Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่ควรใช้ Adobe Lightroom Mobile ในการแต่งภาพถ่ายด้วยมือถือ – Classroom [ตอนที่ 1]

เหตุผลที่ควรใช้ Adobe Lightroom Mobile ในการแต่งภาพเพราะเป็นแอพพลิเคชั่นที่รองรับการทำภาพระดับเริ่มต้นไปจนถึงมือโปร ที่สำคัญแอพตัวนี้รองรับไฟล์ภาพจากกล้องมือถือไปจนถึงกล้อง Mirrorless ที่เราใช้ถ่ายภาพระดับมืออาชีพด้วย

5 เหตุผลที่ควรใช้ Adobe Lightroom Mobile ในการแต่งภาพถ่ายด้วยมือถือ – Classroom [ตอนที่ 1]

1. แต่งภาพได้สวยระดับเดียวกับแอพใน Laptop และ Pc

จุดเด่นของแอพตัวนี้คือเราสามารถแต่งภาพได้ง่าย และเราไม่จำเป็นต้องเป็นกังวลว่าเรื่องการแต่งภาพจากมือถือจะไม่สวย เพราะด้วยการรองรับไฟล์ที่มาจากกล้อง Mirrorless ได้เหมือนใน Laptop ,PC และระบบการจัดการที่เหมือกัน เราจึงมั่นใจได้ว่าเวลาที่เราใช้แอพตัวนี้แต่งภาพ ภาพจะออกมาสวยได้อย่างแน่นอน 

2. รองรับการแต่งภาพจากไฟล์ RAW ในกล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR ได้ทั้งหมด

รองรับการแต่งภาพจากไฟล์ RAW ในกล้อง Mirrorless และกล้อง DSLR ได้ทั้งหมดด้วยนะ ในตัวแอพของ Adobe Lightroom Mobile มีความสามารถเหมือนใน Laptop ,PC เพียงแค่เราถ่ายภาพจากกล้อง Mirrorless แบบปกติ หลักจากนั้นถอดเมมกล้องออกมา และเชื่อมต่อด้วย Card reader ติดเข้าไปกลับมือถือของเรา

เพียงเท่านี้ ไฟล์ทุกอย่างที่อยู่ในเมมของเราหรือกระทั้ง ไฟล์ RAW  ก็จะสามารถ Import เข้ามาได้มือถือเราได้เลย เพราะฉะนั้นแอพตัวนี้จึงได้รับความนิยมอย่างมาก ในระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับมือโปรเลยทีเดียว 

3. ช่วยให้เราแต่งภาพได้ทุกที่ทุกเวลา

ช่วยให้เราแต่งภาพได้ทุกที่ทุกเวลา บ่อยครั้งที่เรานิยมถ่ายภาพด้วยมือถือกันเยอะ เหตุผลก็เพราะว่าเราสามารถถ่ายภาพแล้วก็แชร์ได้เลย แต่สำหรับคนที่ถ่ายภาพจริงจังแล้วก็ใช้กล้อง Mirrorless อยู่ก็มีความรู้สึกที่อยากจะถ่ายภาพ แต่งภาพ แล้วสามารถแชร์ได้เลย ซึ่ง Adobe Lightroom Mobile ตอบโจทย์ในเรื่องนี้มาก ๆ เนื่องด้วยเขาสามารถรองรับไฟล์ RAW ได้นั้นเอง แล้วหลังจากที่เราแต่งภาพไฟล์ RAW ในมือถือเสร็จแล้ว ตัวแอพก็จะ Export เป็นไฟล์ Jpeg ให้เราได้เลย และเราก็สามารถใช้ไฟล์นี้อัพขึ้นโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้

4. แอพพลิเคชั่นมีการอัพเดตตลอดเวลา ไม่ตกรุ่นแน่นอน

แอพพลิเคชั่นมีการอัพเดตตลอดเวลา ไม่ตกรุ่นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ หรือการรองรับไฟล์ RAW จากกล้องรุ่นใหม่ๆ เขาก็จะมีการปรับปรุงซอฟแวร์อยู่ตลอดเวลา ช่วยให้ช่างภาพหรือว่าคนถ่ายรูปสบายใจได้ว่า สามารถเปิดใน Adobe Lightroom Mobile ได้แน่นอน และที่สำคัญพวกฟังก์ชั่นต่างๆ ก็จะมีการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ดีขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงความเร็วในการโหลดข้อมูล ก็จะทำได้เร็วมากยิ่งขึ้น

5.รองรับ Preset ทั้งบน Mobile และ Laptop , PC

รองรับ Preset ทั้งบน Mobile และ Laptop , PC เราสามารถใช้ Preset ที่อยู่ใน Laptop , Pc โหลดเข้ามาที่ Adobe Lightroom Mobile ได้ด้วย ถึงแม้จะเป็นแอพที่แต่งภาพด้วยมือถือ แต่ก็ถือว่ามีความสามารถระดับโปรเลยก็ว่าได้ ช่วยให้เราแต่งภาพได้ง่ายขึ้น

สรุป

นี่ก็เป็น 5 เหตุผลที่อยากให้เพื่อนๆ ใช้ Adobe Lightroom Mobile ในการแต่งภาพ เพราะไม่ว่าจะเป็นรกล้องจากมือถือ หรือกล้อง Mirrorless ตัว Adobe Lightroom Mobile ก็สามารถตอบโจทย์ในการแต่งภาพของเราได้ทั้งหมดเลย

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

Exit mobile version