Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดี Sunwayfoto T1A20D-T II สำหรับการ Live Facebook ด้วยกล้อง mirrorless

ขาตั้ง Sunwayfoto T1A20D-T II จะช่วยให้การ Live ด้วย Mirrorless ได้มุมมองที่เปลี่ยนไป ด้วยขนาดเล็กและเบาทำให้พกพาออกไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก ไม่ว่าจะการท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ต่างสถานที่ นอกจากนี้ทำให้เราได้มิติการ Live ที่โดดเด่น เพราะหากจะใช้กับการรีวิวร้านอาหารก็แค่ตั้งบนโต๊ะเท่านั้นเอง ในเรื่องของความแข็งแรง Sunwayfoto T1A20D-T II รองรับน้ำหนักได้ถึง 10 กิโลกรัม ซึ่งรับน้ำหนักกล้อง Mirrorless ได้อย่างสบาย ที่สำคัญหัวบอลของขาตั้งตัวนี้ยังหมุนได้แบบ Panaroma ทำให้งานออกมานุ่มลึกและดูสบายตา

จุดเด่นของขาตั้ง Sunwayfoto T1A20D-T II

อุปกรณ์ที่เหมาะอย่างยิ่งกับการ Live Facebook

ขาตั้ง Sunwayfoto T1A20D-T II มีขนาดเล็กกำลังดี สามารถนำไปติดกับกล้องเพื่อถ่ายภาพหรือวีดิโอในบริเวณที่ไม่สามารถใช้ขาตั้งตัวใหญ่ได้ ช่วยเพิ่มมุมมองเเปลกตา ซึ่งจะทำให้การไลฟ์ของเราโดดเด่น และน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญเราจะได้มุมมองที่ไม่เหมือนใครอีกต่างหาก

สามารถวางเอาไว้ตรงไหนก็ได้เพราะขนาดเล็ก ช่วยทำให้มุมมองของงานออกมาแปลกใหม่

ด้วยการที่ขาตั้งตัวนี้มีขนาดเล็ก จึงนำไปวางในจุดที่หลายคนไม่คาดคิดได้สบาย อย่างการออกไป Live นอกสถานที่บริเวณป่าไม้ลำธาร หรือแหล่งธรรมชาติ บางจุดมีมุมมองที่โดดเด่นแต่ไม่สามารถใช้ขาตั้งตัวใหญ่ได้ ขาตั้ง Sunwayfoto T1A20D-T II สามารถกางในพื้นที่เล็กๆ ได้หรือขยายขาตั้งทั้ง 3 ด้านให้กว้างเพื่อให้ได้มุมมองที่ต่ำลง และยังยืนขาตั้งขึ้นให้ได้มุมมองที่สูงขึ้นอีกก็ได้เช่นกัน

ช่วยให้การ Live มีสไตล์ที่แปลกแตกต่างกว่าคนอื่นๆ แถมการที่มีขนาดเล็กทำให้ไม่เสียเวลาในการใช้งาน และการเก็บด้วย หากในกรณีที่อยาก Live Facebook ภายในสถานที่อย่างในสตูดิโอ หรือร้านอาหารก็แค่นำกล้องไปติดเอาไว้แล้วก็ตั้งตามมุมที่ต้องการได้ live เองได้สบายโดยไม่ต้องมีใครถือกล้องให้

ถึงจะเล็กแต่ก็เล็กพริกขี้หนู

แม้ว่า Sunwayfoto T1A20D-T II จะมีขนาดเล็กก็ตามแต่เรื่องประสิทธิภาพไม่ต้องพูดถึงเพราะสามารถรองรับน้ำหนักกล้องได้สบายๆ แถมขาตั้งยังแข็งแรงไม่เกิดอาการสั่นคลอนเมื่อใช้งาน โดยเฉพาะถ้าใช้กับกล้อง Mirrorless ที่มีขนาดเล็ก เพราะสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว

พกพาสะดวกจะนำติดตัวไปถ่ายงานนอกสถานที่ก็ไม่มีปัญหา

เรื่องการใช้ขาตั้ง Sunwayfoto T1A20D-T II ในสถานที่ทั่วไปอย่างร้านอาหารหรือสตูดิโอถือเป็นเรื่องปกติ แต่ที่โดดเด่นยิ่งกว่าก็คือการที่สามารถพกติดตั้งไปนอกสถานที่โดยเฉพาะสายเที่ยวสายลุยธรรมชาติ อุปกรณ์ตัวนี้จะทำให้ Live งานได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยขนาดที่เล็กและเบาเพราะมีน้ำหนักเพียง 458 กรัมเท่านั้น นำติดตัวไปไหนมาไหนก็ได้ ซึ่งหากต้องการตั้งกล้องเพื่อ Live วิวทิวทัศน์ก็สามารถหยิบมาใช้งานได้ทันที ทำให้ไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญอย่างแน่นอน

หัวบอลแข็งแรงปรับมุมมองได้ในแบบ Panaroma

สำหรับหัวบอลของขาตั้ง Sunwayfoto T1A20D-T II มีความแข็งแรงมากๆ รองรับน้ำหนักได้ถึง 4.5 กิโลกรัม ฉะนั้นไม่มีปัญหากับการติดตั้งกล้อง Mirrorless สามารถปรับมุมมองได้อย่างสะดวกและปรับได้แบบ Panaroma มีอิสระ ในการ Live อย่างเต็มที่ ให้ความโดดเด่น ภาพที่ออกมานุ่มนวล ทำให้ใครก็ตามที่ได้ดู Live ของคุณรู้สึกสบายตา และเพลิดเพลินเหมือนกับได้อยู่ในสถานที่ตรงนั้นจริงๆ

สรุป

สำหรับคนที่ต้องการให้ Live Facebook ด้วยกล้อง Mirrorless ขอแนะนำให้ใช้ขาตั้ง Sunwayfoto T1A20D-T II เพราะทำให้ Live ได้สะดวกไม่ว่าจะถ่ายทำเองคนเดียว หรือให้เพื่อนช่วยก็ไม่มีปัญหา สามารถใช้ในงานภายในห้องหรือสตูดิโอ แต่ก็พกพาออกไปนอกสถานที่ได้สบายๆ เพราะมีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบา ที่สำคัญยังแข็งแรงรองรับน้ำหนักได้เยอะ โดยสามารถใช้ขาตั้งตัวนี้ถ่ายในจุดที่ขาตั้งตัวใหญ่ไม่สามารถทำได้ และทำให้งานออกมาโดดเด่นด้วยมุมมองที่แตกต่าง

สนใจสั่งซื้อ SUNWAYFOTO T1A20D-T II ขาตั้งกล้องพร้อมหัวบอล (ประกันศูนย์) ราคา 2,490 บาท ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษา

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version