Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผล Synco Mic M2 ที่ YouTuber ระดับเริ่มต้นควรใช้

YouTuber ระดับเริ่มต้นจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่างเช่นไมโครโฟนที่ให้เสียงคมชัดเพื่อให้งานออกมามีคุณภาพ โดย Synco Mic M2 ตอบโจทย์นี้ได้ทันที ด้วยการที่เป็นไมโครโฟนที่สามารถรับเสียงได้ทั้งหน้าและหลังแต่โดดเด่นที่เสียงด้านหน้า เหมาะกับ YouTuber ที่เน้นการสนทนา และรีวิวเรื่องต่างๆ เป็นหลัก ที่สำคัญยังมีระบบป้องกันเสียงแทรกทั้งเสียงตามธรรมชาติ เสียงพัดลม เสียงแอร์หรือเสียงอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานร่วมกับกล้อง และมือถือได้สบายๆ แถมยังมีน้ำหนักเบา ในกรณีที่ YouTuber ถ่ายงานคนเดียวสามารถถือมือถือหรือกล้องพร้อมกับเสียงไมค์ไปด้วยได้สบายๆ ไม่รู้สึกเมื่อยแม้ต้องถ่ายงานนานๆ ก็ตาม นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดเพราะเป็นไมค์ที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หลักจึงสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง

คุณภาพของเสียงคมชัด ฟังสบายลื่นหู

การเป็น YouTuber ในช่วงแรกๆ สิ่งสำคัญก็คือต้องพยายามทำงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความประทับใจ ดังนั้นจึงต้องมีอุปกรณ์ที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา โดย Synco Mic M2 เป็นต้องเลือกที่ดีมากๆ เพราะมีรูปแบบในการรับเสียงที่ไวสามารถรับเสียงได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่โดดเด่นในการรับเสียงด้านหน้า ฉะนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพูด หรือการรีวิวต่างๆ เนื่องจากได้เสียงที่มีความชัดเจนไม่ขัดหู ทำให้ผู้ชมรู้สึกสบายใจไม่อึดอัด

สบายใจได้ไม่มีเสียงเข้ามาแทรกในขณะที่ถ่ายทำ YouTube

เวลาที่ต้องถ่ายวีดิโอสิ่งสำคัญก็คือต้องไม่มีเสียงที่ไม่ต้องการแทรกเข้าในวีดิโอ ฉะนั้นไมโครโฟนตัวนี้จะทำให้ YouTuber อุ่นใจได้แน่นอนว่าจะไม่มีเสียงไม่พึงประสงค์เข้ามารบกวน เนื่องจากเป็นไมค์ที่สามารถตัดเสียงรอบกวนรอบข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การทำคอนเทนต์ที่ต้องเน้นการสื่อสาร หรือการรีวิวสินค้าไม่มีสะดุด ที่สำคัญไม่เกิดเสียงรบกวนรอบทิศทาง ทำให้งานถ่ายวีดิโอมีเสียงที่เต็มไปด้วยคุณภาพสุง และชัดเจน

ใช้ร่วมกับมือถือได้เลยช่วยประหยัดงบประมาณสำหรับการเริ่มต้น

แน่นอนว่า YouTuber ระดับเริ่มต้นมีงบประมาณที่จำกัด ดังนั้นจะต้องเน้นใช้เครื่องมือที่มีอยู่ติดตัวนั่นก็คือโทรศัพท์มือถือ เพราะปัจจุบันมือถือสามารถถ่ายวีดิโอได้อยู่แล้ว และมีลำโพงในตัว แต่อาจจะได้เสียงที่ไม่ค่อยมีคุณภาพ ฉะนั้นการใช้ตัวช่วยอย่าง Synco Mic M2 จะช่วยให้งานออกมามีความโดดเด่นมากขึ้น โดยไมค์ตัวนี้รองรับการทำงานทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ ใช้งานก็ง่ายดายให้เสียงที่ชัดเจน ในขณะเดียวกันหากมีงบมากขึ้นสามารถนำไมค์ไปใช้ร่วมกับกล้อง Mirrorless, DSLR หรือแท็บเล็ต ก็ได้

ใช้งานนอกสถานที่ก็ไม่มีปัญหาเพราะสามารถรับเสียงในระยะไกลได้สบายๆ

บางครั้งในการถ่าย YouTube จำเป็นต้องออกไปนอกสถานที่ ฉะนั้น YouTuber อาจจะต้องเดินไปโน้นไปนี่ตลอดเวลา แต่ไม่มีปัญหาเพราะไมโครโฟน Synco Mic M2 รับเสียงที่อยู่ในระยะไกลมากๆ ได้สบายๆ เสียงที่ออกมาก็มีความละเอียด ชัดเจน ดังนั้นหมดปัญหาในเรื่องการถ่ายวีดิโอ หากในกรณีที่เป็น YouTuber ที่ต้องถือกล้องเองถ่ายเอง ก็ไม่มีปัญหาเพราะยิ่งไมค์อยู่ใกล้ก็ยิ่งได้เสียงคมชัดเป็นทวีคูณ นอกจากนี้ด้วยน้ำหนักที่เบาเมื่อนำไปใช้กับกล้อง หรือมือถือ คุณก็สามารถถือเพื่อถ่ายทำวีดิโอได้นานโดยไม่รู้สึกเมื่อย

การเคลื่อนไหวไม่ส่งผลให้เกิดเสียงแทรกเข้ามาในวีดิโอ

YouTuber ไม่ใช่แค่ถ่ายวีดิโออยู่ในสตูดิโอเท่านั้น แต่บางครั้งก็ต้องออกไปถ่ายงานนอกสถานที่ และบางทีก็ต้องถ่ายไปเดินไปด้วย แต่เรื่องนี้ไม่มีปัญหาเพราะSynco Mic M2 มีตัว Shock Mount ในการรองรับไมค์สั่นตอนที่เคลื่อนไหว และยังป้องกันเสียงแทรกเข้ามาได้ ในขณะเดียวกันยังมี Wind Muff กันลมทำมาจากฝ้าย ป้องกันเสียงพัดลม, เสียงแอร์ หรือสีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เวลาที่กำลังถ่ายงานด้วย แถมเป็นไมค์ที่ไม่ต้องใช้แบตโดยใช้พลังงานร่วมกับสมาร์ทโฟน หรือกล้องได้เลย หมดห่วงเรื่องไมค์แบตหมดไปได้เลย

สรุป


การเริ่มต้นสำหรับ YouTuber จำเป็นอย่างยิ่งต้องมีไมโครโฟนที่มีคุณภาพเหมาะสมในราคาจับต้องได้ โดย Synco Mic M2 สามารถนำไปใช้งานสำหรับ YouTuber มือใหม่ได้สบายๆ เพราะให้เสียงที่ชัดเจนโดยเฉพาะเสียงด้านหน้า และยังป้องกันเสียงแทรกได้ดีหมดปัญหาเรื่องการถ่ายงานนอกสถานที่ และยังรับเสียงระยะไกลได้สบายๆ ที่สำคัญป้องกันพวกเสียงแทรกอย่างเช่นพัดลม หรือเสียงแอร์ ได้ดี ดังนั้นงานถ่ายวีดิโอของคุณจะออกมามีคุณภาพสูง เสียงชัดเจนมาก

สนใจ SYNCO MIC – M2 (ประกันศูนย์) ติดต่อเพื่อเป็นเจ้าของเเละข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Camera Maker

Line ID  : @cameramaker 

อ่านบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพ LANDSCAPE เพิ่มเติมได้จากที่นี่เลย

Exit mobile version