Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่คนทำ VDO ควรมีไมโครโฟน Synco Mic D2 ในการบันทึกเสียง

ไมโครโฟน Synco Mic D2 เป็นไมค์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพในการบันทึกเสียงในขณะที่ถ่ายทำวีดิโอ โดยเป็นไมค์ที่มีระบบเก็บเสียงจากด้านหน้าทำให้ได้ยินเสียงที่ชัดเจน เนื้อเสียงมีความละเอียด เก็บเสียงทุกอย่างได้หมด และยังตัดเสียงรบกวนจากด้านข้ามได้ด้วย โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเสียงแทรกในขณะถ่ายวีดิโอ

และด้วยตัวเชื่อมต่อแบบ XLR ทำให้เก็บสัญญาณได้เร็ว และได้เนื้อเสียงที่คมชัด โปร่งใส รวมทั้งเก็บรายละเอียดของเสียงได้ครบถ้วน ทำให้วีดิโอมีความสมบูรณ์แบบราวมืออาชีพ ที่สำคัญด้วยการที่มีน้ำหนักเบาสามารถนำไปใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ง่ายๆ และยังทำให้คุณไม่รู้สึกเมื่อยหากต้องถือเป็นเวลานานๆ

5 เหตุผลที่คนทำ VDO ควรมีไมโครโฟน Synco Mic D2 ในการบันทึกเสียง

1. เก็บเสียงด้านหน้าชัดเจนช่วยในการบันทึกเสียงให้มีคุณภาพสูง

สำหรับ Synco Mic D2 มีระบบการรับเสียงแบบ Hyper Cardioid จะเป็นการเก็บเสียงแค่ระยะด้านหน้าที่ต้องการเท่านั้น ทำให้เสียงรบกวนด้านข้างถูกตัดออกไป ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียงในสตูดิโอ หรือนอกสถานที่จะช่วยให้ได้เสียงที่มีความชัดเจน ในขณะเดียวกันเสียงรบกวนต่างๆ จะไม่ถูกตัดออกไปจนหมด ซึ่งนั่นจะได้เสียงที่มีคุณภาพสูงอย่างที่ต้องการ เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายวีดิโอ เพราะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเสียงรบกวนที่จะแทรกเข้ามาในขณะที่ทำการถ่ายทำ ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพสูง

2. นำสัญญาณไฟฟ้าได้ดีมากเพราะมีตัวเชื่อมต่อเป็นชนิด XLR ทำจากทองเหลือง

ต้องบอกเลยว่า Synco Mic D2 ใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะตัวเชื่อมต่อแบบ XLR ที่ทำมาจากทองเหลืองซึ่งเป็นตัวนำไฟฟ้าได้อย่างดี ทำให้สัญญาณที่เก็บเข้ามาถูกส่งออกไปอย่างรวดเร็ว และช่วยให้ได้เนื้อเสียงที่คมชัด และเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วนสมบรูณ์ ดังนั้นในการถ่ายวีดิโอจะช่วยให้บันทึกเสียงได้อย่างเหมาะสม และทำให้วีดิโอที่ถ่ายออกมามีความโดดเด่น รวมทั้งเสียงที่ได้ยินชัดเจนไม่มีสะดุด ทำให้งานออกมามีความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

3. เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

ในการถ่ายวีดิโอสิ่งที่สำคัญก็คือต้องสามารถเก็บเสียงที่บันทึกได้ครบถ้วนสมบูณ์ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของเนื้อเสียงทั้งย่านความถี่ต่ำ และสูง เสียงพูด หรือเสียงดนตรีที่มีโทนต่ำ ก็สามารถเก็บเนื้อเสียงได้ครบถ้วน และเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้ชัดเจน ต้องยอมรับว่า Synco Mic D2 เป็นไมโครโฟนที่ออกแบบมาสำหรับการทำงานอย่างมืออาชีพจริงๆ และทำให้วีดิโอที่ถ่ายทำมีประสิทธิภาพสูง และได้คุณภาพอย่างที่ต้องการ

4. เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายวีดิโอสัมภาษณ์ หรือการบันทึกเสียงดนตรี

ด้วยการที่เป็นไมโครโฟนที่ใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะตัวเชื่อมต่อแบบ XLR ที่ทำมาจากทองเหลือง สามารถบันทึกเสียงในขณะถ่ายวีดิโอได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะในการนำไปใช้เพื่อถ่ายวีดิโอสัมภาษณ์ หรือการบันทึกเสียงเครื่องดนตรีต่างๆ เพราะไมค์ตัวนี้เก็บรายละเอียดของเสียงได้ครบทุกอย่าง ทำให้เนื้อเสียงที่ได้ยินมีความชัดเจน และโปร่งใส ขณะเดียวกันก็สามารถนำไปใช้กับบรรดา Vlogger, YouTuber ก็ได้เช่นกัน เพราะจะช่วยให้เสียงของผู้พูดชัดถ้อยชัดคำ ส่งผลให้ผู้ฟังไม่อึดอัดเวลาที่ฟัง และฟังแล้วลื่นหูไม่มีสะดุดให้รู้สึกรำคาญ

5. สามารถติดตั้งกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้สบายเพราะน้ำหนักเบา

หนึ่งในสิ่งสำคัญของ Synco Mic D2 ก็คือน้ำหนักเบา ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการติดตั้งกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นขาตั้งไมโครโฟน หรือใช้ Hotshoe ที่ติดตัวยึดไมค์เอาไว้ก็สามารถใช้งานได้ง่ายเช่นกัน ถือว่าให้ความสะดวกสบายอย่างมาก และยังทำให้ถ่ายวีดิโอได้แบบคล่องตัว นอกจากนี้การที่มีน้ำหนักเบาให้ไม่รู้สึกเมื่อยในกรณีที่ต้องถือเป็นเวลานานๆ ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเยี่ยมทั้งเรื่องของเสียง และความสบายในการทำงาน

สรุป

การถ่ายวีดิโอจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีไมโครโฟนที่ให้เสียงที่ชัดเจน คมชัด และมีประสิทธิภาพเพื่อให้การทำงานออกมามีความเป็นมืออาชีพ โดย Synco Mic D2 มีทุกอย่างที่กล่าวมา โดยเป็นไมค์ที่เก็บรายละเอียดของเนื้อเสียงได้เป็นอย่างดีเหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายวีดิโอสัมภาษณ์ หรือการบันทึกเสียงเครื่องดนตรีเป็นต้น ต้องบอกว่านี่คือไมโครโฟนที่ให้คุณภาพสูงมากๆ และทำให้การถ่ายวีดิโอสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

สั่งซื้อ SYNCO MIC D2 ได้ที่ CAMERA MAKER พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

Exit mobile version