถ่ายภาพนิ่งได้ 24.2 ล้านพิกเซล มีหน้าจอพับ ถ่ายวิดีโอแบบ 4K แล้วก็ระบบโฟกัสใบหน้า ดวงตา เหมือนกล้องรุ่นใหญ่ ถ่ายต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็ว

ในด้านการออกแบบก็มีน้ำหนักที่เบา จับได้เหมาะมือสำหรับชายและผู้หญิง มีโหมดการตั้งค่าที่เรียบง่าย คือใครซื้อมาถ่ายก็ได้ภาพสวย ก็เลยไม่แปลกที่เวลาแนะนำกล้องสำหรับคนเริ่มต้นคงหนีไม่พ้น Canon EOS M50

จุดเด่นเรื่องราคาที่น่าสนใจตั้งแต่งานเปิดตัวจนถึงงานกล้องก็อยู่ระหว่าง 24,000 บาท จนถึง 19,000 บาท เพราะราคาแข่งขันรุ่นนี้ลงได้ต่ำมาก ๆ แถมประสิทธิภาพอยู่ในกล้องระดับโปรอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงเลยในเรื่องความสามารถตัวกล้องครับ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Canon EOS M50

ภาพจาก Canon EOS 50

สรุป Canon EOS M50 รุ่นนี้เหมาะกับใครบ้าง

รีวิวและพรีวิวเพิ่มเติมของกล้อง Canon EOS M50

Canon EOS M50 ราคา 19,000 บาท ประกันศูนย์ (เป็นราคาในช่วงงาน PhotoFair 2019 ที่ผ่านมา ถ้าราคาปกติจะประมาณ 21,000 บาท – 24,000 บาท)


2. Canon G7X Mark III กล้อง Compact สำหรับสาย ​Vlog ที่เน้นความเรียบง่ายและความคุ้มค่า เหมาะสำหรับคนท่องเที่ยว และ Live ผ่าน YouTube ได้โดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม

กล้องคอมแพคที่มีขนาดเล็กที่ได้ออกแบบมาตอบโจทย์คนถ่าย Vlog เหมือนกัน ซึ่งจุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือเอาไว้ถ่ายวิดีโอ ภาพนิ่ง รวมถึงการรองรับไมโครโฟนแยกจากภาพนอกนั้นทำได้ด้วย ในขนาดที่เล็กนี่แหละ

ซึ่งความสามารถทุกอย่างจะเหมือนกันกับกล้อง Mirorrless เลย ต่างกันตรงที่เขาออกแบบมาให้เป็นกล้องคอมแพค เพื่อความเรียบง่ายในการใช้งานและพกพา มาพร้อมหน้าจอพับ โหมดถ่ายภาพที่จะช่วยให้มือใหม่ถ่ายได้สวยงาม การบันทึกวิดีโอ 4K ตอบโจทย์แบบครบเครื่อง

ประสิทธิภาพของกล้องรุ่นนี้ก็จะมี ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสงเลนส์กว้างสุดที่ F1.8 ทำให้ถ่ายภาพและวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดี เซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วบนกล้องคอมแพคก็ละลายหลังได้ด้วยนะ ระบบกันสั่นก็ทำได้ดีเลยแม้ไม่ใช้ Gimbal Stabilizer แบบแยกก็ยังเดินถ่ายวิดีโอได้ระดับนึงเลย

ในด้านการถ่ายวิดีโอแบบเฟรมเรตสูงเพื่อใช้ Slow Motion ยังถ่ายได้ที่ 120 เฟรมเลย ก็ทำให้เราสามารถที่จะเก็บ ​Video Footage กลับมาแบบสวย ๆ เพื่อมาใส่ในวิดีโอหลักของเราได้ ทำให้เกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยนะ

จุดเด่น Canon G7X Mark III

ภาพจาก Canon G7X Mark III

สรุป Canon G7X Mark III เหมาะกับใครบ้าง

Canon G7X Mark III ราคา 21,990 บาท ประกันศูนย์


3. Canon EOS M200 ประสิทธิภาพ Entry ที่ออกแบบมาเพื่อคนระดับเริ่มต้น ใช้งานง่าย แต่ได้คุณภาพแบบโปร

กล้อง Canon EOS M200 เป็นกล้อง Mirrorless ในกลุ่ม Entry ออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงและตอบโจทย์มือใหม่เลย มีขนาดกระทัดรัดคล้ายกล้อง compact แต่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ สามารถถ่าย vlog ได้ทุกสภาพแสงน้อยเพียงแค่เลือกใช้เลนส์รูรับแสงกว้างเข้ามาเป็นตัวช่วย ทั้งด้านขนาดเซ็นเซอร์ก็เป็น APS-C ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล แล้วก็ถ่ายวิดีโอแบบ 4K ได้ด้วย

ซึ่งดูประสิทธิภาพที่ได้ขนาดนี้ไม่ต้องกังวลเลย เพราะลุยได้ทุกงานแน่นอน แล้วก็มีหน้าจอพับ 3″ สำหรับ ​Vlogger พร้อมทั้งต่อไมโครโฟนแยกได้แบบครบเครื่อง จุดเด่นคือการออกแบบเขาเน้นการใช้งานที่ “เรียบง่าย” แล้วก็เน้นให้คนทั่วไปได้ใช้กล้องประสิทธิภาพสูงได้ง่าย ไม่ต้องเจอการออกแบบที่ใหญ่เกินไป

เพราะงั้นถ้าเราเป็นคนที่ต้องการความเรียบง่าย แต่อยากได้คุณภาพแบบเต็มตัวจริง ๆ กล้อง Canon EOS M200 จะเป็นกล้องที่ตอบโจทย์แล้วก็โหดมากสำหรับคนเน้นคุณภาพในบอดี้ที่น่ารัก เล็ก ใช้งานง่าย เหมือนกล้องมือใหม่แต่ประสิทธิภาพสูง

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Canon EOS M200

ภาพจาก Canon EOS M200

Canon EOS M200 รุ่นนี้เหมาะกับใครบ้าง

Canon EOS M200 ราคา 19,900 บาท ประกันศูนย์


4. Canon EOS M6 Mark II กล้องระดับ Advance ในบอดี้ขนาดเล็ก เซ็นเซอร์ APS-C ตอบโจทย์ทุกงาน เหมาะกับคนเน้นงาน เน้นคุณภาพ

กล้อง Mirorrless อีกรุ่นนึงสำหรับ Vlogger ที่เน้นงาน เป็นการเป็นงานเลย ซึ่งรุ่นนี้จะถูกพัฒนาเป็น ​Generation ที่ 2 ในรุ่นนี้ความละเอียดของกล้อง โดยหลักคือเป็นกล้องที่อยู่ในระดับโปรแหละแต่เป็นเซ็นเซอร์ ​APS-C ครับ

เรามาเริ่มต้นดูที่ความละเอียดกล้องรุ่นนี้เยอะถึง 32.5 ล้านพิกเซล ถือว่าเยอะมากนะสำหรับกล้องเซ็นเซอร์ APS-C มาพร้อมระบบโฟกัสแบบ Dual Pixel คือโฟกัสเข้ามาก แล้วก็มีประสิทธิภาพมากแหละสำหรับการโฟกัส การออกแบบ Grip การจับถือจะเหมาะสำหรับมือโปรที่ใช้งานเน้นความถนัด สะดวก เน้นลุย และบอดี้ก็ยังคงความคล่องตัวอยู่

ความสามารถในการถ่ายวิดีโอ แน่นอนว่าสามารถที่จะถ่ายวิดีโอบนความละเอียดระดับ 4K ได้ดี และถ่ายได้ง่ายมาก ระบบโฟกัสก็แม่นยำ และในส่วนหน้าจอจะเป็นแบบ Tilt ทำให้คนที่เป็นตากล้องสามารถถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้สะดวก แต่ติดหน่อยตรงที่ไม่ใช่จอแบบ Selfie เพราะเน้นเป็นกล้องสำหรับคนทำงานมากกว่าครับ

ในส่วนของการถ่ายภาพต่อเนื่องจะสูงมากถึง 14 เฟรมภาพต่อวินาที สำหรับคนที่ทำคอนเทนต์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ กล้องตัวนี้จะมีความสามารถสูงมากเป็นพิเศษ เพื่อตอบโจทย์งานทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอนั่นเองครับ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ ​Canon EOS M6 Mark II

ภาพตัวอย่างจาก Canon EOS M6 Mark II

Canon EOS M6 Mark II รุ่นนี้เหมาะกับใครบ้าง

Canon EOS M6 Mark II ราคา 35,990 บาท (ประกันศูนย์)

อ่านพรีวิว Canon EOS M6 Mark II ได้ที่นี่


5. Canon EOS 200D Mark II เทคโนโลยีที่จัดเต็มในร่างของบอดี้ DSLR

กล้อง ​Canon EOS 200D Mark II เป็นกล้อง DSLR ที่ได้ออกมาใหม่ในตลาด ผมให้นิยามแบบนี้แล้วกัน เป็นกล้อง DSLR ที่มีความสามารถโดยรวมเหมือน ​Mirrorless เลย น้ำหนักเบา ภาพนิ่งก็โอเค วิดีโอก็ทำได้ดีมาก เหมาะกับมือใหม่ แต่อยู่ในรูปร่างของ DSLR เพื่อตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการกล้องชนิดนี้อยู่

โดยความละเอียดกล้องจะมี 24.1 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีโฟกัสแบบ Dual Pixel กล้องตัวนี้สามารถที่จะถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้ดีเลยแหละ เลือกตำแหน่งโฟกัสได้กว่า 3,975 ตำแหน่งใน Live View แถมพอมาพร้อมระบบโฟกัส Dual Pixel ด้วย ก็เลยทำให้การโฟกัสแม่นยำนั่นเอง

นอกจากนี้ระบบโฟกัสใบหน้าและดวงตาในกล้องรุ่นนี้ก็มาพร้อมกันด้วยเลย ซึ่งเหมือนกับ Mirrorless ทุกอย่างที่อยู่ในร่างของ DSLR เท่านั้นเอง แต่เทคโนโลยีจัดเต็มทุกอย่าง

ทางด้านวิดีโอนั้น ​Canon EOS 200D Mark II นั้นสามารถที่จะถ่ายวิดีโอแบบ 4K ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย ถ้าใครต้องการกล้อง DSLR ในราคาเริ่มต้นแล้วได้สเปคแรง ถ่ายภาพสวย Canon EOS 200D Mark II ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากเหมือนกันครับ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Canon EOS 200D Mark II

Canon EOS 200D Mark II รุ่นนี้เหมาะกับใครบ้าง

Canon EOS 200D Mark II ราคา 23,900 บาท ประกันศูนย์

Exit mobile version