Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพน้องหมาสุดน่ารัก สำหรับผู้เริ่มต้นทำสตูดิโอถ่ายภาพสัตว์

5 เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพน้องหมาสุดน่ารัก สำหรับผู้เริ่มต้นทำสตูดิโอถ่ายภาพสัตว์ ซึ่งสตูดิโอถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเพราะผู้คนเริ่มหันมาสนใจการเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นเพื่อน เเละหนึ่งในบรรดาสัตว์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล นั่นก็คือสุนัขนั่นเอง การจะถ่ายภาพสุนัขเเละได้ภาพที่สวยงามอย่างที่ต้องการนั้น เป็นเรื่องที่เจ้าของสตูดิโอถ่ายภาพต้องเตรียมตัวอย่างดี

เพราะอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่ ที่จะให้น้องหมาทุกตัวทำตามคำสั่ง  ให้ทำท่าทางได้อย่างที่ต้องการ บทความนี้จะพูดถึง 5 เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพน้องหมาสุดน่ารักสำหรับผู้เริ่มต้นทำสตูดิโอถ่ายภาพสัตว์ ซึ่งสำหรับใครที่จะนำเทคนิคนี้ไปใช้ที่บ้านด้วยก็ได้นะ

5 เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพน้องหมาสุดน่ารักสำหรับผู้เริ่มต้นทำสตูดิโอถ่ายภาพสัตว์

1. อดทน เเละให้เวลา

เนื่องจากสตูดิโอ เป็นสถานที่ใหม่สำหรับสุนัข จึงต้องมีเวลาให้สำรวจ ปรับตัว ปรับจิตใจให้เคยชิน อาจจะต้องให้เจ้าของสุนัขช่วยเล่นหรือคุยกับสุนัข เพื่อให้สุนัขผ่อนคลาย เเละไม่ตื่นเต้นมากนัก ซึ่งก็ไม่สามารถบอกได้ว่า ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ เพราะสุนัขเเต่ละตัวมีลักษณะเฉพาะตัวที่เเตกต่างกัน บางตัวขี้เล่น ขี้อ้อน บางตัวก็เงียบ เรียบร้อย ทำตามคำสั่งได้ดี 

2. ให้สุนัขเดินสำรวจห้องสตูดิโอ

การเดินสำรวจห้องให้ทั่วจะเป็นการสร้างความเคยชินให้สุนัขง่ายขึ้น เพราะบางครั้งกลิ่นบางอย่างที่สุนัขตัวอื่นทิ้งไว้ อาจจะดึงความสนใจ หรือกระตุ้นให้สุนัขรู้สึกตื่นเต้น อยากเดิน อยากดมไปทั่ว ถ้าห้ามก็จะทำให้สุนัขอาจจะหงุดหงิด เเต่ถ้าให้เดินสำรวจเเล้ว ก็จะช่วยให้สบายใจขึ้น เเละลดความตื่นเต้นลงได้ด้วย

3. นำของเล่นที่สุนัขชอบหรือขนมมาให้สุนัขด้วย 

เนื่องจากสุนัขจะต้องทำหน้าที่เป็นตัวเเบบ ช่างภาพก็ต้องการที่จะให้ตัวเเบบอยู่ในตำเเหน่งที่ต้องการ หรือสายตาของตัวเเบบอยู่ในตำเเหน่งที่วางไว้ การนำขนม หรือของเล่นมาให้สุนัข ก็จะช่วยให้สุนัขทำตามคำสั่งได้ เช่น ให้นั่งหน้ากล้อง หรือใช้ของเล่น ดึงความสนใจของสุนัขให้มองกล้อง หรือมองไปในทิศทางที่ต้องการ

4. หาผู้ช่วยเพื่อจัดเเต่ง จัดท่าตัวเเบบ 

นอกจากสุนัขที่ผ่านการฝึกมาอย่างดีเท่านั้นที่จะทำตามคำสั่งได้ดี เเต่ถ้าเป็นสุนัขที่ไม่ยอมทำตามคำสั่ง นอกจากจะมีเจ้าของที่คอยช่วยเเล้ว ช่างภาพก็จะต้องมีผู้ช่วยด้วย เพื่อที่จะช่วยจัดท่าทาง แต่งตัว หวีขน หรือจัดองค์ประกอบ เพื่อสร้างเรื่องราว 

5. ดึงความสนใจของสุนัขโดยใช้เสียง

บางตัวอาจจะชอบขนมกรือของเล่น เเต่บางตัวกลับไม่สนใจเลย ดังนั้นในสตูดิโอจะต้องเตรียมของเล่นที่สร้างเสียง ของเล่นที่ขยับเพื่อจะช่วยดึงดูดความสนใจของสุนัขได้ นอกจากจะใช้ของเล่น หรือของที่สร้างเสียงเเปลก ๆ เเล้วการดาวน์โหลดเสียงสัตว์อื่นเเละเปิดให้สุนัขฟัง เช่นเสียงลิง เสียงเป็ด หรือเสียงสุนัขตัวอื่น โดยเริ่มจากเบา ๆ เเล้วค่อยดังขึ้น ก็เป็นเทคนิคที่ช่วยดึงความสนใจของสุนัขได้ด้วยนะ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงได้ที่นี่เลย

source : https://iso.500px.com/

Exit mobile version