Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 จุดเด่น Synco Mic M1 ไมโครโฟน Shotgun เหมาะกับการทำ Vlog ยังไงบ้าง

5 จุดเด่น Synco Mic M1 ไมโครโฟน Shotgun เหมาะกับการทำ Vlog ยังไงบ้าง ในยุคที่การทำ Vlog สามารถทำได้ทั้งในห้อง และนอกสถานที่ การมีไมโครโฟนดี ๆ ย่อมทำให้งานที่ออกมามีคุณภาพสูงขึ้้น โดย Synco Mic – M1 ไมโครโฟน Shotgun ตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการนำไปใช้ถ่ายทำ Vlog เพราะเป็นไมค์ที่รับเสียงจากได้หน้าได้ชัดเจน เหมาะกับการนำไปใช้สัมภาษณ์ หรือนำไปใช้ในการถ่ายทำบริเวณสถานที่กลางแจ้ง ก็ยังให้เสียงที่มีคุณภาพดีเยี่ยม เนื่องจากมีตัวช่วยลดเสียงรบกวนที่มีประสิทธิภาพสูง

Synco Mic – M1 มีน้ำหนักเบามาก สามารถพกพาไปไหนมาไหนก็ได้สบายๆ และที่สำคัญยังติดตั้งกับตัวกล้องได้ง่ายๆ ด้วยการเสียบที่ฐานเสียบแฟลชเท่านั้นก็สามารถใช้งานได้เลย ถึงแม้ไมค์จะเบา แต่เรื่องความคงทนไม่ต้องห่วงเพราะตัวกรอบภายในทำมาจากเหล็กมีความแข็งแกร่ง สามารถลุยงานได้ทุกที่

นอกจากนี้จะนำไปใช้กับกล้องแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ร่วมกับพวกสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือแม็คบุ๊ค ก็ได้ไม่มีปัญหา เนื่องจากหัวแจ็คไมค์รองรับการใช้งานได้ทั้งสองแบบ ฉะนั้นจึงไม่มีปัญหาสำหรับชาว Vlogger ที่เพียงแค่พกไมค์ตัวนี้แม้มีเพียงสมาร์ทโฟน ก็สามารถถ่ายงานได้สบายๆ

5 จุดเด่น Synco Mic M1 ไมโครโฟน Shotgun เหมาะกับการทำ Vlog ยังไงบ้าง

1. การเก็บรายละเอียดเสียงทำได้ชัดเจน ดีเยี่ยม เป็นการรับเสียงรูปแบบ Cardioid

Synco Mic – M1 รับเสียงจากด้านหน้าได้ดีเยี่ยม เก็บรายละเอียดของเสียงได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญยังบันทึกเสียงได้เสถียรเหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้สัมภาษณ์ โดยเฉพาะการทำ Vlog หากบันทึกเสียงในห้องก็เก็บรายละเอียดของเสียงได้หมด หรือทำงานข้างนอกก็ไม่มีปัญหาเพราะไมค์ตัวนี้ช่วยลดเสียงรบกวนจากแบล็คกราวน์ได้เป็นอย่างดี

2. ลดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีมาก ไมโครโฟนออกแบบให้รับเสียงด้านหน้าเป็นหลัก เพื่อให้ได้เสียงพูดที่คมชัด และเสียงรบกวนถูกตัดออกไป

ไมค์ตัวนี้มีรูปแบบการรับเสียงที่เน้นรับเสียงด้านหน้าเป็นหลักทำให้เวลาทำการสัมภาษณ์บุคคลต่างๆ จะทำให้เสียงที่ได้รับมีความชัดเจนมาก ๆ และการที่มีตัวกันลมยิ่งทำให้การถ่ายงาน และการสัมภาษณ์ในที่กลางแจ้งจะยังคงได้เสียงที่มีเสถียรภาพสูงอย่างมาก

สำหรับกลุ่มที่ต้องทำ Vlog แน่นอนว่าต้องทำงานทั้งในห้องและนอกสถานที่ ฉะนั้นเรื่องการทำงานภายในห้องไม่ใช่ปัญหาแน่นอนเพราะสามารถเก็บเสียงได้หมด ส่วนการทำงานข้างนอกก็สบายใจหายห่วงได้เพราะไมค์ตัวนี้มีตัวกันลมช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมเข้ามาสอดแทรกในขณะที่ทำการบันทึกเสียง

3. ขนาดเล็ก ใช้งานง่าย ติดตั้งที่หัวกล้องแล้วต่อสายก็สามารถใช้งานได้ทันที

แน่นอนว่าการทำ Vlog จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องออกไปถ่ายทำนอกสถานที่ ฉะนั้นการมีไมค์ที่มีน้ำหนักเบายิ่งทำให้การทำงานสะดวกมากขึ้น โดย Synco Mic – M1 ตอบโจทย์ได้ตรงประเด็น เพราะมันมีน้ำหนักเบามาก ๆ สามารถที่จะหยิบขึ้นมาติดกับกล้องได้สบาย ๆ บริเวณฐานเสียบแฟลชแค่นี้ก็ใช้งานได้เลย

ที่สำคัญแม้ว่าไมค์ตัวนี้จะมีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแกร่ง ทนทาน เนื่องจากตัวครอบไมค์เป็นเหล็ก สามารถต้านและป้องกันคลื่นรบกวน หลีกเลี่ยงเสียงรบกวนจากคลื่นความถี่วิทยุทั่วไป และยังช่วยให้การบันทึกเสียงมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

4. มี Shock Mount ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเสียงเมื่อไมโครโฟนเกิดการสั่นไหว

การถ่ายทำนอกสถานที่ และบางครั้งต้องมีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลาทำให้กล้องต้องขยับอยู่เรื่อยๆ แต่นั่นไม่ส่งผลกระทบในการบันทึกเสียงของ Synco Mic – M1 เพราะ Shock Mount สามารถรับมือกับเสียงที่สอดแทรกเข้ามาได้แบบไม่มีปัญหา ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเสียงเวลาที่ไมค์เกิดการสั่นไหว

5. สามารถใช้ได้กับกล้อง Mirrorless, DSLR และ Smartphone

Synco Mic – M1 ต่อเข้ากับ Mirrorless, DSLR และ Smartphone ได้อย่างสบายๆ ด้วยการเสียบที่ช่องเสียบขั้วสำหรับสายกล้องขณะเดียวกันยังสามารถนำไปใช้กับกล้องถ่ายวีดีโอ, เครื่องบันทึกเสียง และอื่นๆ อีกมากมาย เพราะสามารถเสียบที่ช่องเสียบได้ทั้งแบบหัวแจ็คที่มีขั้วต่อ 2 ขีด และแบบ 3 ขีด

สรุป

Synco Mic – M1ไมโครโฟนเป็นไมค์ที่เหมาะกับชาว Vlogger อย่างมากเพราะมีน้ำหนักเบา ทนทาน แต่ประสิทธิภาพในการทำงานดีเยี่ยม ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง เหมาะกับการนำไปใช้สัมภาษณ์ โดยเฉพาะในการทำงานนอกสถานที่ เพราะมีระบบกันเสียงสอดแทรก และยังมีตัวกันสะเทือน ทำให้ในขณะที่ถ่ายทำแม้จะมีการเคลื่อนไหวก็ไม่มีเสียงรบกวนแทรกเข้ามาในตัวไมค์ ที่สำคัญยังสามารถนำไปใช้งานร่วมกับกล้อง และสมาร์ทโฟนได้อย่างสบาย เนื่องจากสามารถเสียบได้กับช่องเสียบทั้ง 2 แบบ ทำให้สะดวกในการทำงาน

สั่งซื้อ SYNCO MIC – M1 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

Exit mobile version