Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดีของ Synco Mic M1 สำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นหัดถ่าย VDO และบันทึกเสียง

5 ข้อดีของ Synco Mic M1 สำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นหัดถ่าย VDO และบันทึกเสียง มือใหม่หัดถ่ายวีดิโอทั้งหลายต้องหันมามองไมโครโฟน Synco Mic M1 กันซะหน่อยเพราะ ไมค์ตัวนี้บอกเลยว่าเล็กพริกขี้หนู แม้ว่าจะมีขนาดเล็กกระทัดรัดน่ารักก็ตาม แต่เรื่องประสิทธิภาพบอกเลยว่าต้องทำให้ประทับใจ เพราะจะได้เสียงบันทึกที่ชัดเจนเทียบได้กับไมค์ราคาแพงๆ เลยทีเดียว

วัสดุที่ใช้กับไมค์ตัวนี้เป็นเหล็กทำให้ไมค์สามารถนำไปใช้กับงานนอกสถานที่ได้ดี และยังมีระบบกันสะเทือน ฉะนั้นเวลาที่ถ่ายวีดิโอ หรือสัมภาษณ์ใครก็ตามแล้วต้องเคลื่อนที่ไปด้วยก็ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพเสียงที่บันทึก

นอกจากนี้สำหรับมือใหม่ที่อยากเป็นยูทูบเบอร์ หรือวล็อกเกอร์ ก็สามารถนำไมค์ไปติดตั้งกับกล้อง หรือสมาร์ทโฟน รวมทั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีอื่นๆ ได้สบายๆ ที่สำคัญไมค์ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ด้วยนะจ๊ะ ฉะนั้นมือใหม่ (มืออาชีพก็ใช้ได้นะ) สบายใจหายห่วงกับไมโครโฟน Synco Mic M1 เพราะด้วยราคาย่อมเยาว์พอๆ กับตัวไมค์ที่เล็กน่ารัก แต่เรื่องประสิทธิภาพบอกเลยว่าคุณภาพคับแก้วเกินคุ้ม

5 ข้อดีของ Synco Mic M1 สำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นหัดถ่าย VDO และบันทึกเสียง

1.Synco Mic M1 เป็นไมโครโฟนแบบ Condenser ที่เก็บรายละเอียดเสียงได้ดีมาก และมีความชัดเจน เหมาะกับการถ่ายวิดีโอสัมภาษณ์ เก็บรายละเอียดเสียงพูดคุยได้ดี

Synco Mic M1 เป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์เป็นไมค์ที่รับสัญญาณคลื่นความถี่สูงได้ดีจึงมีความไวมาก แน่นอนว่ามันมีการตอบสนองต่อเสียงได้ไว และยังเก็บลายละเอียดของเสียงได้ทุกเม็ด มันจึงเป็นไมค์ที่เหมาะอย่างยิ่งกับการนำไปใช้ในงานถ่ายวีดิโอสัมภาษณ์ เพราะให้เสียงที่คมชัด ทำให้คุณไม่พลาดในการบันทึกเสียงขณะทำงาน นอกจากนี้ยังมีระบบกันสะเทือนที่ดีเยี่ยม ทำให้บันทึกเสียงได้เสถียรแม้ในขณะกำลังเคลื่อนที่ถ่าย

2. มีขนาดเล็ก ติดตั้งได้ง่าย ใช้งานสะดวก ไม่เสียเวลาในการติดตั้ง

ไมค์ตัวนี้ออกมาทั้งเล็กและเบา แต่เรื่องความคงทนสบายใจหายห่วงเพราะตัวครอบทำมาจากเหล็ก ฉะนั้นสามารถพกพาไปไหนมาได้สะดวกสบาย และยังนำไปใช้ในงานกลางแจ้งรวมทั้งงานที่สมบุกสมบั้น ขณะเดียวกันการติดตั้งก็ใช่เวลาแค่แป๊บเดียวโดยแค่เสียบติดกับช่องเสียบแฟลชเท่านั้นเอง ข้อดีอีกอย่างก็คือการที่ไมค์ตัวนี้ครอบด้วยเหล็กทำให้มีอายุการใช้งานได้นาน

3. รองรับการใช้กับกล้อง Mirrorless และ Smartphone ได้เลย ใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์

ในยุคที่ทุกๆ คนสามารถทำอะไรออกหน้าสื่อโซเชียลได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมียูทูบเบอร์ หรือวล็อกเกอร์ ผุดออกมาเต็มไปหมด แต่การที่จะทำงานแบบนี้นอกจากคอนเทนต์ที่ดีแล้ว การบันทึกต้องชัดเจน โดยไมค์ตัวนี้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่สามารถนำไปใช้ร่วมกับกล้องมิลเลอร์เลส และสมาร์ทโฟน รวมไปถึงแท็บเล็ตได้สบายๆ เนื่องจากมีขนาดเล็กและเบา ที่สำคัญไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เพราะสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์เหล่านี้ได้ทันที

4. Professional Shockproof Design ออกแบบให้ป้องกันเสียงกระแทก

หนึ่งในจุดเด่นและมีความสำคัญมากๆ กับคนที่ชอบไลฟ์สดผ่านสื่อออนไลน์หรือการทำงานนอกสถานที่ เพราะระบบกันสั่นจะช่วยลดการสะเทือน และทำให้การบันทึกเสียงมีเสถียร โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการถ่ายภาพเคลื่อนไหวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการบันทึกเสียง นอกจากนี้ยังไม่มีเสียงกระแทกเสียงแหลม ที่ส่งผลเสียต่อการบันทึกเสียง

5. ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่กล้องได้ทันที สะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จแบตเตอรี่

จุดเด่นสำคัญของไมค์ตัวนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือการที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เพราะเป็นไมค์ที่สามารถใช้แบตฯ ร่วมกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งไม่ว่าจะเป็นกล้อง, สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต จึงไม่ต้องเสียเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ และใช้งานได้นานจนกว่าแบตฯ ของอุปกรณ์ที่ติดตั้งจะหมด ดังนั้นหากชอบการบันทึกเสียงในห้องก็สามารถชาร์จแบตฯ ตัวกล้อง หรือมือถือไปด้วยและบันทึกเสียงไปด้วยก็ไม่ต้องห่วงเรื่องแบตฯหมด แต่หากนำไปใช้นอกสถานที่หากเป็นการบันทึกในเวลานานๆ ก็อาจต้องมีพวกพาวเวอร์แบงก์พกติดตัวไปด้วย เผื่อฉุกเฉิน

สรุปว่าไมโครโฟนนี้ดีกับคนที่ถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงได้ยังไง

สำหรับมือใหม่กำลังหัดไลฟ์สด หรือเป็นยูทูบเบอร์, วล็อกเกอร์ ต้องบอกเลยว่า Synco Mic M1 เป็นไมโครโฟนที่ใช้ได้ในราคาที่ย่อมเยาว์สุดๆ ที่สำคัญขนาดที่เล็กและเบา ทำให้สามารถพกพาไปถ่ายวีดิโอได้สะดวกสบาย แถมยังเป็นไมค์ที่ค่อนข้างทนทานเนื่องจากใช้วัสดุที่แข็งพอสมควร ติดตั้งก็ง่าย ใช้งานไม่ยาก เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆได้สบายๆ ทั้งกล้องทั้งสมาร์ทโฟน เป็นตัว นอกจากนี้ในเรื่องคุณภาพเสียงก็ชัดเจน ต้องบอกเลยว่าเป็นไมค์ที่ประสิทธิภาพเกินราคา

สั่งซื้อ SYNCO MIC – M1 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

Exit mobile version