Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่ควรซื้อ Atomos Ninja V มาใช้ในงานวิดีโอและการถ่ายภาพยนตร์

Atomos Ninja V จอมอนิเตอร์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำงานบันทึกวีดิโอและถ่ายภาพยนตร์ โดยหน้าจอรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นในการทำงานที่หลากหลาย และช่วยทำให้ภาพที่บันทึกมีความสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังนำไฟล์ไปใช้ร่วมกับ คอมพิวเตอร์ PC และ Mac เพื่อทำการแก้ไขปรับปรุงและตกแต่งภาพให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะเดียวกันหน้าจอยังเป็นแบบทัชสกรีน และมีระบบป้องกันแสงแดดทำให้สามารถเปิดดูภาพได้แม้อยู่ในเวลากลางวัน

5 เหตุผลที่ควรซื้อ Atomos Ninja V มาใช้ในงานวิดีโอและการถ่ายภาพยนตร์

1. บันทึกไฟล์วีดิโอขณะถ่ายทำได้รองรับไฟล์วีดิโอที่มีคุณภาพสูง

สำหรับ Atomos Ninja V เป็นมอนิเตอร์ที่สามารถบันทึกไฟล์วีดิโอขณะถ่ายทำได้โดยยังสามารถบันทึกไฟล์แบบ 4K ProRes หรือ ProRes RAW เเละไฟล์สำหรับงานวิดีโอคุณภาพสูง โดยไฟล์เหล่านี้จะสามารถนำไปใช้ต่อหลังจากที่ทำการบันทึกเสร็จเพื่อที่จะนำไปตัดต่อหรือปรับสีรวมทั้งตกแต่งให้ภาพออกมามีคุณภาพดีที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถทำ Grading สี หรืองานด้าน Visual Effects ก็ได้ รวมทั้งยังช่วยในการทำ work flow ดีขึ้นด้วย

2. นำไปใช้ในการทำ Live Stream และการทำงานในกองถ่ายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การบันทึกภาพผ่านหน้าจอ Atomos Ninja V จะแสดงผลด้วยสีสันที่แท้จริงในขณะที่ทำการบันทึกโดยไม่ต้องผ่านซอฟต์แวร์สำหรับการจัดการสีก่อน ซึ่งแน่นอนว่าฟีเจอร์ตัวนี้จะทำให้การทำงานมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในกองถ่ายภาพพยนตร์หรือโฆษณาที่จำเป็นต้องใช้ความรวดเร็วและแม่นยำในการทำงาน ที่สำคัญมอนิเตอร์รุ่นี้สามารถปรับสีและจัดการไฟล์ได้โดยตรง พร้อมทั้งสามารถทำสีจบจากตัวหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ได้เลย นอกจากนี้หน้าจอ Atomos Ninja V ยังอ่านไฟล์ Lut ได้ด้วย

3. รองรับการทำงานในขณะที่มีแสงจ้า พร้อมทั้งปรับแสงให้เหมาะสมในขณะใช้งาน และบันทึกภาพแบบ 4K ได้ด้วย

ในส่วนการการนำไปใช้งานในช่วงกลางวันที่มีแสงแดดจ้าก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะผิวหน้าจอมีการเคลือบระบบป้องกันแสงสะท้อนเอาไว้แล้ว ทำให้คุณสามารถดูภาพได้ในเวลากลางวันแม้ว่าจะมีแสงแดดร้อนแรงก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังรองรับการแสดงภาพที่มีช่วงไดนามิกหรือช่วงแสงของภาพได้มากถึง 10 Stop จากสัญญาณ Log / PQ / HLG รวมทั้งโปรไฟล์สีของกล้องรุ่นต่างๆ ทั้ง Sony, Canon, Panasonic, ARRI, RED, Nikon, FujiFilm และ JVC ก็สามารถทำงานร่วมกับมอนิเตอร์ตัวนี้ ที่สำคัญสามารถบันทึกภาพวีดีโอ 4K ที่ 60p ได้ด้วย

4. หน้าจอกว้างพร้อมระบบสัมผันที่มีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว

สำหรับ Atomos Ninja V มาพร้อมกับหน้าจอกว้างขนาด 5.2 นิ้ว ทำให้คุณมองภาพในขณะที่ใช้งานได้อย่างสบายตา พร้อมกันนี้ยังมีความสว่างถึง 1,000 nit ซึ่งช่วยในการมองเห็นภาพที่ชัดเจน ในขณะเดียวกันมอนิเตอร์รุ่นนี้ใช้ระบบสัมผัสหรือทัชสกรีนที่มีการตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว โดยเข้าไปแต่ละเมนูในการใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงแค่แตะเท่านั้น โดยระบบสัมผัสรุ่นนี้มีความว่องไวมากๆ นอกจากนี้ในเรื่องโครงสร้างยังแข็งแรงเพราะทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดี ทนทานพร้อมลุยงานได้ ที่สำคัญยังน้ำหนักเบานำไปติดตั้งกับกล้องและกิมบอลกันสั่นได้สบายๆ

5. ควบคุมเสียงโดยตรงจากกล้อง และตรวจสอบวีดิโอแบบเรียลไทม์

Atomos Ninja V สามารถใช้งานควบคุมเสียงจากกล้องได้โดยตรง โดยสามารถเลือกแหล่งสัญญาณเสียงแบบดิจิตอลผ่าน HDMI หรือแบบอะลาน็อกผ่านช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.ก็ได้ และก็ยังมีช่องเสียบหูฟังเพื่อให้เราสามารถควบคุมเสียง และบันทึกไฟล์เสียงแยกออกได้ด้วย พร้อมกันนี้ยังสามารถตรวจสอบงานวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ เช็คภาพ แสง สี เสียงของวิดีโอได้ทันที ช่วยลดความผิดพลาดของการทำงาน พร้อมกันนี้ยังสามารถตรวจสอบงานวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ เช็คภาพ แสง สี เสียงของวิดีโอได้ทันที ช่วยลดความผิดพลาดของการทำงานด้วย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

หาไอเดีย เเละอ่านบทความเพิ่มเติมการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

Exit mobile version