Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 จุดเด่น SmallRig Lightweight Matte Box 2660 ในงานวิดีโอและภาพยนตร์

SmallRig Lightweight Matte Box 2660 กล่องกันแสงหรือ Matte Box ที่เอาไว้ติดที่หน้าเลนส์เพื่อป้องกันแสงเข้ามากระทบที่หน้าเลนส์แล้วเกิดเป็นแสงแฟร์ที่ไม่ต้องการขึ้น ซึ่งเอาไว้ใช้กันได้ทั้งแสงจากแสงอาทิตย์หรือแสงไฟอื่น ๆ โดย Matte Box 2660 ของ SmallRig ผลิตจากวัสดุ Carbon Fiber และกรอบที่ใช้ อลูมิเนียมอัลลอยด์ ที่ช่วยให้น้ำหนักเบา แต่มีความทนทาน มาพร้อมกับบานกันแสงด้านบนที่ผลิตจาก Carbon Fiber ที่ช่วยกันแสงจากแดดที่จ้าหรือหลอดไฟและยังสามารถถอดออกได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ตัวกล่องกันแสง สามารถใส่ฟิลเตอร์ได้พร้อมกันถึง 2 ตัว โดยรองรับฟิลเตอร์ขนาด 4×4 และ 4×5.65 นิ้ว สามารถใช้งานกับเลนส์ได้หลายขนาด ตั้งแต่ Cine Lens ขนาด 114mm และขนาดอื่น ๆ โดยการใช้  Adapter ring มีให้เลือกใช้ 4 ขนาด ได้แก่ 67-114mm, 72-114mm, 77-114mm, 82-114mm

สามาถใช้งานได้กับกล้อง DSLR และ กล้อง Mirrorless เพื่องานวิดีโอและภาพยนตร์ในระดับมืออาชีพ วันนี้เราจะมาพูดถึงจุดเด่นของ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 กันครับ

5 จุดเด่น SmallRig Lightweight Matte Box 2660 ในงานวิดีโอและภาพยนตร์

1. ป้องกันแสงที่จะเข้ามากระทบกับเลนส์ที่เป็นปัจจัยให้เกิดแสงแฟร์ที่ไม่ต้องการ

SmallRig Lightweight Matte Box 2660 กล่องกันแสงที่ช่วยไม่ให้เกิดแสงแฟร์ที่ไม่ต้องการขึ้นกับงานวิดีโอของเรา โดยกันไม่ให้แสงจากแหล่งอื่น ๆ ที่เราไม่ต้องการมากระทบกับเลนส์แล้วเกิดการหักเหของแสงหรือเกิดการสะท้อนแสงเปิดเป็นแสงแฟร์โดยที่เราไม่ต้องการ ก็จะเกิดการลดความเปรียบต่าง(Contrast )ของวิดีโอเราลงไป

2. ตัวบานกันแสงด้านบน สามารถถอดได้ เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน

ตัวบานกันแสงด้านบน ผลิตจาก Carbon Fiber ที่มีน้ำหนักเบา และสามารถถอดใส่ได้ มีตัวล๊อคที่ช่วยให้บานกันแสงไม่เคลื่อนที่เวลาใช้งาน โดยการถอดออกและประกอบใส่ก็ง่ายเพียงแค่ ปลดล๊อค แล้วสไลด์เลื่อนแผ่นผ่านกันแสงเข้าไป ปรับองศาให้กันแสง ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด หรือแสงจากหลอดไฟที่เป็นสาเหตุของการเกิดแสงแฟร์ แล้วก็ดันที่ล๊อคให้ล๊อคไว้ก็พร้อมใช้งาน และเวลาถอดก็ทำแบบเดียวกัน ปลดคลายล๊อคแล้วสไลด์เลื่อนแผ่นบานกันแสงออก ก็พร้อมใช้งานแบบที่ไม่ต้องใส่บานกันแสงด้านบนได้

3. ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทานและนำหนักเบา ไม่เพิ่มน้ำหนักแก่กล้อง

วัสดุที่ใช้ในการผลิต SmallRig Lightweight Matte Box 2660 ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ โดยตัวกรอบผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรง และ ส่วนประกอบที่เหลือเป็น Carbon Fiber และ พลาสติก ABS คุณภาพสูงที่ช่วยให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง สามารถใช้งานได้ในหลายสถานการณ์และสภาพอากาศ ช่วยให้ลุยงานได้อย่างสบายใจ

4. รองรับการใช้งานฟิลเตอร์ได้พร้อมกัน 2 แผ่น พร้อมช่องใส่ที่ปลอดภัย

SmallRig Lightweight Matte Box 2660 มีช่องสำหรับใส่ฟิลเตอร์แผ่นได้พร้อมกัน 2 แผ่น โดยรองรับแผ่นฟิลเตอร์ ขนาด 4×4 และ 4×5.65 นิ้ว โดยช่องใส่มีฝาปิดด้านข้างที่ล๊อคแน่นหน้าพร้อมด้วยตัวล๊อคด้านบน ที่สามารถเลือกล๊อคได้เฉพาะแผ่น เพื่อการสับเปลี่ยนที่ง่าย โดยเวลาถอนฟิลเตอร์ออก ก็จะมีช่องให้สามารถสอดนิ้วเข้าไปดันที่ข้างแผ่นฟิลเตอร์ได้ จึงทำให้ไม่ต้องใช้มือไปสัมผัสหน้าฟิลเตอร์ให้เกิดรอยนิ้วมือด้วย

5. ใช้งานได้กับเลนส์ขนาดต่าง ๆ ได้หลายขนาด

การใช้งาน SmallRig Lightweight Matte Box 2660 สามารถทำได้โดยง่ายดาย หากเป็น Cine Lens ที่มีความกว้างหน้าเลนส์ขนาด 114mm อยู่แล้วก็สามารถใส่เข้ากับตัวกล่องกันแสงแล้วหมุนที่ล๊อคด้านข้างได้เลย แต่ถ้าเป็นเลนส์ขนาดอื่น ๆ  ก็ต้องใช้ Adapter ring ช่วยโดย SmallRig Lightweight Matte Box 2660 จะถาม Adapter ring  มาให้ทั้งหมด 4 ขนาด ได้แก่ 67-114mm, 72-114mm, 77-114mm, 82-114mm เพื่อการใช้งานกับกล้องและเลนส์ที่หลากหลาย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version