Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดีของ DeviceWell HDS9125 สำหรับงานวิดีโอและ Live Streaming

หลายๆคนคงเคยไปตามงานสัมมนา หรือ อีเวนท์ใหญ่ ที่มีจอภาพถ่ายทอดการสัมนาแล้วภาพก็ตัดสลับไปสลับมาระหว่างผู้ดำเนินรายการและผู้ตอบคำถาม และนั่นก็คือหน้าที่ของตัวรวมสัญญาณและตัดสลับสัญญาณที่เรียกว่า Video Switcher ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ครบจบในตัวเดียว สามารถพกพาไปทำงานในที่ต่างๆได้อย่างง่ายดาย และในวันนี้เราจะมาพูดคุยถึงข้อดีของ Video Switcher ของ Device Well รุ่น HDS9125 กันครับ

Image source :THE DIGITAL STM

5 ข้อดีของ DeviceWell  HDS9125 สำหรับงานวิดีโอและ Live Streaming

1. มีช่องสัญญาณ Input 5 ช่องสัญญาณ รองรับการใช้งานกล้องได้สูงสุด 4 ตัว

ให้ HDMI Input 4 ช่องสัญญาณที่รองรับสัญญาณในระดับ Full HD สามารถรองรับการใช้งานกล้องได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ตัว และมีช่อง Display Port ให้อีกหนึ่งช่องสัญญาณ เพื่อเชื่อมต่อสัญญาณจากคอมพิวเตอร์ เพื่อเปิด Presentations รูปภาพ และวิดีโอต่างๆ ได้อีกหนึ่งช่องสัญญาณ 

Image source :THE DIGITAL STM

2. มี Effect และ Transition ในตัวให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ

มีรูปแบบให้เลือกใช้ในการตัดต่อหลายรูปแบบ Transitions การ Cut Hard / Fade รูปแบบต่างๆ การเลือนจาก ซ้ายไปขาว ขาวไปซ้าย บนไปล่าง ล่างไปบน การทำEffect แบบ Fade ซ้อนภาพก็สามารถทำได้ รวมไปถึงการทำ Picture in Picture ระหว่างกล้องสองตัวก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวกในการจัดการจบ เป็นประโยชน์มากโดยเฉพาะ สำหรับการ Live Streaming

Image source :THE DIGITAL STM

3. ส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่าน Live Streaming ได้อย่างมีคุณภาพ

ข้อนี้ถือเป็นข้อดีมากสำหรับงาน Live Streaming ที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณภาพและเสียงรวมกันแล้ว ส่งสัญญาณภาพและเสียง ทั้งหมดเข้าไปโปรแกรมสำหรับการ Live Streaming เช่น OBS Studio, Ecamm Live, Streamyard รองรับงานได้ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึง Production ในระดับมืออาชีพ

Image source :THE DIGITAL STM

4. สามารถต่อ External Monitor ได้สะดวกในการตรวจสอบความเรียบร้อย

สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ Multiview ออกไปยังจอด้านนอกเพิ่มได้อีกหนึ่งตัวเพื่อที่ไว้ให้ผู้กำกับกอง หรือ ผู้ดำเนินรายการไว้ตรวจสอบดูความเรียบร้อยต่างๆ ช่วยเสิรมความมั่นใจให้แก่ผู้ดำเนินรายการ หรือ ผู้สัมภาษณ์ที่สามารถมองเห็นตัวเองได้อีกด้วย

Image source :THE DIGITAL STM

5. รวมเอาแผงควบคุมและจอเข้ามาไว้ด้วยกัน สะดวกในการขนย้าย

DeviceWell  HDS9125 มาพร้อมกับแผงควบคุมและจอLCD ขนาด 11.6 นิ้ว ที่ใส่ไว้ในกล่องเหล็กที่แข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบา เป็นข้อดีที่ช่วยให้การขนย้ายเพื่อนำไปใช้งานนอกสถานที่ทำได้อย่างสะดวก โดยที่ไม่ต้องแยกการขนย้ายระหว่างจอและแผงควบคุม ไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับจอมอนิเตอร์เวลาขนย้ายอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version